Mô tả công việc nhân viên pha chế áp dụng cho mọi trường hợp

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Nhân viên pha chế là công việc thích hợp với những bạn trẻ hiện nay bởi tuổi trẻ đầy tài năng, đầy sáng tạo và họ muốn được thể hiện mình. Công việc pha chế là lựa chọn của rất nhiều bạn bởi công việc này luôn đáp ứng được những gì họ muốn. Tìm hiểu bản mô tả công việc Nhân viên pha chế để biết được hàng ngày họ làm công việc gì?

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái quát vị trí Nhân viên pha chế

Nhân viên pha chế là người tạo ra rất nhiều loại đồ uống với các hương vị khác nhau. Công việc này mang tính chất rất đặc biệt bởi vì bạn sẽ không lo bị gò bó bởi về nơi làm việc, môi trường hay bất kỳ điều gì. Bạn cũng sẽ có rất nhiều cơ hội để xin vào làm tại những nơi chuyên cung cấp các đồ uống pha chế như các quán cà phê, các phòng trà... Bạn có thể làm việc năng động và đa dạng hơn với nhiều nơi làm việc cùng lúc.

Khái quát vị trí Nhân viên pha chế
Khái quát vị trí Nhân viên pha chế

Với mỗi nơi làm việc sẽ có những yêu cầu về công việc và những đầu việc cụ thể, tuy nhiên thì để nói về tính chất chung chung thì các bạn cần thực hiện những công việc mà work247.vn sẽ cung cấp cho các bạn ngay bên dưới.

2. Mô tả công việc nhân viên pha chế

Công việc của Nhân viên pha chế là công việc mà rất nhiều người ao ước làm được, nếu các bạn cố gắng để trau dổi về kiến thức và kỹ năng thì công việc này thực sự rất thú vị. Có rất nhiều việc mà các bạn cần phải làm sau đây:

2.1. Chuẩn bị các dụng cụ và nguyên liệu để pha chế

Mô tả công việc Nhân viên pha chế - Chuẩn bị các dụng cụ và nguyên liệu để pha chế
Mô tả công việc Nhân viên pha chế - Chuẩn bị các dụng cụ và nguyên liệu để pha chế

Nhân viên pha chế sẽ tiến hành các công việc từ giai đoạn đầu đó là chuẩn bị tất cả những nguyên liệu cần thiết để thực hiện quá trình pha chế. Những nguyên liệu cần thiết cho pha chế bao gồm rượu, hoa quả, nước, hương liệu...

Đảm bảo cho các số lượng về nguyên liệu được sử dụng trong pha chế đáp ứng đầy đủ cho quá trình pha chế phục vụ khách. Cùng với đó, công tác vệ sinh tất cả các dụng cụ dùng trong pha chế để đảm bảo đồ dùng chế biến được sạch sẽ, lau dọn những khu vực xung quanh để đảm bảo sự sạch sẽ cho quầy bar.

Thường xuyên kiểm tra tình trạng sử dụng của những thiết bị trong pha chế đảm bảo chất lượng hoat động tốt. Ngoài ra thì nhân viên pha chế cũng phải thực hiện công việc cắt hoa quả, tìm hiểu và chuẩn bị những loại nước ép từ trái cây để phục vụ cho quá trình pha chế.

Tìm việc làm pha chế bar

2.2. Tiến hành pha chế đồ uống theo thực đơn mà khách yêu cầu

Mô tả công việc Nhân viên pha chế - Tiến hành pha chế đồ uống theo thực đơn mà khách yêu cầu
Mô tả công việc Nhân viên pha chế - Tiến hành pha chế đồ uống theo thực đơn mà khách yêu cầu

Nhân viên pha chế sẽ nhận các order từ phía khách hàng mà nhân viên phục vụ gửi về để pha chế theo đúng với yêu cầu của họ. Trong quá trình pha chế thì các bạn cần phải đảm bảo thực hiện theo đúng công thức pha chế của từng loại đồ uống.

Trong quá trình pha ché, các nhân viên pha chế còn có thể biểu diễn những màn pha chế độc đáo, thường những người có kỹ năng này sẽ làm việc trong các quán bar có quy mô lớn. Tuy nhiên, các bạn cần phải đảm bảo quy trình pha chế để không làm mất hình tượng của quán bar và đảm bảo sự an toàn cho khách hàng với các thao tác và hành động biểu diễn.

Sau khi đã pha chế xong đồ uống thì bạn cần phải trang trí đồ uống sao cho đẹp mắt, sau đó chuyển cho nhân viên phục vụ để mang ra cho khách. Với các quán ba lớn thì nhân viên pha chê sẽ đứng ở quầy trực tiếp pha và biểu diễn trước mặt khách hàng, cho nên khi pha chế xong đồ uống thì họ sẽ chuyển luôn cho khách hàng trước mặt.

2.3. Tư vấn cho khách hàng

Mô tả công việc Nhân viên pha chế - Tư vấn cho các khách hàng
Mô tả công việc Nhân viên pha chế - Tư vấn cho các khách hàng

Công tác tư vấn, giải thích, mô tả thức uống phù hợp với sở thích của khách hàng là một trong những công việc cần làm của người nhân viên pha chế. Họ sẽ thực hiện tư vấn các đồ uống phù hợp với từng giai đoạn, từng mùa cho quán, nhà hàng hay khách sạn mà họ đang làm việc để lên thực đơn phù hợp.

Họ cũng sẽ tư vấn cho các khách hàng những đồ uống nào ngon, đồ uống nào tốt cho sức khỏe và tâm trạng của họ, đồ uống nào phù hợp với thời tiết và không gian mà họ đang tận hưởng. Sau đó, các nhân viên pha chế sẽ giới thiệu rõ về những nguyên vật liệu được sử dụng trong thức uống của khách (nếu khách hàng yêu cầu).

Trong quá trình phục vụ, nếu khách hàng có khiếu nại hay phàn nàn điều gì thì các nhân viên pha chế chính là những người cần phải giải quyết và trả lời các khiếu nại này.

2.4. Vệ sinh và bảo quản các dụng cụ pha chế

Mô tả công việc Nhân viên pha chế - Vệ sinh và bảo quản các dụng cụ pha chế
Mô tả công việc Nhân viên pha chế - Vệ sinh và bảo quản các dụng cụ pha chế

Sau khi kết thúc ca làm việc, nhân viên pha chế cần phải dành thời gian để vệ sinh khu vực làm việc, vệ sinh những dụng cụ được sử dụng trong ca làm việc đó thật sạch sẽ và đảm bảo an toàn về vệ sinh thực phẩm, sau đó cất gọn gàng sạch sẽ vào khu vực quy định.

Nếu như trong quá trình làm việc mà có phát hiện những sứt mẻ trong đồ dùng, các dụng cụ pha chế, cốc, ly... thì cần phải báo cáo ngay tình trạng này lên người quản lý của Bar, nhà hàng, khách sạn...

2.5. Thực hiện những công việc khác

Mô tả công việc Nhân viên pha chế - Thực hiện các công việc khác
Mô tả công việc Nhân viên pha chế - Thực hiện các công việc khác

Nhân viên pha chế thực hiện việc lên các ý tưởng về đồ uống để thu hút khách hàng, tham gia các khóa đào tạo về chuyên môn và kỹ năng trong pha chế. Ngoài ra, nhân viên pha chế cần phải luô chủ động trong công việc, nếu thấy có những đồ uống nào ngon phù hợp thì để xuất để bổ sung vào menu và chuẩn bị các nguyên vật liệt phù hợp.

Ngoài ra, cần phải nâng cao những ý tưởng về việc nâng cao chất lượng về dịch vụ cũng như là để xuất việc nâng cao cải thiết các vấn đề về kỹ thuật. Nếu quán đông khách thì nhân viên pha chế có thể sẽ phải hỗ trợ công việc cho đồng nghiệp của mình. Nếu thấy có bất kỳ sự cố nào xảy ra trong pha chế và làm việc thì cần phải báo cáo lên cấp trên ngay,

>>> Tải về bản Mô tả công việc Nhân viên pha chế

MÔ TẢ CÔNG VIỆC NH N VIÊN PHA CHẾ.docx

Tìm việc làm pha chế đồ uống

3. Những yêu cầu đối với Nhân viên pha chế

Những yêu cầu đối với Nhân viên pha chế
Những yêu cầu đối với Nhân viên pha chế

Nhân viên pha chế cần phải có những kiến thức và kỹ năng nhất định thì mới có thể làm tốt công việc được. Họ cần có kiến thức về các loại đồ uống, cách phối hợp các vị, các nguyên liệu với nhau... và có kỹ năng thực hiện việc pha chế.

Hãy xem những yêu cầu cụ thể đối với vị trí nhân viên pha chế là gì giúp các bạn chuẩn bị tốt nhất cho mình về kế hoạch làm việc đối với lĩnh vực này.

Thứ nhất, vị trí nhân viên pha chế được yêu cầu về bằng cấp, tuy nhiên bằng cấp ở đây không phải là bằng cấp cụ thể. Hiện nay, có nhiều nơi đào tạo chính chuyên đối với lĩnh vực pha chế, vì vậy mà bạn nào tham gia vào khóa đào tạo này thì có thể có được chứng chỉ nghề. Điều đó sẽ giúp cho bạn được ưu tiên hơn khi đi ứng tuyển. Nếu như bạn là người biết ngoại ngữ thì cũng là một yếu tố để ưu tiên và giúp bạn làm việc tốt hơn.

Bạn cần phải có kinh nghiệm để làm việc tại một cơ sở nào đó trong một khoảng thời gian, hoặc được thực hành tại nơi mà bạn được đào tạo. Khi trở thành nhân viên pha chế, các bạn cần phải hiểu về những quy tắc trong pha chế và tuân thủ đúng những nguyên tắc đó.

Đồng thời, bạn cần phải có một thái độ làm việc hết sức tích cực, vui vẻ, hòa nhã với các khách hàng tới quán, có khả năng trong giao tiếp, có sự ngắn nắp và đảm bảo các quy chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm.

4. Những quyền lợi dành cho bạn

Những quyền lợi trong mô tả công việc Nhân viên pha chế
Những quyền lợi trong mô tả công việc Nhân viên pha chế

Khi làm việc tại vị trí Nhân viên pha chế, dựa vào khả năng và trình độ của bạn mà bạn sẽ được hưởng những chế độ xứng đáng. Nhân viên pha chế sẽ có mức lương chính thức khá ổn định, mức lương họ nhận được khoảng từ 7 đến 12 triệu đồng mỗi tháng. Nếu bạn làm việc ở các quán bar lớn thì bạn còn có thể nhận được tiền bo của khách nếu như bạn làm hài lòng họ, mang đến những hương vị vô cùng đặc sắc.

Ngoài mức lương chính của bạn thì bạn sẽ nhận được tiền thưởng nếu làm tốt nhiệm vụ theo quy định của nơi bạn làm việc. Nhờ vậy mà mức lương tổng của bạn nhận được sẽ có khả năng cao hơn rất nhiều. Cùng với đó thì bạn sẽ được tham gia vào các khóa, các lớp đào tạo sâu về chuyên môn, nâng cao những kỹ năng cần thiết để phục vụ cho quá trình làm việc.

Bạn cũng được hưởng đầy đủ các chế độ bảo hiểm, những ưu đãi và phụ cấp theo quy định. Bạn được làm việc trong một môi trường vô cùng năng động, hòa đồng, vui vẻ và thực sự mang đậm nét hiện đại theo từng giai đoạn phát triển của xã hội.

5. Tìm việc làm nhân viên pha chế thật dễ dàng

Khi bạn có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại vị trí nhân viên pha chế nhưng bạn chưa xác định rõ được hướng đi của mình ra sao, cần phải tìm việc làm như thế nào?... Điều đó sẽ khiến cho bạn cảm thấy rất rối và mất đi phương hướng tìm kiếm công việc của mình một cách nhanh chóng và có hiệu quả. Vậy thì bạn cần phải lựa chọn cho mình một hướng tìm kiếm việc làm hiệu quả để giải quyết vấn đề này.

Bật mí với bạn về cách để tìm được việc làm tại vị trí Nhân viên pha chế phù hợp và hiệu quả nhất trong thời nay đó là tìm việc làm trực tuyến. Tìm việc tại website work247.vn để có thể dễ dàng lựa chọn những công việc và nhà tuyển dụng phù hợp với mình, trải nghiệm vô số tính năng tuyệt vời.

Hy vọng, những mô tả công việc Nhân viên pha chế được nêu trên đây sẽ mang đến những hiểu biết cụ thể dành cho các bạn. Chúc các bạn luôn thành công với sự lựa chọn của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2221 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT