Download Mẫu Đơn Xin Học Thêm nhanh và chuẩn xác

Theo dõi work247 tại
Linh Anh Nguyễn tác giả work247.vn Tác giả: Linh Anh Nguyễn

Mẫu đơn xin học thêm chắc hẳn là thứ được nhiều bậc phụ huynh cũng như học sinh quan tâm. Sự phát triển của xã hội mạnh mẽ như hiện nay đã phần nào tạo nên sự tác động tới chính lĩnh vực giáo dục, khi mà các bậc phụ huynh cũng như học sinh có nhu cầu về học thêm nhiều hơn. Tuy nhiên, để đăng ký học thêm đó thì sẽ thì sẽ cần tới một mẫu đơn xin học thêm đúng chuẩn để nộp lên nhà trường tạo nên kết quả xác nhận nhanh hơn. Nhưng về mẫu đơn đó lại cũng chính là điều băn khoăn được đặt ra về đâu sẽ mẫu phù hợp nhất. Cách để hoàn thành mẫu đơn đó ra sao thì dưới đây sẽ là thông tin cần dành cho bạn. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Mẫu đơn xin học thêm là gì?

Vậy thế nào là đơn xin học thêm
Vậy thế nào là đơn xin học thêm

Mẫu đơn xin học thêm là một loại văn bản được thực hiện bởi các bậc phụ huynh hay chính bởi học sinh gửi lên ban giám hiệu nhà trường với mục đích là có thể đăng ký học thêm. Học thêm về các môn đào tạo chính sau thời gian chính khóa theo quy định được ban hành của bộ giáo dục như toán, văn, anh, lý, hóa,...cho tất cả các cấp học. 

Dù học thêm là điều không bắt buộc nhưng các bậc phụ huynh thì lại luôn mong muốn các con tham gia về các lớp học do nhà trường tổ chức này. Bởi thông qua các lớp học các học sinh có học lực yếu và tiếp thu chậm hơn sẽ được cải thiện về học lực còn về các em học sinh khá giỏi sẽ có được cơ hội về rèn luyện nhiều hơn trở thành “hạt giống” tiềm năng cho nhà trường cũng như xã hội. 

Vậy thế nào là đơn xin học thêm
Việc học thêm này cũng không có sự gò ép quá nhiều về thời gian

Việc học thêm này cũng không có sự gò ép quá nhiều về thời gian mà lại đảm bảo được chất lượng bộ môn giảng dạy, giúp học sinh vừa có thể tiếp thu vừa được nghỉ ngơi theo dõi. Vậy nên để có thể đăng ký tham gia vào các lớp học này sẽ cần tổ chức viết đơn gửi tới nơi muốn tham gia. Và nhằm giúp cho các bậc phụ huynh và học sinh thì hiện nay trên các trang mạng có rất nhiều trang đăng tài về các mẫu đơn mà bạn có thể tham khảo sử dụng với sự đa dạng từ mẫu đơn TPHT, mẫu đơn xin học thêm tiểu học hay THCS,...đều có đủ. Cùng đó các mục được đề ra cũng khá là chi tiết và chỉ cần bạn dành thời gian cho việc đọc cũng như điền thông tin để hoàn tất mà thôi. 

Tuy nhiên, dù là việc viết đơn trong trường hợp nào đi chăng nữa việc xin học thêm buổi đầu hay buổi cuối mà bạn chưa thực sự nắm bắt thì hãy lựa chọn tải ngay với work247.vn về mẫu đơn đầy ý tưởng mới lạ. Giúp cho quá trình xin học nhanh hơn, cung cấp đầy đủ thông tin và nộp giao cho nhà trường theo như nguyện vọng. 

Việc làm bán hàng

2. Cách viết đơn xin học thêm hè chuẩn nhất

Thông thường một mẫu đơn xin học thêm sẽ được phân chia thành 3 phần chính cùng các các nội dung yêu cầu cụ thể như phần chung, phần giới thiệu trình bày và cuối cùng là lời cam đoan. Để từ bố cục sắp xếp chi tiết đó tạo nên sự xác thực và tin tưởng cho mẫu đơn được gửi đi. 

2.1. Thứ 1: Phần chung

Thứ nhất, Phần chung
Thứ nhất, Phần chung

Tại đây sẽ luôn là mục bao gồm đầy đủ về quốc hiệu và tiêu ngữ đã được công bố ban hành theo quy định về đơn từ theo pháp luật của nhà nước. 

“CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc” 

Sau đó sẽ là về tên của đơn xin

“ĐƠN XIN HỌC THÊM”

Cùng đó là về Kính gửi nơi nhận sẽ chính là “Ban giám hiệu nhà trường” địa điểm mà học sinh đang tham gia học tập. Phần chung này sẽ thường được cho là trình bày với sự ngắn gọn đơn giản và đúng với quy định được ban hành nhất. Thường có sự yêu cầu về việc đúng 100% và đừng nên để lỗi xảy ra ngay từ ban đầu điều đó sẽ gây ảnh hưởng tới lá đơn bạn gửi hoặc người nhận có thể hiểu sai về mong muốn. 

2.2. Thứ 2: Phần giới thiệu trình bày

Thứ 2, Phần giới thiệu trình bày
Thứ 2, Phần giới thiệu trình bày

Phần này được cho là nội dung trung tâm của lá đơn xin học được chia cụ thể về giới thiệu và trình bày. Đối với giới thiệu sẽ là cung cấp thông tin về tên người viết là ai, hiện đang theo học lớp nào thật sự chính xác tránh cho việc nhầm lẫn học sinh khác. Đặc biệt khi mà cùng tên với bạn cần có sự phân biệt cụ thể hơn. 

Ngay sau đó sẽ là phần về mục trình bày lý do viết đơn cho việc theo học tại trường là gì? Tại mục này lý do cũng được cho là rất quan trọng để có thể thấy được việc mà học sinh đó có thực sự mong muốn theo học hay không. Vậy nên một vài lý do bạn có thể tham khảo như: “Do học lực cháu yếu nên gia đình mong muốn cho cháu theo học thêm môn...tại nhà trường để có thể củng cố kiến thức tốt hơn” hay “Em muốn tham gia học thêm bộ môn để có thể giúp bản thân hoàn thành mức điểm thi tốt hơn cho kỳ thi sắp tới”...Để thông qua lý do đó thì nhà trường thấy được mong muốn thực tế để có thể tạo điều kiện cho việc tham gia để tạo điều kiện mở lớp học phụ đạo. 

Tất nhiên lý do đề ra sẽ còn có sự phụ thuộc vào chính từng trường hợp cụ thể với sự chú tâm nội dung chính thì vẫn nên là các môn muốn đăng ký theo học. Vậy nên, đầu tiên vẫn cần tới sự cân nhắc là lựa chọn phù hợp trước khi thực hiện đăng ký theo học và làm đơn xin nhé. 

2.3. Thứ 3: Phần cam đoan cùng chữ ký 

Thứ 3, Phần cam đoan cùng chữ ký
Thứ 3, Phần cam đoan cùng chữ ký 

Sau khi hoàn thành được lý do nêu ra thì việc lựa chọn bổ sung thêm về đơn cho việc bổ sung cam đoan sẽ giúp tăng sự đảm bảo hơn về việc xin theo học đó. Được coi như chính là một lời hứa về việc theo học như chấp thuận thực hiện đi học đúng giờ, đóng góp về các khoản chi phí theo quy định thời hạn và mức, luôn đảm bảo về học tập chăm chú và làm bài tập đầy đủ cũng như chấp hành tốt về nội quy được đề ra. 

Cùng đó là về chữ ký sau khi hoàn tất các thủ tục ngay tại góc phải đơn xin để thể hiện cho việc xác thực cao hơn tạo nên sự tin tưởng. Khi đó nhà trường sẽ thực hiện căn cứ vào chính nhu cầu mong muốn đó để đưa ra các quyết định với sự phù hợp nhất. 

Hơn nữa ngoài về mẫu đơn xin học thêm của học sinh thì các bạn cũng nên có những sự lựa chọn tìm hiểu về chính các mẫu đơn khác để thông qua đó sẽ cần áp dụng cho các trường hợp cụ thể hơn. Điển hình như mẫu đơn xin học hè, mẫu đơn xin bổ sung ôn luyện thi tuyển,...nhưng tất cả các mẫu đơn hãy luôn nhớ rằng có sự xác thực và điền đầy đủ chính xác các thông tin. 

Việc làm nhân sự

3. Học thêm là tốt hay không tốt có nên thực sự khuyến khích

Học thêm là tốt hay không tốt có nên thực sự khuyến khích
Học thêm là tốt hay không tốt có nên thực sự khuyến khích

Dù là hiện nay về việc học thêm là không thật sự được khuyến khích dù là hình thức trong trường hay về các lớp học mở ngoài nhà trường do giáo viên tổ chức. Bởi mong muốn về việc học sinh thông qua tự tìm tòi hay nhận lời chỉ dạy từ chính cha mẹ nhiều hơn. Tuy nhiên, so với thực tế hiện tại thì nhu cầu học thêm vẫn là rất lớn lý do dễ hiểu nhất đó chính là về các bậc cha mẹ với tần suất công việc bận ít khi có thời gian trực tiếp giảng dạy con. Do đó luôn có mong muốn để cho con tham gia các lớp học thêm để đào tạo hay chính là việc cha mẹ mong muốn con được bằng bạn bằng bè hay là giáo viên gợi ý cho việc tham gia nâng cao. 

Học thêm không phải là xấu nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì việc tự học luôn được cho vẫn luôn được ưu tiên hơn. Bởi qua sự tự học đó mới tạo nên ý thức học tập tốt cùng sự bền chặt lâu dài tránh được những sự lệ thuộc không cần thiết tạo nên các hiệu quả trái lại về tiêu cực. 

Ngoài ra thì mẫu đơn xin học thêm là biểu mẫu hành chính vì vậy nên khi bạn thực hiện việc soạn thảo sẽ luôn cần lưu ý và trình bày đầy đủ nhất. Từ thông tin cá nhân cho tới mô học hay lý do đăng ký hay chính là về sự cam kết thực hiện theo nội quy ban hành. Hơn nữa khi thực hiện viết mẫu đơn cho chính mình thì điều đó sẽ là có lợi dành cho bạn về việc đưa ra được các ý tưởng mới mẻ hơn và phù hợp với bản thân.

4. Danh sách Mẫu đơn xin học thêm mới nhất 

Bạn có thểm tham khảo và tải những mẫu đơn xin học thêm, mẫu đơn xin học hè mới nhất:

+ Mẫu đơn xin học thêm mới nhất 2020: 

mau-don-xin-hoc-them.pdf

+ Đơn xin học thêm theo môn: 

don-xin-hoc-them-theo-mon.doc

+ Đơn xin đăng ký học thêm trong nhà trường: 

don-dang-ky-hoc-them-trong-nhan-truong.doc

5. Điểm lưu ý về việc viết mẫu đơn xin học thêm tại trường

Điểm lưu ý về việc viết mẫu đơn xin học thêm
Điểm lưu ý về việc viết mẫu đơn xin học thêm

Đầu tiên mẫu đơn có sẵn là rất nhiều tuy nhiên khi thực hiện điền sẵn hoàn tất thì bạn cần nên in ra và điền thông tin cho chính mình trước khi nộp lên nhà trường. Qua đó có thể thực hiện việc rà soát lại các lỗi sai cùng điểm chưa được để tạo nên sự chính xác hơn. 

Các thông tin nhất thiết cần tới sẽ là tên trường (xác nhận về địa điểm gửi lên) tên phụ huynh (nếu là viết thay), tên học sinh, tên lớp theo học,...

Thông tin khi được điền sẽ luôn cần tới sự chính xác để chính nhà trường có thể thực hiện việc xác nhận và nắm bắt được tình hình về học thêm. Vì nếu không biết được thông tin cụ thể thì sẽ không biết được ai sẽ là người muốn tham gia và theo học cùng như ai là người quản lý. 

Cùng đó là về lý do trình bày cho việc học thêm hãy nêu về các lý do chủ đạo dễ hiểu để biểu thị cho nguyện vọng thay vì đưa ra các lý do quá dài dòng, giải thích khó hiểu. Sự ngắn gọn sẽ luôn giúp người khác dễ hiểu hơn, thông qua đọc lướt qua cũng có thể hiểu được vấn đề cần nắm bắt là gì. Ngày nay tại các mẫu đơn có sẵn thì mục về lý do này còn được cung cấp sẵn giúp bạn không mất thời gian cho việc suy nghĩ nên viết thế nào, tạo sự tiện lợi sử dụng hơn. 

Chắc chắn rằng dù thế nào thì bạn cũng sẽ cần tới việc viết một mẫu đơn xin học thêm cho chính mình hoặc cho người khác đặc biệt khi đơn xin này dần trở nên phổ biến hơn. Bởi vậy mà việc bạn cần nắm rõ các thông tin cần, cách viết sao cho đúng là điều cần thiết để hoàn tất. 

Hy vọng thông qua các bài viết này của work247.vn đã chia sẻ về mẫu đơn xin học thêm sẽ thật sự giúp bạn có thể hoàn thành một mẫu đơn như ý muốn. Giúp cho quá trình xin học thêm trở nên dễ dàng và nhận được sự chấp thuận. 

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2515 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT