Mẫu CV cho người chưa có kinh nghiệm đẹp nhất

Theo dõi work247 tại
Trương Ngọc Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Trương Ngọc Lâm

Ngày đăng: 05-04-2024

CV cho người chưa có kinh nghiệm nên được viết như thế nào? Cách trình bày ra sao? Sinh viên vừa ra trường liệu đã có kinh nghiệm làm việc? Câu trả lời đa số cho việc đòi hỏi kinh nghiệm sẽ là số không và số có kinh nghiệm chiếm số lượng cực kỳ nhỏ. Vậy bạn sẽ trả lời gì, nói gì để ứng phó trước một nhà tuyển dụng khi hỏi bạn câu này. Khoan hãy nghĩ đến việc trả lời như nào mà hãy nghĩ điền gì, viết gì vào mục kinh nghiệm trong cách làm CV xin việc. Cùng tìm hiểu cách viết CV cho người chưa có kinh nghiệm, những điều bạn cần biết về CV và yếu tố quyết định một CV ấn tượng với nhà tuyển dụng qua bài viết dưới đây.

CV xin việc

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao cần CV cho người chưa có kinh nghiệm

Lý do cần thiết của việc học cách viết CV cho người chưa có kinh nghiệm

Người dùng đã quá hiểu rõ sự cần thiết của một CV, hiểu được khái niệm của CV cũng như chức năng và lợi ích của nó mang lại. Một CV hoàn hảo sẽ không thể nào thiếu được phần kinh nghiệm của bản thân, vậy bạn sẽ làm gì, điền gì vào mục này hay bỏ trống hoặc sẽ ghi không có kinh nghiệm?

CV như một cách quảng cáo bản thân trước nhà tuyển dụng, thông qua CV nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn có phù hợp với doanh nghiệp của họ hay không nên việc cần chăm chút cho CV của bạn là hết sức cần thiết. Nhà tuyển dụng thường sẽ có xu hướng tập trung vào phần kinh nghiệm của ứng viên, họ sẽ ưu tiên những ứng viên đã có kinh nghiệm, quá trình đào tạo ở doanh nghiệp của họ sẽ được rút ngắn và bạn sẽ sớm cống hiến, hòa hợp và quen việc ở công ty họ nhanh hơn.

Chưa làm ở đâu, chưa có kinh nghiệm tức là gần như kinh nghiệm viết mẫu CV online cũng chưa có. Người chưa có kinh nghiệm thường là những bạn vừa ra trường, kinh nghiệm làm việc chưa có, nắm bắt tâm lý nhà tuyển dụng cũng thường bằng không vậy bạn sẽ viết CV như nào để đánh gục nhà tuyển dụng, cho họ thấy bạn thực sự phù hợp và là ứng viên họ đang tìm kiếm. Vậy không có kinh nghiệm thì viết CV như thế nào?

Để có một CV hoàn hảo và thuyết phục nhà tuyển dụng trong vài giây đầu thì ngày người sành sỏi, đi làm lâu năm cũng nhiều khi bối rối chứ đừng nói gì đến người chưa có kinh nghiệm. Việc chọn lọc thông tin, cách viết, cách trình bày CV, nội dung CV đều là những yếu tố để tạo nên một CV hoàn chỉnh. Ngoài ra còn những tip nhỏ để thu hút, lôi kéo tâm lý nhà tuyển dụng từ những chuyên gia hàng đều là những thứ bạn cần phải học để có một CV chuẩn không cần chỉnh.

Tất cả những lý do trên cho ta thấy, bạn nên download mẫu CV cho người chưa có kinh nghiệm chuẩn nhất để sử dụng một cách dễ dàng nhất.

2. Cách viết CV cho người chưa có kinh nghiệm

Những điều cần thiết của CV cho người chưa có kinh nghiệm

Tự do sáng tạo là quá trình, và quá trình này đòi hỏi khả năng cười ngạo một cách tự nhiên. Vậy điều gì giúp cho nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao CV của bạn, hãy tham khảo và thử làm theo những gợi ý dưới đây:

2.1. Độ dài CV thích hợp, không quá dài không quá ngắn

Theo ý kiến của những chuyên gia tuyển dụng thì thông thường họ có khoảng 15s để nhìn đến một CV và quyết định sẽ xem tiếp hay không, vì vậy họ sẽ ưu tiên những CV khoa học, độ dài hợp lý, độ dài của CV không quá dài cũng không quá ngắn và thường trong khoảng 1 đến 2 trang A4 là vừa đủ.

Trong khoảng 1- 2 trang A4, nội dung sẽ không quá lan man, dài dòng, khó nắm bắt nội dung cũng như không quá ngắn, thiếu sót nội dung hay nhìn được ngay phần kinh nghiệm sơ sài của bạn.

Độ dài này vừa đủ để bạn trình bày được thông tin cơ bản, học vấn, kỹ năng, hoạt động cũng như mục tiêu nghề nghiệp của bạn và cũng đủ phần để bạn chia sẻ với nhà tuyển dụng về một chút kinh nghiệm nhỏ nhoi của bản thân trong quá trình học tập trước đây. 

2.2. Nội dung đầy đủ, đừng bỏ quên phần nào

Nội dung đầy đủ, đừng bỏ quên phần nào

Với khoảng 1-2 trang A4 sẽ vừa đủ độ dài cho bạn thể hiện đầy đủ thông tin và nội dung của một CV cần có. Đừng ghi thiếu hay cố bỏ qua phần nào, điều này sẽ càng gây mất điểm trong nhà tuyển dụng với một CV không đủ nội dung yêu cầu. Bạn cần cân đối để các nội dung được thể hiện đầy đủ, xúc tích.

Nội dung trong khi tạo CV tiếng Anh hay CV thông thường khác thường gồm:

- Thông tin liên lạc

- Mục tiêu nghề nghiệp

- Kỹ năng

- Kinh nghiệm

- Trình độ học vấn

- Hoạt động ngoại khóa

Bạn có thể trình bày các thông tin hợp lý, điền đầy đủ thông tin các phần để nhà tuyển dụng biết được bạn đang có gì và cần gì từ nhà tuyển dụng cũng như thông qua đó, những thiếu sót của bạn có phải là vấn đề làm khó họ hay không hay bạn sẽ là ứng viên tiềm năng dù chưa có kinh nghiệm.

Việc làm cho sinh viên mới ra trường

2.3. Cố gắng trình bày để những điểm bạn có là lợi thế lớn nhất đối với bạn

Để biết những điểm bạn có có phải là lợi thế lớn nhất để thể hiện với nhà tuyển dụng hay không thì bạn cần có sự nắm bắt được tâm lý nhà tuyển dụng và cần thiết hơn là những hiểu biết về công ty bạn ứng tuyển. Bạn cần đáp ứng được những yêu cầu khác của nhà tuyển dụng để việc không có kinh nghiệm không trở thành vấn đề trở ngại mà nhà tuyển dụng quan tâm.

Nhà tuyển dụng sẽ chú ý tới kinh nghiệm, kỹ năng và trình độ học vấn của bạn đầu tiên, vì không có kinh nghiệm nên hãy cố gắng thể hiện ở hai mục còn lại. Bạn cần thể hiện cho họ thấy bạn có những kỹ năng mà họ đang cần, có trình độ đào tạo bài bảng và kiến thức chuyên ngành cao. Bạn cần có sự hiểu biết đối với doanh nghiệp đang ứng tuyển để biết kỹ năng của mình đang có đã phù hợp hay chưa, cần học thêm hay thay đổi gì không. Bạn cần chắt lọc những thông tin quan trong và cần thiết để điền vào, đừng ghi quá nhiều để nhà tuyển dụng không nắm bắt được cái họ cần cũng như không ngắn quá để sơ sài nội dung.

3. Lưu ý khi viết CV cho người chưa có kinh nghiệm

Những tip nhỏ để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Việc không có kinh nghiệm là điểm sờ sờ ra đó và không thể nào giấu diếm được nhà tuyển dụng đúng không nào. Vì vậy hãy bỏ túi ngay những tip nhỏ sau để nhà tuyển dụng không còn chú ý đến việc không có kinh nghiệm.

3.1. Giải thưởng, chứng nhận là phải khoe

Đây không phải đùa đâu nhé, một trong số những tiêu chí đánh giá sát nhất quá trình đào tạo của bạn là điểm số, giải thưởng, là các chứng nhận cũng như sự công nhận từ nhà trường hay đoàn thể. Nhiều doanh nghiệp sẽ khác nể phục những bạn trẻ ra trường với điểm số khá giỏi, những giải thưởng được sự công nhận từ nhiều nhà giáo sự dạy học.

Những bằng chứng này không bao giờ là giả, hãy đưa vào như để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy việc bạn chưa có kinh nghiệm chỉ là tạm thời.

Với một CV của ứng viên có những giải thưởng tầm cỡ, điểm số ấn tượng thì việc chưa có kinh nghiệm sẽ được nhà tuyển dụng hầu như bỏ qua. Thông qua điểm số, chứng chỉ, bằng khen và các giải thưởng bạn đạt được, họ sẽ không ngần ngại cho bạn một cơ hội để bạn chứng tỏ khả năng của mình và tích lũy kinh nghiệm.

Họ tin rằng việc bạn cố gắng trong học tập, tương lai sự cố gắng đó sẽ dành cho công ty, doanh nghiệp của họ và họ sẽ không tiếc gì cơ hội để bạn trở thành một thành viên trong doanh nghiệp họ.

3.2. Che lấp khoảng thời gian trống không kinh nghiệm trong CV

Việc bạn chưa có kinh nghiệm, chưa có việc làm là điều đương nhiên mà bạn phải trải qua trước khi nộp CV đến doanh nghiệp nào đó và điều này thì nhà tuyển dụng sẽ nắm được ngay thôi. Bạn đừng cố giấu nhẹm đi mà hãy che lấp khoảng trống thời gian này bằng những điều tích cực hơn. Những nhà tuyển dụng thường không thích khi bị ứng viên lừa gạt hay giấu giếm về những kinh nghiệm hay thời gian không thật trong CV.

Thay vì để trống cả phần kinh nghiệm vì chưa có kinh nghiệm thì bạn có thể cải biến nội dung một chút. Bạn có thể để kinh nghiệm khi đi làm thêm hồi còn sinh viên, kinh nghiệm thực tập, kinh nghiệm bạn có được qua những bài học thực tế của nhà trường,...

Một cách khác để che lấp khoảng thời gian trống không kinh nghiệm trong CV một cách tế nhị là điền những hoạt động hữu ích của bản thân trong thời gian đó vào. Thay vì ngồi không, nằm nhà hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn không vô công rỗi nghề mà bạn đã có khoảng thời gian tích cực cho các hoạt động xã hội, cải thiện các kỹ năng của ban thân, nâng cao trình độ như: trở thành tình nguyện viên, tham gia hoạt động từ thiện, học các lớp học nâng cao,... Đây là lưu ý dành cho bạn sinh viên mới ra trường khi tạo  CV xin việc xây dựng hay bất cứ ngành nghề nào khác gửi cho nhà tuyển dụng mà bạn muốn.

CV cho sinh viên mới ra trường

3.3. Chưa có kinh nghiệm nhưng bạn có kỹ năng và trình độ học vấn

Nhiều doanh nghiệp cho rằng bằng cấp chỉ là một phần, không có kinh nghiệm thì cũng như nhau. Bạn phải thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy họ đã đánh giá sai. Bạn tuy chưa có kinh nghiệm vì bạn chưa có cơ hội, nhưng không thể phủ nhận những kỹ năng hay trình độ học vấn của bạn.

Bạn nhấn mạnh vào những kỹ năng bạn có mà phù hợp với doanh nghiệp mà bạn đang ứng tuyển. Cho họ thấy những kỹ năng và trình độ của bạn là phù hợp với doanh nghiệp, trước khi thể hiện điều này hãy nhớ tìm hiểu những thông tin và mong muốn của nhà tuyển dụng với ứng viên nhé.

4. Cách nhanh nhất để tạo CV cho người chưa có kinh nghiệm

Cách nhanh nhất để có CV cho người chưa có kinh nghiệm

Với kinh nghiệm viết CV gần như bằng không thì cách nhanh nhất để có CV cho người chưa có kinh nghiệm là những bản CV mẫu trên Work247.vn.

Bạn có thể tìm kiếm được CV phù hợp với bản thân thông qua Website Work247.vn dù chưa có kinh nghiệm CV lần nào. CV trên Work247.vn có những ưu điểm vượt trội như: nhiều loại ngôn ngữ, có CV từng ngành nghề riêng, hướng dẫn chi tiết cũng như cung cấp cho người đọc cách viết chi tiết cùng những tip nhỏ bổ ích. Đây là trang được người dùng đánh giá cao về độ hữu ích và đặc biệt là download mẫu CV tiếng Anh đẹp file word hay bất cứ ngôn ngữ nào khác hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn, tải về và điền thông tin là bạn đã có ngay một CV hoàn hảo để gửi tới nhà tuyển dụng.

Được tư vấn từ những nhà tuyển dụng hàng đầu, CV của Work247.vn khắc phục được hầu hết các khuyết điểm của CV khác như: trình bày khoa học, nội dung cụ thể, hướng dẫn được người dùng nắm bắt được tâm lý nhà tuyển dụng, thân thiện dễ sử dụng, mẫu mã đa dạng cho từng ngành nghề, thiết kế độc đáo,...

Tìm việc làm

Còn chần chờ gì nếu bạn chưa có kinh nghiệm viết CV hay là người chưa có kinh nghiệm trong công việc. Hãy lên ngay Work247.vn để tải cho mình một mẫu CV cho người chưa có kinh nghiệm. Chúc bạn sớm tìm được công việc như ý qua Work247.vn. Thân ái!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2070 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT