Cover letter cho trợ giảng tiếng anh - Cách viết siêu đơn giản

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Ngày nay, điều đầu tiên mà nhà tuyển dụng mong muốn nhận được về một hồ sơ cùng bằng cấp từ người đi tuyển dụng đã không còn xa lạ. Nếu theo trình tự sắp xếp cho một hồ sơ xin việc hoàn hảo thì CV - là trái tim năng lực cần thiết, còn Cover letter - là bộ mặt thứ đầu tiên mà nhà tuyển dụng xét duyệt. Vậy đừng chần chờ hãy tranh thủ lấy điểm bằng một Cover letter cho trợ giảng tiếng anh tuyệt vời với nhà tuyển dụng nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Để viết Cover letter cho trợ giảng tiếng anh sẽ cần chuẩn bị gì? 

Một Cover letter có thể hiểu hơn dễ dàng hơn là một thư xin việc hay thư ứng tuyển cho vị trí trợ giảng tiếng ánh. Thông qua đó giúp bạn mô phẳng tổng quát cho năng lực cũng như khả năng và lý do bạn muốn ứng tuyển vị trí trợ giảng tiếng anh còn trống từ phía nhà tuyển dụng. Đặc biệt khi qua một Cover letter mà nhà tuyển dụng tạo cơ sở khảo sát và sàng lọc ứng viên. 

Tất nhiên là một Cover letter cho trợ giảng tiếng anh có thể là đánh máy hoặc viết tay nhưng điều đó cũng không hẳn quan trọng. Mà sự quan trọng nằm ở chỗ việc bạn sẽ trình bày nội dung ra sao để giúp nhà tuyển dụng có thể đánh giá quyết định cho việc xem tiếp CV hay không. Vậy đâu sẽ là điều bạn sẽ cần chuẩn bị để tạo được một Cover letter cho vị trí trợ giảng tiếng anh hoàn hảo.

1.1. Nắm được bố cục là điều kiện đầu 

Nắm được bố cục là điều kiện đầu
Để viết Cover letter cho trợ giảng tiếng anh sẽ cần chuẩn bị gì?

Bố cục sẽ luôn là điều mà bất cứ ứng viên nào sẽ cần nắm rõ trước khi bắt đầu viết về một Cover letter hay một văn bản nào đó. Đặc biệt qua thể hiện đúng với bố cục còn là cách giúp bạn ghi được điểm với nhà tuyển dụng thể hiện bản thân mà một người chuyên nghiệp. 

Cùng đó Cover letter trợ giảng tiếng anh còn là cầu nối giữa doanh nghiệp với nhà tuyển dụng và ứng viên là cơ hội tốt nhất để ứng viên ứng cử và doanh nghiệp tìm kiếm nhanh nhân lực. Qua chính Cover letter đó còn giúp tiết kiệm về thời gian và công sức để xác định sự phù hợp của bạn với vị trí đang tuyển dụng.

Một Cover letter cho trợ giảng tiếng anh đầy đủ nhất sẽ bao gồm bố cục thành phần như sau: 

+ Lời mở đầu Cover letter 

+ Đoạn mở đầu

+ Nội dung chính của Cover letter 

+ Phần cuối của Cover letter 

1.2. Tìm hiểu về tin tuyển dụng 

Tìm hiểu về tin tuyển dụng
Tìm hiểu về tin tuyển dụng trợ giảng tiếng anh

Đối với nhà tuyển dụng thì Cover letter sẽ luôn là cái nhìn khái quát nhất thể hiện về bộ mặt của ứng viên hay đó là văn bản giúp bạn làm nổi bật về sở trường, thế mạnh. Cũng như qua đó đưa ra được sự thích nghi làm việc với vị trí trợ giảng tiếng anh. Hơn nữa Cover letter là một cơ sở giúp nhà tuyển dụng nhìn nhận thái độ của bạn với ngành nghề và hướng đi cho tương lai với vị trí dự tuyển. 

Do đó bạn cần tham khảo và tìm hiểu thật kỹ về tin tuyển dụng, nắm chắc được mọi yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng sau đó mới bắt đầu cho việc viết một Cover letter cho vị trí trợ giảng. Vì thông tin tuyển dụng này sẽ giúp bạn bám sát và khái quát được mọi sự nổi bật mang lại số điểm tuyệt đối. 

1.3. Cover letter ngắn gọn và cung cấp đủ thông tin 

Không có bất kỳ lý do gì làm chúng ta nghi ngờ về tầm quan trọng của một Cover letter cả. Đặc biệt sự lưu ý về ngắn gọn, xúc tích nhưng luôn đáp ứng đủ ý, nội dung thể hiện có sự chân thực lồng ghép được thái độ khiêm tốn nhất định của bạn. Đó chính là cách giúp bạn gây ấn tượng tuyệt đối chỉ trong vòng một nốt nhạc với nhà tuyển dụng mà hiệu quả nhận được lại tương xứng tăng gấp nhiều lần. 

Vậy nên, để hoàn tất một Cover letter cho trợ giảng tiếng anh có thể là khó và cũng có thể không. Hãy cân nhắc và cân đo thật kỹ càng để tạo cơ hội việc làm cho bản thân trong tương lai gần. 

Việc làm biên - phiên dịch

2. Cách viết một Cover letter cho trợ giảng tiếng anh hoàn hảo nhất

Để tạo được một Cover letter hoàn hảo và đúng ý nhà tuyển dụng mong muốn đặc biệt dành cho trợ giảng tiếng anh thì bạn sẽ cần đảm bảo thông tin cung cấp như dưới đây. 

2.1. Lời mở đầu của Cover letter

Lời mở đầu của Cover letter
Lời mở đầu của Cover letter trợ giảng tiếng anh 

Mở đầu tức là lời chào của bạn đối với nhà tuyển dụng ra sao và điều này sẽ có phụ thuộc vào rất nhiều vào trình độ của bạn cùng kỹ năng chuyên môn đặc biệt là thông tin doanh nghiệp tuyển dụng mà bạn có được. Tất nhiên, để có được lời mở đầu hoàn hảo việc bạn cần tìm hiểu thông tin trước đó về nhà tuyển dụng là không thể thiếu. Hơn nữa việc bạn tìm hiểu này còn thể hiện về thái độ chuyên nghiệp của bạn đối với công việc ứng tuyển đó, nhà tuyển dụng sẽ căn cứ vào Cover letter để đánh giá. 

Cover letter trợ giảng tiếng anh sẽ nên bắt đầu bằng thông tin và vị trí ứng tuyển như: 

Month, day, year

Mr/ Ms + Name

Tile/ Department

Company

Address

Cùng đó là gửi lời chào tới nhà tuyển dụng tốt nhất là sử dụng tới đích danh người đọc hồ sơ (Dear Mr/ Ms +Name). Còn nếu trường hợp về việc bạn không biết tên người tuyển dụng thì sử dụng (Dear Hiring Manager hoặc To whom it may concern) nhưng tốt nhất là bạn nên tìm hiểu để đưa ra định danh chính xác tránh việc chung chung để ghi điểm mạnh hơn. 

2.2. Phần mở đầu của Cover letter

Phần mở đầu của Cover letter
Phần mở đầu của Cover letter tiếp theo 

Tiếp theo đó đối với phần mở đầu bạn sẽ cần tiếp cận rõ hơn về thông tin tuyển dụng. Đó là việc bạn đọc được tin tuyển dụng đó tại đâu và vào khoảng thời gian nào và khi bạn được ai đó là người quen từ phía môi trường tuyển dụng giới thiệu bạn cũng nên đưa vào nhé.  

Hay đơn giản đó là đôi lời về lý do mà bạn ứng tuyển vào vị trí trợ giảng tiếng anh. Không cần quá dài dòng sự ngắn gọn sẽ giúp bạn tránh được sự lạc đề và đi xa khỏi trọng tâm. Sự tuân thủ này có thể coi là một phép lịch sự tối thiểu dành cho người đọc mà bạn cần chú ý tới. 

Việc làm biên - phiên dịch tại hà nội

2.3. Nội dung chính của Cover letter

Nội dung chính của Cover letter
Nội dung chính của Cover letter trợ giảng tiếng anh sẽ có sự tương tự

Có lẽ đây sẽ là phần chính và bạn cần tranh thủ để ghi điểm cho bản thân thông qua các điểm mạnh. Vậy nên hãy chú tâm tới tóm tắt cho background của chính mình về việc bạn học trường nào, chuyên ngành theo đuổi, kiến thức cùng kỹ năng liên quan tới vị trí công việc trợ giảng tiếng anh. Tuy nhiên, cũng có sự lưu ý rằng việc bạn đưa ra là tốt nhưng đừng mang tính hào nhoáng thiếu cơ sở, đưa ra con số để chứng minh và đánh bóng về chứng chỉ và thành tựu đạt được nhà tuyển dụng sẽ thích thú hơn. 

Sau đó là phàn dành cho kỹ năng mà bạn có liên quan cho công việc. Đương nhiên rằng kỹ năng nào là cần thiết, bám sát theo yêu cầu từ mô tả công việc để cung cấp. Sự đàm phán, làm việc teamwork, hiểu rõ được thiết kế, nắm được về marketing,... cần được liệt kê cùng dẫn chứng về con số đi kèm. 

Bên cạnh đó, để lựa chọn được mọi thông tin và kỹ năng phù hợp mang tính hoàn hảo thì bạn bạn sẽ cần tới sự đầu tư nhiều hơn, Dành thời gian, công sức để tìm hiểu về công ty, tìm hiểu về vị trí và môi trường làm việc để làm nổi bật cho chính bản thân. 

2.4. Phần cuối của Cover letter 

Phần cuối của Cover letter
Phần cuối của Cover letter trợ giảng

Lời chào và kết thư là điều không thể thiếu khi bạn ứng tuyển vị trí trợ giảng tiếng anh với một bản Cover letter. Vậy nên, hãy tóm gọn lại nguyện vọng của bạn về công việc cũng như nhớ để lại phương thức liên hệ có thể là email hoặc số điện thoại. 

Đặc biệt là việc thể hiện được sự mong muốn cho việc trao đổi rõ ràng tại buổi phỏng vấn. Cũng như có sự thông báo về việc bạn đã đính kèm đầy đủ về những giấy tờ cần thiết. Ngoài ra một lời cảm ơn vì đã dành thời gian đọc Cover letter của bạn sẽ giúp ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng nhanh hơn. 

Việc làm trợ giảng tiếng anh

3. Tham khảo một Cover letter cho trợ giảng tiếng anh ở đâu?

Tham khảo một Cover letter cho trợ giảng tiếng anh ở đâu?
Tham khảo một Cover letter cho trợ giảng tiếng anh ở đâu?

Thực tế thì sẽ có rất nhiều gợi ý và sự lựa chọn mà bạn có thể tìm kiếm cho việc tạo ra một Cover letter trợ giảng tiếng anh chuyên nghiệp, hoàn hảo về thông tin. Tuy nhiên, không phải bất kỳ mẫu nào cũng sẽ có sự phù hợp theo chuyên ngành riêng dẫn tới sự “chung chung” và đó là điều nhà tuyển dụng không mong muốn. 

Có thể trợ giảng họ sẽ lựa chọn những ứng viên có sự năng động, sáng tạo và nhanh nhẹn cho mọi tình huống nhanh hơn, ngoại ngữ cũng là điều nền tảng. Do đó, nếu bạn đang có sự băn khoăn thì đừng bỏ lỡ tìm hiểu qua website work247.vn nhé. Chỉ cần thao tác truy cập đơn giản và lựa chọn theo chỉ dẫn thanh công cụ về một Cover letter trợ giảng tiếng anh mong muốn. 

Sau đó có thể tải về máy tính cá nhân để chỉnh sửa thông tin phù hợp hoặc ứng tuyển cùng hồ sơ trực tuyến với work247.vn tới nhà tuyển dụng. Hãy yên tâm rằng mẫu Cover letter nhận được luôn tạo sự cạnh tranh dành cho bạn rất lớn. 

Xem thêm: Cách viết cover letter cho Developer chuyên nghiệp bạn cần biết

4. Cover letter trợ giảng tiếng anh cùng một vài điều lưu ý

Cover letter trợ giảng tiếng anh cùng một vài điều lưu ý
Cover letter trợ giảng tiếng anh cùng một vài điều lưu ý

Hoàn tất được một Cover letter cho vị trí trợ giảng tiếng anh đảm bảo được mọi yếu tố là điều cần thiết. Tuy nhiên, cũng có những lưu ý nhất định mà bạn nên nắm bắt cho chính mình như sau:

+ Độ dài tiêu chuẩn nhất của một Cover letter là một trang giấy và sẽ nhận được sự đánh giá cao từ nhà tuyển dụng. 

+ Font chữ lựa chọn nên có sự đơn và mang tính thông dụng nhất lề là 1cm và dãn cách là 1,5cm. Tuy nhiên, nếu độ dài bức thư dài hơn có thể thu nhỏ khoảng cách đó và điều chỉnh lề xuống mức ¾ hay ½. 

+ Sự phân tách rõ các đoạn văn cần có sự rõ ràng để nhà tuyển dụng có thể đọc và lướt qua nhanh hơn, hiểu được ý mà bạn muốn thể hiện. 

+ Sau đó hãy đọc và kiểm tra lại lỗi chính tả cùng lỗi ngữ pháp đặc biệt nếu là tiếng anh thì cần chú ý tới từ vựng. Viết bằng ngôn ngữ a có thể là tốt tuy nhiên đôi khi đó cũng là con dao hai lưỡi mà bạn cần tránh. 

+ Khi áp dụng căn lề lời khuyên dành cho bạn sẽ là nên căn lề trái cho toàn bộ bức thư điều đó sẽ giúp tạo một Cover letter chuyên nghiệp hơn luôn được nhà tuyển dụng chú ý tới. 

Bởi vậy, tựu lại viết một Cover letter cho trợ giảng tiếng anh sẽ không quá khó nếu bạn thật sự lựa chọn được một địa chỉ cung cấp uy tín, nắm bắt được yêu cầu và cách trình bày chuyên nghiệp. Chắc chắn khi bạn đã đọc qua bài viết thì cơ hội việc làm sẽ trở nên dễ dàng hơn nắm được hơn. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem5200 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT