Cách viết đơn xin việc Viettel gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Viettel là tập đoàn viễn thông quân đội lớn nhất nhì cả nước và luôn tìm kiếm cũng như chiêu mộ nhân tài cho tập đoàn của mình. Vì vậy, Viettel có nhu cầu ứng tuyển vô cùng lớn, hấp dẫn nhiều ứng viên tham gia. Để xin việc tại Viettel bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc trong đó có đơn xin việc là thành phần quan trọng. Cùng work247.vn tìm hiểu cách viết đơn xin việc Viettel qua bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Một số thông tin về đơn xin việc Viettel

1.1. Lợi ích của đơn xin việc Viettel đối với ứng viên

Cuộc sống thời đại số đang ngày càng phát triển và mở rộng, càng nhiều các nhà mạng được mở ra. Tuy vậy, Viettel vẫn giữ vững được vị trí của mình trong lòng công chúng và thị trường người Việt Nam. “Viettel hãy nói theo cách của bạn” đã trở thành câu nói nổi tiếng khắp Việt Nam. Nhiều chi nhánh Viettel được mở thêm, đòi hỏi nguồn nhân lực cao, do vậy mà thu hút nhiều người xin việc. Viettel là một tập đoàn viễn thông và công nghệ lớn, luôn có những đãi ngộ và chính sách cho nhân viên khiến cho ứng viên không thể cưỡng lại và sẽ nộp đơn xin việc ngay tức khắc.

Lợi ích của đơn xin việc Viettel đối với ứng viên
Lợi ích của đơn xin việc Viettel đối với ứng viên

Trong bộ hồ sơ xin việc Viettel, ngoài CV xin việc Viettel thì đơn xin việc Viettel được nhiều người đặc biệt quan tâm. Nó là lá đơn quan trọng không thể thiếu khi bạn xin việc vào tập đoàn này.

Đơn xin việc Viettel là nơi thể hiện những nguyện vọng sâu sắc của ứng viên đối với công việc mà ứng viên ứng tuyển, tóm tắt lại những lý do bạn biết đến Viettel và những kinh nghiệm, kỹ năng của bạn,… Ngoài ra, đơn xin việc Viettel cũng giúp nhà tuyển dụng nắm bắt thông tin của ứng viên và xem xét ứng viên có phù hợp với vị trí mà tập đoàn Viettel đang tuyển dụng hay không.

Tuy CV xin việc và đơn xin việc đều có chung mục đích là thu hút sự chú ý từ nhà tuyển dụng. Nhưng đơn xin việc sẽ không chú trọng hình thức và không có nhiều mục như trong CV. Đơn xin việc sẽ giống như một lá thư mà bạn gửi đến nhà tuyển dụng, trình bày và phô diễn những khả năng của mình để nhà tuyển dụng ấn tượng bởi bạn.

Đơn xin việc Viettel là nơi thể hiện những nguyện vọng sâu sắc của ứng viên
Đơn xin việc Viettel là nơi thể hiện những nguyện vọng sâu sắc của ứng viên

Bạn có thể viết đơn xin việc Viettel đánh máy hoặc viết tay. Bạn có thể sử dụng các mẫu đơn xin việc trên các website và tải chúng về để điền những thông tin quan trọng. Sử dụng đơn xin việc đánh máy cũng giúp bạn không tốn nhiều giấy mực mà vẫn trình bày được những nguyện vọng cũng như kỹ năng của mình. Ngoài ra, đơn xin việc viết tay với nét chữ nắn nót và chỉn chu cũng khiến bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Hướng dẫn triển khai mẫu CV Viettel giúp vượt qua vòng tuyển chọn

1.2. Thành phần cơ bản của đơn xin việc Viettel

Bạn có thắc mắc đơn xin việc Viettel gồm có những thành phần gì hay không? Nó có giống với đơn xin việc truyền thống?

Thực ra, đơn xin việc Viettel cũng giống như các đơn xin việc thông thường khác, đều có 3 phần là mở đầu, nội dung và kết thúc. Cả 3 phần này đều cần súc tích và ngắn gọn, bạn cần tập trung vào công việc mà bạn đang ứng tuyển, đừng viết quá lan man và dài dòng.

Thành phần cơ bản của đơn xin việc Viettel
Thành phần cơ bản của đơn xin việc Viettel

Mỗi phần sẽ có cách diễn đạt khác nhau, bạn nên chú ý vào phần nội dung sẽ trọng tâm hơn cả. Cùng tìm hiểu cách viết đơn xin việc Viettel ra sao nhé!

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc Viettel

2.1. Cách viết đơn xin việc Viettel chi tiết

Như work247.vn đã nói ở trên, đơn xin việc Viettel gồm có 3 phần, cùng tìm hiểu cách viết cụ thể của từng phần dưới đây:

2.1.1. Mở đầu trang trọng

Đơn xin việc Viettel giống với các văn bản hành chính khác, phần quốc hiệu tiêu ngữ là không thể thiếu. Quốc hiệu bạn cần viết in hoa và căn chỉnh ở giữa, tiêu ngữ cũng vậy. Mỗi cụm từ trong tiêu ngữ bạn cần viết hoa chữ cái đầu dòng và cách nhau bởi dấu gạch ngang.

“CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”

Mở đầu trang trọng
Mở đầu trang trọng

Tên lá đơn xin việc bạn cần viết to và rõ ràng ở đầu là đơn, căn giữa và viết dưới quốc hiệu, tiêu ngữ.

Phần kính gửi lá đơn, bạn ghi như sau:

“Kính gửi: Ban lãnh đạo:

- Tổng Công ty Viễn thông Quân đội (Viettel telecom)

- Công ty Viễn thông Quân đội

- Chi nhánh…”

Chi nhánh bạn ghi chi nhánh Viettel nơi bạn ứng tuyển, ví dụ như “Chi nhánh Viettel Bình Thạnh”.

Xong phần kính gửi, tiếp đó là phần thông tin cá nhân cơ bản của bạn như họ tên, ngày sinh, quê quán và nơi ở hiện tại. Họ tên: Bạn điền đầy đủ họ tên của bạn theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. Ngày sinh: Ghi đầy đủ ngày, tháng, năm sinh của bạn. Quê quán và nơi ở hiện tại: Bạn điền địa chỉ của bạn giống như trong sổ hộ khẩu.

2.1.2. Nội dung ấn tượng

Phần nội dung là phần quan trọng nhất trong đơn xin việc Viettel, do đó bạn cần chú tâm vào phần này nhiều nhất. Bạn hãy thể hiện niềm đam mê và nhiệt huyết của mình đối với công việc mà bạn ứng tuyển ở Viettel.

Bạn cần nêu phần lý do bạn biết đến thông tin tuyển dụng này vì nhà tuyển dụng muốn biết đâu là hình thức chiêu mộ và tìm kiếm ứng viên hiệu quả. Bạn có thể nêu lý do biết đến công việc đang ứng tuyển như: Trang web của Viettel, qua mạng xã hội,… Ví dụ như: “Qua thông tin mà Chi nhánh Viettel Hà Nội 1 đăng tải trên website và được biết công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong lĩnh vực: Thu cước, bán hàng đa dịch vụ, chăm sóc khách hàng tại cửa hàng của Viettel.”

Nội dung ấn tượng
Nội dung ấn tượng

Tiếp đó, bạn nhấn mạnh những kinh nghiệm và kỹ năng của mình trong thời gian vừa qua. Viết ngắn gọn về trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc để chứng minh bản thân phù hợp với vị trí mà bạn ứng tuyển. Ví dụ: “Tôi nhận thấy mình có đủ khả năng và kinh nghiệm để ứng tuyển vào vị trí Nhân viên giao dịch Viettel mà công ty đang tuyển, với những kinh nghiệm mà tôi đã có như:

- Học tại trường Đại học Thương mại Hà Nội

- Tin học văn phòng và kỹ năng máy tính sử dụng thành thạo.

- Có kỹ năng giao tiếp tiếng Anh tốt.

- Giọng nói hay, chuẩn giọng, biết cách giao tiếp và chăm sóc khách hàng, chịu được áp lực cao trong công việc.

- Hơn 3 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực CSKH.”

2.1.3. Kết thúc lịch sự

Sau khi trình bày kinh nghiệm và kỹ năng của mình, bạn thể hiện mong muốn và niềm khao khát đối với công việc mà bạn ứng tuyển. Bạn cam đoan những gì bản thân mình nói là sự thật và cam đoan hoàn thành những công việc mà công ty giao phó, toàn tâm toàn ý với công ty bạn ứng tuyển.

Bạn mong muốn công ty sẽ chọn bạn vào làm việc ở vị trí phù hợp và được gắn bó lâu dài với công ty. Bạn cần thể hiện rằng bạn rất mong hồi âm từ phía nhà tuyển dụng.

Kết lá đơn xin việc Viettel, bạn cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã đọc đơn xin việc của mình. Ở góc phải bên dưới lá đơn, bạn ghi rõ ngày, tháng, năm viết đơn, ký và ghi rõ họ tên của mình.

Kết thúc lịch sự
Kết thúc lịch sự

Xem thêm: Hồ sơ xin việc Viettel cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

2.2. Một số lưu ý khi viết đơn xin việc Viettel

2.2.1. Không trình bày lan man và dài dòng

Đơn xin việc Viettel ngắn gọn, đầy đủ thông tin, không dài dòng và lan man sẽ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Do đó, khi trình bày đơn xin việc Viettel, bạn cần trình bày đủ ý, không nên trình bày dài dòng và không cô đọng khiến đơn xin việc của bạn bị kém chất lượng và không đúng yêu cầu.

Xin việc ở các tập đoàn lớn như Viettel đòi hỏi bạn cần có tác phong làm việc chuyên nghiệp và biết cách trình bày lá đơn xin việc theo đúng yêu cầu mà nhà tuyển dụng đề ra.

2.2.2. Tránh lỗi sai cơ bản

Nhiều người hay mắc các lỗi sai chính tả, sử dụng biện pháp ẩn dụ, không đúng ngữ pháp,… trong quá trình viết đơn xin việc Viettel. Những lỗi này sẽ khiến nhà tuyển dụng Viettel nghĩ rằng bạn không thực sự quan tâm đến công việc này và không chuyên nghiệp trong công việc. Vì vậy, trước khi gửi đơn xin việc Viettel cho nhà tuyển dụng, bạn cần kiểm tra và đọc lại thật kỹ các mục trong đơn xin việc của mình.

Tránh lỗi sai cơ bản
Tránh lỗi sai cơ bản

Nhà tuyển dụng sẽ rất ngán ngẩm với những lỗi sai cơ bản trong quá trình viết đơn xin việc, họ sẽ loại những đơn xin việc như vậy.

2.2.3. Kinh nghiệm và kỹ năng phù hợp

Phần kinh nghiệm và kỹ năng của bản thân trong đơn xin việc Viettel, bạn cần nêu nổi bật những kỹ năng và kinh nghiệm của mình liên quan và phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Bạn không nên trình bày lá đơn quá chung chung và không nhắc đến tập đoàn Viettel, nhà tuyển dụng sẽ rất thất vọng về bạn và cảm thấy bạn không phù hợp với vị trí làm việc này.

Bạn cũng không được nhầm lẫn giữa Viettel và đơn vị khác, đặc biệt là các công ty đối thủ. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ càng về thông tin của tập đoàn Viettel trước khi viết và nộp đơn xin ứng tuyển.

Chỉ cần bạn nắm được những điều trên thì việc viết đơn xin việc Viettel sẽ trở nên dễ dàng. Chúc bạn tìm được vị trí và công việc phù hợp cũng như có thể trở thành nhân viên của tập đoàn Viettel nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem758 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT