Forwarder là gì? Những điều chi tiết nhất về Forwarder cần biết

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Đã là một người kinh doanh lâu năm hay mới chỉ bước vào kinh doanh hay chỉ là một người hay gửi hàng thì bạn phải hiểu rõ và nắm vững được những gì liên quan đến cái tên Forwarder và biết được Forwarder là gì? Để hiểu được nó như thế nào và có những lợi ích gì trong vận chuyển, hãy cùng work247.vn tìm hiểu nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Forwarder là gì? Những điều cần biết

1.1. Nhìn chung về Forwarder

Forward là một từ trong tiếng anh để chỉ hoạt động chuyển tiếp hàng hóa. Vậy Forwarder chính là người phụ trách chuyển tiếp hàng hóa.

Đúng là như vậy, trên thực tế thì Forwarder là để chỉ một người hoặc một công ty chuyên giao nhận hàng hóa theo nhiều hình thức vận tải khác nhau. Hay nói cách khác đây chính là bên trung gian tiếp nhận hàng hóa của khách hàng và tiến hàng vận chuyển đến địa điểm mà khách hàng yêu cầu.

Nó có thể là một công ty lớn hay chỉ là một tổ chức nhỏ hay cũng có thể là một nhóm người lập nên. Những Forwarder sẽ phụ trách nhận hàng từ bên khách hàng và có thể thuê người hoặc các tổ chức công ứng để vận chuyển hàng hóa đến nơi yêu cầu.

Forwarder là gì?
Forwarder là gì?

1.2. Forwarder khác gì so với các đơn vị vận chuyển khác

Đều là nhận vận chuyển hàng hóa theo yêu cầu nhưng các Forwarder là có những điểm khác biệt mà các đơn vị giao hàng khác không có được đó là:

+ Trong Forwarder phần đa chỉ nhận vận chuyển một khối hàng lớn đi đường xa như hàng trong Container. Tuy có nhận hàng nhỏ lẻ nhưng rất ít khi.

+ Bên dịch vụ này thì có rất nhiều con đường vận chuyển khác nhau như đường bộ, đường thủy, đường hàng không,...

+ Hầu như các Forwarder chỉ đi đường dài, rất ít khi nhận vận chuyển đường gần vì thế mà nếu bạn muốn gửi gì đó trong thành phố thì hãy lựa chọn gửi bưu điện hay chuyển phát nhanh nhé.

+ Forwarder chuyên nhận hàng hóa với số lượng rất lớn, có thể lên tới hàng trăm tấn mà các hình thức giao dịch khác không có được.

+ Các Forwarder lớn ở việt nam như: Vinalink, Vitranimex, Sontarans,...

+ Trên thế giới thì có: K+N, Expeditors,...

2. Những việc làm của một hệ thống Forwarder

Những điều cần biết về Forwarder
Những điều cần biết về Forwarder

+ Việc làm chính của Forwarder chính là nhận hàng từ khách hàng và giao chuyển đến địa điểm mà khách hàng yêu cầu qua nhiều đường vận chuyển khác nhau.

+ Vì là đường dài nên có rất nhiều vấn đề phát sinh, Forwarder sẽ phụ trách thay chủ hàng hoàn tất các hồ sơ liên quan đến hàng hóa như thuế quan, hồ sơ thông qua,... Khách hàng chỉ cần ngồi ở nhà và chờ hàng của mình đến nơi là xong.

+ Quản lý các hàng tồn kho, quản lý các chuỗi công ứng thích hợp nhất. Không chỉ có nhận chuyển hàng mà nó còn làm nhiệm vụ như một công ty chuyên nghiệp có bộ phận check hàng tồn và tìm kiếm các chuỗi công ứng thích hợp nhất để có thể vận chuyển hàng hóa một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

+ Ngoài ra thì các Forwarder còn nhận các dịch vụ khác như chăm sóc khách hàng,... Đó là một trải nghiệm không thể bỏ qua.

+ Tiến hành tư vấn cụ thể, chi tiết cho khách hàng, làm thế nào để có được giải pháp vận chuyển tốt nhất cho đơn hàng, tiết kiệm chi phí một cách tối thiểu và các vấn đề liên quan đến thủ tục vận chuyển như thuế quan, hồ sơ đơn hàng.

Là một người có ít kinh nghiệm vận chuyển hàng hóa đi xa thì Forwarder là một lựa chọn hữu hiệu nhất cho bạn.

Forwarder vận chuyển hàng hóa tối ưu nhất
Forwarder vận chuyển hàng hóa tối ưu nhất

3. Tại sao cần phải có Forwarder

Đó là một trong những câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người khi tìm hiểu về Forwarder vì nếu nhìn qua thì nó chẳng khác gì một đơn vị dịch vụ vận chuyển hàng hóa thông thường khác như bưu điện, chuyển phát nhanh,... Nhưng bạn chưa hiểu kỹ về nó đâu. Nó có rất nhiều điểm khác biệt so với những bên kia đó.

+ Thuận lợi cho khách hàng: Vì là đơn vị vận chuyển đường dài nên nếu ai mới kinh doanh chưa nắm rõ được hoặc khó có thể tiếp cận với những hãng vận tải nhanh và tốt nhất như bạn muốn gửi hàng hóa đi ra nước ngoài cẳng hạn. Thì thay vì chọn chuyển phát nhanh bạn nên chọn cho mình một đơn vị vận chuyển Forwarder vì nó có kinh nghiệm trong việc này.

Tại sao phải cần những Forwarder
Tại sao phải cần những Forwarder

+ Giảm chi phí: Nếu các đơn vị vận chuyển khác thường là vận chuyển ngắn vì thế nếu đơn hàng của bạn đi đường dài hoặc là sang tận nước ngoài thì đồng ý nó cũng sẽ vận chuyển cho bạn nhưng vì có mỗi mình bạn nên chi phí rất là đắt đỏ. Thật không đáng, bạn nên chọn một Forwarder tin cậy để gửi. Ở đây sẽ gom hàng và vận chuyển đường dài nên chi phí, giá cả khá là hợp lý.

+ Tiết kiệm thời gian: Forwarder thường có những mối liên kết khá chặt chẽ với những đơn vị vận chuyển nên bạn cứ yên tâm là hàng hóa của bạn sẽ được đến nơi một cách nhanh nhất, không phải lo bị trì trệ.

Nói chung nếu bạn thường xuyên gửi hàng đi xa với số lượng lớn thì bạn nên cho Forwarder, vì đó là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. 

4. Kinh nghiệm chọn Forwarder

Kinh nghiệm để chọn Forwarder hiệu quả
Kinh nghiệm để chọn Forwarder hiệu quả

Để chọn được một Forwarder chuyên nghiệp, phù hợp với chi phí và loại hàng hóa mà mình cần vận chuyển thì bạn nên tham khảo những ý sau đây:

+ Kinh nghiệm: Xem họ đã có kinh nghiệm trong việc vận chuyển hàng hóa lâu chưa, có an toàn không? Điều đó sẽ làm chọn bạn thêm tin tưởng vào sự lựa chọn của mình vì phần đa nếu bạn lựa chọn Forwarder thì bạn cần vận chuyển e một khối lượng hàng khá lớn nên nếu có sai sót gì thì bạn là người chịu tổn thất đầu tiên.

+ Dịch vụ phụ trợ và chi phí: khi đi gửi hàng bạn cần phải biết được dịch vụ hỗ trợ và tất cả các khoản phí bạn phải đóng một cách chi tiết nhất để định hướng rõ được những cho phí của mình cần bỏ ra và có thể so sánh giữa các bên với nhau để lựa chọn chuẩn xác hơn.

+ Có hiểu biết về thương mại: Bạn phải chọn một Forwarder có kinh nghiệm và hiểu về các điều khoản thương mại kinh tế, có thể giúp bạn một cách tốt nhất, tiết kiệm chi phí nhất.

+ Thái độ làm việc: Một điều nho nhỏ là xem cách chào đón và tư vấn khách hàng của bên đó như thế nào qua đây cũng có thể thấy được phong cách làm việc của người ta mà quyết định. Nếu có phong cách làm việc hiệu quả thì họ là một địa điểm đáng tin cậy cho bạn, họ chuyên nghiệp và luôn sẵn lòng vì khách hàng.

+ Tham khảo người đi trước: Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm từ những người đi trước để lựa chọn cho mình một nhà vận chuyển đáng tin cậy và hiệu quả nhất.

+ Một số công ty Forwarder uy tín: CEVA, Geodis, Panalpina, Kuehne,... Mà bạn có thể tham khảo khi vận chuyển hàng hóa. Chúc bạn có những chuyển hàng thành công và thuận lợi.

Forwarder giải pháp hữu hiệu
Forwarder giải pháp hữu hiệu

Trên đây là những chia sẻ hữu ích nhất mà chúng tôi work247.vn muốn gửi đến các bạn về Forwarder. Mong bạn có thể hiểu thêm về nó và lựa chọn được cho mình một đơn vị Forwarder uy tín để có thể gửi hàng hiệu quả và tiết kiệm nhất. Nếu bạn thấy hay hoặc có đóng góp gì thì xin hãy để lại phản hồi bên dưới để chúng tôi biết nhé. Chúc bạn thành công.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem864 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT