Mô tả công việc Business Analyst chi tiết nhất chưa từng có

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Business Analyst là vị trí công việc đóng góp quan trọng trong nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ, rất nhiều người muốn ứng tuyển vào vị trí công việc này nhưng lại chưa thực sự nắm được những công việc cụ thể cùng với những yêu cầu đặt ra. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ mô tả công việc Business Analyst để các bạn hiểu rõ hơn.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm Công nghệ thông tin

Tìm hiểu chi tiết công việc Mô tả Business Analyst
Tìm hiểu chi tiết công việc Mô tả Business Analyst

1. Khái quát về Nhà phân tích kinh doanh vị trí

Business Analyst hay còn được gọi là Chuyên viên phân tích nghiệp vụ làm việc tại các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh, tài chính. Những Business Analyst có những ảnh hưởng nhất định đối với sự phát triển về mặt tài chính của doanh nghiệp.

Các Business Analyst sẽ giúp cho nền doanh nghiệp gắn liền với công nghệ thông tin bằng cách đánh giá các quy trình dựa vào dữ liệu, xác định rõ ràng những yêu cầu của doanh nghiệp và làm các báo cáo về các vấn đề trong doanh nghiệp, trong công việc kinh doanh để gửi tới các nhà lãnh đạo cùng những đối tác liên quan.

Khái quát về Nhà phân tích kinh doanh vị trí
Khái quát về vị trí Business Analyst

Tùy vào từng vai trò khác nhau của những Business Analyst mà họ có thể kết hợp và tham gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau với mục đích rất rõ ràng là nâng cao chất lượng sản phẩm, các dịch vụ và nhiều khía cạnh khác của doanh nghiệp.

Xem thêm: Mô tả công việc của Solution Architect

2. Mô tả công việc Business Analyst

Business Analyst như đã phân tích trên đây, vị trí này chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm, quá trình sản xuất thông qua những phân tích đánh giá để đề xuất các giải pháp tối ưu nhằm nâng cao và phát triển sản phẩm.dịch vụ. Sau đây, hãy theo dõi để biết các Business Analyst thực hiện những công việc gì?

2.1. Business Analyst thực hiện các công tác hỗ trợ

Trở thành các Business Analyst, các doanh nghiệp sẽ yêu cầu bạn phải có sự nhanh nhẹn và hiểu biết sâu rộng đối với lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp đó để có thể hỗ trợ tích cực cho các nhà quản lý, lãnh đạo.

 

Nhà phân tích kinh doanh công việc mô tả - hỗ trợ công việc thực hiện
Mô tả công việc Business Analyst - thực hiện công tác hỗ trợ

Các Business Analyst sẽ tham vấn cho quản lý của doanh nghiệp về những cách để thay đổi các phương án kinh doanh, tất cả các phương án này đều được nghiên cứu ra dựa vào các cơ sở dữ liệu. Các bạn cần phải đưa ra ý tưởng phù hợp với khả năng của doanh nghiệp về mặt tài chính và năng lực bên trong, nguồn lực.

Bên cạnh đó, các Business Analyst sẽ hỗ trợ cho các quản lý về việc xác định phạm vi, quá trình nghiệm thu và phân tích phản hồi của người dùng đối với các sản phẩm của công ty. Các doanh nghiệp sẽ cần đến sư trợ giúp của các Business Analyst mỗi khi đưa ra các sản phẩm để nhận được những báo cáo của họ sau quá trình phân tích nghiệp vụ đối với sản phẩm. Từ đó có phương án để nâng cao chất lượng và tốc độ bán ra thị trường của các loại hàng hóa này.

Xem thêm: Tìm việc làm Business Analyst

2.2. Các công việc chuyên môn

Mô tả công việc Business Analyst - tiến trình thực hiện công việc chuyên môn
Mô tả công việc Business Analyst - tiến hành thực hiện công việc chuyên môn

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ (Business Analyst) sẽ tiến hành việc thu thập các yêu cầu của khách hàng đối với những sản phẩm của công ty, Khi tìm hiểu những yêu cầu này thì các Business Analyst sẽ phải hỗ trợ đối với những yêu cầu đó của khách hàng. Đồng thời cũng cần phải khuyến nghị đối với các định hướng về yêu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, các Business Analyst sẽ phải tạo ra các hệ thống nhằm quản lý tài liệu và lên ý tưởng cho việc thiết kế giao diện của các sản phẩm và tạo cho chúng các Mock – up.

Không chỉ có vậy, các Business Analyst còn kết hợp và hỗ trợ đắc lực cho các nhân viên trong bộ phận tester. Quá trình nghiên cứu, phân tích sản phẩm sẽ góp phần giúp các các Business Analyst phát hiện ra các vấn đề còn tồn tại ở sản phẩm.

Trong quá trình làm việc với khách hàng, các chuyên viên phân tích nghiệp vụ sẽ tiến hành phân tích những mong muốn của khách hàng, làm rõ ràng chi tiết những yêu cầu đến từ phía khách hàng đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Từ đó đưa ra những phương án để giải quyết các vấn đề mà khách hàng yêu cầu.

Đồng thời, các Business Analyst cũng sẽ phải nghiên cứu về những đặc điểm cũng như cơ chế hoạt động của sản phẩm để viết ra các tài liệu đặc tả, hướng dẫn nghiệp vụ cho các thành viên,

Công việc mô tả Nhà phân tích kinh doanh - Nghiên cứu giải quyết vấn đề
Mô tả công việc Business Analyst - nghiên cứu giải quyết vấn đề

3. Những yêu cầu đối với vị trí Business Analyst

Các doanh nghiệp sẽ đưa ra các yêu cầu công việc khi tuyển dụng vị trí Business Analyst, những yêu cầu này cũng sẽ được gắn vào tin tuyển dụng để các ứng viên có thể nắm rõ được những yêu cầu khi ứng tuyển vào vị trí công việc này.

Bằng cấp là yêu cầu đầu tiên đối với vị trí Business Analyst, theo đó, các bạn cần phải có tấm bằng cử nhân đối với các chuyên ngành các chuyên ngành có liên quan đến máy tính và khoa học máy tính, kinh tế, toán học... Các Business Analyst cần phải có kiến thức về phần mềm máy tính, có thể phát triển các dữ liệu máy tính, có thể tiến hành test những sản phẩm phần mềm.

Liên quan đến yêu cầu về chuyên môn thì các Business Analyst cũng cần phải có kinh nghiệm trong vấn đề này, có vốn kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh, khả năng quản lý các phần việc.

Ngoài những yêu cầu công việc trên đây thì những yêu cầu về kỹ năng làm việc cũng được chú trọng. Theo đó, để làm việc tại vị trí công việc Business Analyst thì các bạn cần phải có khả năng trong giao tiếp, kỹ năng giao tiếp là yếu tố quan trọng bởi vì vị trí công việc này tiếp xúc và kết hợp với nhiều người, nhiều bộ phận khác trong quá trình làm việc.

Những người ở vị trí công việc Business Analyst cần có tinh thần cầu tiến cao, luôn luôn phát huy tình thần chủ động trong mọi vấn đề, có khả năng đương đầu với áp lực, stress trong công việc...

Những yêu cầu đối với vị trí business analyst
Những yêu cầu đối với vị trí Business Analyst

4. Những quyền lợi khi làm việc tại vị trí Business Analyst

Vị trí công việc Business Analyst khi ứng tuyển sẽ được tự do đề xuất mức lương làm việc của mình tại doanh nghiệp. Dựa vào trách nhiệm công việc cao, Business Analyst phải đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau, cho nên mức lương thường được trả cho vị trí này rơi vào hơn 10 triệu đồng hàng tháng.

Ngoài ra, khi làm việc ở vị trí công việc này thì các Business Analyst sẽ được hưởng nhiều chế độ khác nhau, được làm hợp đồng lao động đúng Quy định của bộ luật Lao động, được hưởng các chế độ bảo hiểm theo quy định của Nhà nước, được tăng lương định kỳ khi chứng minh được năng suất làm việc.

Không chỉ vậy, các bạn còn được hưởng các chế độ ngày nghỉ lễ nghỉ phép trong năm, được công ty cho đi du lịch mỗi năm 1 – 2 lần, được thưởng các dịp lễ quan trọng. Đồng thời, các bạn sẽ có nhiều cơ hội để làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp.

Để ứng tuyển vào các vị trí công việc Business Analyst hoặc vị trí liên quan thì các bạn hãy truy cập vào website work247.vn để trải nghiệm nhiều tính năng tìm việc làm, trong đó tính năng tìm việc theo vị trí công việc và theo tỉnh thành thật sự rất chuyên nghiệp.

Trang website work247.vn sẽ giúp các bạn nhanh chóng tìm kiếm được công việc phù hợp với vị trí Business Analyst, đồng thời giúp kết nối giữa ứng viên và nhà tuyển dụng đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí này cho doanh nghiệp.

Các quyền lợi khi làm việc tại vị trí Nhà phân tích kinh doanh
Những quyền lợi khi làm việc tại vị trí Business Analyst

>>> Tải ngay Mô tả công việc Business Analyst

Tài liệu không có tiêu đề.pdf

Như thế, mô tả công việc Business Analyst trên đây đã được work247.vn mô tả đầy đủ và chính xác, góp phần giúp cho các bạn nhanh chóng có được những thông tin bổ ích để có thể có định hướng công việc tại vị trí Business Analyst trong tương lai gần.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2171 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT