Kw là gì? Tất tần tật những ý nghĩa của Kw không thể bỏ qua

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Kw là gì? Đây là thuật ngữ viết tắt với nhiều ý nghĩa và cách dùng khác nhau được sử dụng nhiều hiện nay. Tìm hiểu kw là gì sẽ giúp các bạn dễ dàng sử dụng thuật ngữ này trong các trường hợp cụ thể và phù hợp với từng ý nghĩa của chúng.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Kw là gì? Tìm hiểu những thông tin cơ bản của kw
Kw là gì? Tìm hiểu những thông tin cơ bản của kw

Tìm Việc Làm Điện

1. KW là gì? Định nghĩa và khái niệm của KW

Kw là gì? Những từ gì có thể viết tắt thành kw? Sau đây work247.vn sẽ giúp các bạn tìm hiểu những ý nghĩa của từ kw giúp các bạn sử dụng đúng thuật ngữ này trong từng trường hợp.

1.1. Kw viết tắt của từ gì? Với facebook thì kw là gì?

Hiện nay, facebook đã được cập nhật ở mọi lứa tuổi, đối tượng sử dụng. Trong quá trình sử dụng facebook, chúng ta thấy xuất hiện rất nhiều thuật ngữ, trong đó có các thuật ngữ được viết tắt mà không phải ai cũng có thể hiểu được ngay những ý nghĩa của thuật ngữ này.

Một trong số chúng chính là từ Kw, từ này là một từ thông dụng và được sử dụng rất nhiều hiện nay, tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu được ý nghĩa của từ này là gì. Hãy xem từ kw là gì trên facebook nhé.

Theo đó, chúng ta có thể giải thích ý nghĩa của từ Kw trên facebook như sau: Kw là từ viết tắt của từ tiếng Anh “Key word”, từ này được dịch ra nghĩa tiếng Việt đó chính là “Từ khóa”, từ khóa chính là một từ hay cụm từ phổ biến được con người tìm kiếm để lấy tất cả những thông tin có liên quan đến từ khóa đó.

kw là gì? - Trong facebook, kw được sử dụng như một trào lưu
kw là gì? - Trong facebook, kw được sử dụng như một trào lưu

Khi được sử dụng trong facebook thì từ Kw cũng đang trở thành một trào lưu được sử dụng rộng rãi hiện nay, nhất là các bạn trẻ thường sử dụng trào lưu #kw này.

Ý nghĩa của cách sử dụng #kw với cách viết như sau: #tu_khoa được sử dụng để đánh dấu, nhấn mạnh ý của một câu trong bài viết, nhấm mạnh ý chính được thể hiện thông qua từ khóa trong bài viết. Từ đó, người dùng có thể dễ dàng thông qua kw để tìm thấy nội dung có liên quan tới bài viết hoặc nhanh chóng tìm thấy chính xác bài viết đó trên mạng xã hội.

Ví dụ về kw trong facebook như sau, khi bạn lướt facebook mà thấy một người bạn bất kỳ của bạn xuất hiện trên newfeed với dòng status, trong đó có gắn các thẻ hashtag với dạng #kw thì điều đó có nghĩa là họ đang thực hiện trào lưu và muốn những người nhìn thấy status của họ phải chú ý tới những gì mà họ đang viết.

Bên cạnh đó, ý nghĩa của kw trên facebook cũng chính là để mọi người gắn kết với nhau chặt chẽ hơn, khi ai đó nhận xét về bạn qua facebook thì người đó sẽ dễ dàng để bình luận hay thả các biểu tượng cảm xúc vào bài viết của bạn.

1.2. Kw là gì trong Twitter?

kw là gì trong Twitter?
Kw là gì trong Twitter?

Kw trong facebook là vậy, kw được dùng trong twitter thì sao? Cũng giống với kw trong facebook, kw trong twitter cũng được sử dụng để chỉ từ viết tắt của từ khóa chính được sử dụng trong đoạn văn mà người dùng viết lên thành status. Với kw tại twitter thì được gọi chung là hastag.

Khi sử dụng kw thì người khác có thể dễ dàng tìm kiếm các nội dung có liên quan đến từ khóa đó, nhấn mạnh ý nghĩa của từ khóa đó để làm nổi bật lên nội dung, nhằm giúp người đọc hiểu được ý chính mà người viết muốn đề cập tới trong bài viết của họ.

Kw cũng được thể hiện dưới dạng #Từ_khóa viết không dấu để thể hiện cho trào lưu của giới trẻ, nhấn mạnh ý của câu, nhấn mạnh từ khóa cần được người dùng chú ý tới.

1.3. Trên Google thì Kw là gì?

Trên Google thì Kw là gì?
Trên Google thì Kw là gì?

Google là công cụ tìm kiếm thông tin đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay, người dùng tìm kiếm tất cả các thông tin trên google với mong muốn tìm được những thông tin hữu ích nhất. Họ sử dụng các từ khóa để tìm kiếm sát nhất những vấn đề của họ theo đúng nhu cầu đang cần tìm kiếm.

Kw chính là yếu tố được sử dụng chính của Google, kw là từ viết tắt của từ Key word được con người sử dụng để tìm kiếm bất kỳ thông tin nào.

Ví dụ, bạn quan tâm tới lĩnh vực làm đẹp bạn có thể tìm từ khóa “sữa rửa mặt tốt nhất”, lúc này Google sẽ thống kê và đưa ra hàng loạt các thông tin, bài viết về các loại sữa rửa mặt.

Như thế, tất cả những thông tin sẽ được trả về gần nhất với ý nghĩa của từ khóa mà bạn đang quan tâm mà không phải tìm “sữa rửa mặt” lại ra kết quả tìm kiếm là “bàn ghế” được. Với Kw, Google có thể đoán được xu hướng và nhu cầu của người dùng, từ đó có thể sinh lợi nhuận từ chính nhu cầu của người dùng thông qua hình thức bán vị trí cho các nhà quảng cáo và các doanh nghiệp.

Tìm việc làm facebook ads

2. Trong Vật lý học - Kw là gì?

2.1. Định nghĩa Kw trong Vật lý học

Trong Vật lý học - Kw là gì?
Trong Vật lý học - Kw là gì?

Kw ngoài việc được sử dụng trong các mạng xã hội thì từ viết tắt này còn được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực Vật lý. Vậy trong lĩnh vực Vật lý thì Kw là gì? Hãy tìm hiểu về kw trong nội dung sau.

Kw có lẽ là từ viết tắt vô cùng quen thuộc với những người làm trong ngành Vật lý, các bạn học sinh, sinh viên đang học bộ môn Vật lý hoặc ngành học có liên quan đến Vật lý, những người làm nghề sửa chữa điện, các kỹ sư điện…

Từ này chính là từ viết tắt của từ Kilowatt, là đơn vị đo phổ biến được dùng để tính lượng điện năng cung cấp đến người tiêu dùng điện năng thông qua các thiết bị điện như công tơ điện. Kw chính là tích công suất được đo bằng đơn vị watt cùng với thời gian đo được tính theo giờ.

Kw thể hiện đơn vị tiêu chuẩn để đo năng lượng điện năng, với hệ đo lường theo tiêu chuẩn Quốc tế chính là Joule (viết tắt là J). Quy đổi ra W thì 1J = 1Watt/giây.

Với đơn vị Kilowatt thì chúng ta có thể chuyển đổi như sau: 1 kwh = 3.6 MegaJoule. Với cách quy đổi như vậy chúng ta có thể thấy đây chính là cách tính của năng lượng khi đã được chuyển đổi sang công.

Như thế, chúng ta có thể hiểu một cách đầy đủ về Kw được sử dụng trong vật lý đó chính là một đơn vị dùng để đo công suất dòng điện khi được sử dụng để phục vụ tất cả các hoạt động sống có sử dụng điện năng hiện nay.

2.2. So sánh giữa Kw và Kwh

kw là gì? - So sánh giữa Kw và Kwh
Kw là gì? - So sánh giữa Kw và Kwh

Để so sánh giữa Kw và Kwh thì chúng ta cần phải hiểu được định nghĩa Kwh là gì? Từ đó mới có thể thấy được điểm khác biệt giữa hai thuật ngữ (cũng là đơn vị đo) này.

Theo đó, Kwh là từ viết tắt của từ Kilowatt - giờ, đây là một thước đo lượng điện năng mà con người sử dụng cho các hoạt động cần đến điện.

Đây là một đơn vị được sử dụng để đo lường lượng điện năng mà không chỉ đơn giản là số Kilowatt với mỗi thiết bị điện mà bạn đã sử dụng mỗi giờ. Lượng điện năng này được sử dụng để cung cấp cho một thiết bị điện với công suất điện là 1.000 W (watt) mà thiết bị điện đó sử dụng điện trong vòng một giờ đồng hồ.

Như vậy, từ những thông tin trên đây thì chúng ta có thể dễ dàng để đi so sánh giữa Kilowatt (Kw) và Kilowatt - giờ (Kwh). Theo đó, kW chính là từ viết tắt của Kilowatt, với cách quy đổi 1kW = 1000W dùng để đo công suất điện. Trong khi đó, kWh chính là đơn vị được dùng để đo lượng năng lượng sử dụng cho thiết bị điện trong một giờ đồng hồ.

Tìm việc làm kỹ sư điện công trình

2.3. Chúng ta nên sử dụng bao nhiêu kWh mỗi ngày?

kw là gì? - Chúng ta nên sử dụng bao nhiêu kwh mỗi ngày?
Kw là gì? - Chúng ta nên sử dụng bao nhiêu kwh mỗi ngày?

Hàng ngày, có biết bao nhiêu thiết bị điện được sử dụng; nào là ấm siêu tốc, nồi cơm điện, tủ lạnh, ti vi, máy giặt, điện dùng để sạc điện thoại, điện dùng để sạc máy tính… lượng điện năng được tiêu thụ là vô số mà chúng ta khó có thể kiểm soát được. Lượng điện năng được sử dụng cho sinh hoạt hàng ngày sẽ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng các thiết bị điện của con người.

Chính vì vậy mà sẽ khó có câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi nên sử dụng bao nhiêu Kwh mỗi ngày. Thực tế lượng điện năng được sử dụng còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố xoay quanh nó như quy mô ngôi nhà bạn đang ở, trong gia đình bạn có bao nhiêu người sử dụng các thiết bị điện, số lượng các thiết bị điện mà gia đình hoặc doanh nghiệp bạn dùng, thời gian sử dụng mỗi loại thiết bị điện.

Trên đây là những ý nghĩa thông dụng của kw, ngoài những ý nghĩa này thì chúng ta có  thể thấy ngoài thực tế còn rất nhiều những từ khác được viết tắt bằng kw để thể hiện ý nghĩa của chúng. Do đó, tùy vào từng trường hợp mà chúng ta có thể tìm hiểu và sử dụng đúng ý nghĩa của từ viết tắt này.

Như thế, với những thông tin mà work247.vn cung cấp cho quý bạn đọc, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về kw là gì rồi. Hãy vận dụng thuật ngữ này một cách phù hợp với từng trường hợp và phát huy đúng ý nghĩa của chúng trong từng trường hợp nhé. work247.vn xin kính chúc quý độc giả đọc bài vui vẻ và đừng quên thường xuyên cập nhật, theo dõi những thông tin, kinh nghiệm, những chia sẻ thú vị về các vấn đề trong cuộc sống và kinh nghiệm tuyển dụng - tìm kiếm việc làm vô cùng hấp dẫn nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem5834 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT