General director là gì? Thông tin cần nắm được về general director

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

General director là gì? General director chính là một thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến trong các doanh nghiệp lớn nhỏ để chỉ những người có chức vụ cao cấp tại doanh nghiệp, tập đoàn, tổ chức nào đó... Bài viết sau đây sẽ giải đáp những thắc mắc của nhiều bạn về thuật ngữ General director là gì và những thông tin xoay quanh vị trí công việc này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

general director là gì? Tìm hiểu về ý nghĩa của thuật ngữ thông dụng này
General director là gì? Tìm hiểu về ý nghĩa của thuật ngữ thông dụng này

1. Định nghĩa về general director là gì?

Hiện nay, mô hình kinh doanh theo nhiều quy mô như tập đoàn, doanh nghiệp lớn, các tổ chức kinh doanh có rất nhiều cấp bậc và vị trí chức danh khác nhau, nhằm phân chia giai cấp cũng như là địa vị của các chức danh này trong công ty.

General director được sử dụng cho những người thuộc vào cấp bậc lãnh đạo trong doanh nghiệp, họ đảm nhận vị trí công việc là tổng giám đốc hoặc chủ tịch, người điều hành một công ty, một tổ chức doanh nghiệp... Những general director có vị trí và vai trò rất đặc biệt trong doanh nghiệp.

General director được hiểu là tổng giám đốc hoặc là giám đốc điều hành cấp cao (CEO) làm việc tại một tổ chức lớn (thuộc chính phủ hoặc phi chính phủ), những tập đoàn lớn, các doanh nghiệp có quy mô lớn. Thuật ngữ này chỉ chức vụ cấp cao và được sử dụng rộng khắp tại nhiều nước, nhưng không phải tại đất nước nào cũng sẽ có ý nghĩa là tổng giám đốc hay CEO cấp cao đâu nhé.

Những General director làm việc dưới quyền của Hội đồng Quản trị, họ thực hiện những quyền của mình và sẽ chịu trách nhiệm với những công việc của họ.

Định nghĩa về general director là gì?
Định nghĩa về general director là gì?

2. Tìm hiểu xem General director làm những việc gì?

General director là một vị trí dành cho nhiều doanh nghiệp, tuy nhiên thì vị trí này không nhất thiết phải làm các công việc mực hệt nhau. Tùy vào từng doanh nghiệp, quy mô và tính chất của doanh nghiệp đó mà các General director sẽ thực hiện những công việc khác nhau khi làm việc tại các doanh nghiệp khác nhau.

Nhưng nhìn chung thì những nhiệm vụ cơ bản mà họ sẽ phải làm, đó là những nhiệm vụ chung nhất mà các General director sẽ thực hiện trong các doanh nghiệp như sau:

- General director sẽ là những người lên kế hoạch công việc, lập ra chiến lược kinh doanh và định hướng cho doanh nghiệp của họ có bước đi đúng đắn.

- General director sẽ đưa ra bản kế hoạch kinh doanh lên Hội đồng Quản trị, họ sẽ đưa ra những quy định kèm theo cho doanh nghiệp để doanh nghiệp có thể vận hành và hoạt động tốt.

- Họ sẽ liệt kê những mục tiêu và định hướng cho doanh nghiệp.

- General director sẽ chịu trách nhiệm trong các chiến lược Marketing.

- Thực hiện trách nhiệm điều hành nội bộ doanh nghiệp.

- Có trách nhiệm trong việc đảm bảo lợi nhuận cho chính doanh nghiệp của mình.

- Luôn theo dõi và quản lý quá trình làm việc, đánh giá công việc tại các bộ phận trong doanh nghiệp.

- ...

Tìm hiểu xem General director làm những việc gì?
Tìm hiểu xem General director làm những việc gì?

Ngoài những công việc được liệt kê trên đây thì các General director cần phải đảm bảo cho doanh nghiệp đó hoạt động đúng với những quy định của pháp luật, chịu trách nhiệm trước pháp luật để đảm bảo cho doanh nghiệp không vi phạm. Những doanh

Những General director sẽ cần phải dadmr bảo cho quá trình hoạt động của doanh nghiêp, tập đoàn có mục tiêu, hứng thú và say mê với công việc. Họ là những người định hướng, là những kim chỉ nam để nhân viên các bộ phận noi theo.

3. Những tố chất cần có khi trở thành General director

3.1. General director luôn ghi nhận và thúc đẩy

Những tố chất cần có khi trở thành General director
Những tố chất cần có khi trở thành General director

Một người nắm giữ vị trí General director sẽ luôn phải động viên tinh thần của nhân viên trong doanh nghiệp. Nếu thực tế doanh nghiệp đang hoạt động rất tốt thì hãy cho nhân viên của mình biết được điều đó và đồng thời động viên và khen ngợi tập thể.

Cùng với đó, General director hãy đưa ra các tiên chuẩn để họ nhận thức rõ ràng về năng suất công việc, General director hãy định hướng nhân viên của mình để họ làm theo những tiêu chuẩn của công việc, tạo ra được những định hướng tốt nhất dành cho sự phát triển của công ty.

Nếu, kế hoạch khi bắt đầu thực hiện còn chưa đạt được kết quả như mong đợi thì các General director cũng không nên quy chụp lỗi lầm về bất cứ ai, hãy tiếp tục động viên họ để họ có thêm động lực và tránh sự tự ti.

3.2. Hãy luôn luôn tin tưởng và dẫn dắt nhân viên

 Hãy luôn luôn tin tưởng và dẫn dắt nhân viên
 Hãy luôn luôn tin tưởng và dẫn dắt nhân viên

General director trong vai trò là người định hướng, bạn hãy tin tưởng nhân viên của bạn, hãy tin rằng họ có thể làm được bằng tất cả sự nỗ lực của họ. Sự khuyến khích của General director lúc này thực sự là một động lực rất lớn để họ tiếp tục chứng minh cho bạn thấy rằng, bạn tin tưởng họ là đúng.

Cùng với đó, bạn hãy luôn theo sát bên họ, sát sao tình hình công việc, hãy đưa ra những yêu cầu trong công việc để kích thích sự thú vị của họ, để họ có thể cảm thấy rằng họ phải chinh phục bằng được công việc, nhiệm vụ mà họ được giao phó.

Bạn hãy hướng dẫn và đáp ứng những công cụ cần thiết đối công việc. Sự đáp ứng kịp thời của bạn sẽ là động lực để nhân viên của bạn làm việc, họ sẽ cố gắng để không phụ lòng tin tưởng và dày công bạn đầu tư vào hướng dẫn họ.

Tìm việc làm phó tổng giám đốc

3.3. Hãy luôn đồng hành với nhân viên

Hãy luôn đồng hành với nhân viên
Hãy luôn đồng hành với nhân viên

Nhân viên của bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi có một vị CEO luôn theo sát và đồng hành cùng họ trong mọi giai đoạn của công việc. Bạn hãy giúp đỡ họ khi thực sự cần thiết để họ cảm nhận được sự xuất hiện của bạn thực sự rất có ý nghĩa.

Nhờ vậy mà bạn sẽ tạo được môi trường làm việc năng động hơn, tích cực hơn và bao trùm lên đó là cả một sự cố gắng rất nhiều từ nhân viên.

Như thế, những ai ở trong vị trí General director hoặc tương lai sẽ có cơ hội trở thành General director đều hiểu được rằng, để trở thành một người quản lý tốt và chuyên nghiệp là cả một quá trình khó khăn không mấy dễ dàng. Chính vì thế, sự rèn luyện bản thân từng ngày chính là điều mà các bạn cần phải làm để không bị tụt lùi so với thị trường trong nước và thế giới.

Xem thêm: Tìm việc làm giám đốc

4. So sánh giữa General director và General manage

So sánh giữa General director và General manage
So sánh giữa General director và General manage

Giữa hai thuật ngữ General director và General manage có nhiều điểm khác nhau, tuy xét về ngôn ngữ có điểm giống nhau đều là General khiến cho nhiều người dễ bị nhầm lẫn giữa hai vị trí này. Chính vì lý do này, work247.vn sẽ cung cấp đến các bạn những thông tin rõ ràng để bạn có thể phân biệt được tính chất của hai vị trí công việc này.

Nếu như General director là vị trí cấp cao nhất trong trong phạm vi doanh nghiệp và có nhiều quyền hạn giải quyết công việc hơn thì General manage lại là vị trí thấp hơn, General manage đảm nhiệm quản lý trực tiếp nhân sự giữ vai trò quản lý, giám sát những hoạt động và con người của tổ chức, doanh nghiệp. Các General manage sẽ có nhiệm vụ phải báo cáo công việc, hiệu suất công việc và kết quả công việc cho General director.

Thực tế hiện nay, do một số doanh nghiệp mới được thành lập và còn chưa nắm rõ được vị trí vai trò của các chức danh trong doanh nghiệp kinh doanh nên thường có sự nhầm lẫn và chồng chéo vai trì vị thế của các chức danh.

Điểm khác biệt tiếp theo là ở vai trò, vị trí và tầm nhìn khác nhau giữa General director và General manage. Nếu như General director nắm giữ vai trò định hướng cho doanh nghiệp và bao quát các kế hoạch thì General manage sẽ thực hiện các trách nhiệm ít hơn, họ làm theo những định hướng và General director đưa ra.

General director và General manage có nhiều điểm khác nhau
General director và General manage có nhiều điểm khác nhau

Chính bởi thế mà các General director sẽ dễ gặp phải nhiều rủi ro và sai xót hơn trong công việc.Những General director sẽ là người chịu trách nhiệm trực tiếp trước những rủi ro xảy ra, còn các General manage thì không.

Tiếp theo, các General director không chỉ quan tâm và giám sát tới phần việc làm của nhân viên và hoạt động của doanh nghiệp như các General manage, các General director còn phải hoạch định các chiến lược cho tương lai, họ sẽ phải xem xét và nghiên cứu thị trường, luồng phát triển tốt nhất dành cho doanh nghiệp, dự đoán được những kế hoạch tiếp theo để triển khai trong tương lai gần.

Những General director sẽ đưa ra yêu cầu để các General manage thực hiện theo và điều hành nhân viên cấp dưới. Bản thân những General director sẽ chịu trách nhiệm giám sát trực tiếp đối với hiệu quả của công việc mà doanh nghiệp đang triển khai.

Các General manage sẽ có nhiệm vụ phải báo cáo tình hình làm việc, quá trình làm việc và cách thức công việc được diễn ra lên General director để General director có đánh giá về những vấn đề này, trong trường hợp cần thiết thì sẽ có những điều chỉnh phù hợp nhất để phát triển doanh nghiệp đi lên.

Như thế, General director là gì đã được giải đáp thông tin bài viết trên đây. Các bạn hãy nghiên cứu những thông tin về vị trí công việc này để có động lực phấn đấu lên các cấp cao trong doanh nghiệp. Đồng thời đó cũng chính là cách để các bạn có thể định hướng nghề nghiệp cho tương lai của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3984 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT