[Tiết lộ] Bản mô tả công việc nhân viên chăm sóc cây cảnh

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Ngày đăng: 16-05-2024

Mô tả công việc nhân viên chăm sóc cây cảnh sẽ giúp ứng viên hiểu công việc mà vị trí này cần phải đảm nhận. Từ đó giúp ứng viên lựa chọn đúng nghề nghiệp cho mình.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm lao động phổ thông

1. Cơ hội việc làm nhân viên chăm sóc cây cảnh hiện nay

Thú vui chơi cây cảnh ngày nay đang được rất nhiều người ưa chuộng. Những người có thú vui chơi cây cảnh tìm đến những nhà vườn để tìm kiếm những cây cảnh đẹp để mang về trồng. Cũng có những người lại tìm đến nhà vượn để nhờ những nhân viên chăm sóc cây cảnh ở đây chăm sóc giúp những cây quý, những cây cảnh có giá trị. Có thể nói công việc chăm sóc cây cảnh hiện nay cũng là một công việc có nhiều tiềm năng phát triển. Bạn cũng thể dễ dàng tìm thấy những nhà thông tin tuyển dụng nhân viên chăm sóc cây cảnh trên các trang tuyển dụng. Với những chế độ đãi ngộ và nhiều cơ hội mà nhân viên chăm sóc cây cảnh nhận được chắc hẳn công việc này sẽ thu hút được rất nhiều bạn ứng viên.

Cơ hội việc làm nhân viên chăm sóc cây cảnh hiện nay
Cơ hội việc làm nhân viên chăm sóc cây cảnh hiện nay

Khi ứng tuyển và làm việc ở vị trí nhân viên chăm sóc cây cảnh bạn có thể thỏa sức sáng tạo để tạo ra những cây cảnh đẹp, được làm việc với thiên nhiên và quan trọng là được làm công việc mình ưa thích. Nhưng vẫn có rất nhiều bạn trẻ còn lo lắng và phân vân vì chưa hình dung hết được khối lượng công việc mà nhân viên chăm sóc cây cảnh cần phải làm. Quan bản mô tả công việc nhân viên chăm sóc cây cảnh bên dưới sẽ giúp bạn có được những thông tin đầy đủ nhất về vị trí này. Bạn có thể tham khảo để có được những lựa chọn phù hợp nhất cho công việc của mình. Hãy cùng tham khảo nhé.

2. Bản mô tả công việc nhân viên chăm sóc cây cảnh

Nhân viên chăm sóc cây cảnh sẽ có nhóm những công việc chính sau đây. Bạn có thể tham khảo để hiểu hơn về vị trí công việc này.

2.1. Chăm sóc những cây cảnh trong vườn

Nhân viên chăm sóc cây cảnh chắc chắn phải thực hiện công việc chăm sóc cây cảnh trong vườn và công việc cụ thể của những người này là hàng ngày tưới nước cho cây vào những giờ theo quy định. Dựa vào tình hình thời tiết để có những điều chỉnh phù hợp.

Chăm sóc những cây cảnh trong vườn
Chăm sóc những cây cảnh trong vườn

- Cắt tỉa cây cảnh theo các dáng đã tạo sẵn

- Bón phân cho các cây khi cần thiết, để cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cây.

- Thực hiện việc vun xới đất để đất tơi xốp tạo môi trường sống tốt nhất cho cây phát triển.

- Thực hiện nhổ cỏ các loại cây trồng trong vườn

- Thực hiện việc chiết cành, gieo trồng giống cây để chuẩn bị trồng trên diện rộng.

2.2. Kiểm tra và sử dụng tốt các dụng cụ làm vườn

Để công việc của nhân viên chăm sóc cây cảnh được diễn ra thuận lợi và dễ dàng thì người làm vườn cần phải sử dụng tốt các dụng cụ làm vườn. Thường xuyên kiểm tra các thiết bị máy móc làm vườn để đảm bảo nó vẫn hoạt động tốt và sử dụng những máy móc làm vườn này vào quan trình chăm sóc vườn cây.

2.3. Xử lý những cây cảnh sâu bệnh

Ngoài việc chăm sóc cây cảnh thì những người này còn phải thực hiện việc kiểm tra và kiểm soát những cây cảnh bị bệnh, những cây hoa bị khô héo, xử lý tình hình dịch bệnh cho cây. Những cây bị hỏng do thời tiết, thiên nhiên… Đảm bảo rằng trong vườn những cây có vấn đề đều sẽ được xử lý để có không gian cho những cây khác, hoặc có thể trồng thay thế những cây khác.

 2.4. Một vài công việc khác

Nhiệm vụ quản lý tài sản thuộc khu vực mình đảm nhận cũng là một trong những công việc mà nhân viên chăm sóc cây cần phải làm, đảm bảo rằng những tài sản được quản lý.

Bên cạnh đó bạn cần phải sáng tạo và tìm tòi ra những phương pháp gieo trồng mới hay tạo ra những dáng cây mới có đẹp độc lạ mang đến lợi nhuận cao cho nhà vườn.

Ngoài ra còn thực hiện một số công việc khác như làm báo cáo, đề xuất về vật tư, dụng cụ lao động…

Có thể thấy công việc của nhân viên chăm sóc cây cảnh cũng không có quá nhiều đầu việc, nhưng những người nhân viên này làm việc luôn tay luôn chân suốt cả ngày ngoài bên ngoài, có những hôm trời mưa cũng có những hôm trời nắng và hầu như họ phải làm việc ở ngoài trời. Vậy để đảm bảo hoàn thành tốt công việc ở vị trí này nhà tuyển dụng thường đưa ra những yêu cầu gì?

Xem thêm: Tìm việc làm chăm sóc cây cảnh

3. Những yêu cầu cần có của nhân viên chăm sóc cây cảnh

Nhà tuyển dụng thường đưa ra những yêu cầu sau đây cho nhân viên chăm sóc cây cảnh bạn có thể tham khảo.

Yêu cầu đầu tiên phải kể đến đó chính là sức khỏe, có thể nói đây là yêu cầu quan trọng nhất vì nhân viên chăm sóc cây cảnh có môi trường làm việc ngoài thiên nhiên nên yêu cầu ứng viên phải có sức khỏe tốt.

Những yêu cầu cần có của nhân viên chăm sóc cây cảnh
Những yêu cầu cần có của nhân viên chăm sóc cây cảnh

Yêu cầu tiếp theo là cần phải có kinh nghiệm làm việc, đã từng làm công việc chăm sóc cây cảnh tại các nhà vườn, ưu tiên những người có kinh nghiệm trên 1 năm. Hoặc những người được đào tạo qua trường lớp. Nhà tuyển dụng mong muốn tuyển được những ứng viên có kinh nghiệm để không mất nhiều thời gian để đào tạo ứng viên mà ứng viên vẫn có thể đảm nhận tốt công việc của mình.

Yêu cầu ứng viên có sức khỏe, siêng năng, chăm chỉ vì công việc chăm sóc cây cảnh là một công việc vất vả, phải làm việc ngoài thiên nhiên nếu không chăm chỉ và có sức khỏe tốt sẽ không thể hoàn thành được công việc này.

Xem thêm: Tìm việc làm chăm sóc cây cảnh tại Hồ Chí Minh

4. Làm nhân viên cây cảnh có mức lương và chế độ đãi ngộ như thế nào?

Mức lương và chế độ đãi ngộ là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất nó giúp người lao động có thể sống được với nghề. Chính vì vậy mà rất nhiều ứng viên trước khi ứng tuyển, tìm kiếm việc làm luôn tìm hiểu về mức lương và chế độ đãi ngộ của vị trí nhân viên chăm sóc cây cảnh. Nội dung sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về mức lương của vị trí này.

Làm nhân viên cây cảnh có mức lương và chế độ đãi ngộ như thế nào?
Làm nhân viên cây cảnh có mức lương và chế độ đãi ngộ như thế nào?

Đầu tiên là những người nhân viên chăm sóc cây chưa có kinh nghiệm và hiểu biết, ứng tuyển vị trí này sẽ nhận được mức lương trong khoảng từ 5 triệu đến 6 triệu đồng. Đây là mức lương dành cho người học việc, nhà vườn sẽ đào tạo bạn một số kỹ năng và kỹ thuật nuôi trồng và chăm sóc cây để ứng viên có những kiến thức cơ bản về vị trí này. Khi đã có kiến thức và kinh nghiệm mức lương sẽ tăng lên trong khoảng từ 9 triệu đến 12 triệu đồng. Và mức lương là không giới hạn đối với những người có kinh nghiệm và kỹ năng. Những người có kinh nghiệm và kỹ năng sẽ được đàm phán về lương với nhà tuyển dụng.

Và đặc biệt là những người có khả năng quản lý, muốn tự mình làm chủ thì sau một thời gian làm việc ở vị trí nhân viên chăm sóc cây cảnh có thể tự mình làm chủ, bằng cách mở rộng kinh doanh nhà vườn của mình.

Ngoài ra người nhân viên cây cảnh còn được nhận rất nhiều những chế độ đãi ngộ tốt khác như được học thêm rất nhiều kinh nghiệm của những người đi trước, được làm việc trong môi trường thiên nhiên, làm công việc tự do, ít gò bó.

Bên cạnh đó người nhân viên chăm sóc cây cảnh còn nhận được các khoản phụ cấp, trợ cấp của công ty như, trợ cấp tiền ăn trưa, được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, được tham gia đầy đủ các hoạt động do công ty tổ chức để nâng cao kinh nghiệm và trình độ. Được làm việc trong môi trường tự do và năng động.

Có thể nói công việc của nhân viên chăm sóc cây cảnh tuy có mệt nhọc và gặp khó khăn trong môi trường làm việc nhưng đổi lại những người này lại nhận được những khoản tiền lương và phụ cấp xứng đáng. Chính vì vậy mà công việc này vẫn thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm ứng tuyển công việc này.

Xem thêm: [Nghề trồng hoa] Khám phá sứ mệnh của những “nghệ nhân” thực thụ

5. Những yếu tố giúp bạn biết được mình có phải là người phù hợp?

Tính cách, kỹ năng, niềm đam mê và rất nhiều những yếu tố khác sẽ quyết định một ứng viên có phù hợp với công việc chăm sóc cây cảnh hay không. Trước khi theo làm công việc này bạn nên tìm hiểu kỹ để biết được bản thân mình có phù hợp với vị trí này không.

Đầu tiên bạn cần phải xác định được bản thân mình có yêu thích cây cảnh, yêu thích việc công việc làm vườn hay không. Phải có đam mê và yêu thích bạn mới có thể hoàn thành tốt công việc của mình được. Chính vì vậy mà yếu tố đam mê là rất quan trọng khi ứng viên lựa chọn làm công việc chăm sóc cây cảnh.

Những yếu tố giúp bạn biết được mình có phải là người phù hợp?
Những yếu tố giúp bạn biết được mình có phải là người phù hợp?

Tiếp theo là đức tính chăm chỉ, cẩn thận, chịu thương, chịu khó, không sợ nắng mưa vất vả đây là một tính quan trọng giúp bạn hoàn thành tốt công việc của mình, giúp bạn thực hiện được tốt những công việc mà người nhân viên chăm sóc cây cảnh cần phải làm.

Ham học hỏi và tìm tòi những cái mới cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn có được thành công khi tham gia làm việc ở vị trí nhân viên chăm sóc cây cảnh. Trước khi quyết định ứng tuyển công việc này, bạn cũng cần phải xem xét một số yếu tố khác. Nếu bạn cảm thấy bản thân mình phù hợp và mình thỏa mãn những yêu cầu của nhà tuyển dụng thì hãy tìm kiếm trên work247.vn. Nếu bạn chưa rõ cách tìm kiếm việc làm trên trang có thể tham khảo cách dưới đây.

Xem thêm: Tìm việc làm tạp vụ văn phòng

6. Tìm việc làm nhân viên chăm sóc cây cảnh ở đâu?

Hiện nay vấn đề tìm kiếm việc làm đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều, ứng viên chỉ cần ngồi nhà thực hiện những thao tác đơn giản trên những thiết bị điện thoại thông minh có kết nối internet thì bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được công việc mà mình đang có mong muốn. Bạn chỉ cần truy cập vào trang work247.vn sau đó điền những thông tin cần thiết như công việc “nhân viên chăm sóc cây cảnh” và địa điểm làm việc. Chỉ cần điền những thông tin này là bạn đã có thể có rất nhiều tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp gửi đến bạn. Từ những tin tuyển dụng đó bạn có thể lựa chọn một tin tuyển dụng phù hợp và gửi hồ sơ xin việc đến nhà tuyển dụng. Với cách làm vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả mang lại sẽ rất cao.

 Tìm việc làm nhân viên chăm sóc cây cảnh ở đâu?
 Tìm việc làm nhân viên chăm sóc cây cảnh ở đâu?

Nhưng bạn cần lưu ý chuẩn bị hồ sơ thật cẩn thận để ghi điểm với nhà tuyển dụng và đánh bại những đối thủ khác. Bạn có thể tham khảo các mẫu CV xin việc trên work247.vn để lựa chọn cho mình một CV xin việc phù hợp với vị trí mình đang ứng tuyển. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng công cụ tìm kiếm quanh đây để tìm kiếm những công việc gần với mình.

Trang work247.vn là trang tuyển dụng được đánh giá có chất lượng tốt, với nhiều tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp lớp chính vì vậy mà bạn ứng viên khi đăng ký và tìm kiếm việc làm trên trang sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm.

Hy vọng qua bản mô tả công việc nhân viên chăm sóc cây cảnh sẽ giúp bạn có thêm những thông tin và hiểu biết về vị trí công việc. Cùng với đó là những thông tin về mức lương và chế độ đãi ngộ. Chúc các bạn tìm kiếm và lựa chọn được công việc việc phù hợp.

Tải bản mô tả công việc nhân viên chăm sóc cây cảnh tại đây: 

1_17_2_ Mô tả công việc nhân viên chăm sóc cây cảnh.doc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1731 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT