CV Eximbank là gì? Cách khiến CV của bạn trở nên thu hút hơn

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Bạn có đang tìm kiếm cách viết CV cho lĩnh vực ngân hàng không? Không phải Agribank, BIDV hay MB bank, bài viết này work247.vn sẽ giới thiệu đến bạn về cách viết CV Eximbank. Bạn đã biết gì về ngân hàng này rồi? Hãy cùng khám phá để sở hữu một chiếc CV thật đẹp nào.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. CV Eximbank là gì?

Trước khi nói đến CV, thì bạn đã biết đến Eximbank là gì chưa? Tên gọi đầy đủ của Eximbank là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam được thành lập vào năm 1989, đây được biết đến là một ngân hàng uy tín, lâu đời và là Ngân hàng Thương mại Cổ phần đầu tiên tại Việt Nam. Ngân hàng Eximbank hiện đã có 207 chi nhánh và các phòng giao dịch được trải dài khắp cả nước và kết nối với rất nhiều đại lý và các quốc gia khác trên thế giới. Có thể nói rằng, việc xây dựng hệ thống rộng lớn cũng cần đến nguồn nhân lực phù hợp để đáp ứng cho hoạt động của ngân hàng, vì thế đây cũng là cơ hội để cho các bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí khác nhau tại Eximbank.

CV Eximbank là gì
CV Eximbank là gì

CV Eximbank giống như bản sơ yếu lý lịch của bạn, là bước đầu tiên bạn tiếp xúc với ngân hàng Eximbank, họ cũng là lần đầu đọc chiếc CV của bạn nên bạn phải biết cách làm cho chiếc CV này thật ấn tượng thì mới có thể đi đến những vòng tiếp theo được. 

Xem thêm: Nguyên tắc viết CV - Điều chưa nói của nhà tuyển dụng

2. Cách thu hút nhà tuyển dụng nhờ CV Eximbank

Như đã nói thì đây là sự tương tác đầu tiên của bạn và nhà tuyển dựng nên rất cần được lưu ý những nội dung cần được viết cũng như các trình bày để bạn tạo nên một bản CV thật chỉn chu.

2.1. Những nội dung cần thiết phải có

2.1.1. Tiêu đề và thông tin cá nhân

Đây là phần cực kỳ quan trọng, phải nói là rất quan trọng trong chiếc CV của bạn. Một tiêu đề lớn cần phải được đặt ngay đầu, bạn đang ứng tuyển vào. Đây là dấu hiệu để nhà tuyển dụng có thể phân loại hồ sơ một cách hợp lý theo từng bộ phận mà doanh nghiệp đang tuyển. 

Tiêu đề và thông tin cá nhân
Tiêu đề và thông tin cá nhân

Sau phần tiêu đề chính là thông tin cá nhân của các bạn. Những thông tin cơ bản và chính xác là tiền đề để liên lạc và tương tác cho những lần tiếp theo. Giả sử trong trường hợp bạn ghi sai chính tả của tên mình. Nghe thì hơi buồn cười nhưng cũng có đấy. Giả sử bạn tên Hoan nhưng đánh máy thiếu mất chữ “n” chỉ còn Hoa. Nhà tuyển dụng sẽ đọc tên bạn để phỏng vấn, có thể sơ suất nào đấy bạn lại không nhận ra đó là mình, hoặc nhà tuyển dụng cũng chê cười bạn ngay cả khi bạn viết sai tên của chính bản thân mình.

Bên cạnh vị trí ứng tuyển, họ tên, bạn nhớ điền đầy đủ các thông tin như số điện thoại, email, địa chỉ nhà ở để họ có thể liên lạc khi cần nhé.

2.1.2. Trình độ học vấn

Trình độ học vấn cũng là mục quan trọng không thể thiếu trong mỗi chiếc CV. Nếu như bạn được trải qua những chương trình đào tạo ngành nghề tại các cơ sở giáo dục thì đây cũng thuận lợi dành cho bạn. Khi bạn có cơ hội được đào tạo ở các trường TOP hay các trường Đại học nước ngoài, nhà tuyển dụng có lẽ sẽ dành sự ưu ái. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng sẽ không thiên vị đâu, họ sẽ cân nhắc dựa trên rất nhiều yếu tố cộng lại để có thể đánh giá tổng thể. 

Trình độ học vấn
Trình độ học vấn

Chẳng hạn như các ứng viên đều là những cử nhân của các trường Đại học, nhưng bạn lại chỉ tốt nghiệp THPT. Tất nhiên khi xét trong trường này khá bất lợi cho bạn. Đối với những ngành nghề chuyên sâu đòi hỏi kiến thức chuyên ngành cao thì chắc chắn học sẽ ưu tiên những người theo học đúng chuyên ngành trước. Còn đối với một số vị trí không quá quan trọng đến bằng cấp Đại học thì không quá lo lắng nhé.

2.1.3. Mục tiêu nghề nghiệp cụ thể

Nhà tuyển dụng nào cũng sẽ thích sự cụ thể thôi, vì họ là những người có kinh nghiệm làm việc rồi, nói chung chung thì ai cũng sẽ nói được đúng không? Việc bạn có mục tiêu rõ ràng cũng là cách để nhà tuyển dụng đánh giá tư duy cũng như định hướng của bạn có phù hợp với công ty họ hay không.

Khi bạn có mục tiêu rõ ràng, cụ thể chính bản thân bạn cũng sẽ có sự nỗ lực, phấn đấu hơn trong công việc và điều đó lại còn thu hút được nhà tuyển dụng, khiến cho họ đánh giá tốt hơn về mình thì ngại ngần gì mà không trình bày.

Mục tiêu nghề nghiệp cụ thể
Mục tiêu nghề nghiệp cụ thể

2.1.4. Kinh nghiệm và các kỹ năng

Từ những kinh nghiệm, kỹ năng mà bạn tích lũy được trong quá trình hoạt động ở nhiều nơi, nhà tuyển dụng sẽ có đánh giá nhất định cho phần này.

Để có thể tạo được ấn tượng thì tốt nhất bạn đừng viết chung chung về kinh nghiệm, nên sử dụng những từ ngữ chắt lọc để trình bày nhưng vẫn phải đảm bảo sự ngắn gọn.

Kinh nghiệm và các kỹ năng
Kinh nghiệm và các kỹ năng

2.2. Một số lưu ý để có một bản CV tốt

2.2.1. Sử dụng CV mẫu

Hiện nay, với sự phát triển của kỹ thuật, trên internet có rất nhiều nguồn cho phép bạn có thể sử dụng mẫu CV được thiết kế sẵn, công việc của bạn là chỉ cần sửa nội dung thôi. Thật đơn giản đúng không? 

Phải nói rằng nguồn dữ liệu ấy rất lớn để bạn lựa chọn đấy, nếu như không đủ khả năng tự thiết kế, hoặc không có thời gian bạn có thể áp dụng phương án này. Các mẫu CV còn được cung cấp theo ngành nghề nên ví dụ bạn muốn đăng ký vị trí lễ tân của ngân hàng Eximbank thì bạn có thể chọn CV theo mẫu này.

Còn với trường hợp bạn có đủ khả năng, bạn có thể tự tạo một chiếc CV theo cá tính của riêng mình. 

Một số lưu ý để có một bản CV tốt
Một số lưu ý để có một bản CV tốt

2.2.2. Lưu ý khi trình bày

Có rất nhiều người mắc lỗi trình bày khi viết CV, những lỗi này đến từ những chi tiết nhỏ đến cả những chi tiết lớn. Chẳng hạn như sau chính tả. Đây là điều không nên xuất hiện trong CV của bạn, nó sẽ tạo cảm nhận không hay rằng bạn là người không chỉn chu trong công việc. Vì thế khi bạn viết xong CV, bạn nhớ phải đọc đi đọc lại nhiều lần để chắc chắn rằng không có lỗi chính tả xảy xa.

Về phần nội dung: bạn cần lưu ý rằng, thời gian nhà tuyển dụng đọc chiếc CV của bạn là không nhiều, họ còn rất là nhiều công việc khác và cũng rất nhiều CV khác phải xem. Vì thế mà nội dung của bạn cần được viết ngắn gọn, đủ ý, mạch lạc, rõ ràng và phải logic.

Một lưu ý nữa dành cho hình thức của chiếc CV của bạn để trở nên hoàn hảo hơn đó là cách thức bạn trình bày CV, bố cục, căn dòng như thế nào. Một mặt giấy A4 có lẽ là đủ và thích hợp để trình bày hết nội dung rồi, đã có rất nhiều người làm được vậy thì không có lý nào mình lại viết quá dài. Bạn cũng cần phải chú tâm đến bố cục của tổng thể CV. Đâu là những đầu mục lớn, có những ý gì trong đó…..  

Để có thể gây ấn tượng tốt thì bạn nhất định phải trau chuốt và tỉ mỉ cho chiếc CV của bạn.    

   Xem thêm: CV FE CREDIT là gì? Hướng dẫn tạo một bản CV FE CREDIT hoàn chỉnh                                                                                                                    

3. Nộp CV Eximbank ở đâu?

Khi bạn đã có một chiếc CV tuyệt vời sau một thời gian chỉnh sửa công việc tiếp theo là bạn cần nộp chiếc CV này đúng thời hạn mà nhà tuyển dụng đề ra. Hiện nay, các công ty chủ yếu để cho các ứng viên nộp vào email chung. Vì vậy, khi nộp CV Eximbank thì bạn nhớ ghi đúng địa chỉ đến nhé. Hãy điền tên tiêu đề đầy đủ, không dài dòng nhưng đủ để Nhà tuyển dụng biết đó là CV của ứng viên.

Trên đây là những chỉ dẫn cho bạn về cách viết CV Eximbankwork247.vn đã mang lại. Hy vọng nó sẽ hữu ích cho bạn và chúc bạn có một chiếc CV thật xuất sắc.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem387 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT