Cách bán nhà nhanh - Chiến lược “giục tốc vẫn có thể thành đạt”

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Bất động sản là một lĩnh vực kinh doanh “khó nhằn” từ việc tiếp cận khách hàng cho đến việc làm sao bán được hàng một cách dễ dàng. Thế nhưng ngành nào cũng vậy, luôn luôn có những chiến lược riêng để có thể đạt được hiệu quả kỳ vọng, bất động sản cũng không ngoại trừ. Vậy cách bán nhà nhanh mà vẫn đem lại lợi nhuận cho người bán như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết được chiến lược “giục tốc vẫn có thể thành đạt”.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tân trang lại “nhan sắc” căn nhà

Tân trang lại “nhan sắc” căn nhà
Tân trang lại “nhan sắc” căn nhà

Khi bạn có một căn nhà, bạn cần bán nó, các bạn có thể liên tưởng nó giống như việc bạn pass lại một chiếc túi xách, một đôi giày, hay một chiếc áo hàng hiệu. Đương nhiên dù giá trị có chênh lệch thật nhưng nó vẫn có một đặc điểm chung đó là chúng ta đều tìm cách để bán được nó. Vậy nên việc chúng ta cần làm đó chính là tân trang lại “nhan sắc” của món đồ đó. Thứ nhất đó là việc dọn dẹp lại nhà cửa cho thật khang trang. Các bạn đừng nghĩ rằng giá trị căn nhà thì luôn cố định ở đấy cho nên dù có làm gì thì vẫn không thể bị “mất giá”. Điều này là hoàn toàn sai lầm và đó có thể là lý do khiến cho căn nhà của bạn mãi không bán được.

Việc tân trang lại nhà bằng việc dọn dẹp cơ bản thậm chí bạn có thể decor thêm một vài đồ trang trí sẽ khiến căn nhà của bạn được nâng tầm giá trị hơn. Trong khi đó chi phí để tân trang lại căn nhà quá ít so với số tiền hời bạn nhận được nên bán nhanh được căn nhà. Thậm chí có nhiều người còn tạo thêm mùi hương để căn nhà thêm dễ chịu khiến người đến xem có thiện cảm hơn với căn nhà đó, không chần chừ mà rút ngay hầu bao để đặt cọc. Không chỉ sạch sẽ, đẹp đẽ có hương thơm mà bạn cũng cần tạo nhiều ánh sáng chiếu vào trong khuôn viên nhà ở. 

2. Tạo điều kiện xem nhà cho khách bất cứ lúc nào 

Tạo điều kiện xem nhà cho khách bất cứ lúc nào
Tạo điều kiện xem nhà cho khách bất cứ lúc nào 

Hãy nên nhớ rằng, khi bạn bán nhà nghĩa là các bạn sẽ luôn cần khách, vậy thì đừng bao giờ cố trì hoãn một buổi hẹn xem nhà nào đó, vì có thể bạn sẽ đỡ “lọt” mất một khách hàng tiềm năng. Khi bạn đang ưu tiên cho công việc cá nhân của mình để khách phải chờ đợi cũng là lúc họ có thêm nhiều thời gian để tìm hiểu về các căn nhà khác. Và đương nhiên không ngoại trừ khả năng trong đó có những căn nhà tốt hơn của bạn mà họ không muốn hẹn gặp lại bạn để xem nữa. Vậy nên nếu đã có nhu cầu bán thì tốt nhất khi khách hàng hẹn gặp, bạn nên sắp xếp để tạo điều kiện xem nhà cho khách sớm nhất. Giai đoạn nóng lòng của khách sẽ được “đốt cháy” hơn đúng thời điểm, từ đó mà bạn nhanh chóng bán được nhà. 

Một tips dành cho các bạn đó là nên chủ động đến trước khách để mở cửa tiếp đón. Điều này không chỉ khiến khách hàng cảm thấy có thiện cảm hơn, mà bạn cũng có thể nói với khách hàng rằng “Vừa có một người khách đến xem nhà trước anh/chị”. Vô hình chung nó sẽ tạo một sự cạnh tranh nhất định trong tâm lý mua hàng của khách hàng. Họ sẽ thấy căn nhà mà mình đang xem có giá trị hơn, bị “giành giật”, từ đó hun thúc họ đặt cọc sớm hơn và đương nhiên bán sẽ bán được giá hơn. 

Việc làm kinh doanh bất động sản

3. Sử dụng các phương thức hỗ trợ đăng bán nhà hiệu quả

Sử dụng các phương thức hỗ trợ đăng bán nhà hiệu quả
Sử dụng các phương thức hỗ trợ đăng bán nhà hiệu quả

Một cách nữa mà các bạn cần học hỏi để có thể bán được nhà nhanh hơn đó là tận dụng các phương thức hỗ trợ đăng bán nhà. Cụ thể hiện nay chúng ta có rất nhiều kênh để đăng tin bán nhà như: facebook, website về bất động sản, tờ rơi, … Bạn nên áp dụng tất cả đồng thời những phương thức này để có thể “gom” được nhiều nhất nguồn khách tiềm năng cho mình. Trong đó có khá nhiều kênh đăng tin miễn phí mà bạn có thể sử dụng, chẳng hạn như các hội nhóm về bán nhà, bán đất trên facebook hoặc một số website khác hiện nay. Và nếu có điều kiện và mong muốn đẩy tốc độ bán nhanh hơn bạn có thể dùng các gói đăng tin mất phí và gói ghim tin để tin bán nhà của bạn luôn nằm ở đầu hoặc gợi ý cho nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Khi bạn sử dụng các phương thức này, chỉ đăng đơn thuần thôi là chưa đủ mà còn phải vận dụng các cách về viết tin, đăng tin để tin bán nhà thu hút hơn. Đây cũng là một trong những kỹ năng mà nhân viên môi giới bất động sản phải học để có thể tăng hiệu quả kinh doanh của mình. Một số bí quyết nhỏ mà các bạn có thể áp dụng khi viết tin đăng như sau: 

4. Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ nhà cần thiết 

Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ nhà cần thiết
Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ nhà cần thiết 

Khi bạn muốn bán căn nhà nhanh nhất, bắt buộc bạn phải có một sự chuẩn bị đầy đủ để nó sẵn sàng về với “chủ mới”. Trong đó chính là các giấy tờ liên quan đến nhà và đất. Nếu sử dụng các bản photo thì đó phải là các bạn đã có công chứng rõ ràng, quan trọng nhất đó chính là sổ đỏ (đối với nhà đất) và sổ hồng (đối với chung cư). Việc chuẩn bị một bộ hồ sơ nhỏ gọn về các loại giấy tờ nhà không tốn quá nhiều thời gian của bạn đã vậy nó còn giúp tạo độ tin tưởng cao hơn cho khách hàng. 

Điều này cũng là dễ hiểu khi một căn nhà ngoài giá trị về đất, giá trị xây dựng thì giấy tờ cũng là một yếu tố quyết định giá trị cuối cùng của cả một căn nhà đó. Cho dù một căn nhà có to lớn khang trang thế nào nhưng lại không có sổ đỏ có thể giảm giá trị rao bán xuống một nửa, thậm chí là một phần ba giá trị sử dụng. Nhiều khách hàng hiện nay còn có sự hiểu biết khá sâu rộng trước khi đi xem nhà, cho nên khi họ yêu cầu xem những giấy tờ này, bạn có thể sẵn sàng đáp ứng thì họ sẽ phần nào thấy yên tâm hơn. 

Tìm việc làm chuyên viên kinh doanh bất động sản

5. Áp dụng chiến lược “Bán cái họ cần”

Áp dụng chiến lược “Bán cái họ cần”
Áp dụng chiến lược “Bán cái họ cần”

100 trường hợp đi mua nhà nhanh chóng chốt trong vài ngày thì cả 100 trường hợp đều là do họ cảm thấy ngôi nhà đáp ứng được hết nhu cầu của họ. Bạn nên biết rằng không phải những gì bạn cho là tốt nhất thì đều là cần thiết với khách hàng. Có những khách hàng họ mua nhà vì vị trí mặt tiền của nó, cũng có những người mua nhà vì phong thủy, hoặc người khác mua nhà về thiết kế. Cho nên chỉ cần đáp ứng được đúng nhu cầu này này của họ, họ có thể sẵn sàng mua căn nhà của bạn ngay lập tức mà không cần mặc cả giá quá nhiều. Muốn làm được điều này, bắt buộc người làm môi giới bất động sản phải áp dụng chiến lược “bán cái họ cần”. Hãy chỉ cho khách hàng thấy căn nhà mà bạn bán với khách hàng đồng điệu với nhau về tâm hồn. 

Trước hết hãy dò là về nhu cầu của khách hàng thông qua những câu hỏi để có thể phán đoán được như:

Đáp ứng được các nhu cầu nhà ở của khách
Đáp ứng được các nhu cầu nhà ở của khách

Khi khách hàng trả lời lần lượt những câu hỏi này, các bạn lập tức lập ra một loạt các ưu điểm của căn nhà trùng khớp với mong muốn của họ. Ví dụ như người mua muốn dành những gì tốt nhất cho con thì bạn có thể nhắc đến những ưu điểm như:

Bằng cách này, khách hàng sẽ như thế đang mua những ưu điểm của căn nhà mà tạm quên đi những nhược điểm. Từ đó đương nhiên bạn sẽ bán nhà nhanh hơn với giá cao hơn. 

Xem thêm: Tìm việc làm Marketing bất động sản

6. Đưa ra mức giá chào bán thông minh 

Cách thứ sáu đặc biệt quan trọng để bạn bán được căn nhà nhanh hơn đó là đưa ra mức giá chào bán thông minh. Ở đây không có nghĩa là bạn đưa ra một mức giá cao chót vọt hay một mức giá quá rẻ bèo mà bạn cần phải tinh ranh khi nói “thách”. Việc đầu tiên mà bạn cần làm đó là phải nắm được mức giá bán nhà trung bình hiện nay tại khu vực đó. Sau đó các bạn sẽ làm phép tính và đưa một mức giá nhỉnh hơn mức trung bình một chút. Việc đưa ra một mức giá quá cao có thể khiến khách hàng lập tức bỏ đi không quay lại hoặc với những người đã có tìm hiểu trước họ rất dễ ép giá và tạo áp lực cho bạn. Cho nên cần phải áp dụng mức giá thị trường chung hiện nay.

Đưa ra mức giá chào bán thông minh
Đưa ra mức giá chào bán thông minh 

Chưa hết, sau đó các bạn có thể tăng lên từ 5 - 10% với giá trị thật đó, điều này để đảm bảo khi chạy các chương trình khuyến mại 10 - 20%, khách hàng sẽ mong muốn mua nhiều hơn mặc dù trên thực tế là giá trị hàng hóa vẫn không bị giảm. Hãy đặt mình vào tâm lý người mua rằng luôn muốn mua những thứ “ngon”, “bổ”, “rẻ” cho nên khi bạn đưa ra mức giảm giá cao như vậy họ cũng sẽ có cảm nhận như mình được mua nó với giá hời, từ đó thúc giục họ sớm chốt nhà hơn. Việc đưa ra một mức giá chào bán thông minh không chỉ giúp chủ nhà thu hồi lại nguồn tiền bằng hoặc lớn hơn giá trị căn nhà mà còn giúp cho công ty môi giới và nhân viên có thêm công ăn việc làm cho mình. 

Bán nhà phải bán liền tay 

Bán nhanh bán lẹ có ngay giá hời 

Trước tiên phải có lời mời 

Nhà luôn rộng cửa mọi người vào xem 

Dọn dẹp những chỗ lem nhem 

Nâng tầm giá trị nhà lên nhiều lần

Tuyệt chiêu “bán thứ họ cần”

Khách thích cái gì cũng mần ra luôn

Khách mà dân bán dân buôn

Đánh vào phong thủy nhà luôn phát đạt 

Chuẩn bị giấy tờ đàng hoàng 

Khi nào khách nhắc “khoe hàng” được ngay

Ngoài ra phải viết tin hay 

Đăng lên facebook, web rao bán nhà 

Xong rồi đưa giá phải chăng 

Để tiện đưa đẩy khách hăng chốt cọc 

Chớ có nói lời hằn học 

Khi môi giới cứ phải lọc từ hay 

Lấy lòng khách, chiều như vong 

Để mà nhanh chóng tiền trong túi mình

Bán nhà nhanh nhưng vẫn thu được về lợi nhuận cao
Bán nhà nhanh nhưng vẫn thu được về lợi nhuận cao

Trên đây là những cách bán nhà nhanh vừa giúp ích cho nhân viên môi giới tăng hiệu suất kinh doanh cũng vừa cách đáp ứng được nhu cầu bán nhà của gia chủ. Hy vọng rằng đó sẽ là cẩm nang quý báu trong công việc và sự nghiệp của các bạn. Và nếu như bạn cũng đang tìm một công việc môi giới bất động sản, đừng quên truy cập website work247.vn để có trong tay cơ hội việc làm hấp dẫn nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1597 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT