Body lotion là gì? Sử dụng Body lotion như thế nào cho hiệu quả

Theo dõi work247 tại
Hằng Lê tác giả work247.vn Tác giả: Hằng Lê

Ngày đăng: 29-03-2024

Sở hữu một làn da tươi sáng, mịn màng là niềm mơ ước của mọi cô gái. Bên cạnh việc đảm bảo một chế độ ăn uống, luyện tập lành mạnh thì việc bổ sung thêm hàm lượng dinh dưỡng thông qua các sản phẩm làm đẹp như body lotion là cực kỳ cần thiết. Body lotion là gì? Tại sao Body lotion lại là giải pháp hữu hiệu cho làn da thiếu sức sống?

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Danh sách Việc làm Spa mới nhất

1. Body lotion là gì? Thành phần cấu tạo của body lotion

Tìm hiểu về Body lotion

1.1. Tìm hiểu về body lotion là gì?

Body lotion là từ khóa tiếng anh đang được nhiều chị em phụ nữ “săn lùng” nhiều trên các diễn đàn làm đẹp thời gian gần đây. Cùng với Body cream và Gel Cream, Body lotion đang thực sự lấy được cảm tình của chị em. Đây là cụm từ tiếng Anh để chỉ một loại sữa dưỡng thể dạng thể, dùng toàn thân. Sự khác biệt lớn nhất của ba loại sữa vừa liệt kê trên đây là về độ sáng của kem. Với Body Cream, loại kem này khá đặc, khi bôi lên da có cảm giác hơi nặng và sít da hợp hơn sử dụng cho mùa đông. Một loại còn lại là Gel cream chỉ loại kem dưỡng dạng trong suốt, khi bôi lên da lâu khô và khá kết dính như: Gel lô hội.

Khi mang ra so sánh các loại kem dưỡng, Body lotion được đánh giá cáo tính không tạo kết dính gây sít da. Vì ở dạng lỏng, nên điều dễ dàng nhận thấy là độ thẩm thấu vào da của Body lotion khá nhanh. Tuy nhiên, vào mùa đông khi ẩm bên ngoài giảm mạnh, việc dùng Body lotion có bất tiện là phải dùng nhiều lần bì thời gian dưỡng ẩm không cao bằng 2 loại kem còn lại.

Nắm bắt cơ hội  tìm việc làm bán hàng các sản phẩm body lotion cũng như những việc làm liên quan bằng cách truy cập ngay trang thông tin tuyển dụng việc làm Work247.vn

1.2. Thành phần cấu tạo của Body lotion

Tùy vào loại hương khác nhau body lotion sẽ được cấu thành từ thành phần tạo mùi khác nhau, tuy nhiên thành phần chính của loại sữa dưỡng này cấu thành bởi nước, dầu, nhũ tương, grycerol, protein, chất ổn định, tạo màu và mùi, chất bảo quản. Chúng ta có thể bắt gặp trên thị trường nhiều dòng mùi khác nhau như Laveder, mùi hoa lan hay mùi sữa.

Tác dụng lớn nhất của loại sữa dưỡng này là bổ sung thêm độ ẩm và làm mềm da  nên vitamin đóng phần trong yếu.

1. 3. Body lotion được ghi nhận bởi những công dụng nào?

Là dòng sản phẩm chăm sóc da toàn thân, như đã đề cập Body lotion có một số tác dụng nổi bật. Trước hết, đấy là tính năng dưỡng ẩm cho da.

Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia, bên cạnh bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho da dẻ trong khẩu phần ăn uống đặc biệt vào những ngày thời tiết khô hay trong điều kiện làm việc có nhiều tác nhân gây hại cho da như khói bụi hay ánh sáng mạnh. Điều này không chỉ có tác dụng bảo vệ gia khỏi những tác nhân có hại lên làn da của các bạn mà giúp chị em ngăn chặn sự lão hóa sớm.

Thứ hai, làm da trở nên mềm mịn và tăng độ đàn hồi. Bổ sung thêm lượng nước với hàm lượng gấp đôi và những những dưỡng chất đặc biệt là vitamin giúp thấm sâu vào trong cơ thể, đặc biệt là dùng trước giờ đi ngủ (thời gian da được nghỉ) sẽ có tác dụng kích thích độ căng bóng, mềm mịn.

Thứ ba, ít người biết đến, nhưng bên cạnh tính năng làm ẩm, Body lotion còn có tác dụng lấy đi những tế bào chết trên da. Thực tế cho thấy, hiện nay trên thị trường đang có nhiều sản phẩm sữa tắm kết hợp sữa dưỡng thể. Có thể xem là một dạng Body lotion kết hợp. Dòng sản phẩm này khi thoa lên da có tác dụng lấy đi những lớp vẩy sừng khó chịu. Từ đó, giúp ngăn ngừa quá trình hình thành mụn và các viêm về da thường gặp.

Thứ tư, Body lotion có tính năng trẻ hóa làn da. Như các sản phẩm chăm sóc da khác, Body lotion có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa trên da hiệu quả. Nhiều sản phẩm dưỡng thể bổ sung thêm tinh chất từ sữa dê, hay bột ngọc trai thậm chí thành phần của sữa rửa mặt có thể dùng với cả làn da nhạy cảm giúp da luôn tươi sáng.

Việc làm spa tại hà nội

2. Những lưu ý khi sử dụng Body lotion

Những lưu ý khi sử dụng Body lotion

Được phát triển song song với các sản phẩm như sữa tắm, kem  nhưng những tác dụng của Body lotion mang lại là không thể nào chối cãi được. Thế nhưng, sử dụng như thế nào để đạt được hiệu quả như mong muốn trong quá trình tự chăm sóc da tại nhà?

2.1. Các bước chăm sóc da bằng Body lotion

Có một số bước quan trọng trong việc dùng body lotion như sau:

Bước một, lựa chọn Body lotion phù hợp với làn da của bạn. Body lotion có những tác dụng tuyệt vời, tuy nhiên không phải làn da nào cũng sẵn sàng trở thành “bạn đồng hành” của sản phẩm này vì da của mỗi người có độ kích ứng nhất định. Không hiếm trường hợp, người sử dụng sản phẩm phải ngưng dùng ngay sau lần đầu tiên vì da bị dị ứng. Do đó, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với da là rất cần thiết. Để tránh những kích ứng xảy ra, khi đến shop hoặc siêu thị mua body lotion, nên test trước mẩu thử ở ngoài và đọc kỹ thành phần cầu tạo của từng loại Body lotion để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhé.

Bước hai, trước khi sử dụng body lotion bạn cần đảm bảo một làn da khô thoáng, sạch sẽ để tránh sự kết hợp giữa sữa dưỡng thể với vi khuẩn trên da và nên dùng trước khi đi ngủ để đảm bảo tác dụng 100% của sản phẩm.

Bước ba, cho một lượng vừa đủ Body lotion vào lòng bàn tay rồi thoa và mát xa khắp cơ thể một cách nhẹ nhàng để sản phẩm thấm sâu vào da.

Xem thêm: Giấy khám sức khỏe, những bước cần làm khi đi làm giấy

2.2. Điểm lưu ý đặc biệt khi sử dụng Body lotion tránh dị ứng

Tuyệt đối không dùng Body lotion cho da mặt, không thay thế sản phẩm cho sữa rữa mặt thông thường. Nhiều trường hợp cho rằng, hai sản phẩm này đều là sản phẩm chăm sóc da, có tác dụng như nhau. Suy nghĩa này là hoàn toàn sai lầm. Khi nhà sản xuất ra đời sản phẩm đã nghiên cứu đặc điểm trên từng loại da và đưa ra những thành phần của từng loại chỉ phù hợp với vùng da nhất định. Việc dùng chung có thể dẫn tới phản tác dụng thậm chí di ứng hay viêm da.

Hàm lượng Body lotion cũng là vấn đề chị em nên chú ý. Bất kì một thao tác lạm dụng sữa dưỡng thể đều có thể mang lại tác dụng ngược. Bản chất của body lotion là dưỡng ẩm. Sử dụng quá nhiều sản phẩm trên cơ thể trong một lần có thể làm da trở nên nhờn rít, bít tắc lỗ chân lông và gây khó chịu, thậm chí làm nổi mụn và kích ứng da.

3. Bỏ túi ngay những bí kíp dùng Body lotion để sở hữu một làn da sáng mịn, ngọc ngà

Với khi hậu khắc nghiệt hiện tại, mùa hè và mùa đông ở Việt Nam bị xem là “khắc tinh” của làn da chị em phụ nữ. Nếu mùa đông là nỗi ám ảnh da khô thì mùa hè một dàn da cháy nắng dưới cái nắng vượt 40 độ là cơn ác mộng kinh hoàng dù các thiết bị bảo hộ như :Áo chống nắng, kem chống nắng được chị em đảm bảo “công suất”. Thế nhưng, thực tế,có thể chứng minh rằng, bằng sự kết hợp các sản phẩm chống nắng ban ngay và dùng đúng cách Body lotion vào thời điểm thích hợp vẫn có thể mang lại cho bạn một làn da sáng mịn bất chấp cả thời tiết nắng nóng.

3.1. Thời điểm sử dụng phù hợp

Lưu ý về thời điểm sử dụng, body lotion nên được sử dụng vào thời điểm 22h đến 5h sáng ngày hôm sau. Thoa lên da vào thời điểm này sẽ giúp da hấp thụ được đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Hơn nữa, hoạt động chủ yếu thời gian này là ngủ, thời gian thư giãn của cơ thể nên chúng ta có thể hạn chế được độ rửa trôi khi da phải tiếp xúc với nước.

Nếu thấy không tiện dùng trong thơi gian nêu trên, bạn cũng có thể xem xét thời gian vừa tắm rửa xong. Lúc đó cơ thể được làm sạch, độ thông thoáng của da rất cao, do vậy rất dễ body lotion đi sâu vào trong da.

3.2. Lựa chọn sản phẩm phù hợp với mục đích

Nhiều người cho rằng mọi sản phẩm sữa dưỡng thể đều có tác dụng như nhau nên rất xem thường khâu lựa chọn những sản phẩm phù hợp với mục đích cụ thể.

Sản phẩm body lotion có chiết xuất từ lô hội hay hạt Macadamia, hay từ bơ sẽ là là cứu tinh cho một làn da nhăn nheo, thiếu độ ẩm, đặc biệt phù hợp trong thời tiết khô hanh của mùa đông.

Nếu bạn muốn tập trung vào phục hồi và dưỡng trắng da thì chúng ta nên ưu tiên dòng sản phẩm có xuất xứ từ mật ong, ngọc trai hay vitamin C, vitamin E… Trong mùa hè, chúng ta nên kết hợp việc bôi thêm kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút để đạt được mục tiêu nhé.

Bên cạnh đó, chị em cũng nên lưu ý môi trường làm việc trong nhà. Những cô nàng thường xuyên tiếp xúc với điều hòa…tuy mát mẻ, dễ chịu những thực tế, khí lạnh từ điều hòa có thể làm khô da. Việc chú ý điều này kết hợp với các yếu tố vừa nêu bên trên cũng có thể làm làn da của bạn đươc “bật tông” đến không ngờ.

Tìm việc làm đẹp - thể lực - spa tại hồ chí minh

4. Top 3 sản phẩm Body lotion được ưa chuộng nhất 2024

Dòng sản phẩm Body lotion được ưa chuộng

4.1. Innisfree Olive Real Body Lotion

Innisfree là thương hiệu quá quen thuộc với chị em phụ nữ với nhiều sản phẩm chăm sóc sắc đẹp.

Được chiết xuất từ trái Olive,loại quả có tác dụng dưỡng ẩm vượt trội. Mùi hương hơi nồng của sản phẩm sẽ hơi làm khó các bạn mới lần đầu sử dụng. Nhưng theo review của nhiều chị em trên các diễn đàn sắc đẹp, điều này không phải là vấn đề vì sẽ nhanh chóng “quen” với điều này. Hơn hết, tác dụng dưỡng ẩm khó đánh bai của body lotion này là không thể bàn cãi.

Gồm phần lớn là kem dưỡng nên so với các sữa dưỡng thể khác, Innisfree Olive Real Body Lotion đậm đặc hơn rất nhiều so với các sữa khác. Điều này tạo ra đặc tính dưỡng ẩm tốt, đặc biệt không bết dính và khi thoa lên da sẽ cảm giác mát dịu. Tuy nhiên, nhược điểm của dòng sữa này là chỉ dưỡng ẩm trên bề mặt da, không đi sâu vào bề mặt da. Giá bán của sản phẩm là 320.000 VNĐ/ 300ml.

4.2. The body shop Almond Milk & Honey Soothing & Restoring Body Lotion

The body shop cũng là nhãn hàng có tiếng tăm trong lĩnh vực sản xuất những sản phẩm chăm sóc da. Sữa dưỡng thể này có chiết xuất từ thảo mộc, cỏ cây nên rất lành những sản phẩm của the body shop được hội phụ nữ yêu thích vì nó phù hợp với hầu hết mọi loại da và nổi tiếng vì hàm lượng hóa chất thấp hơn.

Cụ thể, dòng Body lotion này được sản xuất sữa hạnh nhân hữu cơ từ Tây Ban Nha và mật ong có tác dụng giữ và dưỡng da mềm mịn. Sản phẩm cung cấp thêm độ ẩm, vì bổ sung gấp 2 lần lượng nước và tinh chất bơ mỡ và hạt cọ dầu nên ngay sau khi sử dụng da của bạn sẽ mịn và đàn hồi lên trông thấy.

Chất kem trong Body lotion rất nhanh thấm và không gây nhờn và bít lỗ chân lông. Độ dưỡng ẩm cho da cũng khá cao. Với chị em luôn ưu tiên mùi hương thì sản phẩm là lựa chọn cực kỳ phù hợp. Tuy nhiên, giá thành của loại này hơi so với các dòng đang phổ biến trong thị trường. Giá khoảng 480.000- 500.000 VNĐ/200ml.

4.3. Vaseline Healthy White Instant Fair

Vaseline là dòng sản phẩm quen thuộc được phổ rộng trên 60 quốc gia trên thế giới với hàng loạt những sản phẩm từ  tiêu dùng đến chăm sóc sắc đẹp. Body lotion là một trong những sản phẩm được yêu thích với ưu điểm là giá cả phải chăng, chất lượng ổn.

Sản phẩm dưỡng thể trắng da này là loại dưỡng thể dạng sữa,nay được bổ sung thêm vi chất cần thiết có tác dụng chống lại những tác nhân gây hai từ mặt trời như tia UV. Do đó, sản phẩm vừa có tác dụng chống nắng vừa dưỡng da. Hầu như, phù hợp với mọi loại da và được ưa chuộng với tính năng vượt trội này.

Tùy vào nhu cầu của bản thân, cá nhân khách hàng có thể lựa chọn những thiết kế phù hợp. Dung tích 200ml và lớn hơn với chai dạng bơm hoặc chai đậy nắp. Chai thì có màu hồng, màu tím dành cho bao đêm. Khi thoa lên da tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái.Tuy vậy, sẽ cho bạn cảm giác hơi hụt hẫng vì da bạn sẽ bật tông ngay sau khi thoa kem nhưng trở lại “nguyên dạng” sau vài tiếng đồng hồ.

Giá của sản phẩm này giao động từ 100.000 -150 000 VNĐ.

Hi vọng những thông tin liên quan đến Body Lotion mà chúng tôi cung cấp trên đây có thể hữu ích và giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho dòng sữa dưỡng trong mùa hè này.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem13701 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT