Bung lụa là gì? Bạn có thật sự đang sống bung lụa hay không?

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Bung lụa, có thể nói cụm từ này cho đến hiện nay thì không còn xa lạ với chúng ta nữa, bởi tần suất sử dụng của các bạn trẻ rất lớn, tốc độ lan truyền của nó cũng vô cùng mạnh mẽ. Thế nhưng bạn có hiểu ý nghĩa thật sự của bung lụa hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về bung lụa là gì trong bài viết bên dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm việc làm nhanh

1. Bạn có hiểu thế nào được gọi là bung lụa

Bạn có hiểu thế nào được gọi là bung lụa
Bạn có hiểu thế nào được gọi là bung lụa

- Đến giờ rồi, bung lụa thôi, xõa đi, chơi hết mình đi,…hay vô vàn những câu nói khác nữa về bung lụa của giới trẻ hiện nay. Có thể nói nó như một làn sóng mạnh mẽ lan truyền mạnh mẽ đến giới trẻ hiện nay, rất nhiều bạn trẻ sử dụng như một ngôn ngữ thông dụng trong cuộc sống và công việc hàng ngày. Việc sử dụng nhiều đến như vậy, thế nhưng liệu bạn có hiểu thế nào là bung lụa hay không, hay chỉ đơn giản thấy từ đó hot là cũng hùa theo để sử dụng thôi.

Bung lụa được hiểu theo rất nhiều nghĩa khác nhau, chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu từng nghĩa một của chúng nhé.

Bung lụa có nhiều cách hiểu khác nhau
Bung lụa có nhiều cách hiểu khác nhau

- Đầu tiên thì bung lụa được hiểu là tự làm cho bản thân trở lên vui vẻ hơn, hòa đồng hơn, thoải mái hơn và trong tiếng Anh thì nó được biết đến là “Bloom”. Hoặc là bạn cũng có thể hiểu theo một cách đơn giản chính là cứ vui chơi thoải mái đi, bung lụa hết sức đi. Trong cuộc sống hay công việc hàng ngày thì các bạn trẻ 9x, 10x hay sử dụng từ bung lụa này hơn. Bởi nó thể hiện sự phóng khoáng pha chút năng động, xì teen của các bạn trẻ hiện nay. Nếu như bạn để ý, xem các chương trình Táo Quân hàng năm thì cũng sẽ thấy nhân vật Bắc Đẩu sử dụng từ “bung lụa” trong cuộc hội thoại của mình. Điều này chứng tỏ một điều chính là bung lụa đang trở thành một trong những từ khá hot.

Tuy nhiên thì bạn cũng có thể hiểu bung lụa theo cách hiểu sau:

- Bung: được hiểu là cởi ra, thoát ra

- Lụa: được hiểu là một trong những nguyên liệu dùng để may mặc quần áo, y phục mà con người thường xuyên sử dụng. Chất liệu lụa này ngày nay đã có nhiều hơn và được sử dụng rộng rãi hơn trên thị trường. Tuy nhiên ngày xưa thì việc sử dụng chất liệu này được cho là hiếm, nếu như ai được mặc chất liệu này lên mình thì được coi là quyền quý, là giàu sang đài cát.

Như vậy, bung lụa theo cách hiểu này chính là loại bỏ một một mảnh lụa nào đó ra khỏi vật cản.

Như vậy bạn đã hiểu về bung lụa hay chưa? Hãy quay lại phần đầu một chút, trong táo quân của năm đó, nghệ sĩ Công Lý vào vai Bắc Đẩu cũng đã sử dụng tù “bung lụa”. Liệu đó có phải đơn giản là một từ thông dụng, từ hot hay không, hay ẩn sâu bên trong đó còn ý nghĩa khác nữa. Có thể từ bung lụa đó thể hiện khá thành công vở kịch đêm giao thừa, ở một góc độ, khía cạnh nào đó đã thể hiện được sự công nhận của giới tính thứ 3. Từ bung lụa mà “Cô Đẩu” muốn nói đến ở đây chính là sự giải thoát, được sống một cách thoải mái hơn, không cần phải che dấu giới tính của bản thân mình, chỉ cần bạn sống hết mình với con người thật của mình là được.

Như vậy, chỉ đơn thuần là một từ bung lụa được sử dụng rộng rãi trong giới trẻ hiện nay, thế mà nó có những ý nghĩa sâu xa bên trong đó mà chúng ta cũng không thể nào biết hết được. Với những ý nghĩa mà chúng tôi đem lại cho bạn trong bài viết bên trên thì bạn cũng đã có thể hiểu hơn về nó rồi đấy.

Việc làm bảo hiểm

2. Bung lụa trong giới trẻ hiện nay

Bung lụa trong giới trẻ hiện nay
Bung lụa trong giới trẻ hiện nay

Như đã nói ở trong những phần đầu tiên, giới trẻ hiện nay đang sử dụng rất rộng rãi cụm từ này, chứ không chỉ riêng những bạn trong cộng đồng LGBT đâu nhé. Tuy nhiên có thể thấy nhiều bạn trở nên quá lạm dụng vấn đề này. Trong học tập cũng sử dụng, trong cuộc sống hàng ngày cũng sử dụng, trong công việc cũng sử dụng, có thể nói các bạn sử dụng chúng ở mọi thời điểm khác nhau trong ngày. Đôi khi việc quá lạm dụng chúng sẽ khiến cho người nghe cảm giác phải khó chịu.

Tuy nhiên, trên thực tế lại cho thấy việc sử dụng một từ ngữ mới của giới trẻ lại khá phổ biến, có thể tại thời điểm đó thì nó hot, thế nhưng chỉ cần có một từ khác chen chân vào là từ đó sẽ bị “soán ngôi” ngay lập tức. Bởi vậy mà bung lụa cũng chỉ được sử dụng rộng rãi trong một khoảng thời gian nhất định nào đó.

Có thể nói, bung lụa được rất nhiều bạn trẻ thuộc giới tính thứ 3 sử dụng, bởi xưa nay quan niệm của người dân về giới tính thứ 3 còn khá khắt khe, họ có những cái nhìn phong kiến, lạc hậu với cộng đồng người này. Chính vì thế mà một số người không dám công khai giới tính thật của mình chỉ vì không chịu được sức ép của dư luận, chỉ vì không thể chịu được áp lực của “tai tiếng”. Tuy nhiên, khi xã hội ngày càng phát triển hơn, con người cũng bắt đầu sống thoáng hơn và suy nghĩ thoáng hơn, họ chưa hoàn toàn chấp nhận thế nhưng cũng không hoàn toàn phản đối và gần như là không còn cái nhìn gay gắt nữa. Bởi vậy mà những bạn xưa nay sống dấu diếm giới tính thật của mình có thể bung lụa với giới tính thật của mình. Thay vì sống dấu diếm thì giờ đây họ có thể sống thoải mái hơ, không còn gò bó nữa.

3. Trở thành người sống bung lụa bằng cách nào?

Với nhiều cách hiểu như vậy, trong bài này, cái mà chúng tôi muốn hướng đến cuối cùng chính là làm sao để cho các bạn sống thoải mái hơn, sống hòa đồng hơn và hết mình với công việc, với cuộc sống hơn. Vậy cần phải làm thế nào để bạn có thể sống bung lụa.

3.1. Hòa nhập với thiên nhiên hơn

Hòa nhập với thiên nhiên hơn
Hòa nhập với thiên nhiên hơn

Khoa học cũng đã chứng minh được, nếu như bạn sống hòa mình vào thiên nhiên thì bạn sẽ có sức khỏe tốt nhất, có một tinh thần hay một trạng thái vô cùng tốt để có thể hoàn thành công việc. Thử hỏi nếu như tinh thần uể oải, không một chút sức lực thì liệu rằng bạn có thể hoàn thành công việc được tốt nhất hay không. Điều này chứng tỏ một điều rằng, khi bạn hòa mình với thiên nhiên, trước tiên sẽ có tinh thần tốt, sau đó bạn có thể bung lụa tốt hơn.

Tuy nhiên việc trong công việc, cuộc sống bận rộn hàng ngày không phải ai cũng có thể hòa mình vào thiên nhiên được. Chính vì thế mà cách tốt nhất là bạn hãy tự trang trí cho ngôi nhà của mình nhiều cây xanh, chậu hoa hơn. Nó không những có thể giúp bạn hòa  mình vào thiên nhiên mà còn giúp cho bạn giảm stress hơn nhiều đó.

3.2. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh
Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Hãy thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe đó chính là điều bạn cần phải làm để chăm sóc sức khỏe của mình tốt hơn. Chỉ khi bạn thực hiện chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe thì bạn mới có một tinh thần khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng để phục vụ công việc, học tập và cả cuộc sống hàng ngày. Nếu như không có đủ sức khỏe, bạn cũng không thể nào hết mình với công việc, không thể bung xõa trong các cuộc vui chơi giải trí cuối tuần do công ty tổ chức.

Việc bung lụa được cũng thể hiện phần nào tinh thần sống của chính bạn, với một tinh thần thoải mái thì công việc cũng suôn sẻ hơn nhiều. Còn ngược lại, nếu như bạn không tự bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách ăn uống đủ chất, đảm bảo thì không những không có tinh thần mà còn gây ra các bệnh lý khác nhau, ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn thu nhập của bạn đâu nhé. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, chúng ta nên ăn đủ chất dinh dưỡng, ăn nhiều rau xanh và các loại củ quả để sức khỏe tốt hơn.

3.3. Luôn suy nghĩ tích cực

Luôn suy nghĩ tích cực
Luôn suy nghĩ tích cực

Bạn có biết suy nghĩ tiêu cực cũng làm ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống của bạn rất nhiều. Chỉ một vài suy nghĩ tiêu cực len lỏi trong đầu bạn thôi là nó cũng đủ để khiến cho bạn bị ảnh hưởng rồi. Chính vì thế mà bạn cần phải có suy nghĩ tích cực lên thì tinh thần mới thoải mái để có thể bung lụa tốt nhất. Đó chính là điều mà các bác sĩ luôn khuyên bệnh nhân của mình sống tích cực, suy nghĩ tích cực hơn để bệnh tình không phát triển nhanh. Điền hình là bệnh ung thư, chúng ta ai cũng nghĩ bệnh này không có cách nào kéo dài tuổi thọ của người bị mắc. Thế nhưng trên thực tế lại chứng minh được chỉ cần bạn có một thái độ sống tích cực, luôn giữ tinh thần thoải mái thì sẽ kéo dài được tuổi thọ của người đó hơn.

Điều này chứng minh được rằng, cần phải có một thái độ sống tốt, suy nghĩ tích cực thì chính bạn mới có thể bung lụa, sống thoải mái hơn trong công việc và cuộc sống.

Việc làm chăm sóc khách hàng

3.4. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên
Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục hàng ngày cũng là một trong những cách tốt nhất khiến cho bạn thật sự thoải mái hơn, thư thái hơn và nâng cao sức khỏe hơn. Khoa học đã chứng minh rằng luyện tập thể dục hàng ngày sẽ giúp bạn nâng cao sức đề kháng. Chính vì thế mà cho dù bạn có ghét công việc này đi chăng nữa thì cũng hãy để ý đến những lợi ích mà nó đem lại cho cuộc sống của bạn nhé.

Có rất nhiều cách để tập thể dục khác nhau cho bạn lựa chọn, ví dụ như: đi bộ, chạy, ngồi thiền, tập gym, đạp xe đạp, leo núi, bơi lội, cầu lông,…rất nhiều môn thể thao giúp bạn luyện tập và nâng cao sức khỏe hơn. Nếu như không có nhiều thời gian đến các phòng tập, phòng bơi thì bạn có thể đi bộ hàng ngày để nâng cao sức khỏe hơn. Sức khỏe tốt để công việc tốt hơn, bạn có thể theo các cuộc chơi đến cùng. Chính vì thế mà hãy tập thể dục thường xuyên hơn nhé.

Với những thông tin mà work247.vn cung cấp cho bạn trong bài viết trên đây, hy vọng bạn đã hiểu hơn về bung lụa là gì và cũng đã biết cách để có một cuộc sống bung lụa tích cực. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1562 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT