Mách bạn cách viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim chuẩn chỉnh

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Rạp chiếu phim ngoài là trung tâm giải trí thu hút nhiều khán giả thì còn là cơ hội làm việc rất cao dành cho giới trẻ, nhất là các bạn sinh viên. Để xin việc vào các rạp chiếu phim thì bạn cần chuẩn bị cho mình hồ sơ xin việc và đơn xin việc. Vậy cách viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim ra sao? Cùng work247.vn tìm hiểu nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Đôi nét về rạp chiếu phim và một số điều bạn nên biết

Trước khi bắt đầu viết đơn xin tuyển dụng ở rạp chiếu phim, thì bạn cần nắm được một số thông tin ở rạp chiếu phim như sau:

1.1. Nhu cầu tuyển dụng ở rạp chiếu phim rất cao

Rạp chiếu phim mang đến môi trường làm việc chuyên nghiệp và dịch vụ đỉnh cao. Nhu cầu tuyển dụng và tìm việc làm ở rạp chiếu phim ngày càng tăng, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết. Nhiều hãng rạp chiếu phim nổi tiếng ở Việt Nam như CGV, Galaxy Cinema, Lotte Cinema, Trung tâm chiếu phim quốc gia,…

Nhu cầu tuyển dụng ở rạp chiếu phim rất cao
Nhu cầu tuyển dụng ở rạp chiếu phim rất cao

Việc làm ở rạp chiếu phim luôn là việc làm mơ ước của nhiều người với mức lương hấp dẫn và chế độ đãi ngộ cao.

1.2. Đa dạng về việc làm

Ở rạp chiếu phim tuyển dụng rất đa dạng các vị trí như nhân viên soát vé, nhân viên thu ngân, nhân viên bảo vệ, hướng dẫn viên, nhân viên phục vụ, nhân viên kỹ thuật,… Ngoài mức lương hấp dẫn thì điều kiện làm việc ở đây vô cùng tốt, đầy chuyên nghiệp và lý tưởng đối với nhiều người.

Các rạp chiếu phim còn tuyển dụng các ca làm rất linh hoạt, phù hợp với các bạn sinh viên, bạn có thể làm full time, part time hoặc xoay ca linh động,…

Xem thêm: [Bật mí] Những thông tin "hot" nhất về lương nhân viên CGV! 

1.3. Mức lương hấp dẫn

Khi làm việc ở rạp chiếu phim, mức lương bạn nhận được sẽ dao động từ 17.000 đến 25.000 đồng/giờ cùng với các khoản phụ cấp khác nhau.

Mức lương hấp dẫn
Mức lương hấp dẫn

Đặc biệt vào các dịp lễ tết, nhu cầu tuyển dụng ở các rạp chiếu phim vô cùng lớn và mức lương ở đây cũng tăng cao, bạn có thể nhận được mức lương nhân hai hoặc nhân ba. Ngoài ra, vào những dịp nghỉ lễ, bạn có thể đăng ký làm thời vụ, chỉ trong vài tuần bạn sẽ có mức thu nhập từ 4 – 6 triệu.

1.4. Thỏa sức xem phim chiếu rạp

Khi làm việc tại các rạp chiếu phim, bạn sẽ được thưởng thức những bộ phim bom tấn siêu kinh điển mới ra mắt hay những bộ phim điện ảnh tầm cỡ quốc tế.

Bên cạnh đó, bạn sẽ nhận được các ưu đãi khi xem phim tại rạp, bạn sẽ được khuyến mãi vé xem phim mỗi tháng. Ngoài ra, bạn còn được gặp gỡ các diễn viên nổi tiếng khi có sự kiện ra mắt phim hay họp báo.

Thỏa sức xem phim chiếu rạp
Thỏa sức xem phim chiếu rạp

1.5. Một số công việc tuyển dụng ở rạp chiếu phim nhiều nhất

1.5.1. Nhân viên soát vé

Đây là vị trí được tuyển dụng nhiều và thường xuyên nhất trong các rạp chiếu phim. Công việc chính của nhân viên soát vé là kiểm tra khách hàng của mình đã mua đúng vé và vào đúng phòng hay chưa, kiểm soát các đồ ăn, thiết bị, vật dụng mà khách hàng mang vào rạp.

Nhân viên soát vé
Nhân viên soát vé

Khách hàng muốn vào xem phim thì cần thông qua bộ phận của nhân viên soát vé. Nhân viên soát vé sẽ hướng dẫn khách hàng của mình ngồi đúng vị trí và số ghế ghi trên vé, giải đáp thắc mắc và tư vấn cho khách hàng khi cần thiết.

Do đó, vị trí này đòi hỏi các bạn trẻ có sức khỏe tốt, năng động, trung thực, có tinh thần làm việc nghiêm túc và tỉnh táo để đảm bảo khách hàng không gian lận và sử dụng dịch vụ tốt nhất khi đến rạp.

1.5.2. Nhân viên bán vé

Nhân viên bán vé là người giới thiệu, tư vấn cho khách hàng về chỗ ngồi, các dịch vụ ở rạp chiếu phim, tư vấn về bộ phim đang hot, giá vé của bộ phim đó,…

Nhân viên bán vé
Nhân viên bán vé

Vì phải giao tiếp nhiều với khách hàng nên nhân viên bán vé cần có trình độ giao tiếp tốt và biết tiếng Anh là một lợi thế, thái độ phục vụ khách hàng tốt.

1.5.3. Nhân viên quầy hàng

Nhân viên quầy hàng sẽ bán các sản phẩm trong rạp chiếu phim phục vụ cho khách hàng như nước ngọt, bỏng ngô,… Hầu hết tất cả các rạp chiếu phim đều cấm mang đồ ăn ở bên ngoài vào trong rạp, chỉ được sử dụng các đồ ăn tại rạp chiếu phim.

Nhân viên quầy hàng
Nhân viên quầy hàng

Các nhân viên ở vị trí này sẽ tiếp nhận và xử lý đơn đặt hàng của khách hàng, đòi hỏi bạn có thái độ chuyên nghiệp và phục vụ tốt.

2. Cách viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim

2.1. Tầm quan trọng của đơn xin việc ở rạp chiếu phim

Khi xin việc ở bất cứ đâu, bạn cần chuẩn bị hồ sơ xin việc bao gồm đơn xin việc, CV xin việc, sơ yếu lý lịch, giấy xác nhận nhân sự, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, bằng cấp có liên quan,… tùy theo yêu cầu của nhà tuyển dụng. Đơn xin việc cũng như CV xin việc, đều có vai trò rất quan trọng trong quá trình xin việc.

Nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào đơn xin việc của bạn để xem xét bạn có phù hợp với vị trí bạn ứng tuyển hay không? Đơn xin việc được xem là bản tóm tắt thông tin, lý do bạn biết đến công việc này, lý do bạn ứng tuyển vào vị trí này, kinh nghiệm, kỹ năng mà bạn có,…

Tầm quan trọng của đơn xin việc ở rạp chiếu phim
Tầm quan trọng của đơn xin việc ở rạp chiếu phim

Do đó, bạn cần nắm được những thông tin cơ bản của rạp chiếu phim mà bạn muốn ứng tuyển và viết cho mình một đơn xin việc ở rạp chiếu phim ấn tượng, “đốn tim” nhà tuyển dụng ngay tức thì.

Nhiều người mặc dù đã có kinh nghiệm làm việc nhưng vẫn chưa biết cách viết đơn xin việc đúng chuẩn, vướng phải những lỗi sai cơ bản không đáng có nên bị đánh trượt từ vòng “lọc hồ sơ”. Ngược lại, một số bạn không có kinh nghiệm, nhưng biết cách viết đơn xin việc ấn tượng nên đã dễ dàng thông qua vòng này, bước đến giai đoạn phỏng vấn. Vì lẽ đó, đơn xin việc của bạn sẽ quyết định bạn có được làm ở rạp chiếu phim hay không.

Nếu đơn xin việc của bạn viết quá sơ sài và cẩu thả thì bạn sẽ khó mà lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng. Do vậy, bạn nên tìm hiểu cách viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim trong phần tiếp theo nhé!

2.2. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim

Các đơn xin việc thường theo mẫu chung gồm 3 phần: Mở đầu, nội dung và phần kết, đơn xin việc ở rạp chiếu phim cũng vậy. Cùng xem cách viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim ra sao nhé!

2.2.1. Mở đầu đơn xin việc ở rạp chiếu phim

Phần mở đầu đơn xin việc ở rạp chiếu phim bao gồm một số mục như quốc hiệu, tiêu ngữ, ảnh chân dung, tên lá đơn và phần kính gửi.

Quốc hiệu, tiêu ngữ là phần không thể thiếu trong lá đơn xin việc. Bạn cần viết quốc hiệu in hoa và căn giữa, tiêu ngữ mỗi cụm từ cách nhau bởi dấu gạch ngang và viết hoa chữ cái đầu dòng.

Mở đầu đơn xin việc ở rạp chiếu phim
Mở đầu đơn xin việc ở rạp chiếu phim

Ảnh chân dung bạn cần lựa chọn ảnh rõ mặt, chính diện và sắc nét. Bạn có thể chụp nền trắng hoặc xanh, mặc áo sơ mi trắng có cổ, trang phục và tóc tai gọn gàng, nghiêm chỉnh.

Tên lá đơn bạn viết in hoa, viết to và nổi bật ở đầu lá đơn xin việc. Bên dưới tên lá đơn là vị trí ứng tuyển, bạn nêu rõ vị trí ứng tuyển của mình như nhân viên soát vé, bán vé,…

Kính gửi: Phần này bạn viết tên của bộ phận mà bạn ứng tuyển hoặc tên tập đoàn ở rạp chiếu phim đó. Ví dụ như: Tập đoàn Lotte Cinema, Bộ phận nhân sự Trung tâm chiếu phim quốc gia,…

2.2.2. Nội dung đơn xin việc ở rạp chiếu phim

Phần nội dung đơn xin việc sẽ bao gồm các thông tin cá nhân cơ bản của bạn, lý do bạn biết công việc này, tại sao bạn ứng tuyển vào đây, cùng một số kinh nghiệm và kỹ năng mà bạn có.

Tôi tên: Bạn ghi đầy đủ họ tên của bạn theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.

Giới tính: Ghi đúng giới tính của bạn, nam thì ghi “nam”, nữ thì ghi “nữ”.

Nội dung đơn xin việc ở rạp chiếu phim
Nội dung đơn xin việc ở rạp chiếu phim

Sinh ngày: Bạn ghi rõ ngày tháng năm sinh của mình theo giấy khai sinh hoặc chứng minh nhân dân.

Nơi sinh: Ghi nơi sinh của bạn theo giấy khai sinh.

Chứng minh nhân dân số, ngày cấp, nơi cấp: Bạn điền đầy đủ số chứng minh nhân dân của mình và ngày cấp, nơi cấp theo như chứng minh nhân dân.

Hộ khẩu thường trú: Ghi hộ khẩu thường trú của bạn theo địa chỉ ghi trên sổ hộ khẩu.

Trình độ văn hóa: Bạn ghi trình độ của bạn theo cấp bậc, ví dụ bạn học hết lớp 12 thì ghi 12/12, còn đang học Đại học thì ghi Đại học.

Ngoại ngữ: Bạn kể tên những ngoại ngữ mà bạn có. Khi xin việc ở rạp chiếu phim, bạn biết tiếng Anh sẽ là lợi thế lớn.

Trình độ chuyên môn: Điền ngành học hoặc ngành nghề bạn đang theo đuổi.

Tình trạng sức khỏe: Điền theo giấy khám sức khỏe của bạn, nếu bạn mắc các bệnh hiểm nghèo hoặc đang uống thuốc thì nên ghi rõ.

Phần tiếp theo trong nội dung lá đơn xin việc ở rạp chiếu phim là lý do bạn biết đến công việc này. Bạn có thể kể đến lý do bạn biết đến vị trí công việc này như qua mạng xã hội, qua các trang web của rạp chiếu phim,… Bạn nên nêu cụ thể lý do vì đây là phần nhà tuyển dụng quan tâm và muốn biết lý do bạn biết đến họ. Bạn cần thể hiện được mình quan tâm đến rạp chiếu phim đang ứng tuyển và vị trí công việc này.

Tiếp đó, bạn nên nêu bật được khả năng và trình độ của mình, bạn có thể kể đến ngôi trường bạn đang theo học, trình độ của bản thân bạn. Ngoài ra, nếu có kinh nghiệm làm việc ở những chỗ liên quan, bạn cần ghi cụ thể.

Bạn cần lồng ghép các kỹ năng và phẩm chất của bạn vào trong đơn xin việc ở rạp chiếu phim. Tùy vào vị trí ứng tuyển mà cần các kỹ năng khác nhau, bạn có thể tham khảo những vị trí nổi bật ở mục 1 bên trên. Kỹ năng chung khi làm việc tại rạp chiếu phim thì bạn cần có kỹ năng giao tiếp, trung thực, nhanh nhẹn và đề cao vai trò của khách hàng.

2.2.3. Phần kết lá đơn xin việc ở rạp chiếu phim

Phần cuối lá đơn xin việc ở rạp chiếu phim bạn cần cam đoan những thông tin mình khai bên trên là sự thật và thể hiện mong muốn sẽ gặp mặt nhà tuyển dụng trong vòng phỏng vấn để tìm hiểu kỹ càng hơn về bạn.

Phần kết lá đơn xin việc ở rạp chiếu phim
Phần kết lá đơn xin việc ở rạp chiếu phim

Sau khi viết xong, bạn ghi rõ ngày, tháng, năm viết đơn, ký và ghi rõ họ tên của bạn.

Trong trường hợp nếu nhà tuyển dụng yêu cầu đơn xin việc của bạn có xác nhận của UBND thì bạn cần xin chữ ký và xác nhận của UBND nơi bạn sinh sống.

Xem thêm: [Chia sẻ] Những kinh nghiệm phỏng vấn Galaxy Cinema bạn cần biết

3. Lưu ý khi viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim

Khi viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về rạp chiếu phim đó, từ đó bạn sẽ biết được những công việc cụ thể và yêu cầu mà nhà tuyển dụng cần ở một ứng viên.

Lưu ý khi viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim
Lưu ý khi viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim

Rạp chiếu phim có nhiều đãi ngộ và mức lương cao như chúng tôi đã nói ở phần trên, do vậy cạnh tranh trong quá trình xin việc là rất lớn. Bạn cần viết một lá đơn chuẩn chỉnh, đầy đủ nội dung và không được sai chính tả, ngữ pháp, câu từ.

Bạn cũng nên sử dụng một màu mực khi viết đơn xin việc, màu xanh hoặc đen. Một lá đơn xin việc với nét chữ nắn nót, rõ ràng và sạch đẹp sẽ gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Trên đây là một số quyền lợi khi bạn làm việc tại rạp chiếu phim và cách viết đơn xin việc ở rạp chiếu phim. Còn chần chờ gì nữa, hãy ứng tuyển ngay vị trí bạn mong muốn nhé! Mong rằng những chia sẻ trên của work247 sẽ giúp các bạn có được hành trang tốt nhất để chạm tới ước mơ.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3791 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT