Mô tả công việc nhân viên casual – Việc làm thời vụ hot hiện nay

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Thanh Hằng tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Thanh Hằng

 Bạn có biết nhân viên casual hiện nay là một vị trí công việc cực kỳ quan trọng các nhà hàng khách sạn. Công việc này khá phù hợp với những bạn sinh viên và người làm thêm. Qua bản mô tả công việc nhân viên casual sẽ giúp bạn hiểu hơn về vị trí này.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Công việc nhân viên casual là gì? Có phải là vị trí nhân viên thời vụ không?

Nhân viên casual là một tên gọi khá quen thuộc trong ngành dịch vụ khách sạn, nhà hàng. Họ là những người chịu trách nhiệm trong việc phục vụ các bàn tiệc cưới, hội nghị hoặc rửa bát. Hoặc hỗ trợ bộ phận bếp làm những công việc được giao của người quản lý.

Công việc nhân viên casual là gì? Có phải là vị trí nhân viên thời vụ không?
Công việc nhân viên casual là gì? Có phải là vị trí nhân viên thời vụ không?

Đây là công việc bán thời gian, nó thường diễn ra vào những mùa cưới, mùa lễ hội, tiệc tùng. Những nhà hàng khách sạn sẽ rất thiếu nhân lực làm những công việc này nên nhu cầu tuyển dụng vị trí nhân viên casual vào mùa cưới là rất nhiều. Công việc thời vụ nên rất phù hợp với những đối tượng là sinh viên, người đi làm thêm hay những bạn người lao động muốn tìm thêm việc làm thêm vào những ngày cuối tuần có thể tham khảo công việc này để ứng tuyển. Vậy cụ thể công việc ở vị trí nhân viên casual là làm gì? Hãy cùng tham khảo nội dung dưới đây nhé.

2. Bản mô tả công việc nhân viên casual

Công việc nhân viên casual đảm nhận trong một bữa tiệc cơ bản sẽ thực hiện những công việc sau đây.

2.1. Phụ trách bưng bê thức ăn

Nhân viên casual khi tham gia phục vụ tiệc cưới trong các nhà hàng khách sạn sẽ được giao cho những công việc và vị trí cụ thể như bưng bê thức ăn.

Với vị trí công việc này người nhân viên casual sẽ là người bưng những đĩa thức ăn từ khu vực nhà bếp, lên đặt tại các bàn ăn. Sắp xếp các món ăn tại bàn sao cho hợp lý và đẹp mắt. Đảm bảo món ăn được bưng lên đầy đủ theo thực đơn đã đặt, bưng lên còn nóng và đúng với thời gian quy định.

Phụ trách bưng bê thức ăn
Phụ trách bưng bê thức ăn

Dọn những đĩa thức ăn đã hết về khu vực nhà bếp, Sắp xếp lại bàn ăn cho hợp lý

Đưa đồ uống cho khách khi có yêu cầu hay những công việc như lấy đá, lấy thêm đũa hoặc bát... Những yêu cầu khách hàng cần, thì người nhân viên casual cần thực hiện. Đây là công việc chính của vị trí nhân viên casual. Ngoài ra còn có các công việc khác như:

2.2. Nhân viên casual phụ trách phục vụ đồ uống

Với những nhà hàng, khách sạn tầm cỡ thì vị trí nhân viên casual chỉ chuyên phục vụ đồ uống. Có nghĩa là những người này sẽ đứng ngay cạnh bàn của khách hàng. Khi khách hàng cần những người nhân viên phục vụ đồ uống sẽ thực hiện những theo yêu cầu của khách hàng rót đồ uống cho khách hàng.

2.3. Nhân viên casual phụ trách thu dọn đồ sau buổi tiệc

Có nhiều nơi nhân viên casual sẽ thực hiện tất cả các công việc từ bưng bê cho đến thu dọn. Nhưng cũng có rất nhiều những tiệc tại các trung tâm hội nghị diễn ra rất lâu nên họ sẽ có hai đội nhân viên casual thực hiện công việc. Đội sẽ phụ trách vấn đề thu dọn sau khi tiệc tàn.

Nhân viên casual phụ trách thu dọn đồ sau buổi tiệc
Nhân viên casual phụ trách thu dọn đồ sau buổi tiệc

Những người nhân viên casual sẽ thực hiện công việc thu dọn đồ ăn, thức uống còn lại. Dọn bát đĩa về vị trí làm sạch để xử lý, thực hiện công việc dọn sau buổi tiệc.

Tìm việc làm khách sạn - nhà hàng

2.4. Những công việc khác

Vị trí nhân viên casual về cơ bản có rất nhiều việc cần phải thực hiện như công việc hỗ trợ những người đầu bếp trong việc sơ chế thực phẩm, rửa ray hay lấy các dụng cụ cần thiết. Hoặc những công việc như sắp xếp đĩa, bày biện đồ ăn...  Những công việc này không đòi hỏi quá nhiều về yêu cầu và trình độ nên ứng viên nào cũng có thể tham gia ứng tuyển vào vị trí này. Những khi đăng tuyển vị trí này nhà tuyển dụng cũng đặt ra những yêu cầu riêng cho ứng viên. Bạn có thể tham khảo để biết được mình có phù hợp với vị trí và yêu cầu công việc của nhà tuyển dụng hay không nhé.

Những công việc khác
Những công việc khác

3. Yêu cầu khi đảm nhận vị trí nhân viên casual

Hiện nay khi đăng tuyển vị trí nhân viên casual nhà tuyển dụng thường đưa ra một số yêu cầu sau đây.

Đầu tiên ứng viên cần phải có trách nhiệm với công việc của mình. Có rất nhiều bạn ứng viên đã có thái độ làm việc không tốt và làm việc thiếu trách nhiệm vị nghĩ đây là một công việc làm thêm nên thường sẽ không toàn tâm toàn ý trong quá trình làm. Điều này dẫn đến chất lượng công việc không tốt. Làm ảnh hưởng đến danh tiếng nhà hàng. Chính vì vậy mà khi tuyển dụng nhà tuyển dụng yêu cầu rất khắt khe ứng viên của mình phải đảm bảo có trách nhiệm trong công việc.

Yêu cầu khi đảm nhận vị trí nhân viên casual
Yêu cầu khi đảm nhận vị trí nhân viên casual

Ngoài yếu tố về trách nhiệm trong công việc thì người nhân viên casual cần phải nhanh nhẹn, hoạt bát và có sức khỏe là những yêu cầu tiếp theo mà nhà tuyển dụng đặt ra cho ứng viên.

Thái độ làm việc của nhân viên casual cũng rất quan trọng, vì bạn làm công việc theo thời vụ và không gắn bó lâu dài nên thường sẽ có những nhân viên có thái độ không tốt với khách hàng, để tránh những tình huống đó xảy ra làm ảnh hưởng đến dịch vụ của nhà hàng thì khi tuyển dụng vị trí nhân viên casual nhà tuyển dụng luôn lựa chọn những người có thái độ làm việc tốt, có mong muốn làm việc.

Trên đây là những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra cho ứng viên, bạn có thể tham khảo để biết và chuẩn bị thất tốt những yêu cầu đó.

Tìm việc làm quản lý khách sạn

4. Mức lương và chế độ đãi ngộ của vị trí nhân viên casual như thế nào?

Nhân viên casual là vị trí đặc biệt hơn những vị trí công việc khác, nên cách tính lương của vị trí này cũng khá đặc biệt. Hầu hết những nhân viên casual thường làm việc trong các trung tâm tiệc cưới, hội nghị nên công việc ở vị trí này thường là không thường xuyên, nó thường diễn ra vào những ngày cuối tuần hoặc những ngày đẹp. Những ngày này nhà hàng khách sạn cần một bộ phận thêm nhân lực để làm ở vị trí nhân viên casual. Nhà tuyển dụng chấp nhận việc trả lương theo giờ hoặc theo ngay. Nhưng đây được đánh giá là mức lương cao và hấp dẫn đối với những đối tượng làm thêm. Cụ thể nếu phục vụ theo tiếng bạn sẽ nhận được mức lương từ 70k đến 100k một tiếng. Còn nếu thực hiện công việc theo buổi thì khoảng từ 200K đến 400k một buổi đây là mức lương chi trả cho nhân viên casual phục vụ trong nhà. Còn nếu phục vụ ngoài trời thì mức lương sẽ cao hơn.

Mức lương và chế độ đãi ngộ của vị trí nhân viên casual như thế nào?
Mức lương và chế độ đãi ngộ của vị trí nhân viên casual như thế nào?

Vì là nhân viên làm thời vụ nên những chế độ về đóng bảo hiểm, hay phụ cấp, trợ cấp đều không có. Những ngược lại ứng viên sẽ được làm việc trong môi trường tự do, năng động. Thời gian làm việc linh hoạt, khi thực hiện tốt công việc sẽ được nhà hàng hoặc khách thưởng.

5. Nhân viên casual cần có những tố chất gì để thực hiện tốt công việc?

Như những thông tin ở trên chúng ta thấy được nhân viên casual thực hiện những công việc khá đơn giản, nên về yếu tố trình độ và kỹ năng cũng không cần quá quan trọng. Điều quan trọng và ứng viên cần phải luôn ghi nhớ khi thực hiện công việc này đó chính là thái độ làm việc. Thái độ làm việc quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng hoàn thành công việc. Vậy ứng viên nên lưu ý một số điểm sau đây để công việc được hoàn thành tốt.

5.1. Nhân viên casual  luôn nở nụ cười trên môi

Làm về dịch vụ đặc biệt làm vị trí nhân viên casual thì thái độ tươi cười phục vụ khách là một điều tất yếu để bạn hoàn thành tốt công việc của mình. Làm phục vụ sẽ có rất nhiều trường hợp khách sai nhưng bạn vẫn phải tươi cười phục vụ chính vì vậy mà một nụ cười trên môi sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn để bạn hoàn thành tốt công việc của mình.

Nhân viên casual  luôn nở nụ cười trên môi
Nhân viên casual  luôn nở nụ cười trên môi

5.2. Nhân viên casual cần phải biết cách phục vụ để làm hài lòng khách hàng

Thước đo, đánh giá công việc của bạn có hoàn thành tốt hay không đó chính là sự hài lòng của khách hàng. Bạn nên quan sát khách hàng cần gì? Muốn gì để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Học cách quan sát để mang đến những điều khách hàng cần.

5.3. Học cách đúng giờ và thái độ làm việc tích cực

Một trong những yếu tố giúp bạn hoàn thành tốt vị trí nhân viên casual là học cách đúng giờ và cơ thái độ làm việc tích cực. Vì là công việc không thường xuyên nên khi nào có tiệc nhà hàng sẽ chủ động liên lạc với bạn. Nếu bạn không đúng hẹn và không có thái độ làm việc tích cực thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ chẳng liên lạc và hẹn bạn làm việc ở những tiệc sau. Vậy nên hãy học cách đúng giờ và có thái độ làm việc tích cực.

Tìm việc làm kế toán khách sạn

6. Tìm việc làm nhân viên casual ở đâu?

Công việc này sẽ có nhu cầu tuyển dụng thường xuyên vào mùa cưới, mùa lễ hội. Nhu cầu tuyển dụng vị trí công việc này lá khá cao, ứng viên có thể tìm kiếm trên trang tuyển dụng. Hiện nay work247.vn đang được đánh giá là có chất lượng khá tốt trong việc giúp ứng viên và nhà tuyển dụng gặp nhau. Ứng viên chỉ cần truy cập vào trang sau đó điền những thông tin cần thiết và hệ thống sẽ lọc và đưa về những kết quả theo yêu cầu của bạn. Với cách làm đơn giản nhưng rất hiệu quả.

Tìm việc làm nhân viên casual ở đâu?
Tìm việc làm nhân viên casual ở đâu?

Có rất nhiều thông tin tuyển dụng được nhà tuyển dụng đăng tin trên trang work247.vn rất chi tiết. Ứng viên chỉ cần lựa chọn và nộp hồ sơ.

Dù là vị trí việc làm bán thời gian hay những công việc cố định gắn bó lâu dài thì bạn cũng cần phải chuẩn bị cho mình những CV xin việc đúng vị trí ứng tuyển để gửi đến nhà tuyển dụng. Việc chuẩn bị một hồ sơ xin việc chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Và chắc chắn rằng nhà tuyển dụng sẽ không bỏ qua những ứng viên như bạn.

Hy vọng qua bản mô tả công việc nhân viên casual sẽ giúp bạn hiểu thêm được công việc ở vị trí này cần phải làm. Biết được những yêu cầu và những kỹ năng cần có để thực hiện công việc này. Công việc này sẽ là một gợi ý lý tưởng dành cho những bạn sinh viên, những ứng viên tìm kiếm việc làm thêm. Chúc các bạn sớm tìm được một vị trí công việc phù hợp. 

Tải mẫu mô tả công việc nhân viên casual tại đây. 

Mô tả công việc nhân viên casual.docx

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1808 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT