Máy pos cầm tay là gì? Công dụng của máy Pos cầm tay?

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

Hiện nay, các cửa hàng kinh doanh đã áp dụng nhiều thiết bị thông minh để hỗ trợ bán hàng, trong đó phải kể đến một trợ thủ đắc lực đó chính là máy Pos cầm tay. Với sự tiện ích và các chức năng ưu việt, máy Pos cầm tay đã tiết kiệm được rất nhiều nguồn lực và chi phí cho chủ cửa hàng. Vậy máy Pos cầm tay là gì? Những công dụng mà máy Pos cầm tay đem lại ra sao? Hãy cùng tham khảo trong bài viết ngay dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Thông tin về máy Pos cầm tay

1.1. Máy máy Pos cầm tay là gì?

Đi mua hàng hay đi thành toán các hóa đơn ngoài cửa hàng, có thể bạn đã bắt gặp hình ảnh nhân viên cầm trên tay một thiết bị nhỏ gọn để thanh toán hóa đơn của bạn. Đúng vậy, thiết bị cầm tay nhỏ gọn ấy chính là máy Pos cầm tay - thiết bị dùng để hỗ trợ việc quản lý bán hàng tại các shop.

Máy Pos cầm tay được phổ biến nhiều ở các cửa hàng có quy mô vừa và nhỏ như siêu thị mini, cửa hàng tạp hóa, mỹ phẩm, cửa hàng bán lẻ hay các cửa hàng thời trang,...Với thiết kế nhỏ gọn, có màn hình cảm ứng đã biến và chức năng in hóa đơn được tích hợp phần mềm quản lý bán hàng giúp cho chủ shop dễ dàng sử dụng và kiểm soát thanh toán mọi lúc mọi nơi.

Máy Pos cầm tay là gì
Máy Pos cầm tay là gì?

Đặc điểm của máy Pos cầm tay như sau:

Thứ nhất, nhỏ gọn và tiện lợi: máy Pos cầm tay được thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt giúp dễ dàng trong quá trình sử dụng và di chuyển. Nhân viên có thể đem máy đến tận nơi của khách hàng để thực hiện thanh toán.

Thứ hai, hỗ trợ in hóa đơn khi thanh toán: Chức năng in hóa đơn sẽ được tích hợp ngay trên máy khi khách hàng thực hiện thanh toán. Bạn có thể dễ dàng cài đặt các thông tin lên biểu mẫu hóa đơn của cửa hàng như tên shop, số thứ tự đơn, số tiền, ngày xuất đơn, tên người thực hiện giao dịch,...

Thứ ba, phần mềm quản lý tích hợp: Máy Pos cầm tay được tích hợp với nhiều loại phần mềm quản lý khác nhau, khi sử dụng sẽ được đồng bộ hóa các thông tin cửa hàng. Quản lý có thể kiểm tra và kiểm soát thông tin từ xa một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Đặc điểm của máy Pos cầm tay
Đặc điểm của máy Pos cầm tay

Thứ tư, pin sạc với dung lượng lớn: Máy Pos có thể được sạc với thời gian sử dụng khá dài, dung lượng có thể lên đến 5000 - 6000 mAh và làm việc liên tục trong vòng 48h đồng hồ (tương đương 5000 hóa đơn).

Thứ năm, quét mã vạch: Các máy Pos cũng được hỗ trợ thanh toán bằng việc quét mã vạch QR với khả năng nhanh chóng và tiện lợi.

Thứ sáu, khả năng dùng online và offline: Máy Pos có thể dùng trong cả 2 trường hợp online và offline, tăng khả năng làm việc liên tục tránh những trường hợp nhưu mất điện, lỗi mạng,...

1.2. Vai trò của máy Pos cầm tay

1.2.1. Giúp bán hàng mọi lúc mọi nơi

Với tính năng chuyên biệt, cách sử dụng dễ dàng, thiết kế nhỏ gọn và vô cùng tiện ích giúp người bán hàng có thể linh hoạt cầm máy di chuyển nhiều nơi, tạo đơn hàng, kiểm tra kho, nhập các dữ liệu thanh toán và thanh toán cho khách hàng một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Người bán hàng thay vì bán hàng theo cách truyền thống là ghi chép vào sổ sách gây tốn thời gian, dễ bị sai sót và nhầm lẫn thì nay khi khi sử dụng máy Pos cầm tay sẽ có thể tiết kiệm được thời gian, chủ động hơn trong công việc và nâng cao chất lượng công việc thông qua việc tính toán hóa đơn một cách tự động.

Vai trò của máy Pos cầm tay
Vai trò của máy Pos cầm tay

 

1.2.2. Tránh tình trạng thất thoát và tiết kiệm thời gian - chi phí

Khi mua máy Pos cầm tay thì phần mềm quản lý được tích hợp trong máy sẽ giúp chủ cửa hàng có thể quản lý hàng hóa, các đơn tồn kho, đơn hàng, báo cáo doanh thu và các khoản thu chi,... của cửa hàng theo ngày, tháng. Điều này giúp cho việc quản lý nguồn lực hiệu quả hơn trong kinh doanh.

Đặc biệt, chủ cửa hàng sẽ có thể kiểm soát được nhân viên, tránh tình trạng nhân viên có các hành vi gian lận trong quá trình làm việc khi không có sự kiểm soát.

Thứ hai, máy Pos có tuổi đời khá lâu, việc ít phải thay thế cũng đã tiết kiệm được một ngân sách của cửa hàng. Bên cạnh đó, khi có máy Pos tự động, bạn sẽ tiết kiệm được nguồn nhân lực để tính toán và kiểm soát nguồn hàng.

Tránh tình trạng thất thoát ngân sách
Tránh tình trạng thất thoát ngân sách

1.2.3. Nâng cao chất lượng dịch vụ tại cửa hàng

Khi khách hàng đến mua sắm tại cửa hàng, quá trình thanh toán nhanh sẽ là một trong những điểm cộng giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái khi không phải chờ đợi, đồng thời khách hàng cũng yên tâm hơn về việc số tiền thanh toán không bị nhầm lẫn do có máy tính tự động.

Tiết kiệm thời gian cho khách hàng chính là tăng trải nghiệm dịch vụ của cửa hàng bạn, được khách hàng đánh giá cao sẽ giúp bạn có thể giữ chân khách hàng và tại được uy tín trên thị trường đầy tính cạnh tranh như hiện nay.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại máy Pos cầm tay được bán với các giá thành khác nhau. Thế nhưng dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 3 loại máy Pos đang bán chạy nhất và được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng:

Thứ nhất, máy POS365 V1S. Đây là một sản phẩm chính hãng được bán với giá thành rẻ, được ưa chuộng nhất trên thị trường. Hệ thống trang thiết bị với màn hình rộng đến 5.5 inch, độ phân giải full HD 1280x720, IP Camera 5 Megapixel, ngoài ra còn được hỗ trợ quét mã vạch, thanh toán qua hình thức quyets mã QR và tích hợp nhiều phương thức thanh toán khác nhau.

Một số máy Pos cầm tay hiện nay
Một số máy Pos cầm tay hiện nay

Thứ hai, không thể không kể đến đó là dòng máy POS Sunmi V2. Máy Pos cho công suất hoạt động khá hiệu quả, được đánh giá là nhỏ gọn và tiện lợi trong việc di chuyển, màn hình 5.45 inch chất lượng HD giúp cho trải nghiệm khách hàng có các thao tác tính toán dễ dàng. Giá bán máy POS Sunmi trên thị trường hiện nay đang có giá khoảng 7.500.000 VNĐ.

Thứ ba, máy POS SUNMI V1S. Đây là phiên bản đã được nâng cấp của máy POS V1, có màn hình với độ phân giải 1280x720 HD. Cấu hình được đánh giá cao với bộ vi xử lý Media Tek6580 4 1.3 GHz cho phép người dùng xử lý cùng lúc nhiều thao tác nhanh mà không bị giật lag.

Ngoài ra trên thị trường còn có nhiều loại máy Pos cầm tay với các tính năng khác nhau, bạn có thể lựa chọn tùy theo khả năng tài chính và mục đích sử dụng của mình.

3. Các lưu ý khi sử dụng máy Pos cầm tay cho người dùng

 Với những tính năng của mình, máy Pos cầm tay khá tiện lợi và dễ dàng sử dụng dành cho người dùng. Thế trong quá trình sử dụng bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau:

- Thẻ thanh toán được chấp nhận qua máy Pos cầm tay là các thẻ tín dụng, tuy nhiên một số thẻ của ngân hàng sẽ không được chấp nhận.

- Quả trình thanh toán tại máy Pos cầm tay cũng giống như việc bạn đang thực hiện việc rút tiền tại cây ATM, do đó hãy lưu ý bảo mật thông tin cá nhân và mã pin để tránh việc bị sao chép dữ liệu.

Các lưu ý khi sử dụng máy Pos cầm tay
Các lưu ý khi sử dụng máy Pos cầm tay

Ngoài ra, còn một số lưu ý trong quá trình sử dụng máy Pos cầm tay như các khoản phí mà người tiêu dùng phải thanh toán khi dùng máy Pos cầm tay, nếu rơi vào trường hợp này bạn cần liên hệ lại ngay với đơn vị bán máy, bởi việc thanh toán chi phí sử dụng sẽ do phía cung cấp chi trả. Hãy lựa chọn những nơi bán hàng uy tín để tránh những trường hợp mất tiền không may xảy ra.

Trên đây là một số thông tin quan trọng liên quan đến máy Pos cầm tay, hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích. Nếu bạn có mong muốn tìm hiểu thêm về các loại máy Pos khác hoặc các lĩnh vực khác trong đời sống thì đừng chần chừ thêm mà hãy theo dõi chúng tôi để được cung cấp các bài viết với nội dung liên quan nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem668 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT