1. Nắm bắt về sản phẩm:
- Nắm kỹ và rõ ràng, chính xác kiến thức bệnh học, kiến thức sản phẩm, công dụng sản phẩm của công ty. Thường xuyên giới thiệu, nhắc lại với khách hàng kiến thức sản phẩm của công ty.
- Nắm được các thông tin về sản phẩm cạnh tranh (công thức, công dụng, ưu điểm, nhược điểm; giá bán; hoạt động lien quan, hoạt động marketing, phản hồi của khách hàng, …), tiềm năng thị trường, thông tin về địa bàn và phản hồi của khách hàng để báo cáo cho giám sát, công ty.
2. Thực hiện việc bán hàng:
- Đi thị trường theo lịch công tác, có chu kỳ.
- Thực hiện kế hoạch bán hàng chi tiết theo tuần, tháng theo chỉ tiêu Công ty giao.
- Bán hàng cho tất cả các khách hàng tại địa bàn quản lý
- Bán hàng theo đúng quy trình bán hàng, cách thức bán hàng của công ty.
-Giới thiệu và bán tất cả các sản phẩm được phân công tới tất cả các khách hàng thuộc địa bàn của mình.
3. Quản lý khách hàng:
- Nắm danh sách khách hàng hiện tại (Họ tên, địa chỉ, tên nhà thuốc/quầy thuốc, điện thoại, tính cách, đặc thù kinh doanh…) để có biện pháp chăm sóc kịp thời, phù hợp.
- Xây dựng, duy trì quan hệ tốt với khách hàng.
- Tìm kiếm, xây dựng và phát triển quan hệ với khách hàng mới.
- Duy trì và phát triển danh sách khách hàng trên địa bàn.
Tìm kiếm nâng cao