Bật mí cách viết hồ sơ xin việc khu chế xuất Tân Thuận chuẩn nhất

Theo dõi work247 tại
Hoàng Châu Lâm tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Châu Lâm

Các doanh nghiệp trong khu chế xuất Tân Thuận chủ yếu là các doanh nghiệp xuất khẩu. Với đặc thù là ngành cần nhiều nhân lực, những doanh nghiệp này thường xuyên tuyển dụng nhân sự ở nhiều vị trí với mức đãi ngộ khá tốt. Người lao động có nhu cầu tìm việc có thể theo dõi thông tin tuyển dụng tại cổng khu chế xuất hoặc trên website tìm việc làm. Nhưng trước hết bạn cần chuẩn bị tốt một bộ hồ sơ xin việc khu chế xuất Tân Thuận để có thể nhanh chóng ứng tuyển bất kỳ lúc nào.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tại sao cần chuẩn bị sẵn hồ sơ xin việc khu chế xuất Tân Thuận?

Hồ sơ xin việc là yêu cầu bắt buộc khi người lao động hay ứng viên có ý định ứng tuyển cho bất kỳ vị trí nào. Hồ sơ xin việc cung cấp những thông tin mà nhà tuyển dụng cần biết về ứng viên.

Cần chuẩn bị sẵn hồ sơ xin việc
Cần chuẩn bị sẵn hồ sơ xin việc

Có rất nhiều bạn ứng viên không hề có thói quen chuẩn bị sẵn hồ sơ xin việc, mà thường thì chỉ khi bạn tìm thấy một công việc phù hợp rồi sau đó mới gấp rút chuẩn bị hồ sơ. Chính thói quen này đôi khi sẽ trở thành “trở ngại” vì việc chuẩn bị hồ sơ xin việc trong thời gian gấp gáp có thể khiến bạn mắc một vài sai lầm và để hoàn thành một số thủ tục giấy tờ có thể tốn nhiều thời gian hơn bạn nghĩ.

Chưa kể việc chuẩn bị trước hồ sơ sẽ giúp bạn xác định đúng mục tiêu nghề nghiệp của bản thân, mà cụ thể ở đây là mục tiêu nghề nghiệp khu chế xuất, cũng như có thêm thời gian để chăm chút và chỉnh sửa hồ sơ của mình sao cho phù hợp với vị trí công việc mà bạn ứng tuyển, tránh tình trạng đi “rải” hồ sơ.

Nhìn chung, việc chuẩn bị hồ sơ trước giúp bạn chủ động hơn về thời gian và đảm bảo về mặt chất lượng hồ sơ xin việc.

Xem thêm: Mục tiêu nghề nghiệp việc làm khu chế xuất khu công nghiệp trong CV 

2. Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc khu chế xuất Tân Thuận

Nhiều bạn ứng viên có vẻ vẫn còn băn khoăn không biết hồ sơ xin việc khu chế xuất (KCX) Tân Thuận cần chuẩn bị những gì? Có gì khác biệt so với hồ sơ xin việc bình thường hay không? Cần phải lưu ý những gì khi chuẩn bị hồ sơ xin việc khu chế xuất Tân Thuận? Hãy cùng work247 tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Hồ sơ xin việc khu chế xuất Tân Thuận
Hồ sơ xin việc khu chế xuất Tân Thuận

2.1. Bạn cần chuẩn bị những gì trong hồ sơ xin việc KCX Tân Thuận?

Về cơ bản, hồ sơ xin việc khu chế xuất Tân Thuận không có sự khác biệt quá nhiều so với hồ sơ xin việc bình thường. Sự khác nhau phụ thuộc vào yêu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển vào và từng vị trí công việc cụ thể mà bạn ứng tuyển.

Tuy nhiên, nhìn chung bạn nên chuẩn bị trước một số loại giấy tờ sau đây.

2.1.1. Đơn xin việc có công chứng

Đơn xin việc là thành phần không thể thiếu trong bất kỳ bộ hồ sơ ứng tuyển cho bất kỳ vị trí công việc nào. Đơn xin việc thường được viết theo một định dạng được quy định sẵn và bạn có thể tìm thấy rất nhiều mẫu đơn xin việc được chia sẻ trên mạng.

Bạn cần chú ý viết đúng định dạng quy định vì đơn ứng tuyển bộc lộ rất nhiều về thái độ và cách làm việc của bạn, do đó có ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của các nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, đơn xin việc khu chế xuất cũng nên được viết theo giọng văn riêng của ứng viên. Bạn có thể tham khảo nhưng không nên sao chép những mẫu đơn xin việc trên mạng vì như thế bạn có thể bị đánh giá không tốt bởi nhà tuyển dụng.

Đơn xin việc ảnh hưởng trực tiếp đến lựa chọn của nhà tuyển dụng
Đơn xin việc ảnh hưởng trực tiếp đến lựa chọn của nhà tuyển dụng

Ấn tượng đầu tiên luôn là rất quan trọng, vì vậy nếu bạn thực sự muốn được làm việc thì hãy dành thời gian và công sức chuẩn bị và viết đơn xin việc thật tốt nhé! Ngoài ra, bạn nên đi công chứng đơn xin việc của mình vì hầu hết các doanh nghiệp trong khu chế xuất Tân Thuận đều yêu cầu điều này.

2.1.2. Sơ yếu lý lịch công chứng

Có một điều khác biệt khi bạn xin việc trong các khu công nghiệp hay khu chế xuất đó là các nhà tuyển dụng, hay đúng hơn là các doanh nghiệp đều rất quan tâm tới sơ yếu lí lịch của ứng viên hoặc người lao động. Bằng chứng cho điều này đó là hầu hết các doanh nghiệp đều yêu cầu sơ yếu lí lịch trong hồ sơ xin việc phải được công chứng.

Bạn có thể sử dụng các mẫu sơ yếu lý lịch tự thuật được chia sẻ rất nhiều trên mạng. Chỉ cần tải về điền đầy đủ thông tin và in ra, sau đó tiến hành công chứng là được.

Ứng viên sẽ phải chịu trách nhiệm về những thông tin trong sơ yếu lý lịch, cả khi phỏng vấn lẫn sau này khi làm hồ sơ nhân sự, bởi vậy hãy khai thông tin trong sơ yếu lý lịch một cách chính xác và trung thực nhé!

Các doanh nghiệp rất quan tâm đến sơ yếu lý lịch ứng viên
Các doanh nghiệp rất quan tâm đến sơ yếu lý lịch ứng viên

2.1.3. Giấy khám sức khỏe

Với đặc thù môi trường làm việc trong các khu chế xuất đó là môi trường tập trung rất nhiều lao động, bởi vậy vấn đề về sức khỏe lao động rất được các doanh nghiệp chú trọng.

Vì lý do trên mà giấy khám sức khỏe là bắt buộc trong tất cả các bộ hồ sơ xin việc khu chế xuất Tân Thuận. Cũng cần lưu ý là giấy khám sức khỏe chỉ có giá trị sử dụng trong thời gian 6 tháng vì vậy bạn cần chủ động chuẩn bị trước giấy khám sức khỏe nhé!

2.1.4. Những giấy tờ khác

Bên cạnh đơn xin việc, sơ yếu lý lịch và giấy khám sức khỏe, bạn cũng có thể chuẩn bị trước những giấy tờ khác như CV xin việc, thư xin việc, hộ khẩu và CMND/ CCCD công chứng, bằng tốt nghiệp công chứng, những bằng cấp chứng chỉ tin học hay chứng chỉ ngoại ngữ…

Trên mạng cũng có rất nhiều mẫu CV xin việc đẹp, CV khu chế xuất, mẫu thư xin việc khu chế xuất… bạn có thể tham khảo và “xào nấu” nếu quá bí ý tưởng để biến chúng thành CV hay thư xin việc của mình.

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu
Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu

Xem thêm: Chuẩn bị hồ sơ xin việc khu chế xuất gồm những gì?

2.2. Những sai lầm cần tránh khi chuẩn bị hồ sơ xin việc KCX Tân Thuận

Như đã đề cập ở trên, các ứng viên hoặc người lao động nên chuẩn bị sẵn một bộ hồ sơ xin việc để có thể chủ động hơn trong quá trình tìm việc và nộp hồ sơ. Sau đây là một số sai lầm cơ bản nhưng lại là những sai lầm “chí mạng” bạn cần tránh.

- Thiếu giấy tờ trong hồ sơ xin việc

Đây chính là lý di vì sao bạn cần chuẩn bị trước hồ sơ xin việc. Bạn sẽ có nhiều thời gian để hoàn thành đầy đủ một bộ hồ sơ xin việc. Một số loại giấy tờ không thể hoàn thành ngay và có thể làm chậm trễ thời hạn nộp hồ sơ. Hoặc là bạn sẽ phải nộp hồ sơ mà không có đủ giấy tờ. Tuy nhiên điều này chắc chắn là không tốt và có nhiều khả năng bạn sẽ bị “đánh rớt” luôn vì thái độ hời hợt, chuẩn bị không chu đáo và thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp.

- Ghi thông tin liên lạc không chính xác

Đây là một lỗi xảy ra do sự chủ quan của bạn sau khi hoàn thành hồ sơ xin việc không kiểm tra lại các thông tin trong hồ sơ.

Cho dù các thông tin của bạn có vẻ rất “lý tưởng” và tiềm năng, tuy nhiên nếu nhà tuyển dụng không thể liên lạc với bạn thì mọi cơ hội cũng sẽ trôi tuột khỏi tầm tay bạn. Bởi vậy hãy kiểm tra lại hồ sơ xin việc nhiều lần để chắc chắn rằng mọi thông tin trong đó được ghi đầy đủ và chính xác.

Cần ghi chính xác thông tin liên lạc cá nhân
Cần ghi chính xác thông tin liên lạc cá nhân

- Không thực hiện đúng yêu cầu của nhà tuyển dụng

Mỗi nhà tuyển dụng có thể có những yêu cầu đặc biệt nào đó, và họ đều sẽ đề cập đến những yêu cầu đó trong tin tuyển dụng. Bạn cần đọc kỹ tin tuyển dụng, về yêu cầu những giấy tờ và tài liệu trong hồ sơ xin việc để có thể chuẩn bị đầy đủ và đúng theo những yêu cầu từ nhà tuyển dụng nhé!

Như vậy là qua những chia sẻ trong bài viết bạn đã biết được lý do vì sao cần chủ động chuẩn bị trước hồ sơ xin việc và những thành phần cần thiết trong một bộ hồ sơ xin việc khu chế xuất Tân Thuận. Trong thực tế khi đi xin việc, bạn cần tìm hiểu kỹ yêu cầu của nhà tuyển dụng về hồ sơ xin việc để tránh những sai lầm không đáng có khi chuẩn bị hồ sơ xin việc nhé! Chúc bạn sẽ sớm tìm được một công việc ưng ý!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem632 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT