Đơn xin việc FamilyMart bao đậu phỏng vấn cho các ứng viên

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

FamilyMart là địa chỉ tin cậy đối với người tiêu dùng khi muốn mua những thực phẩm tươi sống hoặc hàng tiêu dùng. Đây cũng là lựa chọn ưu tiên của rất nhiều bạn trẻ muốn tìm việc làm bởi chế độ đãi ngộ và thu nhập ổn định. Để phỏng vấn vào FamilyMart bạn cần phải có Đơn xin việc FamilyMart. Hãy tìm hiểu cách viết Đơn xin việc FamilyMart chuẩn nhất qua bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu chung về FamilyMart

FamilyMart là chuỗi siêu thị mini bán lẻ tại Việt Nam được xây dựng dựa trên hệ thống cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản theo một mô hình bán lẻ hoàn toàn mới. FamilyMart mở cửa 24/24 và kinh doanh 365 ngày/ năm không hề có ngày nghỉ nhằm phục vụ tối đa cho nhu cầu mua sắm của người dân ở mọi lúc mọi nơi.

Cửa hàng bán lẻ FamilyMart
Cửa hàng bán lẻ FamilyMart

Hiện tại FamilyMart đang có mặt tại 8 quốc gia trên thế giới, trong đó bao gồm cả Việt Nam với tổng số cửa hàng lên tới hơn 23,800.

FamilyMart đến với Việt Nam vào năm 2009 và tính đến cuối 12/2013 đã có 20 cửa hàng FamilyMart được khai trường. Đến 6/2016 khi cửa hàng FamilyMart đầu tiên tại Vũng Tàu đi vào hoạt động đã đánh dấu cột mốc 100 cửa hàng đi vào hoạt động ở nước ta. 

FamilyMart đang ngày càng phát triển và hướng tới mục tiêu trở thành chuỗi cửa hàng tiện lợi số 1 Việt Nam.

Xem thêm: Cơ hội việc làm và các bước chuẩn bị hồ sơ xin việc FamilyMart 

2. Ứng tuyển vào FamilyMart qua hình thức nào?

Với thành tích kinh doanh ngày càng mở rộng thì mỗi năm FamilyMart đều có những đợt tuyển dụng nhân viên số lượng lớn ở rất nhiều cơ sở. Đây cũng là một dịp tốt cho những người đang tìm việc có thể ứng tuyển và vào làm tại FamilyMart với môi trường làm việc và đãi ngộ tốt cùng với mức thu nhập ổn định.

Để ứng tuyển vào FamilyMart các ứng viên có thể thực hiện theo 3 hình thức work247 cung cấp sau đây.

2.1. Gửi đơn xin việc qua website của FamilyMart

Ứng tuyển FamilyMart qua hình thức online
Ứng tuyển FamilyMart qua hình thức online

Đây là cách nhanh nhất và tiện lợi nhất cho những bạn có nguyện vọng ứng tuyển vào FamilyMart. Bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ FamilyMart, tìm đến bản tin tuyển dụng và lựa chọn cho mình một vị trí công việc phù hợp. Sau đó bạn cần điền đầy đủ vào phiếu thông tin dành cho ứng viên. Tiếp theo bạn cần gửi phiếu thông tin ứng viên cùng với hồ sơ xin việc và đơn xin việc cho Bộ phận tuyển dụng của FamilyMart thông qua email.

Nếu những thông tin của bạn đáp ứng các yêu cầu tuyển dụng thì FamilyMart sẽ liên lạc lại với bạn và mời phỏng vấn.

2.2. Nộp đơn xin việc trực tiếp tại cửa hàng FamilyMart

Nếu không thuận tiện đăng ký online qua website của FamilyMart thì bạn vẫn còn một cách khác đó là đến trực tiếp cửa hàng FamilyMart để nộp đơn xin việc. Nhân viên FamilyMart sẽ nhận hồ sơ của bạn và chuyển về Bộ phận tuyển dụng để tiếp nhận hồ sơ. Sau khi nộp xong bạn chỉ cần quay về và chờ phản hồi từ phía công ty.

Ứng tuyển qua hình thức nộp hồ sơ trực tiếp
Ứng tuyển qua hình thức nộp hồ sơ trực tiếp

Có một lưu ý là thời gian phỏng vấn và nhận hồ sơ của FamilyMart là từ thứ 2 đến hết thứ 5, trong đó loại trừ chiều thứ 3. Nếu hồ sơ của bạn đạt yêu cầu thì bạn sẽ được mời tham gia phỏng vấn trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 2h chiều.

2.3. Nhắn tin vào Fanpage FamilyMart trên Facebook

FamilyMart cũng tạo điều kiện cho những ứng viên tìm việc làm khi cho phép họ nhắn tin trực tiếp vào Fanpage “FamilyMart - Tuyển dụng & Đào tạo” trên Facebook. Ứng viên cần gửi tin nhắn  kèm theo những thông tin liên hệ cơ bản như họ tên, ngày sinh, số điện thoại và địa chỉ email khả dụng, vị trí ứng tuyển.

Sau đó ứng viên chỉ cần chờ phản hồi. Nếu thông tin của bạn đáp ứng yêu cầu tuyển dụng thì phía FamilyMart sẽ yêu cầu bạn nộp hồ sơ và hẹn lịch phỏng vấn. Hãy xác nhận lại rằng bạn sẽ tham gia buổi phỏng vấn để bên phía công ty sắp xếp trước.

3. Hướng dẫn viết Đơn xin việc FamilyMart

Một bộ hồ sơ xin việc FamilyMart đầy đủ sẽ bao gồm: Đơn xin việc, CV xin việc, Sơ yếu lý lịch, Photo công chứng Chứng minh thư/ Căn cước công dân, Giấy khám sức khỏe và ảnh hồ sơ. Ứng với mỗi vị trí công việc sẽ có sự khác nhau nhất định trong khi viết Đơn xin việc và chủ yếu là ở phần nội dung đơn.

FamilyMart tuyển dụng
FamilyMart tuyển dụng

Bạn có thể đánh máy cho lịch sự hoặc viết tay để thể hiện sự chân thành của mình. Tuy nhiên chỉ viết tay nếu chữ đẹp và dễ đọc nhé.

Xem thêm: Các hình thức phỏng vấn thông dụng và cách trả lời hay 

3.1. Cách viết Đơn xin việc FamilyMart

3.2.1. Phần mở đầu đơn

Phần mở đầu Đơn xin việc FamilyMart cũng tương tự như phần mở đầu một lá đơn xin việc thông thường, bao gồm quốc hiệu và tiêu ngữ được viết theo quy chuẩn quy định của văn bản hành chính. Sau đó bạn viết đến tên đơn.

Trong phần kính gửi, bạn nên đề gửi ban lãnh đạo FamilyMart hoặc bộ phận nhân sự.

Phần thông tin cá nhân ứng viên cần ghi đầy đủ thông tin về họ tên, ngày sinh, số điện thoại và địa chỉ email.

Tiếp theo bạn cần đề cập đến tên vị trí công việc mà mình muốn ứng tuyển và bạn biết đến tin tuyển dụng của FamilyMart quan hình thức nào.

Ví dụ:

“Thông qua bản tin tuyển dụng được đăng tải trên Fanpage Facebook, tôi được biết quý công ty đang tuyển dụng nhiều vị trí trong đó có vị trí Cửa hàng trưởng. Nhận thấy khả năng và kinh nghiệm làm việc của mình rất phù hợp. Vì vậy tôi viết đơn này mong muốn ứng tuyển cho vị trí Cửa hàng trưởng”.

3.2.2. Phần nội dung đơn

Đây là phần quan trọng nhất trong lá đơn xin việc, có vai trò quyết định đến việc bạn có được tuyển dụng hay không. Trong phần này bạn cần nêu được những kinh nghiệm làm việc và năng lực của bản thân mà bạn cảm thấy là phù hợp cho công việc và có sức thuyết phục.

Mẫu đơn xin việc
Mẫu đơn xin việc

Ví dụ:

“Sau khi tham khảo yêu cầu tuyển dụng của quý công ty, tôi nhận thấy năng lực và những kinh nghiệm làm việc của bản thân rất phù hợp với vị trí công việc cửa hàng trưởng.

Cụ thể, trước đây tôi đã từng đảm nhận chức vụ Cửa hàng trưởng và thực hiện những công việc sau:

- Nắm bắt tình hình các nhân viên trong cửa hàng, tìm kiếm và tuyển dụng bổ sung nhân sự mới full-time và part-time

- Chuẩn bị các giấy tờ chứng từ và hồ sơ thanh toán nếu cần thiết

- Điều phối và sắp xếp lịch làm việc cho nhân sự của cửa hàng, giải quyết những vấn đề phát sinh

- Kiểm tra ngày công, tính lương và thanh toán lương cho nhân viên cửa hàng”

Ngoài ra bạn cũng cần liệt kê những kỹ năng của bản thân để minh chứng rằng bạn có thể làm việc và cống hiến cho công ty.

Chẳng hạn, để đảm nhiệm tốt vị trí Cửa hàng trưởng bạn cần có những kỹ năng sau:

- Kỹ năng giao tiếp: giúp bạn truyền đạt thông tin và lắng nghe ý kiến của nhân viên cũng như phản hồi từ khách hàng

- Kỹ năng quản lý: để có thể quản lý tốt tình hình nhân sự trong cửa hàng cũng như xử lý tốt những vấn đề phát sinh

- Kỹ năng tin học văn phòng: rất cần thiết khi hiện nay các cửa hàng đều có hệ thống phần mềm và làm việc chủ yếu trên máy tính

- Kỹ năng tiếng Anh: tùy chọn vì cũng không có nhiều cơ hội làm việc với người nước ngoài

3.2.3. Phần kết đơn

Bạn cần khẳng định lại lần nữa mình phù hợp với vị trí công việc. Đồng thời cũng khẳng định mong muốn được làm việc và cống hiến cho FamilyMart. Ngoài ra cũng cần khéo léo đưa ra đề nghị được tham gia phỏng vấn trực tiếp để đôi bên hiểu rõ hơn về nhau. Bạn cũng nên để lại số điện thoại để tiện cho việc trao đổi thêm thông tin và lịch phỏng vấn.

Sau đó nói lời cảm ơn nhà tuyển dụng đã bớt chút thời gian xem hồ sơ của bạn và ký tên.

3.2. Những lưu ý khi viết Đơn xin việc FamilyMart

Kiểm tra lại lỗi chính tả sau khi viết đơn
Kiểm tra lại lỗi chính tả sau khi viết đơn

- Để ý lỗi chính tả và ngữ pháp

- Viết theo đúng quy chuẩn quy định của một văn bản hành chính

- Độ dài của lá đơn không quá 1 trang A4

- Phần kinh nghiệm là việc nên chọn những kinh nghiệm ‘đắt” nhất có liên quan đến vị trí công việc ứng tuyển

- Phần kỹ năng nên ưu tiên kỹ năng bạn giỏi nhất xếp lên trên

Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích bạn khi viết Đơn xin việc FamilyMart. Hãy chuẩn bị và luyện tập thật tốt trước khi tham gia ứng tuyển để tự tin xuất hiện và vượt qua vòng phỏng vấn nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1368 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT