Những thông tin cần biết về giấy khám sức khỏe du học Mỹ

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Với một nền giáo dục phát triển và cơ hội nhận những suất học bổng lớn, Mỹ là một quốc gia Châu Âu lý tưởng cho nhiều bạn trẻ có mong muốn du học nước ngoài, phát triển bản thân. Tuy nhiên điều kiện tiên quyết để có thể sang Mỹ du học đó là bạn phải có giấy chứng nhận sức khỏe đạt điều kiện để có thể học tập và làm việc tại quốc gia này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin và lưu ý về giấy khám sức khỏe du học Mỹ một cách cụ thể và chi tiết, cùng work247.vn tìm hiểu ngay thôi!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao phải có giấy khám sức khỏe khi đi du học Mỹ?

Bất kỳ một du học sinh nào muốn nhập cảnh tại quốc gia nào cũng phải có giấy khám sức khỏe chứng minh sức khỏe bản thân đủ điều kiện du học, đây là một quy định chung bắt buộc đối với tất cả các quốc gia trên thế giới. Vậy giấy khám sức khỏe có vai trò gì?

Đầu tiên, việc khám sức khỏe du học Mỹ giúp bạn xác định được bản thân mình có bị mắc các bệnh truyền nhiễm nào không, nếu có sẽ không được phép nhập cảnh vào quốc gia này. Giấy khám sức khỏe cũng là một trong những điều kiện giúp bạn lấy được visa. Bên cạnh đó, nếu như phát hiện được bản thân mắc được căn bệnh nào bạn cũng sẽ có thời gian điều trị tránh trường hợp diễn biến sức khỏe xấu, từ đó tìm cơ hội du học khác cho mình.

Tại sao phải có giấy khám sức khỏe khi đi du học Mỹ?
Tại sao phải có giấy khám sức khỏe khi đi du học Mỹ?

Hơn nữa, việc đặt chân lên một quốc gia khách đồng nghĩa với việc bạn phải hoàn toàn tự lập, không còn được dựa dẫm vào gia đình. Điều này dẫn đến việc đi khám hay chữa trị nếu bạn mắc một căn bệnh nào đó sẽ vô cùng khó khăn và bất tiện, chính vì thế để có một cuộc sống suôn sẻ nơi đất khách quê người, bạn nên đảm bảo rằng sức khỏe của mình hoàn toàn tốt trước khi cất cánh bạn nhé.

Cuối cùng, việc khám sức khỏe du học Mỹ bạn sẽ được bác sĩ kê khai thuốc và tư vấn chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi phù hợp và những biện pháp chăm sóc bản thân, tăng cao đề kháng khi sinh sống tại quốc gia có nhiệt độ thấp này. Chính vì thế, việc khám sức khỏe giúp bạn gián tiếp đạt được ước mơ và cũng trực tiếp cải thiện cuộc sống của chính bạn.

2. Để có giấy khám sức khỏe du học Mỹ phải trải qua quy trình gì?

Việc khám sức khỏe du học Mỹ được Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam công bố rằng ngay sau khi có lịch hẹn phỏng vấn thì du học sinh phải tiến hành khám sức khỏe tại các cơ sở được chỉ định. Sau khi khám thời gian nhận kết quả sẽ là từ 3 – 10 ngày, tuy nhiên có thể lâu hơn tùy vào số lượng người khám. Bên cạnh đó đơn vị tiến hành khám sức khỏe cũng có thể gửi thẳng kết quả khám của bạn lên Lãnh sứ quán.

2.1. Những thông tin về giấy khám sức khỏe du học Mỹ

Thông tin về sức khỏe: là những thông tin bao quát nhất về tình hình sức khỏe của bản thân hiện tại, những thông tin trong bảo hiểm y tế và các loại tiêm chủng phòng ngừa.

Những thông tin về giấy khám sức khỏe du học Mỹ
Những thông tin về giấy khám sức khỏe du học Mỹ

Lược sử sức khỏe: Bạn cần hoàn thành mẫu đơn này có sẵn tại bệnh viện Việt Nam sau đó nộp cho UI Student Health Service trong thời hạn 1 tháng trước ngày bay sang Mỹ

Tiêm chủng phòng ngừa: Bạn cần xin chứng nhận về việc tiêm chủng phòng ngừa mà bạn đã từng thực hiện và nộp lại cho tổ chức trên sau khi bay tới Mỹ

2.2. Quy trình cụ thể về xin giấy khám sức khỏe du học Mỹ

Sau khi nhận được lịch phỏng vấn, bạn cần gọi điện và đặt một cuộc hẹn khám với một trong các bác sĩ đã được chỉ định.

Tiếp theo đó, bạn phải tiến hành cung cấp thông tin đầy đủ vào mẫu đơn của Trung tâm tiếp nhận hồ sơ du học Mỹ, lưu ý cần dán ảnh bản thân lên góc phải mẫu đơn.

Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin, bạn hãy mang mẫu đơn này kèm theo hộ chiếu, thư mời phỏng vấn, ảnh thẻ và lệ phí khám đến đơn vị đã được chỉ định để thực hiện khám sức khỏe.

Quy trình cụ thể về xin giấy khám sức khỏe du học Mỹ
Quy trình cụ thể về xin giấy khám sức khỏe du học Mỹ

Đợi đến khi có kết quả, bạn sẽ tiến hành nộp hồ sơ du học Mỹ và kèm theo giấy tờ yêu cầu, biên lai của bác sĩ thăm khám sức khỏe bạn.

Chỉ cần thực hiện vài bước cơ bản việc khám sức khỏe du học Mỹ của bạn đã hoàn thành rồi. Bạn nên lưu ý giữ nguyên phong bì kết quả còn niêm phong và gửi lên Lãnh sứ quán nhé!

3. Xin giấy khám sức khỏe du học Mỹ cần thực hiện qua những bước nào?

Để lấy được giấy khám sức khỏe du học Mỹ, bạn cần tiến hành khám tuần tự theo từng bước. Đầu tiên sẽ khám sức khỏe tổng quát xem bản thân có mắc bệnh gì liên quan đến xương khớp, não hay ngoài da hay không. Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng, chụp X-quang phổi, chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm đờm và điều trị lao phổi (nếu có). Cuối cùng là tiến hành xét nghiệm các căn bệnh lây nhiễm nguy cơ cao bị từ chối như giang mai, bệnh phong, bệnh lây qua đường hô hấp, tình dục…

4. Những thông tin cần biết về việc xin giấy khám sức khỏe du học Mỹ

4.1. Địa điểm xin giấy khám sức khỏe du học Mỹ

Bất kỳ du học sinh nào trước khi bay sang Mỹ đều phải có giấy khám sức khỏe tại các cơ sở y tế theo chỉ định của Đại sứ quán Mỹ. Những cơ sở được chỉ định bao gồm:

- Tại Hà Nội có Tổ chức Di dân Quốc tế (IOM), địa chỉ: Tầng 12A, Tòa nhà CMC, Duy Tân, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Tel: (84-4) 37366258 – Ext 127/ 3795 5884/ 3795 5885

Địa điểm xin giấy khám sức khỏe du học Mỹ
Địa điểm xin giấy khám sức khỏe du học Mỹ

- Tại Thành phố Hồ Chí Minh có:

4.2. Địa chỉ thực hiện việc tiêm chích phòng ngừa du học Mỹ

Sau khi hoàn tất thủ tục khám sức khỏe, bạn cần tiêm chích phòng ngừa trước khi đi du học. Tùy theo từng trường hợp sẽ được chỉ định và có mức lệ phí khác nhau. Vì vậy đừng quên chuẩn bị tiền và mang theo hồ sơ tiêm chích tới các cơ sở y tế được Lãnh sứ quán chỉ định. Các địa chỉ đó bao gồm:

- Tại Hà Nội, bạn đến Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc, địa chỉ tại 55 Yên Ninh, Quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Điện thoại: (84-4) 3927 5559/ 7305 8880

Địa chỉ thực hiện việc tiêm chích phòng ngừa du học Mỹ
Địa chỉ thực hiện việc tiêm chích phòng ngừa du học Mỹ

- Tại TP Hồ Chí Minh, bạn đến Trung tâm Kiểm dịch Quốc tế, địa chỉ tại 40 Nguyễn Văn Trỗi, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại (84-8) 3844 5306.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến một số địa chỉ khác như Trung tâm y tế dự phòng Thành phố, Viện Pasteur, Phòng tiêm chủng dịch vụ 131 Lò Đúc, Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội, Trung tâm y tế dự phòng Thành phố Đà Nẵng, Viện Pasteur Nha Trang…

4.3. Những lưu ý khác khi xin giấy khám sức khỏe du học Mỹ

Để xin được giấy khám sức khỏe du học Mỹ, ngoài chuẩn bị các thủ tục thăm khám, bạn cũng hết sức lưu ý những thông tin dưới đây để việc xin giấy khám diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng.

Đầu tiên là việc mang theo thư mời phỏng vấn, hộ chiếu, ảnh thẻ và lệ phí khi đến cơ sở y tế thăm khám sức khỏe. Nếu quên một trong những yếu tố trên thì việc thăm khám diễn ra khá vất vả và mất thời gian. Bạn cũng lưu ý về thời gian có kết quả khám, thông thường sẽ từ 3-10 ngày tùy vào số lượng bệnh và từng căn bệnh nhất định.

Lệ phí về việc thăm khám sức khỏe du học Mỹ là 155USD đối với người lớn và 120USD đối với trẻ em dưới 15 tuổi. Đối với các phòng khám chỉ nhận lệ phí là VNĐ, còn các Tổ chức Di dân Quốc tế nhận cả lệ phí là USD và VNĐ.

Những lưu ý khác khi xin giấy khám sức khỏe du học Mỹ
Những lưu ý khác khi xin giấy khám sức khỏe du học Mỹ

Bạn cũng cần lưu ý về việc đặt lịch thăm khám để tránh việc chờ đợi mất thời gian. Nếu không đặt lịch với cơ sở y tế từ trước thì hãy cố gắng đến sớm để bốc số thứ tự sớm bạn nhé.

Thời hạn của kết quả khám sức khỏe thông thường là 6 tháng. Nếu sau thời gian này bạn cần đến giấy khám sức khỏe thì hãy tiến hành thăm khám lại.

Môt lưu ý cuối cùng là bạn tuyệt đối không mở phong bì kết quả có niêm phong do cơ sở khám sức khỏe cung cấp mà hãy gửi trực tiếp nó lên Lãnh sứ quán.

Trên đây là tất cả những thông tin cần thiết xoay quanh giấy khám sức khỏe du học Mỹ mà đội ngũ work247.vn đã đúc rút và gửi gắm qua bài viết. Hy vọng bạn đọc đã có những kiến thức nhất định phục vụ cho quá trình xin giấy khám sức khỏe để được thực hiện giấc mơ du học Mỹ của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem940 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT