[Update] Mẫu giấy ra viện hưởng bảo hiểm xã hội chuẩn nhất

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Khi đóng bảo hiểm xã hội theo quy định thì người lao động hiện nay sẽ được hưởng chế độ đau ốm. Tuy nhiên để hưởng chế độ này cần có mẫu giấy ra viện hưởng bảo hiểm xã hội chuẩn để chứng minh và là căn cứ xác định mức hướng bảo hiểm theo quy định ban hành. Cùng tìm hiểu cụ thể và chi tiết hơn về mẫu giấy ra viện hiện nay với những thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Tuyển dụng việc làm

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Sử dụng giấy ra viện để làm gì?

Giấy ra viện chắc chắn không còn xa lạ với nhiều người lao động hiện nay, đặc biệt là những người tham gia vào bảo hiểm xã hội theo quy định luôn cần mẫu giấy ra viện hưởng bảo hiểm xã hội. Giấy ra viện là một tài liệu quan trọng trong hồ sơ để dựa vào đó làm căn cứ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động hiện nay sử dụng trong các trường hợp điều trị nội trú tại các cơ sở y tế khám chữa bệnh trên cả nước.

Sử dụng giấy ra viện để làm gì?
Sử dụng giấy ra viện để làm gì?

Mẫu giấy ra viện hưởng bảo hiểm xã hội hay gọi chung là mẫu giấy ra viện thường cung cấp đầy đủ các thông tin xác định trình trạng bệnh lý của người lao động hoặc tình trạng điều trị của người lao động, thông qua thông tin này để xác định chính xác về mức hưởng bảo hiểm xã hội hiện nay.

Vậy mẫu giấy ra viện hưởng bảo hiểm xã hội có những nội dung thông tin cụ thể và chi tiết như thế nào, đồng thời cách viết các phần thông tin này ra sao? Tất cả sẽ được chia sẻ và bật mí chi tiết về mẫu giấy ra viện chuẩn trong phần tiếp theo nhé!

Cập nhật cho bạn: Mẫu giấy xác nhận tham gia bảo hiểm xã hội đúng chuẩn

2. Nội dung và hướng dẫn cách ghi mẫu giấy ra viện hưởng bảo hiểm xã hội

2.1. Viết phần thông tin cá nhân trong giấy ra viện

Thông tin cá nhân trong mẫu giấy ra viện hưởng bảo hiểm xã hội thể hiện cụ thể thông tin của người bệnh. Đây chính là yếu tố xác thực đích danh người lao động đã điều trị bệnh tại bệnh viện hay cơ sở y tế cụ thể nào đó, thông qua đó mới có tình hiệu lực để hưởng bảo hiểm xã hội theo quy định.

Viết phần thông tin cá nhân trong giấy ra viện
Viết phần thông tin cá nhân trong giấy ra viện

Không những có thông tin cá nhân của bệnh nhân, trong phần đầu tiên của mẫu giấy ra viện còn phải ghi thông tin về số thẻ bảo hiểm y tế của người bệnh đó. Thông tin về số sổ bảo hiểm xã hội hoặc xã bảo hiểm xã hội theo quy định.

2.2. Thông tin về thời gian vào viện và ra viện

Thông tin tiếp theo trong mẫu giấy ra viện hưởng bảo hiểm xã hội phải đảm bảo đầy đủ thông tin về thời gian vào viện của người bệnh và thời gian ra viện của người bệnh tại các cơ sở y tế hiện nay.

Thời gian này chính là căn cứ dùng để tính thời gian mà người lao động tham gia bảo hiểm xã hội khi điều trị nội trú tại các cơ sở y tế hiện nay được hưởng chế độ đau ốm theo quy định của bảo hiểm xã hội đưa ra và đảm bảo về quyền lợi hợp pháp mà họ đáng nhận được.

2.3. Phần thông tin về chẩn đoán bệnh

Phần thông tin chẩn đoán bệnh này rất quan trọng, nó chính là thông tin cung cấp để xác định mức hưởng bảo hiểm xã hội cho chế độ đau ốm của người lao động, cụ thể như sau:

Phần thông tin về chẩn đoán bệnh
Phần thông tin về chẩn đoán bệnh

+ Thứ nhất, đối với các bệnh thông thường cần có mô tả cụ thể và chi tiết về tình trạng sức khỏe hoặc ghi cụ thể tên bệnh mắc phải theo hướng dẫn của Bộ y tế ban hành.

+ Thứ hai, đối với các bệnh cần điều trị dài ngày thì phải ghi mã bệnh, tên bệnh theo đúng quy định ban hành trong thông tư số 46, năm 2016 của Bộ y tế về danh mục các bệnh dài ngày.

+ Thứ ba, đối với trường hợp đình chỉ thai nghén cho phụ nữ thì cần ghi rõ về nguyên nhân đình chỉ thai nghén trong giấy ra viện hưởng bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật hiện hành.

Xem thêm: Việc làm nhân viên bảo hiểm xã hội

2.4. Phần thông tin về phương pháp điều trị

Tiếp đó trong giấy ra viện hưởng bảo hiểm xã hội đúng chuẩn không thể thiếu phần thông tin về phương pháp điều trị. Phần thông tin này cũng được ghi khác nhau trong các trường hợp người bệnh gặp tình trạng bệnh khác nhau, cụ thể như sau:

+ Thứ nhất, đối với các bệnh thông thường hiện nay thì cần ghi theo hướng dẫn chuẩn của Bộ y tế đưa ra.

Phần thông tin về phương pháp điều trị
Phần thông tin về phương pháp điều trị

+ Thứ hai, đối với các trường hợp phải đình chỉ thai nghén dưới 22 tuần tuổi của thai kỳ thì cần căn cứ vào tình trạng thực tế để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp và theo một trong các trường hợp như nạo thai, sảy thai, hút thai, mổ lấy thai.

+ Thứ ba, trong trường hợp phụ nữ đang mang thai từ 22 tuần tuổi thai kỳ trở lên thì cần ghi rõ là để thủ thuật, để thường hay đẻ mổ để được hưởng mức bảo hiểm xã hội theo đúng quy định ban hành nhé!

+ Thứ tư, đối với trường hợp đình chỉ thai nghén vì lý bệnh lý cá nhân của sản phẩm, thì cần ghi rõ ràng và chi tiết chuẩn đoán theo hướng dẫn chuyên môn. Bên cạnh đó còn phải ghi kèm theo cụm từ “phá thai bệnh lý”, ví dụ như chửa ngoài tử cung cũng là một dạng thai bệnh lý cần được ghi rõ để hưởng bảo hiểm xã hội theo quy định.

2.5. Phần thông tin ghi chú trong mẫu giấy ra viện hưởng bảo hiểm xã hội

Trong mẫu giấy ra viện hưởng bảo hiểm sẽ có thêm phần thông tin ghi chú, vậy phần ghi chú này dành cho những thông tin như thế nào? Cụ thể như sau:

+ Thứ nhất, ghi lại lời dặn dò của bác sĩ.

+ Thứ hai, trong trường hợp bệnh nhân cần thời gian để ổn định sức khỏe sau điều trị nội trú hoặc cần nghỉ để điều trị bệnh thì phải ghi rõ số ngày cần nghỉ của người bệnh để điều trị ngoại trú sau khi ra viện. Căn cứ vào tình trạng sức khỏe thực tế của bệnh nhân để đưa ra quyết định cụ thể cho số ngày nghỉ ngoại trú này, nhưng không được vượt quá 30 ngày.

Phần thông tin ghi chú trong mẫu giấy ra viện hưởng bảo hiểm xã hội
Phần thông tin ghi chú trong mẫu giấy ra viện hưởng bảo hiểm xã hội

+ Thứ ba, trong trường hợp phụ nữ nghỉ để dưỡng thai thì không chỉ cần ghi rõ về số ngày nghỉ mà cần thêm phần ghi chú thông tin cụ thể là nghỉ để dưỡng thai.

+ Thứ tư, trong trường hợp người bệnh có thai từ 22 tuần trở lên trong phần ghi chú khi phải đình chỉ thai nghén cần ghi rõ là con chất hoặc đẻ non. Nếu phụ nữ rơi vào trường hợp đẻ non thì cần ghi rõ tình trạng con sau sinh và số con.

+ Thứ năm, đối với trường hợp người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc mất hoặc trẻ em dưới 16 tuổi thi cần ghi đầy đủ họ và tên của người giám hộ theo quy định của pháp luật hiện hành.

2.6. Phần thông tin về thời gian, chữ ký của giấy ra viện hưởng bảo hiểm xã hội

Cuối cùng trong giấy ra viện hưởng bảo hiểm xã hội là phần thông tin đề cập đến thời gian và chữ ký. Với phần thông tin này sẽ phải bao gồm đầy đủ các thông tin như sau:

Phần thông tin về thời gian, chữ ký của giấy ra viện hưởng bảo hiểm xã hội
Phần thông tin về thời gian, chữ ký của giấy ra viện hưởng bảo hiểm xã hội

+ Thứ nhất, việc ghi thời gian ngày, tháng năm tại phần chữ ký của trưởng khoa điều trị phải luôn luôn trùng với thời gian mà bệnh nhân ra viện.

+ Thứ hai, phần thông tin về chữa ký thì có thể là chữ ký của trưởng khoa hoặc phó khoa theo đúng quy chế làm việc của cơ sở y tế nơi bạn điều trị. Nhưng đối với phần “thủ trưởng đơn vị” chính là giám đốc bệnh viện, người đứng đầu cơ sở y tế nơi bạn điều trị ký và đóng dấu pháp lý.

+ Thứ ba, trong trường hợp tại đơn vị, cơ sở y tế bạn tham gia khám chữa bệnh chỉ có 1 người có thẩm quyền vừa khám và ký giấy ra viện thì người đó chỉ cần tiến hành ký và đóng dấu trong phần người đứng đầu đơn vị mà thôi không cần ký phần thông tin của trưởng khoa hoặc phó khoa nữa.

Xem thêm: Bảo hiểm y tế cho bà bầu - Những thông tin hữu ích và đầy đủ

3. Trường hợp không có giấy ra viện có được hưởng bảo hiểm xã hội không?

Rất nhiều người lao động hiện nay luôn thắc mắc không có giấy ra viện có được hưởng bảo hiểm xã hội không? Như phần thông tin trên đã nói, giấy ra viện chính là một tài liệu quan trọng để cơ quan bảo hiểm xã hội lấy đó làm căn cứ xác định mức hưởng chế độ bảo hiểm khi đau ốm của người bệnh. 

Trường hợp không có giấy ra viện có được hưởng bảo hiểm xã hội không?
Trường hợp không có giấy ra viện có được hưởng bảo hiểm xã hội không?

Như vậy nếu không có giấy ra viện thì các bạn sẽ không được giải quyết chế độ bảo hiểm theo quy định đâu nhé! Chính vì vậy mà người lao động cần lưu ý khi đi chữa bệnh điều trị nội trú cần làm giấy ra viện để lập hồ sơ hưởng chế độ bảo hiểm khi đau ốm theo quy định của pháp luật và Bộ y tế ban hành nhé!

Có thể tải mẫu giấy ra viện hưởng bảo hiểm xã hội chuẩn ở đâu? Hiện nay có rất nhiều website khác nhau cung cấp mẫu chuẩn, tuy nhiên là một người làm việc trong cơ sở y tế phải luôn luôn sử dụng mẫu giấy ra viện hưởng bảo hiểm y tế đúng chuẩn được ban hành. Bạn có thể tải ngay các mẫu chuẩn tại đây để sử dụng nhé!

mẫu giấy ra viện hưởng bảo hiểm xã hội chuẩn.pdf

mẫu giấy ra viện hưởng bảo hiểm xã hội.docx

mẫu giấy ra viện hưởng bảo hiểm xã hội.pdf

Sử dụng mẫu giấy ra viện hưởng bảo hiểm chuẩn để hưởng quyền lợi xứng đáng
Sử dụng mẫu giấy ra viện hưởng bảo hiểm chuẩn để hưởng quyền lợi xứng đáng

Qua chia sẻ trong bài viết trên bạn đã hiểu thế nào mà giấy ra viện, một mẫu giấy ra viện hưởng bảo hiểm xã hội chuẩn cần có những thông tin gì và cách viết thông tin ra sao. Hy vọng với những thông tin hữu ích trong bài viết này các bạn lập và sử dụng mẫu chuẩn để đảm bảo quyền lợi hợp pháp khi tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định nhé!

Mẫu CV xin việc

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2051 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT