Country manager là gì? Con đường tiến thân mới của nhà lãnh đạo

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng

Cụm từ country manager bắt đầu được sử dụng rộng rãi khi làn sóng kinh doanh mở rộng của các công ty đa quốc gia mở rộng, trở thành một công việc giàu tiềm năng phát triển. country manager góp mặt vào thị trường tuyển dụng với nhu cầu lớn. Vậy country manager là gì bạn nên tìm hiểu để có thể mở rộng cơ hội việc làm cho chính mình.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Cv xin việc đơn giản

1. Làm sáng tỏ khái niệm country manager là gì?

Country manager có nghĩa là giám đốc điều hành toàn quốc, nói như vậy đủ để bạn hiểu được cụm từ này chỉ một chức vụ, một việc làm thuộc nhóm vị trí quản lý. Đây là một vị trí quản lý cấp cao, thực hiện nhiệm vụ dưới quyền Giám đốc điều hành và có trách nhiệm báo cáo trực tiếp cho Giám đốc điều hành một tiến trình và kết quả công việc. Ở phạm vi trách nhiệm điều hành toàn quốc thì ắt hẳn người làm Country manager phải phát huy được tính tự chủ rất cao.

Country manager là gì?
Country manager là gì?

Nếu như bạn nhận thấy bản thân có niềm hứng thú chinh phục vị trí này thì đó quả là một điều tuyệt vời và đáng để phấn đấu. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ khả năng để đứng vào vị trí Country manager. Để "tự lượng sức mình" và có thêm những định hướng cần thiết mà chinh phục thành công vị trí đầy tiềm năng này, bạn hãy tham khảo thông tin dưới đây, tìm hiểu thật kỹ từng chi tiết mô tả cụ thể về việc làm nhé! Trước tiên chúng ta sẽ khám phá để biết nhiệm vụ chính mà các Country manager thường thực hiện là gì.

Xem thêm: [Tiết lộ] Bản Mô tả công việc giám đốc điều hành mới nhất

2. Country manager thường thực hiện nhiệm vụ gì?

2.1. Country manager quản lý mọi hoạt động của các doanh nghiệp trong một đất nước

Nhiệm vụ chính mà Country manager cần thực hiện
Nhiệm vụ chính mà Country manager cần thực hiện

Không phải ngẫu nhiên người ta gắn vào vị trí manager tiền tố Country, với việc xác định phạm vi trách nhiệm và thể hiện vai trò quản lý rất rõ ràng trong một quốc gia, công việc này đòi hỏi người đứng trong nó phải thể hiện được tinh thần trách nhiệm quản lý ở mức độ cao đối với toàn bộ mọi hoạt động kinh doanh trong đơn vị tính theo phạm vi của một quốc gia. Như thế cũng đồng nghĩa rằng bạn sẽ chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trên các phương diện như chịu trách nhiệm về nguồn vốn, về mục tiêu doanh thu, về chất lượng của sản phẩm và lợi nhuận.

2.2. Trực tiếp quản lý nguồn ngân sách chi cho mọi hoạt động

Giám đốc điều hành toàn quốc còn có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch nguồn ngân sạc hoạt động kèm theo các kế hoạch về kinh doanh theo phạm vi thời gian áp dụng tính bằng năm. Chẳng những vậy, nếu đứng trong vị trí này bạn còn cần đảm bảo đạt được mục tiêu cho từng thời kỳ (theo ngày, tháng, quý, năm) về mặt lợi nhuận, doanh thu và tài chính chung của doanh nghiệp.

Country manager và những nhiệm vụ chính
Country manager và những nhiệm vụ chính

Xem thêm: Việc làm phó giám đốc

2.3. Nghiệp vụ quản lý nhân viên

Đương nhiên cương vị của một người quản lý đó chính là phải quản lý toàn bộ nhân viên trong tầm kiểm soát của mình. Bạn sẽ đồng thời giám sát quá trình thực hiện công việc của họ và kiểm soát chất lượng mà đội ngũ nhân viên của mình tạo ra. Ngoài ra có thể đào tạo hoặc hỗ trợ đến từng nhân viên trong quá trình làm việc nhằm thúc đẩy sự gia tăng năng suất lao động từ bản thân mỗi nhân viên cho đến kết quả tốt đẹp dành cho toàn công ty.

2.4. Thường xuyên hợp tác, trao đổi trực tiếp với các đối tác ở tại quốc gia đang công tác

Với vai trò của một người quản lý phụ trách kiểm soát hoạt động doanh nghiệp trong cả một quốc gia, các Country manager sẽ liên tục có những cuộc gặp gỡ, liên hệ với đối tác của mình ngay tại đất nước đó. Với công việc nghiệp vụ này, bạn cần phát huy cao độ khả năng giao tiếp để luôn xử lý công việc một cách hiệu quả.

2.5. Nhiệm vụ báo cáo

Country manager làm gì?
Country manager làm gì?

Country manager dù là lãnh đạo cấp cao thế nhưng cũng cần phải báo cáo lên cấp trên của mình, thường là báo cáo lên giám đốc điều hành. Khi báo cáo, Country manager sẽ cần cung cấp đủ mọi thông tin về tình hình hoạt động và kết quả đạt được của doanh nghiệp một cách kịp thời theo định kỳ đã quy định.

2.6. Các nhiệm vụ khác tại vị trí Country manager cần thực hiện

Trên đây là 5 nhiệm vụ chính một giám đốc điều hành toàn quốc thường xuyên thực hiện, tuy nhiên, bên cạnh đó bạn cũng cần phải tiến hành những nhiệm vụ khác nữa, chẳng hạn như phụ trách thêm nhiều mảng nhỏ của công ty, tùy theo lĩnh vực hoạt động cụ thể là gì. Ví dụ một Country manager ngoài những "Công to việc lớn" đã nêu thì cũng đảm đương cà việc quản lý hồ sơ, kiểm soát quá trình dịch vụ, cải tổ lại hệ thống nguồn nhân lực,…

Dường như những đầu việc vừa nêu đều đòi hỏi cao nguồn lực, do đó trong tuyển dụng, các công ty đều sẽ chú trọng đến các tiêu chí cần thiết. Nhiệm vụ của mỗi chúng ta chính là tìm hiểu xem họ cần gì ở mình để đáp ứng bước đầu trên phương diện chứng minh sự phù hợp. Ngay sau đó cũng có thể sử dụng chính những điều đã chuẩn bị để phục vụ hành nghề tốt hơn. Những yêu cầu của nghề đặt ra được trình bày rất chi tiết qua nội dung bên dưới.

Cv online free

3. Yêu cầu dành cho ứng viên ứng tuyển vị trí Country manager

Trình độ chuyên môn, kỹ năng là hai trong số những đòi hỏi quan trọng mà nhà tuyển dụng muốn tìm kiếm ở ứng viên của mình khi họ muốn tìm ra nhân tài cho vị trí Country manager này. Lần lượt khám phá xem bạn sẽ phải chuẩn bị thật tốt điều gì?

3.1. Tiêu chuẩn cần thiết về mặt trình độ chuyên môn

Yêu cầu dành cho ứng viên ứng tuyển vị trí Country manager
Yêu cầu dành cho ứng viên ứng tuyển vị trí Country manager

Country manager chỉ được tuyển chọn nếu đã sở hữu trong tay những bằng cấp, chứng chỉ liên quan đến nghiệp vụ hoạt động tại công ty, trong đó không thể thiếu các bằng về tài chính. Những hiểu biết sâu sắc trong vấn đề xây dựng kế hoạch cho ngân sách và tài chính cũng rất quan trọng để quá trình thực hiện nghiệp vụ trở nên chuẩn xác và thuận lợi, phục vụ tốt cho vai trò thống nhất ngân sách hàng năm cũng như nhiệm vụ làm báo cáo tài chính trong bản phân công nhiệm vụ tại vị trí này.

Ngoài ra, giám đốc điều hành toàn quốc cũng cần có kiến thức hiểu biết đối với cách vận hành doanh nghiệp, có sự nhạy bén trong lối tư duy kinh doanh. Trước khi được nhận vào vị trí này, chắc chắn ứng viên phải có kinh nghiệm dày dặn trong mảng hoạt động mà doanh nghiệp đang hoạt động.

Xem thêm: [Đôi nét] Bạn cần nắm về bản mô tả công việc Giám Đốc Nhà Máy

3.2. Yêu cầu về kỹ năng của ứng viên cho vị trí Country manager

Để làm tốt vai trò nhiệm vụ, trước tiên là thuận ý nhà tuyển dụng, Country manager cần phải đảm bảo đáp ứng được những kỹ năng bao gồm: kỹ năng trong công tác quản lý, hệ thống kết nối tốt mọi người và mọi việc lại với nhau một cách hài hòa. Đương nhiên trong bạn cũng không thể thiết kỹ năng giao tiếp khéo léo.

Kỹ năng cần có của Country Manager
Kỹ năng cần có của Country Manager

Có thể nói, công việc tại vị trí Country manager vô cùng tất bật và có biết bao khó khăn vô hình sẽ ập đến nhưng chỉ cần bạn có ý chí, có thể đáp ứng tốt các tiêu chí nêu trên thì không gì có thể làm khó được bạn. Có một sự thật rằng vị trí này có nguy cơ bị sa thải rất cao, sức cạnh tranh việc làm lớn thế nên nếu như đã nắm bắt được cơ hội, bạn phải thật thận trọng cho từng bước đi của mình. Hãy bắt đầu chỉn chu từ việc chinh phục nhà tuyển dụng và vượt qua các đối thủ nặng ký khác bằng cách truy cập work247.vn để tận dụng mọi cơ hội vàng cho vị trí này bạn nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2021 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT