Du học Đức nên chọn ngành nào để tốt nghiệp dễ kiếm việc làm?

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng

Du học là lựa chọn tốt để tiến xa trong sự nghiệp tương lai. Có nhiều quốc gia lý tưởng để sinh viên Việt Nam đăng ký du học, trong đó có nước Đức. Không phải nói quá, trên thực tế, nước Đức từ lâu đã được đánh giá là quốc gia có nền giáo dục tiến bộ bậc nhất, là môi trường lý tưởng cho con em quốc tế đến cùng thụ hưởng nền học vấn số 1 này. Việc của chúng ta là lựa chọn ngành nghề để du học sao cho phù hợp với bản thân và với sự phát triển của thực tiễn. Tại bài viết này, Work247 cùng bạn đọc bàn luận vấn đề du học Đức nên chọn ngành nào. Theo dõi để chọn cho mình ngành nghề phù hợp nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Trước khi quyết định du học Đức nên chọn ngành nào, hãy chú ý

Thật không dễ dàng gì để quyết định rời xa quê hương nơi chúng ta có mọi thứ để tới một quốc gia xa xôi cách chúng ta hơn 9 nghìn cây số để học tập. Bỏ qua những khó khăn hiển nhiên về điều kiện sống, sự khác biệt lớn về con người, văn hóa và ngôn ngữ, chỉ riêng sự khác biệt về hệ thống giáo dục cũng đủ đem đến rất nhiều lo lắng cho chúng ta. Nỗi lo đầu tiên trong đó chính là không biết du học học Đức nên chọn ngành nào cho chuẩn.

Du học Đức nên lựa chọn ngành học nào
Du học Đức nên lựa chọn ngành học nào?

Cái mà chúng ta mong muốn là cái chuẩn bởi nếu chọn sai ngành ở Việt Nam vẫn dễ dàng quay đầu lựa chọn lại để tìm thấy điều phù hợp nhất, đúng trên tinh thần “không bao giờ là muộn” nhưng để bay qua một quốc gia quá xa xôi với chúng ta là nước Đức thì đương nhiên bạn chỉ có thể lựa chọn một lần duy nhất. Chọn sai chúng ta vẫn luôn có quyền làm lại nhưng sẽ khó khăn hơn rất nhiều lần ở thời điểm chúng ta nhận ra sự lựa chọn đó là sai vì lúc này bạn đã và đang là một thực tập sinh du học tại Đức. Giấy tờ, thủ tục, sự cách trở địa lý không cho phép bạn quay đầu lại ngay được, có thể mất rất nhiều thời gian nữa, mọi dự định thay đổi của chúng ta mới được thực hiện. Để tránh những rủi ro đó, bạn hãy tìm hiểu thật chi tiết thông tin hữu ích mà Work247 chia sẻ tại đây.

1.1. Cơ hội lựa chọn ngành du học tại Đức dành cho bạn

Không phải tự nhiên nước Đức được xếp hạng cao về nền giáo dục. Mọi kết quả đều có lý do và hành trình của nó. Hệ thống giáo dục của quốc gia này quá đồ sộ với hơn 300 trường Đại học phân bố ở tất cả các bang toàn cả nước và trên 12700 ngành nghề đào tạo. Những con số vừa nêu đã đủ để bạn choáng ngợp với cơ hội chọn ngành du học của minh hay chưa?

Lưu ý để chọn ngành học tại Đức phù hợp
Lưu ý để chọn ngành học tại Đức phù hợp

Như vậy, lợi thế cho du học sinh khi chọn ngành du học tại Đức đó là sự đa dạng, giúp có nhiều lựa chọn tốt nhất cho mình. Tuy nhiên điều quan trọng là chọn ngành nào, chọn như thế nào để ra nghề có việc ngay và phải là việc hot xứng đáng với quyết định chấp nhận xa quê hương vài năm và đón nhận nền giáo dục từ một hệ thống giáo dục tân tiến nhất nhì thế giới như nước Đức.

1.2. Lưu ý quan trọng để lựa chọn đúng ngành học tại Đức

Khi có sự đặt cược quá lớn về cơ hội học tập và nghề nghiệp tương lai với chương trình du học Đức, bạn cần phải tránh tuyệt đối mắc phải các sai lầm nghiêm trọng. Việc này càng góp phần giúp bạn chọn nghề du học tại Đức hiệu quả, chính xác.

Lưu ý để lựa chọn nghề du học Đức thành công
Lưu ý để lựa chọn nghề du học Đức đúng đắn

Sau đây sẽ là những sai lầm cần tránh khi muốn lựa chọn ngành nghề du học ở Đức mà bạn phải chú ý.

Sai lầm thứ nhất là lựa chọn ngành nghề du học thông qua tên gọi. Có thể nói chọn ngành chỉ dựa vào yếu tố tên gọi của ngành thì đó là chọn bừa. Để chuẩn bị cho cả một hành trình sự nghiệp tương lai bền vững, bất cứ ai cũng không thể có cách chọn ngành nghề bất cẩn và thiếu suy nghĩ như vậy. Mọi quyết định phía sau dù bạn chọn du học Đức ngành nào thì cũng nên dựa trên sự đam mê bởi chính niềm đam mê sẽ giúp bạn vượt qua mọi khó khăn trong quá trình theo học ở nơi đất khách.

Nếu chọn đại một ngành học bất chấp ngành đó có phù hợp hay không thì khó khăn chồng chất khó khăn, bạn sẽ không thể vực dậy và nguy cơ phải dừng lại việc học giữa chừng rất lớn. Như thế chẳng phải chọn sai ngành du học Đức gần như không thể quay đầu hay sao? Chỉ là sự uổng công, mất thời gian, tiền bạc và quan trọng hơn là làm mất đi tất cả sự kỳ vọng của những người thân thích ruột thịt 

Chọn đúng ngành du học tại Đức
Chọn đúng ngành du học tại Đức

Sai lầm thứ hai rất nhiều bạn trẻ phạm vào khi chọn ngành du học Đức đó là “không biết lựa sức mình”. Mỗi du học sinh có hoàn cảnh sống, điều kiện kinh tế khác nhau chính vì vậy nếu bạn không xem xét vào chính trường hợp của riêng mình mà lấy trường hợp của người khác để làm quy chuẩn thì rất có thể bạn sẽ không “trụ” được tại quốc gia này vì du học Đức khá đắt đỏ, trừ phí học tập ra, mỗi sinh viên còn phải gánh rất nhiều khoản chi phí khác như phí sinh hoạt, tiền ăn ở, …

Một phương diện khác vô cùng quan trọng cần phải xem xét đó chính là năng lực của bạn như thế nào? Liệu có đủ khả năng để học tập thật tốt nếu như đi du học hay không? Vì rất nhiều người không thể theo kịp chương trình học tập mới mà không thể tiếp tục du học được nữa, bỏ phí mất tiền bạc đầu tư và quỹ thời gian vàng bạc trước đó.

Khi đã tổng hợp tất cả các điểm quan trọng cần lưu ý trên mà bạn đã xác định được cơ hội du học Đức lần này mình nhất định phải nắm bắt thì việc tiếp theo phải làm ngay sau đây chính là tìm ra đáp án du học Đức nên chọn ngành nào cho riêng mình.

2. Top 3 ngành nghề nên chọn khi du học Đức

Không rõ bạn sẽ chọn ngành nào, Work247 sẽ đưa ra 3 gợi ý về ngành học tốt nhất hiện nay trong chương trình du học tại Đức. Sau khi tốt nghiệp 3 ngành học này, bạn sẽ có cơ hội việc làm rộng mở. 

2.1. Ngành Kinh tế

Đặt ngành Kinh tế ở vị trí đầu tiên trong danh sách lựa chọn bởi vì ngành này có nhiều sinh viên lựa chọn nhất. Có đa dạng lĩnh vực để sinh viên Việt lựa chọn học chuyên sâu như marketing, thương mại, quản trị kinh doanh, kế toán, tài chính, logistic, …

Du học ngành Kinh tế tại Đức
Du học ngành Kinh tế tại Đức

Chương trình đào tạo nhóm ngành Kinh tế của Đức giúp đem đến cho người học kiến thức đa diện về nền kinh tế toàn cầu. Trong quá trình học tập, các trường đào tạo sẽ tổ chức sắp xếp sinh viên được tham gia thực tập ở các tập đoàn lớn. Sau khi tốt nghiệp chương trình du học ngành kinh tế tại Đức, tấm bằng bạn nhận được là tấm bằng sáng đối với mọi doanh nghiệp, không kể ở quốc gia nào. Do đó bạn có thể tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp tốt ngay tại quốc gia mình du học hoặc trở về Việt Nam xin việc, rất nhiều tập đoàn lớn trong nước sẽ mở rộng cánh cửa chào đón bạn. 

2.2. Lựa chọn nhóm ngành thiết kế đồ họa tại Đức

Thiết kế đồ họa đòi hỏi người học phải khéo léo và sáng tạo. Ngành này sẽ mang đến cho người học hai điều tuyệt vời, đó là thu nhập cao và cơ hội thăng tiến tốt. Và nếu bạn biết rằng đất nước Đức chính là cái nôi của cả một nền văn hóa mỹ thuật toàn châu Âu thì hẳn những ai đam mê thiết kế đồ họa cũng đều ao ước được đến đây để lĩnh hội kiến thức, nền nghệ thuật đỉnh cao. Đây cũng là đáp án hoàn hảo nhất mà Work247 khuyên bạn nên xem xét khi có sự mơ hồ không rõ du học Đức nên chọn ngành nào nếu bạn yêu thích khám phá cái đẹp và sáng tạo những điều mới mẻ.

Chọn ngành Thiết kế đồ họa cũng là một trong những gợi ý tốt khi du học Đức
Chọn ngành Thiết kế đồ họa cũng là một trong những gợi ý tốt khi du học Đức

2.3. Du học Đức nên chọn ngành nào - ngành Truyền thông không thể bỏ lỡ

Truyền thông mang tính toàn cầu, trong thời đại công nghệ số phát triển vượt bậc, mạng internet kết nối toàn cầu như hiện nay thì truyền thông lại càng có điều kiện tốt để phát triển. Đó là lý do quan trọng để ngành này không bao giờ hết hot. Ngành truyền thông tại Đức khá đặc biệt vì quốc gia này đang sở hữu rất nhiều cơ quan báo chí lớn toàn cầu, mọi kiến thức chuyên ngành truyền thông từ cơ bản đến chuyên sâu, đỉnh cao được quốc gia Đức xây dựng chặt chẽ, từ đó đào tạo và hướng dẫn người học một cách bài bản, chuyên nghiệp. 

Với tấm bằng truyền thông được cấp bởi nước Đức, du học sinh không còn phải lo về cơ hội nghề nghiệp bởi bất kỳ đơn vị sự nghiệp truyền thông nào cũng đều muốn tuyển dụng được bạn. Đi kèm theo đó, bạn sẽ được chào đón với mức lương cực khủng.

3. Work247, nơi kiến tạo sự nghiệp bền vững nhất bằng top CV du học sinh cực chất’

Work247 là địa chỉ tạo CV uy tín lớn nhất Việt Nam. Tại đây đội ngũ chuyên gia luôn kiến tạo những mẫu CV mới nhất để phục vụ cho đa dạng nhu cầu sử dụng của ứng viên. Ngay cả khi bạn muốn viết CV xin du học chúng tôi cũng có thể đáp ứng bằng các mẫu CV xin việc chuyên nghiệp nhất. 

Tạo CV tại Work247 hiệu quả, xin du học Đức thành công
Tạo CV tại Work247 hiệu quả, xin du học Đức thành công

Mỗi mẫu CV du học được thiết kế bằng phong cách khác nhau, bạn luôn có sự lựa chọn phiên bản CV phù hợp theo sở thích riêng. Vì vậy hãy để giấc mơ du học Đức được thăng hoa bằng cách tạo cho mình mẫu CV đẹp nhất tại Work247 ngay sau khi biết rõ câu trả lời du học Đức nên chọn ngành nào nhé. 

Với gợi ý du học Đức nên chọn ngành nào mà chúng tôi đã chia sẻ, bạn hãy chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng cho cuộc khám phá tri thức tại một quốc gia phát triển, hiện đại bậc nhất và chờ đón một tương lai ổn định, tươi sáng nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem190 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT