Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo chi tiết nhất

Theo dõi work247 tại
Bảo Vy tác giả work247.vn Tác giả: Bảo Vy

Hiện nay một số kênh giải trí như Facebook, Tiktok cũng dần trở thành những kênh thương mại vô cùng phát triển. Zalo cũng là một ứng dụng mà đang được rất nhiều nhà quản lý quan tâm tới. Vậy có những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo hiệu quả và chi tiết nhất? Hãy cùng work247.vn khám phá qua bài viết sau đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đưa ra phương pháp tìm kiếm khách hàng của riêng mình

Zalo là nền tảng mạng xã hội được sản xuất tại Việt Nam, nó có các tính năng như nhắn tin, gọi điện miễn phí và là kênh social media dễ dàng sử dụng với mọi người. Trong thời buổi kinh doanh online đang trên đà phát triển bùng nổ mạnh mẽ, ngoài các sàn thương mại điện tử hay các trang mạng xã hội với đông đảo người tham gia như Facebook, Instagram, thì tại thị trường Việt Nam, Zalo lại là một trang mạng khá náo nhiệt với bất kỳ người dùng hay một doanh nghiệp buôn bán nào cũng muốn đặt chân đến mảnh đất màu mỡ này.

Đưa ra phương pháp tìm kiếm khách hàng của riêng mình
Đưa ra phương pháp tìm kiếm khách hàng của riêng mình

1.1. Xác định được tệp khách hàng

Trước tiên muốn tìm được tệp khách hàng phù hợp với sản phẩm của mình bạn cần tìm hiểu rõ hành vi để từ đó xác định chính xác mục đích, cách thức họ sử dụng nền tảng Zalo. Bạn nên chia khách hàng theo từng tệp, xác định phân khúc nhu cầu sử dụng sản phẩm mình bán sao cho phù hợp.

Tiếp đó bạn cần xác định được sản phẩm của mình sẽ phù hợp với những phương pháp tiếp cận nào, phương thức nào sẽ chiếm được sự tin tưởng từ họ nhiều nhất.

Ví dụ sản phẩm bạn bán là những sản phẩm có giá trị cao cấp thì phân khúc và tệp khách hàng bạn hướng tới phải là những người có điều kiện, giới thượng lưu, đại gia. Còn những mặt hàng phổ thông có giá trị thấp hơn thì tệp khách hàng của bạn cần những người có thu nhập ổn định, bình thường. Đây cũng là bước đầu tiên để tìm kiếm được lượng khách hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Xác định được tệp khách hàng
Xác định được tệp khách hàng

Xem thêm: Cách chăm sóc khách hàng cũ qua điện thoại: kĩ năng sale giỏi phải rành

1.2. Xác định phương thức tìm kiếm phù hợp 

Khi xác định được đối tượng khách hàng, bạn sẽ xác định được phương thức tìm kiếm hiệu quả. Bạn cũng có thể dùng tài khoản Zalo cá nhân mình hoặc có thể lập một tài khoản Zalo Official Account để thực hiện việc tìm kiếm và tiếp cận tệp khách hàng mong muốn tùy thuộc vào từng mặt hàng bạn cung cấp. Tìm kiếm khách hàng trên Zalo sẽ có hai phương thức trả phí và không trả phí.

Xác định phương thức tìm kiếm phù hợp
Xác định phương thức tìm kiếm phù hợp 

Ví dụ bạn bán những sản phẩm có giá trị cao cấp thì tệp khách hàng của bạn phải là những người thuộc giới thượng lưu, đại gia. Đối với những khách hàng này họ sẽ không có thời gian ngồi lướt zalo hay xem tin tức hàng ngày mà thay vào đó họ thường quan tâm theo dõi những chủ đề kinh doanh, bất động sản,… Nếu biết cách áp dụng những phương pháp phân tích bên trên, bạn có thể xác định rõ ràng hơn chân dung và tệp khách hàng ưu tú của mình.

2. Cách tìm kiếm khách hàng qua Zalo

2.1. Tìm kiếm khách hàng có trả phí

2.1.1. ​​Quảng cáo qua Zalo Ads 

Đây là phương thức quảng cáo có chi phí cao nhưng mức độ tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng đem lại cũng vô cùng lớn, nhanh chóng và thuận tiện. Bằng cách này, doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện trên hầu hết khắp tất cả các đề mục cũng như dễ thu hút được lượng người dùng có nhu cầu tiềm năng.

Quảng cáo Zalo Ads thu hút lượng người quan tâm dao ở mức 4000 người trong một tháng. Thậm chí con số này cũng có thể tăng lên nhiều hơn nếu chất lượng sản phẩm và nội dung mặt hàng doanh nghiệp bạn mang lại thực sự chất lượng như nội dung bạn quảng cáo.

2.1.2. Thuê dịch vụ buff like 

Giống như một số kênh truyền thông khách như Facebook, Instagram rất nhiều công ty dịch vụ mở ra nhận chuyên buff like cho Page Zalo của bạn, nó giúp gia tăng thêm chất lượng người dùng đến với doanh nghiệp. Chất lượng người dùng này cũng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào mức độ uy tín của doanh nghiệp và mức giá sản phẩm bạn mang lại. Do đó, bạn cần tìm kiếm và xác định được công ty dịch vụ tăng like uy tín phù hợp và đáp ứng được mọi yêu cầu mà bạn đưa ra.

Tìm kiếm khách hàng có trả phí
Tìm kiếm khách hàng có trả phí

2.1.3. Book KOLs quảng cáo

Đây là thuật ngữ khá phổ biến khi nhắc đến quảng cáo. Thậm chí KOLs cũng dần trở thành một nghề hái ra tiền trên các nền tảng mạng xã hội ngày nay. Thuê KOLs quảng cáo cho sản phẩm của mình có lẽ là phương thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo có trả phí phổ biến và mang đến hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

Bạn hãy liên hệ với các KOLs có tầm ảnh hưởng, những người này thường là những người có đông đảo lượng fan quan tâm trên mạng xã hội. Công việc của KOLs là đăng bài đánh giá về sản phẩm của bạn, tuyên truyền đến khách hàng bằng nhiều phương thức: quay video, đăng bài,... Từ đó, nhiều khách hàng xem nếu họ cảm thấy sản phẩm của bạn phù hợp với nhu cầu bản thân, họ sẽ tiếp cận và mua mặt hàng của bạn. Tuy nhiên, bạn phải bỏ ra để thuê KOLs là khá cao nhưng hiệu quả mà nó mang đến sẽ không làm bạn thất vọng.

Xem thêm: Cách chăm sóc khách hàng qua zalo hiệu quả và chi tiết nhất

2.2. Tìm kiếm khách hàng miễn phí

2.2.1. Thông qua hội nhóm trên zalo 

Doanh nghiệp có thể tìm kiếm nguồn khách hàng qua các hội nhóm trên zalo. Những người dùng zalo thường hay tham gia vào các hội nhóm để trao đổi thông tin. Việc của bạn là dành thời gian truy cập vào hội nhóm này để tìm kiếm khách hàng cho riêng mình. Hãy kết bạn với các đối tượng khách hàng trong mục tiêu mà doanh nghiệp bạn đang hướng tới.

Tuy nhiên, để có được khách hàng như mong muốn bạn cũng cần phải bỏ ra không ít thời gian và công sức để tìm hiểu qua các thông tin cơ bản của họ. Sau khi gia nhập được vào nhóm bất kỳ nào đó trên Zalo thì bạn hãy tập trung giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình một cách cẩn thận và tự nhiên nhất tránh để người ta cảm thấy bạn quá phiền phức.

2.2.2. Tìm kiếm bằng số điện thoại 

Khách hàng tiềm năng thì xuất hiện ở khắp mọi nơi. Vì vậy, doanh nghiệp nên tham gia các hội nhóm có lượng người tham gia lớn hay các group cộng đồng về một chủ đề nào đó để thấy được nhiều số điện thoại của khách hàng. Bạn có thể dùng các số điện thoại này kết hợp với tính năng kết bạn trên Zalo để dễ dàng liên hệ, nhắn tin trao đổi và mang đến cho họ các nội dung, thông điệp. Quan trọng là bạn cần tạo sự thuận tiện, phù hợp với tệp khách hàng của mình.

 Tìm kiếm khách hàng miễn phí
 Tìm kiếm khách hàng miễn phí

2.2.3. Tính năng "Tìm quanh đây" 

Tính năng “tìm quanh đây" là một trong những tính năng khá hay trên nền tảng này. Ở đây doanh nghiệp có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình miễn phí. Những khách hàng quanh khu vực bạn đang sinh sống mà chưa biết đến sản phẩm của bạn thì công cụ vô cùng hoàn hảo.

2.2.4. Chia sẻ mã QR 

Mỗi tài khoản Zalo đều được cung cấp một mã QR khác nhau với hình ảnh của bạn ngay giữa phần trung tâm của mã. Hãy tìm cơ hội để tận dụng mã QR này một cách hợp lý, lan rộng độ phủ doanh nghiệp. Chia sẻ mã QR của mình đến với những người bạn trên trang cá nhân hoặc qua tin nhắn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chia sẻ mã QR của mình lên các trang mạng xã hội có đông đảo người tham gia như Facebook, Twitter, Instagram, Tiktok... để người dùng có cơ hội quan tâm đến Zalo Page của bạn nhiều hơn.

2.2.5. Sử dụng Zalo Official Account 

Nếu đã phân tích rõ ràng tệp khách hàng mục tiêu và định hướng doanh nghiệp mà bạn hướng tới trong tương lai. Việc tiếp theo bạn cần nhanh chóng tìm kiếm ra thông tin của họ thông qua các từ khoá mà khách hàng mục tiêu này thường quan tâm, để ý tới. Các đối tượng này khá quan trọng, đó chắc chắn sẽ là các đối tượng khách hàng tiềm năng, mang lại giá trị doanh thu cho bạn. Vì vậy, bạn phải thật sự sự khéo léo từ khâu chuẩn bị đến việc tiếp cận để khiến khách hàng chú ý đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang giới thiệu, quảng bá.

Sử dụng Zalo Official Account
Sử dụng Zalo Official Account 

Dù buôn bán ở đâu, kinh doanh loại sản phẩm gì thì việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng luôn là vấn đề khó khăn với bất kỳ doanh nghiệp nào. Doanh nghiệp nào cũng cần phải quan tâm tới để mở rộng quy mô phát triển kinh doanh lâu dài. Hy vọng bài viết mà work247.vn mang lại sẽ giúp độc giả có những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên zalo nhanh chóng và hiệu quả nhất!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem525 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT