Hồ sơ sức khỏe điện tử - Hỗ trợ theo dõi Vacxin Covid

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Hồ sơ sức khỏe điện tử là cánh tay đắc lực cho cơ quan quản lý dịch tễ quốc gia trong quá trình chống dịch Covid với nhiều tiện ích giúp cho người dân có thể theo dõi quá trình tiêm chủng và sức khỏe bản thân, nhanh chóng phát hiện nếu có trường hợp nghi nhiễm bệnh. Cùng tìm hiểu chi tiết về hồ sơ sức khỏe điện tử với chúng tôi ngay!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Hồ sơ sức khỏe điện tử là gì

Hồ sơ sức khỏe điện tử (hay sổ sức khỏe điện tử) là một phần mềm được sử dụng trên điện thoại thông minh được phát hành bởi văn phòng Bộ Y tế. Với ứng dụng này, người dân có thể thực hiện đăng ký tiêm, theo dõi sức khỏe sau tiêm, khai báo y tế cũng như tìm những bác sĩ gần nhất khi có nhu cầu cấp thiết. Hồ sơ sức khỏe điện tử giúp cho việc quản lý thông tin, dữ liệu về dịch tễ quốc gia trở nên nhẹ nhàng hơn. 

Hồ sơ sức khỏe điện tử là gì
Hồ sơ sức khỏe điện tử là gì

Việc sử dụng hồ sơ sức khỏe không những mang lại lợi ích cho cá nhân người sử dụng, hỗ trợ cho quá trình làm việc của Bộ Y tế mà còn gián tiếp góp phần giảm thiểu dịch bệnh, tiết kiệm nguồn ngân sách quốc gia. 

Vậy chúng ta có thể sử dụng hồ sơ điện tử như thế nào? Người dân đang sử dụng smartphone hệ điều hành IOS hay Android đều có thể thực hiện tải về để có thể sử dụng. Các bước thực hiện như sau: 

- Bước 1: Truy cập vào Appstore (nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành IOS), truy cập vào Google play (nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Android)

- Bước 2: Tìm kiếm từ khóa “Sổ sức khỏe điện tử”. Sau đó ấn tải về

- Bước 3: Truy cập vào ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử”. Tại đây, các bạn sẽ bấm vào ô “Đăng ký” để thực hiện đăng ký tài khoản. 

Hướng dẫn cài đặt phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử
Hướng dẫn cài đặt phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử

- Bước 4: Điền đầy đủ các thông tin cá nhân về tên, số điện thoại, mật khẩu cá nhân. Sau đó bạn sẽ có một tin nhắn SMS được gửi về số điện thoại của bạn kèm theo mã OTP. Nhập mã OTP và hoàn thành đăng ký tài khoản.

- Bước 5: Bấm vào ô “Đăng nhập” và bắt đầu sử dụng. 

Xem thêm: Giấy khám sức khỏe bệnh viện Bình Thạnh và những điều cần biết

2. Tiện ích khi sử dụng hồ sơ sức khỏe điện tử

2.1. Đăng ký tiêm vacxin tại nhà

Tình hình dịch bệnh phức tạp, người dân cần hạn chế đi ra khỏi nhà và đến nơi đông người. Ngay cả việc tiêm vacxin để phòng tránh dịch bệnh cũng trở lên khó khăn. Chính vì thế mà tiện ích đăng ký tiêm vacxin tại nhà đã giải quyết được những vấn đề cấp bách trong việc người dân phải tập trung đông người tại nơi đăng ký tiêm. 

Chỉ cần ngồi tại nhà với chiếc điện thoại có sử dụng phần mềm Sổ sức khỏe điện tử là có thể đăng ký một cách nhanh chóng. Thông tin đăng ký của người dùng sẽ được lưu lại, sẽ có nhân viên gọi thông báo cho bạn về lịch tiêm vacxin sau đó. 

Đăng ký tiêm vacxin tại nhà
Đăng ký tiêm vacxin tại nhà

Các bước thực hiện đăng ký tiêm vacxin tại nhà như sau: 

- Bước 1: Sau khi các bạn đã đăng nhập vào ứng dụng, các bạn bấm vào “Đăng ký tiêm chủng”

- Bước 2: Điền đầy đủ các thông tin: tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, số điện thoại, số căn cước công dân, nơi sinh sống, xác nhận vấn đề sức khỏe,...

- Bước 4: Nhập mã OTP để xác nhận và chờ nhân viên liên hệ tiêm chủng

2.2. Báo cáo phản ứng sau tiêm

Tiêm vacxin Covid sẽ gây ra một số những tác dụng phụ khiến cho người sử dụng có những triệu chứng khó chịu như mệt mỏi, đau cơ, sốt cao,... Người sau tiêm có thể cập nhật tình trạng của mình trong app để có thể các cơ sở y tế có thể nắm bắt tình hình và có những phương án tư vấn, xử lý nhanh chóng, tránh được những nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Báo cáo các phản ứng sau tiêm
Báo cáo các phản ứng sau tiêm

2.3. Chứng nhận tiêm

Với những người thường xuyên phải di chuyển giữa các huyện, thành phố khác nhau phục vụ cho quá trình làm việc và học tập. Khi di chuyển qua các chốt kiểm dịch sẽ được yêu cầu xuất trình các giấy tờ liên quan đến việc tiêm chủng để có thể đảm bảo được đối tượng đã có khả năng miễn dịch với Covid, ít có khả năng lây nhiễm cộng đồng. Hoặc nhiều doanh nghiệp cũng yêu cầu nhân viên, đối tác của mình cần phải có chứng nhận tiêm vacxin mới có thể bắt đầu thực hiện công việc. Đặc biệt là các doanh nghiệp mà nhân viên thường xuyên di chuyển nhiều nơi như các nhân viên giao hàng, nhân viên chuyên chở,... 

Chính vì thế mà phần mềm hồ sơ điện tử sẽ hỗ trợ cho Bộ Y tế cũng như người dân có thể tiện lợi, nhanh chóng hơn trong việc xin giấy chứng nhận tiêm chủng. 

2.4. Tìm bác sĩ

Tại hồ sơ sức khỏe điện tử, các bạn cũng có thể tìm kiếm được những bác sĩ, cơ sở y tế gần nhất để có thể thực hiện khám chữa bệnh theo yêu cầu cá nhân. 

Tiện ích tìm kiếm bác sĩ, cơ sở y tế gần nhất
Tiện ích tìm kiếm bác sĩ, cơ sở y tế gần nhất

Cũng bởi trong thời gian hiện nay, nhiều bệnh viện có thể bị phong tỏa do dịch bệnh, các cơ sở y tế bị quá tải. Việc sử dụng hồ sơ sức khỏe điện tử sẽ giúp cho người sử dụng không mất thời gian quá nhiều trong việc tìm kiếm và chờ đợi, hạn chế được những tiếp xúc trong thời gian dịch bệnh căng thẳng. 

2.5. Một số dịch vụ khác

Hồ sơ sức khỏe điện tử còn bao gồm một số những tiện ích khác ít được sử dụng hơn nhưng vẫn vô cùng hữu ích như dùng để kết nối với các thiết bị đo nhịp tim hay huyết áp.

Xem thêm: Giấy khám sức khỏe, những bước cần làm khi đi làm giấy 

3. Các vấn đề còn tồn tại trong hồ sơ sức khỏe điện tử

Hiện nay, nhiều người đã phản ánh tình trạng hồ sơ sức khỏe điện tử hoạt động sai. Cụ thể là, phần mềm đã tự động đổi các thông tin của người sử dụng: đối tượng đang là nữ bị chuyển thành nam, hoặc đã thông báo tiêm đầy đủ 2 mũi vacxin nhưng ngay ngày hôm sau lại bị chỉnh sửa thành chưa tiêm. 

Điều này gây ra không ít khó chịu cho người sử dụng. Nhiều người đã ngay lập tức phản ánh, đánh giá 1 sao kèm theo những lời đánh giá chưa tốt cho ứng dụng. 

Tuy nhiên, trong hoàn cảnh dịch bệnh, nhất là trong một thời gian ngắn như thế, việc phát hành và quản trị một phần mềm mới, khắc phục ngay lập tức những khuyết điểm thì quả là  không phải điều dễ dàng với những nhà quản trị. Đây là điều mà họ cũng không mấy mong muốn. 

Các vấn đề tồn tại khi sử dụng hồ sơ sức khỏe điện tử
Các vấn đề tồn tại khi sử dụng hồ sơ sức khỏe điện tử

Chúng ta sử dụng hồ sơ sức khỏe điện tử là đang góp phần bảo vệ cho chính chúng ta, gia đình và xã hội. Chính vì thế, hãy thông cảm cho những vấn đề còn tồn tại của phần mềm để những người sản xuất có thể sớm cải thiện hơn. Không những chúng ta mong có thể sử dụng ổn định mà chính họ cũng mong muốn điều đó đúng không nào. Việc liên tục đánh giá không tốt cho phần mềm sẽ rất dễ khiến cho phần mềm bị ảnh hưởng, có thể là bị xóa hoàn toàn. 

Thế nên, mỗi chúng ta cần phải hợp tác nhiều hơn, thông cảm nhiều hơn cho những người quản trị lúc này. Họ đã dày công xây dựng và cũng hao tâm sức rất nhiều để có thể mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. 

Mong rằng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đều sẽ ấn nút tải về Hồ sơ sức khỏe điện tử. Work247 chúc các bạn và gia đình luôn mạnh khỏe, chúc cho tất cả chúng ta sớm chiến thắng dịch bệnh, mọi thứ sẽ trở lại bình thường, sẽ chẳng có mất mát đau thương nào nữa!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem601 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT