[Bỏ túi ngay] Bản mô tả công việc phụ tá nha khoa chuẩn nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ngày đăng: 15-05-2024

Bạn muốn tìm hiểu công việc của một phụ tá nha khoa hiện nay như thế nào? Vậy hãy bỏ túi bản mô tả công việc phụ tá nha khoa chuẩn nhất và đầy đủ nhất được work247.vn chia sẻ trong bài viết ngay dưới đây. Không chỉ vậy, các bạn còn thu về những kiến thức liên quan khác cực bổ ích cho bản thân.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc Làm Ngành Y

1. Khái quát vài nét về phụ tá nha khoa

Mô tả công việc phụ tá nha khoa - Khái quát vài nét về phụ tá nha khoa
Khái quát vài nét về phụ tá nha khoa

Phụ tá nha khoa là một trong những thành viên làm việc trong nhóm chăm sóc sức khỏe răng miệng cho con người hiện nay. Phụ tá nha khoa cũng giống như những cánh tay đắc lực cho bác sĩ nha khoa, trong mỗi ca điều trị răng miệng thành công thì 50% có sự đóng góp từ phụ tá nha khoa.

Hiện nay, phụ tá nha khoa có cơ hội được làm việc tại rất nhiều môi trường từ cơ sử y tế công, cho đến các cơ sở ý tế dân lập, tư nhân. Nhu cầu làm đẹp và được chăm sóc về nha khoa ngày càng nhiều, các phòng khám mở ra luôn yêu cầu tuyển dụng một lượng lớn các bạn phụ tá nha khoa. Vậy để có thể ứng tuyển thành công vào công việc này, bạn cần phải hiểu rõ được công việc mà họ sẽ thực hiện như thế nào. Đọc ngay những chia sẻ chi tiết trong phần tiếp theo của bài viết này để có được những kiến thức cho bản thân.

2. Mô tả công việc phụ tá nha khoa chi tiết

Một người phụ tá nha khoa thực hiện rất nhiều các công việc từ chuyên môn cho đến những công việc mang tính chất môi trường, phù hợp với từng phòng khám, bệnh viện,.. khác nhau hiện nay. Công việc cụ thể của một phụ tá nha khoa cần thực hiện gồm có:

2.1. Các công việc về chuyên môn

Mô tả công việc phụ tá nha khoa - Các công việc về chuyên môn
Các công việc về chuyên môn

Công việc chuyên môn của một phụ tá nha khoa cần thực hiện gồm có:

+ Trong quá trình làm việc và phụ tá cho các bác sĩ nha khoa cần tiến hành thực hiện các thủ thuật như khám cơ bản và tư vấn, hàn răng, lấy cao răng, gắn răng, mài răng, làm hàm tháo lắp, nhổ răng, điều trị tủy, ghép xương, cấy implant, điều chỉnh nha chu, chỉnh nha, và các cuộc tiểu phẫu nhỏ trong nha khoa,.. 

+ Là người có nhiệm vụ đảm nhận việc kiểm soát về nhiễm khuẩn cho khách hàng thông qua việc xử lý các dụng cụ nha khoa trước khi sử dụng và sau khi dùng xong, tiến hành cọ rửa, hấp sấy dụng cụ chuyên dụng và thực hiện việc phân loại dụng cụ nha khoa đã hấp sấy, đảm bảo các dụng cụ không bị nhiễm khuẩn gây ảnh hưởng đến việc điều trị của bệnh nhân nha khoa.

+ Thực hiện công việc chụp ảnh và chụp X quang trong nha khoa cho các bệnh viện hoặc khách hàng của phòng khám.

2.2. Các công việc về chăm sóc

Mô tả công việc phụ tá nha khoa - Các công việc về chăm sóc
Các công việc về chăm sóc

Tiến hành chăm sóc bệnh nhân và khách hàng của phòng khám là điều mà các bạn phụ tá vẫn làm hàng ngày, công việc này bao gồm:

+ Tiến hành đo mạch và huyết áp của bệnh nhân nha khoa, thực hiện việc ghi chú lại bệnh sử và các vấn đề liên quan đến sức khỏe ảnh hưởng đến việc điều trị nha khoa.

+ Thực hiện việc chăm sóc khách hàng của phòng khám, bệnh viện trước điều trị và trong quá trình điều trị để bảo sức khỏe tốt nhất và hiệu quả điều trị được nhanh chóng.

+ Thực hiện một số các công việc nhằm trợ giúp khách hàng trong quá trình điều trị như hướng dẫn khách hàng vệ sinh răng miệng đúng cách, tiến hành chăm sóc khách hàng khi mệt mỏi hoặc đau nhức, có thể xoa bóp chỗ khác trong lúc điều trị để khách hàng thấy thoải mái nhất.

2.3. Các công việc liên quan đến hành chính

Mô tả công việc phụ tá nha khoa - Các công việc liên quan đến hành chính
Các công việc liên quan đến hành chính

Bên cạnh những công việc về chuyên môn và chăm sóc khách hàng, phụ tá nha khoa còn cần thực hiện các công việc về hành chính, gồm có:

+ Thực hiện công tác quản lý về thiết bị, dụng cụ, máy móc, vật liệu và các mẫu hàm trong nha khoa tại nơi làm việc của mình.

+ Tiến hành các thủ tục về hành chính cho khách hàng như: Nhập thông tin của khách hàng, các thủ thuật dùng để điều trị với từng người, viết phiếu xưởng, giao nhận mẫu răng từ xưởng, tiến hành cắt chỉnh sửa ảnh, hỗ trợ các bác sĩ trong công tác chẩn đoán bằng việc ghi chép đầy đủ trong quá trình khám và được tư vấn cho khách hàng,..

+ Tiến hành làm hóa đơn thanh toán và nhận thanh toán của khách hàng với các dịch vụ đã làm tại phòng khám nha khoa.

Ngoài những công việc trên, phụ tá nha khoa còn thực hiện các công việc khi được yêu cầu từ bác sĩ nha khoa, hỗ trợ đồng nghiệp của mình để đảm bảo điều trị tốt nhất cho khách hàng và đem lại dịch vụ tốt nhất để khách hàng gắn bó lâu dài và tin tưởng với phòng khám nha khoa của bạn.

Tìm việc làm bác sĩ nha khoa

3. Yêu cầu công việc đối với vị trí phụ tá nha khoa

Mô tả công việc phụ tá nha khoa - Yêu cầu công việc đối với vị trí phụ tá nha khoa
Yêu cầu công việc đối với vị trí phụ tá nha khoa

Có được bản mô tả công việc phụ tá nha khoa đầy đủ ở trên, chắc hẳn bạn đang muốn tìm hiểu về yêu cầu tuyển dụng hiện nay dành cho vị trí này như thế nào? Các yêu cầu thường được đưa ra tuyển dụng với vị trí phụ tá nha khoa gồm có:

Đầu tiên, bạn cần có kiến thức chuyên môn vững về các lĩnh vực điều dưỡng đa khoa, có thể được đào tạo tại trường học hoặc các phòng khám, bệnh viện hiện nay.

Thứ hai, để trở thành phụ tá nha khoa các bạn không thể thiếu đó chính là một chứng chỉ hành nghề Y điều dưỡng nha khoa. Để có được chứng chỉ này, bạn phải mất ít nhất là 9 tháng thực hiện tại các cơ sở y tế bất kỳ.

Thứ ba, yêu cầu bạn phải hiểu và nắm rõ quy trình vệ sinh răng miệng, cách sử dụng các thiết bị, máy móc, vật tư trong nha khoa phục vụ công việc.

Thứ tư, yêu cầu là người biết quan tâm và chăm sóc người khác, nhạy bén và tinh ý với tâm trạng của khách hàng. Chu đào, lịch sự và cởi mở khi chăm sóc bệnh nhân nha khoa.

Thứ năm, trong công việc cần là người tỉ mỉ, cẩn thận, luôn chú ý đến mọi vấn đề dù là nhỏ nhất. Sạch sẽ, gọn gàng trong tác phong làm việc biết cách sắp xếp gọn gàng, ngăn lắp mọi thiết bị, dụng cụ, vật tư để đảm bảo phục vụ công việc được tốt nhất.

Thứ sáu, yêu cầu về khả năng giao tiếp tốt với khách hàng, đặc biệt lợi thế khi có thể giao tiếp tiếng Anh.

Thứ bảy, trong công việc là người chuyên nghiệp, tư duy logic và tác phong nhất quán.

Mô tả công việc phụ tá nha khoa - Yêu cầu công việc đối với vị trí phụ tá nha khoa
Yêu cầu công việc đối với vị trí phụ tá nha khoa

Đó là các yêu cầu được đưa ra từ nhà tuyển dụng hiện nay. Thường thì phụ tá nha khoa được tuyển dụng rất nhiều tại các phòng khám tư nhân hiện nay, với môi trường làm việc tại các phòng khám tư nhân, dân lập hoặc công lập thì quyền lợi dành cho người lao động như thế nào? Muốn biết chính xác đáp án thì hãy đọc ngay chia sẻ trong phần tiếp theo.

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên tổ chức sự kiện

4. Quyền lợi được hưởng của một phụ tá nha khoa

Những quyền lợi nổi bật mà hầu hết các đơn vị, cơ sở y tế nha khoa hiện nay dành cho phụ tá nha khoa gồm có:

Một là, được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, năng độc, có nhiều cơ hội để học hỏi, phát triển bản thân và thăng tiến trong công việc.

Mô tả công việc phụ tá nha khoa - Quyền lợi được hưởng của một phụ tá nha khoa
Quyền lợi được hưởng của một phụ tá nha khoa

Hai là, bạn sẽ được tiếp xúc và cung cấp đầy đủ các trang thiết bị, máy móc nha khoa phục vụ công tác của bạn.

Ba là, được hưởng mức thu nhập hấp dẫn và các chính sách phúc lại theo quy định của nơi làm việc.

Bốn là, được tham gia đầy đủ các bảo hiểm xã hội theo quy định, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Năm là, được tham gia vào các khóa học đào tạo nghiệp vụ để nâng cao trình độ chuyên môn thường xuyên. Trong quá trình làm việc được chỉ dạy và hướng dẫn từ đồng nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên phụ tá nha khoa

5. Mức thu nhập hấp dẫn trên thị trường dành cho phụ tá nha khoa

Mô tả công việc của phụ tá nha khoa - Mức thu nhập hấp dẫn trên thị trường dành cho phụ tá nha khoa
Mức thu nhập hấp dẫn trên thị trường dành cho phụ tá nha khoa

Bạn có tò mò về mức thu nhập của một phụ tá nha khoa trên thị trường hiện nay như thế nào không? Mức thu nhập cũng rất khác nhau tùy thuộc vào từng môi trường làm việc của họ. Có những phòng khám mức thu nhập cho phụ tá nha khoa chỉ từ 5 triệu – 7 triệu đồng/tháng, có những phòng khám lại có mức thu nhập từ 7 triệu – 9 triệu đồng/tháng và có những môi trường làm việc tạo mức thu nhập trên 10 triệu đồng với vị trí công việc này.

Trình độ, chuyên môn, kinh nghiệm và quy mô của cơ sở y tế nha khoa bạn ứng tuyển ảnh hưởng rất nhiều đến mức thu nhập của bạn. Hãy có quyết định chính xác phù hợp nhất với bản thân để có được mức thu nhập hấp dẫn cho mình.

Với sự phát triển không ngừng của xã hội hiện nay, đời sống con người được nâng cao và quan tâm nhiều hơn đến vấn đề răng miệng chính là điều kiện thuận lợi để ngành nha khoa phát triển, kéo theo đối là tạo điều kiện việc làm hấp dẫn cho các bạn muốn trở thành phụ tá nha khoa.

Bạn có thể thao khảo bản mô tả công việc phụ tá nha khoa tại đây: Bản mô tả công việc phụ tá nha khoa mới nhất 2024.docx

6. Hướng dẫn tìm việc làm phụ tá nha khoa nhanh chóng với work247.vn

Bạn muốn nhanh chóng tìm được việc làm phụ tá nha khoa cho bản thân mình, tìm được một môi trường làm việc tốt và có mức thu nhập hấp dẫn thì nên lựa chọn work247.vn, sự hỗ trợ đắc lực của website tuyển dụng việc làm này sẽ giúp bạn có đầy đủ các tin tức tuyển dụng, cập nhật một cách nhanh chóng, đặc biệt là công khai mức lương cho từng vị trí tuyển dụng để bạn có thể lựa chọn được công việc phù hợp và tốt nhất cho bản thân.

Để tìm việc làm phụ tá nha khoa với work247.vn, bạn thực hiện theo các bước đơn giản như sau:

Bước 1: Dù trên điện thoại hay trên máy tính chỉ cần có kết nối mạng là bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm và truy cập chính xác vào work247.vn.

Bước 2: Sau khi truy cập thành công, ngay tại giao diện chính của trang chỉ sẽ hiển thị thanh tìm kiếm việc làm để bạn nhập từ khóa mong muốn, chọn ngành nghề, chọn tỉnh thành. Bạn nhập từ khóa là “phụ tá nha khoa”, chọn ngành “y tế - dược” để tìm kiếm thông tin, bạn có thể chọn tỉnh thành để khoảng nhỏ phạm vi tìm việc làm cho bản thân mình. Sau đó đừng quên nhấn chọn tìm kiếm.

Mô tả công việc phụ tá nha khoa - Hướng dẫn tìm việc làm phụ tá nha khoa nhanh chóng với work247.vn
Hướng dẫn tìm việc làm phụ tá nha khoa nhanh chóng với work247.vn

Bước 3: Hệ thống sẽ lọc dữ liệu theo điều kiện bạn nhập ở bước trên để đưa ra các công việc phù hợp với bạn. Các công việc sẽ hiển thị chỉ trong vài giây với đầy đủ các thông tin liên quan và nhiều nhà tuyển dụng khác nhau cho vị trí phụ tá nha khoa.

Bước 4: Bạn cần chọn các vị trí phù hợp với bản thân và nhấn chọn “ứng tuyển” để gửi hồ sơ đến nhà tuyển dụng. Lưu ý bạn nên tạo hồ sơ ứng viên trên trang để ứng tuyển nhanh chóng nhé.

Bước 5: Cuối cùng bạ chỉ cần ngồi chờ các cuộc gọi đến từ nhà tuyển dụng và chuẩn bị tinh thần tham gia buổi phỏng vấn phụ tá nha khoa sắp tới.

Mong rằng những thông tin chia sẻ về bản mô tả công việc phụ tá nha khoa trong bài viết này sẽ giúp các bạn có được hiểu biết về vị trí này. Tự tin tìm việc và ứng tuyển ngay vào phụ tá nha khoa qua những thông tin hữu ích được chia sẻ trong bài.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2078 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT