Hướng dẫn cách viết bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Trước khi trở thành những người đảng viên thì đảng viên dự bị cần phải viết bản tự kiểm điểm, vậy viết như thế nào và nội dung ra sao là những câu hỏi được rất nhiều đảng viên dự bị đặt ra. Nội dung bài viết sau sẽ hướng dẫn cách viết bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Mẫu bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị được dùng khi nào?

Như chúng ta đã biết để được đứng vào hàng lối của đảng thì mỗi đảng viên cần phải cố gắng phấn đấu rất nhiều. Trước khi vào đảng viên ứng viên phải trải qua thời gian làm đảng viên dự bị. Khi hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vị trí này sẽ được đề bắt và xem xét để vào chính thức. Bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị là một biểu mẫu quan trọng dùng để tự kiểm điểm, nhận xét của đảng viên dự bị gửi đến những cơ quan, nhà nước, cấp quản lý để đánh giá và nhận xét tình hình hoạt động của đảng viên dự bị. Vậy nên sau một một năm rèn luyện trước những kỹ xét tuyển đảng viên chính thức thì những người đảng viên dự bị sẽ sử dụng mẫu bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị để nhận xét bản thân và gửi đến những người lãnh đạo.

Mẫu bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị được dùng khi nào?
Mẫu bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị được dùng khi nào?

Từ bản nhận xét này sẽ biết được những ưu điểm, nhược điểm của đảng viên dự bị từ đó đưa ra được những biện pháp khắc phục khuyết điểm. Tất cả các đảng viên dự bị đều thực hiện việc tự kiểm điểm trước khi trở thành đảng viên chính thức. Vậy nội dung chính của bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị gồm những nội dung gì? Hãy cùng tham khảo nội dung bên dưới dây. Để hiểu hơn về biểu mẫu này nhé.

2. Nội dung chính của bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị

Để có được những bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị thì những người đảng viên dự bị trước khi viết cần phải tìm hiểu kỹ nội dung của biểu mẫu này, cùng với đó là những hình thức mà biểu mẫu này quy định.

Nội dung chính của bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị
Nội dung chính của bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị

Nội dung chính bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị gồm có 4 phần chính và nội dung cần thể hiện ở mỗi phần như sau.

Phần 1: Là phần thông tin chính của đảng viên dự bị.

Với phần này bạn cần phải đưa ra những thông tin như: Họ và tên, ngày sinh, quê quán, nơi ở hiện tại, thông tin về ngày được kết nạp vào đảng và tại chi bộ nào. Hiện nay đang công tác ở đâu... Đây là những thông tin bắt buộc mà đảng viên cần phải đưa ra ở phần nội dung này.

Lưu ý đảng viên cần phải đưa thông tin một cách chính xác, ngắn gọn và xúc tích. Thông tin phải trùng khớp với các hồ sơ giấy tờ khác.

Phần 2: Đảng viên dự bị hãy nêu ra được những ưu điểm mình có. Những gì mình đã làm được trong 1 năm đảm nhận vị trí đảng viên dự bị.

Phần 3: Ngoài những ưu điểm thì đảng viên nhưng phải tự kiểm điểm lại mình xem còn những nhược điểm nao. Hãy thẳng thắn nói ra những nhược điểm đó.

Nội dung chính của bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị
Nội dung chính của bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị

Phẩn 4: Sau khi đã thẳng thắng tự kiểm điểm bản thân đưa ra được những ưu điểm, những nhược điểm thì bạn cần phải đưa ra được những biện pháp khắc phục khuyết điểm đó.

Trên đây là nội dung chính của một biểu mẫu bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị mà đảng viên dự bị khi viết cần phải chú ý để đưa những nội dung đó vào. Nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn trong vấn đề viết. Có thể tham khảo nội dung bên dưới đây để có thêm những kiến thức và kỹ năng để viết bản tự kiểm điểm của đảng viên một cách hoàn hảo nhất.

Việc làm phát triển thị trường

3. Hướng dẫn cách viết bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị

Với nội dung bên trên bạn đã biết được những nội dung chính cần phải, nội dung sau đây sẽ hướng dẫn bạn một cách chi tiết hơn cách trình bày và cách viết như thế nào. Hãy cùng tham khảo nhé.

Hướng dẫn cách viết bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị
Hướng dẫn cách viết bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị

3.1. Hình thức bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị

Bạn phải đảm bảo rằng bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị phải có phần mở đầu đúng chuẩn gồm những thông tin sau đây:

Đảng cộng sản Việt Nam

BẢN TỰ KIỂM ĐIỂM

Kính gửi: _ Chi ủy......................................

                _ Đảng ủy...................................

Đây là những phần mở đầu không thể thiếu trong bất kỳ một bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị. Sau khi hoàn thành phần mở đầu bạn đi viết nội dung của 4 phần như đã nêu ở trên.

Khi đã hoàn thành nội dung của những phần trên ứng viên sẽ đưa ra nhận xét xem bản thân mình có đủ điều kiện để trở thành đảng viên chính thức hay không. Cùng với đó là những lời hứa của bản thân sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Và cuối cùng là những thông tin về ngày tháng và chữ kỹ của người tự kiểm điểm.

Bạn cần phải nắm chắc về mặt hình thức để trình bày cho đúng chuẩn. Việc này rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả xét duyệt vào đảng viên của bạn.

3.2. Cách viết nội dung từng phần

Trong bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị nội dung khó viết nhất là tự nhận xét những ưu điểm và nhược điểm của bản thân. Viết như thế nào để người xem thấy được làm là người có những ưu điểm phù hợp, đủ tiêu chuẩn xét thưởng và viết nhược điểm như thế nào để không ảnh hưởng đến kết quả xét tuyển. Dưới đây là gợi ý cho bạn cách viết.

 Cách viết nội dung từng phần
 Cách viết nội dung từng phần

3.2.1. Cách viết phần ưu điểm của đảng viên dự bị

Phải đưa ra được mình là người có niềm tin vào đảng và nhà nước, chấp hành tốt những quy định của nhà nước. Bạn có thể gạch đầu dòng các ý như sau.

- Là người đảng viên dự bị có kiên định và lập trường, tin tưởng và luôn hành động theo sự lãnh đạo của đảng, là người thực hiện tốt các đường lối, chủ trương và nghị quyết của đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước.

- Có trách nhiệm tuyên truyền và vận động người thân, gia đình và bạn bè thực hiện đúng đường lối của đảng và nhà nước.

- Là người tự giác chấp hành và thường xuyên trau dồi những kiến thức về đảng và nhà nước để nâng cao kiến thức và trình độ chuyên môn.

- Là tấm gương sáng trong cơ quan, thực hiện tốt công việc được giao, thường xuyên tham gia các hoạt động có ích cho xã hội. Luôn là tấm gương sáng trong vấn đề tự phê bình và phê bình.

- Nói không với tham ô, tham nhũng

- Giữ gìn đoàn kết nội bộ, trung thực với đảng, có ý thức xây dựng nội bộ đảng vững mạnh hơn.

- Luôn là một công chức gương mẫu và hoàn thành có chất lượng trước mọi công việc được phân công.

- Là người hoàn thành tốt công việc, luôn sáng tạo và đổi mới để đạt được những thành tích tốt trong công việc.

– Là người chấp hành và thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, có ý thức tổ chức kỷ luật.

- Tham gia sinh hoạt đảng tích cực, đóng góp những ý kiến hay, thực hiện tốt quy định.

3.2.2. Cách viết phần khuyết điểm của đảng viên dự bị

Như chúng ta đã biết thì đảng viên là những người có tinh thanh phê bình và tự phê bình rất tốt. Họ dám thẳng thắn nhìn vào những ưu điểm và khuyết điểm của mình. Nhìn nhận được khuyết điểm sẽ giúp học có được cách khắc phục tốt hơn.

Cách viết phần khuyết điểm của đảng viên dự bị
Cách viết phần khuyết điểm của đảng viên dự bị

- Trong quá trình thực hiện các công việc còn có đôi chút sai sót,

- Chưa mạnh dạn đưa ra ý kiến của bản thân trong các cuộc họp, nói lên suy nghĩ và phản biện lại các ý kiến.

- Chưa nhạy bén trong các mối quan hệ xã hội.

3.3. Biện pháp khắc phục khuyết điểm

Để đúng vào hàng ngũ của đảng viên thì bản thân sẽ luôn cố gắng học hỏi để trau dồi kiến thức, hoàn thành tốt công việc được giao, tiếp thu những ý kiến trong các cuộc họp.

Tìm việc làm nhân sự

4. Một số lưu ý dành khi viết bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị bạn cần biết

Viết bản kiểm điểm của đảng viên dự bị bạn cần biết là việc làm cần thiết đối với những đảng viên dự bị, nó không quá khó cũng không hề dễ nếu như những người đảng viên không tìm hiểu kỹ về biểu mẫu này. Theo thống kê thì có rất nhiều đảng viên đã bị lợi vì những bản tự kiểm điểm không đạt chuẩn và mắc nhiều lỗi. Để tránh được những trường hợp đó thì đảng viên dự bị cần lưu ý một số điểm sau đây.

 Một số lưu ý dành khi viết bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị bạn cần biết
 Một số lưu ý dành khi viết bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị bạn cần biết

4.1. Lưu ý về mặt hình thức

Đầu tiên là đảm bảo về mặt hình thức. Đảng viên dự bị cần phải thực hiện đúng biểu mẫu và thể hiện đúng nội dung của các phần. Trình bày một cách sạch sẽ, ngắn gọn và xúc tích để người đọc dễ nắm bắt nội dung. Tránh tình trạng viết lan man, khiến người xem mất nhiều thời gian mà nội dung chính lại không thể hiện được.

Trước khi gửi bản tự kiểm điểm đảng viên dự bị cần phải kiểm tra kỹ các lỗi như lỗi chính tả, lỗi câu từ, lỗi sử dụng từ địa phương... bạn cần kiểm tra thật kỹ trước khi gửi đi.

4.2. Lưu ý về mặt nội dung

Về nội dung bạn cần bám sát những yêu cầu cần có trong bản tự kiểm điểm, hãy nhận xét và nhìn nhận một cách trung thực. Không nên dùng quá từ hoa mỹ để nói về ưu điểm để đánh bóng bản thân khiến người đọc thấy phản cảm. Cũng không nên tự ti không nói lên được thành tích của mình. Bạn nên nhận xét một cách rõ ràng theo cấp độ để người xem dễ hình dung.

Lưu ý về mặt nội dung
Lưu ý về mặt nội dung

Ví dụ như trong quá trình tự kiểm điểm của đảng viên dự bị thì cần phải đưa ra nhận xét dưới dạng mức độ hoàn thành công việc của mình như:

Mức 1: Đảng viên dự bị hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ được giao

Mức 2: Đảng viên dự bị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Mức 3: Đảng viên dự bị hoàn thành nhiệm vụ được giao

Mức 4: Đảng viên dự bị không hành thành nhiệm vụ được giao

Khi nhận xét đảng viên dự bị cần phải đưa ra các mức độ hoàn thành công việc để người xét duyệt dễ nắm bắt được tình hình. Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý trau chuốt về mặt nội dung thể hiện được hết những gì bạn có?

Hy vọng với những thông tin ở trên sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm và kỹ năng để viết bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị. Hiện nay trên mạng cũng có rất nhiều mẫu bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị soạn thảo sản đảng viên dự bị có thể tham khảo và tải về chỉnh sửa nội dung phù hợp với mục đích của mình. Dưới đây là một số mẫu bạn có thể tải về sử dụng.

Tải bản tự kiểm điểm của đảng viên dự bị tại đây:

ban-tu-kiem-diem-cua-dang-vien-du-bi 3.doc

ban-tu-kiem-diem-cua-dang-vien-du-bi-1.doc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3245 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT