After Effects là gì? Bạn có nên học After Effects hay không?

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng

Đằng sau những thước phim ảo ảnh đầy mãn nhãn chính là một công đoạn sản xuất đầy kỳ công và điệu nghệ. Những điều cốt lõi nào có sức mạnh tạo ra những hình ảnh và sự chuyển động ảo đến vậy? Điều này chắc hẳn là vấn đề khiến nhiều người thắc mắc. Đáp án nằm ở hai từ After Effects. Vậy After Effects là gì? Nhờ đâu mà nó có khả năng kỳ diệu đến vậy? Những thông tin hữu ích nhất về After Effect sẽ được bật mí ngay trong bài viết này, nếu bạn đang theo nghề liên quan đến đồ họa, thiết kế thì nhất định đừng bỏ lỡ nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. After Effects là gì?

After Effects thường được giới chuyên ngành gọi tắt là AE, đây là một chương trình phần mềm do Hãng kỹ thuật của Mỹ là Adobe thiết lập. Phần mềm này chuyên tạo ra các hiệu ứng, kỹ xảo vô cùng cuốn hút mắt nhìn, từ đó có thể làm cho các hình ảnh xuất hiện trong video trở nên phong phú và cuốn hút hơn.

After Effects là gì?
After Effects là gì?

Mô tả dễ hình dung nhất về After Effects đó là thông qua những bộ phim thể loại khoa học viễn tưởng. Khi xem khán giả sẽ thấy sự xuất hiện thường xuyên của phép thuật kì ảo, khả năng tàng hình, những pha tung chưởng đẹp mắt hay nhân vật có khả năng đi hoặc bay trên không trung,… Đấy đều là hiệu ứng do chương trình After Effects tạo ra.

2. Những khả năng tuyệt vời mà After Effects sẽ mang đến

Với những gì hiển hiện trước mắt người xem về những thước phim li kỳ, hấp dẫn về đồ họa, hình ảnh, hiệu ứng, chúng ta chắc chắn After Effects có khả năng lớn trong kỹ thuật về mặt đồ họa và kỹ xảo. Toàn bộ những chuyển động xuất hiện đều rất ấn tượng và nói cho ta biết rằng hiệu ứng chuyên nghiệp đến độ dù biết chỉ là thủ thuật nhưng người xem vẫn cảm thấy một cảm giác chân thực vô cùng, tựa như mọi sự kỳ diệu mà chúng ta nhìn thấy trên video đều tồn tại vậy.

After Effects có những tính năng gì?
After Effects có những tính năng gì?

Những tính năng tuyệt vời của AE khi được miêu tả tỉ mỉ sẽ bao gồm các ưu điểm sau đây:

+  Tạo được hiệu ứng hình ảnh sắc nét và mượt mà, có thể kiểm soát về phản xạ, bóng và chiều sâu rất tốt cho nhiều đối tượng và yếu tố xuất hiện bên trong video.

+ Tạo được viền chuẩn cho từng yếu tố xuất hiện trong thước phim, có khả năng ép chữ, dò tia, tạo ra khối cho hình ảnh lẫn video. Đây là ưu điểm vượt trội của AE hơn hẳn so với nhiều công cụ khác.

+ Tương thích được với nhiều chương trình ứng dụng khác có cùng chức năng để tạo ra sự thuận lợi trong việc tạo hiệu ứng cho video như phần mềm photoshop, Encore, LLLustrator, Premiere Pro, Flash.

Tìm hiểu về ứng dụng AE
Thông tin về AE

Nhờ những tính năng trên, AE sẽ được đưa vào ứng dụng để thực hiện một số công việc như xây dựng các video dạng infographic, các lyric video, tạo ra kỹ xảo cho các phim từ truyền hình đến phim điện ảnh và kỹ xảo cho cả game. Ngoài ra, AE còn được dùng phục vụ cho việc thiết kế các quảng cáo TVC.

Nếu bạn có niềm đam mê lớn đối với nghiệp edit video, đang làm việc trong mảng dựng phim thì chắc chắn những kiến thức hiểu biết về After Effects là gì vô cùng cần thiết. Có thể nói một phần lớn các thước phim tuyệt đỉnh ra đời có sự góp sức của chất xám, trí tưởng tượng phong phú vượt ra mọi ranh giới của người dựng nhưng trong đó sự thành công một phần cũng đến từ việc ứng dụng công cụ phần mềm after effects đấy nhé. Vậy nên dù bạn có là một editor tài năng cũng đừng bỏ qua việc sử dụng công cụ hỗ trợ cho công việc của mình, đặc biệt là công cụ AE.

3. Đối tượng nào nên học chương trình After Effects?

Với biết bao lợi ích được bày ra trước mắt thúc đẩy mỗi editor rằng, làm sao có thể bỏ qua một ứng dụng tuyệt vời như thế. Vậy liệu chương trình này có phù hợp cho tất cả mọi người để học hay có những lưu ý gì đặc biệt khi quyết định theo học AE. Tốt hơn hết bạn nên tìm hiểu thật kỹ điều này để biết cụ thể bản thân mình có nên đầu tư thời gian, tiền bạc và công sức để chinh phục After effect hay không.

Đối tượng nào nên học chương trình After Effects?
Đối tượng nào nên học chương trình After Effects?

Đầu tiên, để xác định đối tượng phù hợp cho việc theo học chương trình after effect thì bạn hãy trả lời câu hỏi: học chương trình này xong, nó sẽ phục vụ cho mục đích sự nghiệp nào của bản thân, nó cần thiết cho công đoạn nào của công việc? Rốt cuộc, AE có chút liên quan nào tới công việc của bạn hay không.

Mặc dù phần mềm này khá hay và thú vị thế nhưng không phải ai cũng nên học nó đâu nhé. Nếu không muốn công cụ này trở nên thừa thãi trong sự nghiệp của bản thân, càng không mong mình có một sự đầu tư không đúng đắn thì bạn hãy tìm kiếm xem, chương trình này cần thiết cho đối tượng nào và ngành nghề, lĩnh vực nào là chủ yếu qua chia sẻ bên dưới đây.

3.1. Các đối tượng làm việc trong ngành Marketing, truyền thông

Truyền thông – marketing vốn là một ngành nghề có tính đặc trưng luôn cần có sự xuất hiện thường xuyên của video, hình ảnh để phục vụ cho nhu cầu quảng bá. Vậy nên với After Effect, nó luôn là sự hỗ trợ tuyệt vời để bạn tạo ra những video đẹp và ấn tượng một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất. Từ sự mượt mà trong cách thức thực hiện sẽ đem đến cho bạn cảm giác đủ thư giãn để thỏa sức sáng tạo ý tượng, đem lại cho người xem nhiều thông điệp hay và giá trị, từ đó thúc đẩy hoạt động truyền thông lan tỏa mạnh mẽ giá trị bạn tạo ra và marketing hiệu quả cho sản phẩm của doanh nghiệp.

Đối tượng cần sử dụng chương trình After effects
Dối tượng nên học AE

Không nhất thiết phải là một editor chuyên nghiệp, nếu như bạn là một marketinger hay một nhà hoạt động truyền thông thì vẫn có thể tìm hiểu chương trình after effects để biến nó trở thành công cụ phục vụ phần nào đó cho công việc của mình.

3.2. Các đối tượng chuyên hoạt động quay, dựng video

Họ là các youtuber, các streamer hay nhà dựng phim,… gọi chung quy thì là dân editor hoặc có nghiệp vụ editor đều sẽ cần sử dụng các công cụ hỗ trợ hình ảnh và đồ họa cho các thước video của mình. Với rất nhiều tiện ích cung cấp thì chẳng có lý do gì để After Effects không trở thành sự lựa chọn hàng đầu đúng không nào.

Nếu thuộc vào các đối tượng trên thì chẳng có bất kỳ lý do nào để từ chối việc học thêm cho mình kiến thức và kỹ năng sử dụng phần mềm After effects.

4. Để học phần mềm AE hiệu quả, những điều bạn cần ghi nhớ

Phần mềm có đất "dựng võ" chính là công cụ máy tính. Vậy nên khi quyết định học AE thì đồng thời bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng một chiếc máy tính đáp ứng điều kiện phù hợp về mặt cấu hình để thuận lợi trong các quá trình cập nhật phần mềm, hệ thống hay plug-in. Vì có khả năng tích hợp được với nhiều phần mềm nên nhiệm vụ tiếp theo của bạn đó là có hiểu biết về những phần mềm đó bao gồm Photoshop, Premiere, Auditon.

Có sự khác biệt so với nhiều chương trình ứng dụng khác ở quy trình học, chẳng hạn photoshop chẳng đòi hỏi ở bạn bất cứ kỹ năng nào, dù bạn chưa từng biết gì về nó thì vẫn có thể bắt đầu từ nó, học và biết mọi thứ tại ứng dụng của nó trong khi với AE thì để học được nó, buộc bạn phải có những kỹ năng tiền đề, đó là cần phải biết cách dựng hình ở chương trình lllustrator trước rồi mới có thể sử dụng AE.

Những điều cần lưu ý khi học after effects
Những điều cần lưu ý khi học after effects

Tiếp đến, bạn cần phải làm quen với những phím tắt để sử dụng phần mềm này hiệu quả với thao tác nhanh chóng. Với việc dùng phím tắt thì editor có thể tiết kiệm tối đa thời gian nhờ thao tác nhanh hơn.

Trong thực tế sử dụng, có không ít người ái ngại chọn chương trình này để sử dụng bên cạnh một số đông yêu thích AE bởi họ cho rằng chương trình mang theo trong nó sự phức tạp, để học tốt và sử dụng hiệu quả phần mềm này buộc người ta phải thực sự biết kiên nhẫn. Sự kiên nhẫn là yếu tố quyết định bạn có hành nghề tốt hay không vì chương trình phần mềm này chuyên về hiệu ứng và sự chuyển động, yếu tố thời gian luôn được căn chỉnh tỉ mỉ và cần đầu tư thời gian lớn. Bởi thế mà hãy hiểu rõ After effects là gì để tìm kiếm sự phù hợp từ tính cách đến kỹ năng của bản thân với công cụ này nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1327 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT