Hướng dẫn tải mẫu quyết định tăng lương mới nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Mẫu quyết định tăng lương chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người, nhất là đối với những người lao động đang đi làm. Vấn đề lương thưởng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Người lao động luôn muốn nhận được mức lương hấp dẫn và tăng dần theo thời gian. Với những người lao động có năng lực, có trình độ chuyên môn tốt, thực hiện tốt các công việc thì họ đòi hỏi mức lương phải được tăng lên. Nhà tuyển dụng muốn giữ chân những người lao động giỏi thì một trong những điều mà các công ty, doanh nghiệp hay sử dụng đó chính là tăng lương. Tăng lương giúp cho quá trình làm việc của người lao động tốt hơn. Chình vì vậy mà mẫu quyết định tăng lương được sử dụng khá nhiều và thường xuyên. Vậy để hiểu hơn về mẫu quyết định tăng lương hãy cùng tham khảo và tìm hiểu nội dung bài viết sau đây. Để hiểu hơn về mẫu quyết định tăng lương nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thông tin cần biết về mẫu quyết định tăng lương

1.1. Mẫu quyết định tăng lương là gì?

Mẫu quyết định tăng lương là văn bản được sử dụng để thông báo quyết định tăng lương cho một cá nhân nào đó trong công ty. Khi cá nhân đó có đủ những điều kiện để xét tăng lương như có thách tích tốt trong lao động, đủ thời gian để xét tăng lương, thực hiện tốt những quy định của công ty.

Mẫu quyết định tăng lương là một mẫu văn bản quan trọng, được sử dụng nhiều trong các công ty, doanh nghiệp, đơn vị nhà nước. Với những vị trí việc làm nhân sự, thư ký, kế toán thường phải chuẩn bị những mẫu này để xét tăng lương cho những cá nhân có thành tích tốt thỏa mãn điều kiện để xét tăng lương. 

Mẫu quyết định tăng lương là gì?
Mẫu quyết định tăng lương là gì?

1.2. Ý nghĩa của mẫu quyết định tăng lương

Tăng lương luôn là một điều mà người lao động mong muốn trong quá trình làm việc và cống hiến, Những công ty, doanh nghiệp thường đưa ra quyết định tăng lương với mục đích giữ chân người lao động, khuyến khích những người lao động có thành tích trong quá trình làm việc nên khi có những cá nhân xuất xắc thỏa mãn những yêu cầu về quyết định tăng lương thì sẽ được tăng lương.

Khi có chính sách tăng lương nhiều người sẽ cố gắng phấn đầu để đạt được những mức lương cao hơn so với mức lương chính thức bạn đầu xét tuyển. Đây có thể nói là một vấn đề được khá nhiều người lao động quan tâm.

Việc gia quyết định tăng lương này có một ý nghĩa vô cùng quan trọng đó chính là giữ chân những người tài. Những người tài giỏi có cống hiến cho công ty sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng. Ngày này những người tài giỏi được rất nhiều công ty săn đón nếu công ty doanh nghiệp bạn không có chính sách lương thưởng phù hợp với năng lực thì chắc hẳn người lao động sẽ không ở lâu.

Do đó các công ty doanh nghiệp thường rất coi trọng việc tăng lương cho nhân viên, thông thường việc tăng lương cho nhân viên sẽ diễn ra theo từng đợt như 6 tháng một lần những nhân viên xuất sắc sẽ được đưa vào danh sách để tăng lương, nếu đủ điều kiện sẽ được xem xét.

Xem thêm: Việc làm nhân sự

1.3. Mẫu quyết định tăng lương được sử dụng khi nào

Mẫu quyết định tăng lương là một mẫu văn bản khá phổ biến. Với mẫu này được sử dụng khi những người cấp trên xét thấy nhân viên của mình có đủ năng lực và điều kiện về thời gian làm việc, những nhân viên này đã có thành tích xuất sắc trong quá trình làm việc thì vấn đề tăng lương sẽ được xem xét. Khi đó mẫu quyết định tăng lương cho nhân viên được sử dụng.

Mẫu quyết định tăng lương được sử dụng khi nào
Mẫu quyết định tăng lương được sử dụng khi nào

2. Nội dung mẫu quyết định tăng lương gồm những gì?

Hiện nay có khá nhiều mẫu quyết định tăng lương được sử dụng. Do không có quy định pháp luật về việc sử dụng mẫu tăng lương chính vì vậy mà các công ty, doanh nghiệp sẽ có những mẫu tăng lương tùy thuộc vào từng doanh nghiệp. Nhưng dù sử dụng mẫu tăng lương nào đi nữa thì doanh nghiệp cũng phải tuân thủ những nội dung cơ bản sau đây.

Thông thường thì mẫu tăng lương được chia ra làm 3 phần, mỗi phần sẽ có những nội dung chính sau đây.

2.1. Phần mở đầu

Cũng giống như những mẫu văn bản hành chính khác thì mẫu quyết định tăng lương cũng có những nội dung sau đây.

Đầu tiên là thông tin về quốc hiệu, tiêu ngữ. Đây là phần nội dung không thể thiếu đối với tất cả các mẫu quyết định tăng lương. Với nội dung này sẽ được để ở trên, bên trái. Đặt ngay bên dưới là ngày tháng năm thực hiện quyết định tăng lương.

Nội dung mẫu quyết định tăng lương gồm những gì?
Phần mở đầu

Phía bên tay trái là tên công ty.

Phần mở đầu của mẫu quyết định lương đều bao gồm những thông tin trên, Người lập cần phải hiểu để viết cho đầy đủ.

2.2. Phần nội dung

Ở phần nội dung của mẫu quyết định tăng lương cũng được chia thành 3 phần khá rõ ràng. Đầu tiên sẽ là tên của mẫu quyết định tăng lương

Sau khi đã có tên thì mẫu quyết định tăng lương sẽ đưa ra những căn cứ

Căn cứ vào giấy đăng ký kinh doanh của công ty

Căn cứ vào điều lệ của công ty

Căn cứ vào số hợp đồng lao động.

Căn cứ vào sự đóng góp của ông bà (đây chính là tên của người được tăng lương)

Ở phần này cần đưa ra những thông tin chính xác, đầy đủ và đặc biệt là những thông tin đưa ra cần phải kèm theo ngày giờ.

Sau khi đã có được đầy đủ những căn cứ trên thì quyết định được thi hành. Ở phần này là các điều.

Điều 1: Mẫu quyết định tăng lương sẽ có hiệu lực từ ngày nào và mức lương chính thức của người được nhận quyết định tăng lương sẽ là bao nhiêu.

Điều 2: Các bộ phận kế toán, những ông bà phòng nhân sự và người được nhận quyết định tăng lương sẽ căn cứ vào ngành giờ của quyết định tăng lương này mà thực hiện.

2.3. Phần kết thúc

Phần kết là phần xác nhận của các phòng ban và chữ ký của giám đốc.

Ta có thể thấy mẫu quyết định tăng lương của tổng giám đốc về việc tăng lương cho nhân viên nội dung cũng khá rõ ràng và chi tiết. Nếu bạn là những người lập mẫu quyết định này thì cần hiểu rõ được nội dung cần đưa vào mẫu quyết định tăng lương là gì? Những lưu ý khi soạn thảo mẫu đơn này.

Nội dung mẫu quyết định tăng lương gồm những gì?
Phần kết thúc

Hiện nay cũng có khá nhiều các mẫu quyết định tăng lương có sẵn bạn có thể tham khảo và tải về sử dụng.

Việc làm thư ký

3. Mức tăng lương cơ bản năm 2020

Để việc soạn thảo quyết định tăng lương đúng với quy định pháp luật thì người lập mẫu quyết định tăng lương còn phải phụ thuộc vào mức tăng lương cơ bản đối với từng vùng. Dưới đây là thông tin về tăng lương cơ bản năm 2020, bạn có thể tham khảo để tăng lương cho đúng.

 Tăng lương cơ bản năm 2020
 Tăng lương cơ bản năm 2020

Đối với doanh nghiệp:

Vùng 1: Với mức lương cơ bản là 4,42 triệu đồng/tháng tăng 240.000 đồng/tháng

Vùng 2: Với mức lương cơ bản là 3,92 triệu đồng/tháng tăng 210.000 đồng/tháng.

Vùng 3: Với mức lương cơ bản là 3,43 triệu đồng/tháng tăng 180.000 đồng/tháng

Vùng 4: Với mức lương cơ bản là 3,07 triệu đồng/ tháng tăng lần 150.000 đồng/tháng.

Đối với cán bộ công nhân viên chức nhà nước thì mức tăng lương sẽ được tính như sau.

Lương cơ bản được tính theo công thức là:

Lương cơ bản = Mức lương cơ sở x hệ số lương

Trong đó:

Hệ số lương sẽ không giống nhau mà phụ thuộc vào từng ngành nghề lĩnh vực

Nửa tháng đầu năm 2020 có nghĩa là từ 1/1/2020 - đến 30/6/2020 có mức lương là 1.490.000 đồng/tháng.

Nửa sau năm 2020 tính từ 1/7 đến 31/12 năm 2020 có mức lương là 1.600.000 đồng/tháng.

Từ những mức lương cơ bản này và số tiền tăng đối với từng vị trí, từng ngành nghề đơn vị khác nhau bạn có thể tham khảo để có được những quyết định đúng.

4. Những lưu ý viết mẫu quyết định nâng lương

 Vì mẫu quyết định tăng lương là một văn bản hành chính được bộ phận hành chính soạn thảo và đưa cho sếp ký, thông báo trước toàn thể nhân viên nên mẫu quyết định tăng lương phải được trình bày gọn gàng sạch sẽ, không tẩy xóa, không viết những nội dung không liên quan vào trong mẫu quyết định tăng lương này.

Lưu ý về cách sử dụng câu văn và từ ngữ trong bài, không được sử dụng từ ngữ địa phương, không được sử dụng các từ không thuần phong mỹ tục. Bạn cần kiểm tra lỗi chính tả để chắc chắn mình không bị sai hay mắc những lỗi cơ bản này.

Những lưu ý viết mẫu quyết định tăng lương
Những lưu ý viết mẫu quyết định tăng lương

Khi trình bày nên chọn phông chữ phổ biến hay dùng trong văn bản hành chính, chú ý căn chỉnh giữa các mục, nội dung các mục nên chú ý để cho rõ ràng. Khoảng cách giữa các chữ và cỡ chữ cũng nên để theo quy định của văn bản hành chính, không nên để to quá, cũng không nên để nhỏ quá sẽ làm mất thẩm mỹ.

Khi lập mẫu giấy quyết định tăng lương bạn cần phải hiểu rõ những quy định pháp luật về vấn đề tăng lương cho từng đối tượng, những căn cứ để xét tăng lương. Khi hiểu đúng về luật bạn mới có được những mẫu quyết định tăng lương đúng.

Một lưu ý tiếp theo bạn cần phải thực hiện khi sử dụng mẫu quyết định tăng lương là thông báo trước cho những người có tên, liên quan đến mẫu giấy này được biết và xin ý kiến, tránh trường hợp xét tuyển những người không đủ điều kiện, Những người liên quan không rõ.

Việc làm kế toán

5. Tải mẫu quyết định tăng lương chuẩn nhất

Hiện nay có khá nhiều những mẫu quyết định tăng lương được đăng tải trên các trang mạng. Nếu bạn đang có nhu cầu về việc sử dụng mẫu này có thể tải trực tiếp tại đây để sử dụng.

Mẫu quyết định tăng lương [mẫu 1]

quyet-dinh-tang-luong.doc 

Mẫu quyết định tăng lương [mẫu 2]

quyet-dinh-dieu-chinh-luong.doc

 

Trên đây là những nội dung cần thiết nhất về mẫu quyết định tăng lương. Ngoài ra trên trang work247.vn còn rất nhiều bài viết chia sẻ về các mẫu giấy tờ khác giúp cho những bạn thư ký, nhân viên hành chính rất nhiều trong công việc. Bạn có thể truy cập vào work247.vn để có thêm nhiều thông tin bổ ích. Chúc các bạn hoàn thành tốt công việc của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3633 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT