[Bật mí] Mẫu thư xin việc qua Email chuẩn để lại ấn tượng tốt

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Trang bị ngay cho bản thân kiến thức về mẫu thư xin việc qua Email trong bài viết này để hiểu rõ nhất về nó. Hiểu rồi thì bạn mới có thể tiến hành thành công và tạo được ấn tượng tốt, thể hiện được giá trị của bản thân cho nhà tuyển dụng thấy. Đọc ngay chia sẻ của work247.vn trong bài viết để hình thành kỹ năng.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Một mẫu thư xin việc qua Email chuẩn cần có những gì?

Một mẫu thư xin việc qua Email chuẩn cần có những gì?
Một mẫu thư xin việc qua Email chuẩn cần có những gì?

Khi gửi Email đến nhà tuyển dụng, rất nhiều bạn hiện này thường để nội dung trống không và đính kèm thêm một số file mềm về CV, và các chứng chỉ liên quan. Điều này sẽ khiến bạn bị nhà tuyển dụng đánh giá khá thấp về thái độ, cũng như tác phong làm việc khi gửi Email đến người khác. Vậy khi gửi Email thì để tạo ấn tượng và gây được thiện cảm tốt với nhà tuyển dụng bạn cần phải có một thư xin việc qua Email đi kèm. Nếu bạn chưa biết cách viết của một mẫu thư xin việc qua Email chuẩn gồm có những gì, hãy đọc ngay những thông tin được chia sẻ bởi work247.vn dưới đây:

1.1. Cách bắt đầu như thế nào?

Bắt đầu vào thứ đó là bạn cần có một lời mở đầu dẫn chuyện để kết nối với nhà tuyển dụng và phía công ty. Không những thế còn phải thể hiện được sự tôn trọng với những người bạn sẽ gửi Email đến họ. Bắt đầu lá thứ bằng một lời kính gửi, người được kính gửi bạn cần phải ghi cụ thể, rõ ràng và chi tiết để thể hiện được đích xác mục đích của bản thân.

Mẫu thư xin việc quan Email - Cách bắt đầu như thế nào?
Cách bắt đầu như thế nào?

Bạn đã tìm hiểu chính xác công ty, thì việc đưa thông tin chính xác tên người đứng ra chịu trách nhiệm tuyển dụng của công ty sẽ giúp bạn thể hiện được sự tôn trọng và thái độ tốt nhất cho nhà tuyển dụng thấy. Bạn có thể xem ví dụ như sau:

Kính gửi: ông Nguyễn Văn A, giám đốc nhân sự của công ty B. Đồng kính gửi đến ban giám đốc của công ty B.

Một lời bắt đầu để tạo thiện cảm và mạch cảm xúc tốt cho các nhà tuyển dụng trước khi bắt đầu vào phần nội dung tiếp theo được bạn trình bày trong thư xin việc qua email gửi đến nhà tuyển dụng.

1.2. Nội dung trình cần để cập đến vấn đề ứng tuyển ra sao?

Một mẫu thư xin việc qua Email chuyên nghiệp là thể hiện được đầy đủ nội dung thông tin cần thiết và truyền tải được thông điệp ứng tuyển thành công đến nhà tuyển dụng. Sau lời mở đầu đầy tôn kính với phía công ty và nhà tuyển dụng, bạn cần đề cập đôi chút đến thông tin cá nhân cơ bản nhất như họ và tên, ngày tháng năm sinh, chuyên ngành học,.. để bắt đầu câu chuyện khi ứng tuyển vào bất kỳ một vị trí công việc nào.

Mấu thư xin việc qua Email - Nội dung trình cần để cập đến vấn đề ứng tuyển ra sao?
Nội dung trình cần để cập đến vấn đề ứng tuyển ra sao?

Đây cũng là cách để giúp nhà tuyển dụng nhớ được bạn là ai và tạo dựng được một chút ấn tượng cho họ khi đọc thư xin việc trong Email bạn gửi.

Tiếp đến cần đề cập đến kênh thông tin bạn biết đến tin tuyển dụng của công ty và đánh giá về mức độ mà bản thân phù hợp với công việc như thế nào để tự tin ứng tuyển vào vị trí này. 

Điều này cũng thể hiện rõ ràng cho nhà tuyển dụng nhận thấy vị trí công việc cụ thể bạn muốn ứng tuyển là gì, mục đích bạn gửi thư xin việc qua Email của nhà tuyển dụng để làm gì và tạo được ấn tượng tốt nhất trong lòng nhà tuyển dụng hiện nay.

Việc làm bảo hiểm

1.3. Làm nổi bật bản thân với vị trí ứng tuyển thế nào?

Đặc biệt để tạo được ấn tượng tốt nhất bạn phải cho nhà tuyển dụng thấy được bản thân có rất nhiều điểm phù hợp với nó. Hãy đề cập đến những kinh nghiệm làm việc, kỹ năng của bản thân và những điểm mạnh để làm bản thân tỏa sáng.

Mẫu thư xin việc qua Email - Làm nổi bật bản thân với vị trí ứng tuyển thế nào?
Làm nổi bật bản thân với vị trí ứng tuyển thế nào?

Nên chú ý những nội dung này bạn đã viết rất chi tiết trong bản CV xin việc được đính kèm ở email, và bạn chỉ cần nói đến những điểm nổi bật nhất của bản thân, tạo tò mò cho nhà tuyển dụng về bạn và đánh giá khả năng của bạn đầu được tốt nhất so với các ứng viên khác hiện nay.

Bạn cũng nên nói một vài lời về thông tin những file đính kèm trong phần cuối cùng của mẫu thư xin việc qua Email chuẩn mà bạn gửi đến họ để giúp nhà tuyển dụng có thể xem những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất đến nhà tuyển dụng.

Ý thích làm bản thân tỏa sáng sẽ tạo được sức hút với nhà tuyển dụng rất lớn, điều này không chỉ giúp nhà tuyển dụng chú ý đến bạn mà còn giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao về khả năng của bản thân ứng viên với vị trí công việc mà hiện tại công ty đang tuyển dụng.

1.4. Thể hiện sự chủ động của bản thân trong phần cuối thư

Mẫu thư xin việc qua Email - Thể hiện sự chủ động của bản thân trong phần cuối thư
Thể hiện sự chủ động của bản thân trong phần cuối thư

Cuối thư bạn cần có một sự chủ động để ghi điểm tối đa với nhà tuyển dụng. Sự chủ động của bạn được thể hiện thông qua cách bạn bày tỏ mong muốn của bản thân sớm nhận được phản hồi từ phía công ty hoặc nhận được thông báo về cuộc phỏng vấn trực tiếp sắp tới. Bạn cũng có thể chủ động khi đề cập mong muốn của bản thân khi muốn ứng tuyển vào vị trí công việc nào đó tại công ty mà bạn muốn.

Sự chủ động này của bạn không chỉ là thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy được mong muốn và sự nghiêm túc của bản thân khi ứng tuyển vào vị trí công việc này mà còn thể hiện một lời nhắn nhủ nhẹ nhàng đến nhà tuyển dụng sớm có những phản hồi, câu trả lời tích cực đến cho bạn với lá thư xin việc qua Email bạn đã gửi kèm với các file thông tin liên quan đến bản thân để làm tỏa sáng chính mình/

2. Một số điểm lưu ý để tạo mẫu thư xin việc qua Email ấn tượng

Tuy nhiên trong quá trình viết mẫu thư xin việc qua Email hay tạo thư xin việc không phải ứng viên nào cũng làm đúng để tạo được ấn tượng tốt nhất cho bản thân. Có một số điểm cần lưu ý, đặc biệt trong mẫu thư xin việc qua Email mà sắp tới các bạn chuẩn bị dùng để gửi đến nhà tuyển dụng cần chú ý như sau:

2.1. Tạo giá trị và ấn tượng tốt về bạn trong thư xin việc qua Email

Toàn bộ nội dung trong thư xin việc qua Email chuẩn để tạo được ấn tượng tốt nhất và nâng tầm giá trị của bản thân lên thì bạn cần phải hướng toán bộ nội dung, câu nói, kỹ năng truyền đạt, kinh nghiệm đề cập, kỹ năng và điểm mạnh nói đến đều thể hiện được rằng bạn là ứng viên phù hợp với vị trí mình đang ứng tuyển.

Tạo giá trị và ấn tượng tốt về bạn trong mẫu thư xin việc qua Email
Tạo giá trị và ấn tượng tốt về bạn trong thư xin việc qua Email

Tạo giá trị cho bản thân qua cách viết ngắn gọn và thể hiện được vấn đề, nó cũng là một phần mở đầu hấp dẫn để giúp nhà tuyển dụng đọc những file CV, đơn giản viên, hồ sơ xin việc, và các chứng chỉ liên quan được bạn gửi đính kèm qua Email ứng tuyển vị trí công việc nào đó đến nhà tuyển dụng.

Càng thể hiện và tạo ra giá trị tốt nhất về bản thân bạn càng lấy được niềm tin, sự lựa chọn và đánh giá tốt từ phía nhà tuyển dụng cho bạn. Cơ hội bạn đến với vòng phỏng vấn trực tiếp cũng gần hơn một bước và sớm nhận được phản hồi tích cực từ phía nhà tuyển dụng với Email mà bạn đã gửi đến họ.

2.2. Tránh gặp những lỗi nào trong mẫu thư xin việc qua Email?

Có một số lỗi mà rất nhiều bạn gặp phải trong mẫu thư xin việc qua Email, vậy để giúp các bạn không gặp phải vấn đề này, sau đây work247.vn sẽ chỉ cho bạn những lỗi cần tránh như sau:

Thứ nhất, trong mẫu thư xin việc qua Email hoàn bảo không có chỗ dành cho những lỗi sai chính tả cơ bản nhất, nếu đọc một lá thư mà có quá nhiều lỗi chính tả thì chắc chắn bạn sẽ bị đánh giá cực thấp, đặc biệt với các bạn ứng tuyển vào vị trí như biên tập, giáo viên hay hành chính nhân sự sẽ bị đánh giá cực thấp đó nhé.

Tránh gặp những lỗi nào trong mẫu thư xin việc qua Email?
Tránh gặp những lỗi nào trong mẫu thư xin việc qua Email?

Thứ hai, bạn không biết cách đặt tên của Email của mình, cách đặt tên cũng rất quan trọng đó nhé, nó không chỉ khiến nhà tuyển dụng chú ý mà còn thể hiện được sự chuyên nghiệp của bạn, đặc biệt đó là không để nhà tuyển dụng bỏ qua vì tương nhầm Email của bạn là thư rác nhé!

Thứ ba, lựa chọn cách trình bày khoa học và phóng khoáng trong nội dung, rõ dàng và xuống dùng đúng mục đích, ngắt đoạn chính xác nội dung và thông tin truyền đạt đi đúng trọng tâm để giúp nhà tuyển dụng có được đánh giá tốt nhất với bạn.

Thứ tư, viết không ngắn gọn nội dung làm mất thời gian của nhà tuyển dụng. Hầu hết các thông tin đều được bạn ghi đầy đủ trong CV xin việc rồi, việc viết lại quá dài sẽ là mất thời gian của nhà tuyển dụng chứ không hề tạo được ấn tượng tốt cho bản thân đâu nhé!

Thứ năm, một số yếu tố khác liên quan đến mẫu thư xin việc qua Email bạn gửi đến nhà tuyển dụng như: phải có tiêu đề cho file đính kèm, đề cấp đến lời chào đến chính xác đối tượng nhận, sử dụng câu văn tích cực và thái độ tôn trọng với người động để tạo được thiện cảm tốt nhất; tạo chữ ký Email để giúp nhà tuyển dụng ghi nhớ thông tin của bạn được tốt nhất và cũng là một lời nhắn gửi nhà tuyển dụng gửi phản hồi lại bạn qua địa chỉ được bạn cung cấp trong chữ kỹ cuối thư.

Tránh gặp những lỗi nào trong mẫu thư xin việc qua Email?
Tránh gặp những lỗi nào trong mẫu thư xin việc qua Email?

Đó là một số điểm bạn cần chú ý đến trong mẫu thư xin việc qua Email để có được sự hoàn hảo và lợi thế tốt nhất cho bản thân, cũng như để lại được ấn tượng hiệu quả về bản thân bạn đối với nhà tuyển dụng.

Việc làm kinh doanh bất động sản

3. Tìm đến work247.vn để xem các mẫu thư xin việc chuẩn từng ngành

Bạn cũng có thể tham khảo cách viết, những bí quyết để có được mẫu thư xin việc chuẩn nhất với từng chuyên ngành, từng vị trí ứng tuyển qua chia sẻ của work247.vn. Một nội dung chuyển sâu với từng vị trí ứng tuyển sẽ giúp bạn có được ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng đó nhé. Học hỏi là điều cần thiết, nếu chưa có kỹ năng hãy để work247.vn giúp bạn trang bị điều đó với những kiến thức được chia sẻ qua những bài viết của work247.vn. Tìm đọc ngay những thông tin về mẫu thư xin việc được đăng tải trên web để bổ sung kiến thức và cách giúp bản thân tạo ấn tượng hoàn hảo về phía nhà tuyển dụng.

Tìm đến work247.vn để xem các mẫu thư xin việc qua Email chuẩn từng ngành
Tìm đến work247.vn để xem các mẫu thư xin việc qua Email chuẩn từng ngành

Bạn cũng có thể tải ngay mẫu thư xin việc qua Email chuẩn nhất 2020 tại đây để tham khảo: Mẫu thư xin việc qua email.doc

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về mẫu thư xin việc qua Email trong bài viết này sẽ giúp ích cho bản rất nhiều, đặc biệt tạo được thư xin việc ấn tượng trong Email để gửi đến nhà tuyển dụng và tạo lợi thể tốt nhất cho bản thân mình. Chúc bạn thành công và sớm nhất được phản hồi tốt của nhà tuyển dụng sau khi có thư xin việc qua Email ấn tượng và chất lượng gửi đến họ.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem971 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT