Mô tả công việc Night Auditor trong khách sạn đầy đủ nhất

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Night Auditor hay còn được biết đến là vị trí kiểm toán đêm trong các khách sạn hiện nay. Nếu như bạn cũng có hứng thú với công việc này và muốn được làm ở vị trí Night Auditor thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về mô tả công việc Night Auditor nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Tìm hiểu về vị trí Night Auditor trong khách sạn – nhà hàng

Tìm hiểu về vị trí Night Auditor trong khách sạn – nhà hàng
Tìm hiểu về vị trí Night Auditor trong khách sạn – nhà hàng

Night Auditor có thể là một thuật ngữ chuyên ngành còn khá xa lạ nếu như bạn không làm trong chuyên ngành khách sạn nhà hàng thì khó lòng mà hiểu được. Night Auditor chính là một kiểm toán đêm thuộc khối ngành tài chính, thế nhưng môi trường làm việc của họ không phải ở trong văn phòng mà họ làm việc ở tiền sảnh khách sạn để thuận tiện cho công việc của mình hơn. Họ sẽ đảm nhận công việc kế toán chính ở tiền sảnh, thống kê sổ sách trong ngày và kiểm tra các phòng.

Nghe qua thì có vẻ đơn giản, thế nhưng công việc của họ lại vô cùng nhiều và phức tạp. Để hiểu hơn về công việc vị trí Night Auditor thì bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về mô tả công việc Night Auditor dưới đây nhé!

2. Mô tả công việc Night Auditor đầy đủ nhất

2.1. Kiểm tra tình trạng phòng và khách của khách sạn

Kiểm tra tình trạng phòng và khách của khách sạn
Kiểm tra tình trạng phòng và khách của khách sạn

Thông thường công việc này sẽ là của lễ tân, thế nhưng tùy vào từng khách sạn mà nó sẽ thuộc về nhiệm vụ của Night Auditor. Một người kiểm toán đêm phải liên tục kiểm tra tình trạng của phòng trống, phòng ở và số lượng khách như thế nào. Họ đều phải bao quát và nắm bắt tốt nhất để trả lời cho khách hàng và báo cáo cấp trên.

- Đối với số lượng khách rời đi dự kiến thì cần phải kiểm tra xem phòng đã check out hay chưa, xem số lượng phòng đó khách có rời ngày hay đổi lịch check out hay không. Nếu như khách hàng có hẹn lịch trước thì cần phải đổi lại theo yêu cầu của khách.

- Đối với khách đến dự kiến trong ngày thì sẽ có một phần mềm thông báo xem khách đã check in hay chưa. Thế nhưng Night Auditor cũng vẫn phải kiểm tra lại xem số khách dự kiến đó đã thật sự check in và có phòng hay chưa để có phương án xử lý tiếp theo.

- Nếu như trường hợp có khách hàng đặt phòng nhưng không đến thì lễ tân sẽ thông báo cho bộ phận đặt phòng và liên lạc lại với khách hàng.

Tìm việc làm kiểm toán

2.2. Thu thập số liệu và điều chỉnh hóa đơn

Thu thập số liệu và điều chỉnh hóa đơn
Thu thập số liệu và điều chỉnh hóa đơn

Có thể nói đối với một khách sạn thì việc điều chỉnh hay cập nhật hóa đơn là công việc thường xuyên mà Night Auditor cần phải làm. Bởi các hóa đơn trong ngày rất nhiều và cũng có nhiều loại khác nhau. Chính vì thế mà bạn cần phải thu thập đầy đủ các số liệu và điều chỉnh hóa đơn sao cho phù hợp nhất.

2.3. Kiểm tra, theo dõi số hạn nợ của khách

Để thuận tiện nhất cho khách hàng sử dụng dịch vụ thì khách sạn cho phép mỗi khách hàng sẽ có một giới hạn nợ nhất định đối với khách hàng có tài khoản lưu trú. Cần phải xác định rằng các chi phí của khách hàng vẫn đang nằm trong khoảng giới hạn cho phép đó. Nếu như khách hàng vượt quá giới hạn nợ thì cần phải thông báo cho trưởng bộ phận để họ có cách xử lý riêng trước khi khách hàng rơi đi mà chưa kịp thanh toán nốt.

2.4. Chuẩn bị hóa đơn để khách có thể check in hôm sau

Chuẩn bị hóa đơn để khách có thể check in hôm sau
Chuẩn bị hóa đơn để khách có thể check in hôm sau

Mỗi ngày số lượng khách check in và check out của khách sạn đều rất đông, đặc biệt là đối với khách sạn lớn trong những mùa du lịch. Sự chuẩn bị luôn cần thiết đối với khách sạn để luôn trong trạng thái sẵn sàng đón chào khách vào làm việc. Bởi vì thế mà họ cần phải chuẩn bị các hóa đơn để khách hàng check in vào các ngày tiếp theo. Các hóa đơn cần phải chuẩn bị như:

+ Làm các hóa đơn cho khách trả phòng nhanh

+ Cần phải tính toán trước các khoản chi phí mà khách tự chi trả

+ Cần phải tách các hóa đơn cho công ty, công ty lữ hành chi trả

+ Làm danh sách khách sẽ check in trong ngày tiếp theo

2.5. Làm báo cáo, khóa sổ từng ngày

 Làm báo cáo, khóa sổ từng ngày
 Làm báo cáo, khóa sổ từng ngày

Đối với hoạt động của những khách sạn thì họ cần phải làm báo cáo hàng ngày, in báo cáo và gửi lên cấp trên sau đó thực hiện khóa sổ cuối ngày. Công việc này ngày nào cũng phải thực hiện vì như vậy sẽ không bị lẫn với ngày hôm sau và có thể dễ dàng so sánh được doanh thu, số lượng ngày trong ngày với ngày hôm sau như thế nào.

Các báo cáo cần phải làm, phải in không chỉ có một mà có rất nhiều loại khác nhau như:

+ Làm báo cáo doanh thu của ngày hôm đó

+ Báo cáo chi phí của bộ phận tiếp tân

+ Báo cáo công suất của các phòng

+ Báo cáo tình trạng, số lượng khách check in, check out trong ngày

+ Báo cáo dự kiến số lượng khách trong ngày tiếp theo

+ Báo cáo về các sự cố trong khách sạn và hướng giải quyết

+ Báo cáo về các sự kiện diễn ra trong ngày hôm sau

2.6. Các công việc khác

Ngoài những công việc trên ra thì Night Auditor còn phải làm rất nhiều công việc khác nhau nữa theo sự phân công của cấp trên. Các công việc này đều phải được hoàn thành một cách chu đáo nhất.

Đó chính là công việc hàng ngày của Night Auditor cần phải làm. Với khối lượng công việc khá lớn như vậy không những yêu cầu ở khả năng chuyên môn mà còn phải có rất nhiều kỹ năng khác nhau.

3. Yêu cầu đối với người kiểm toán đêm là gì?

Để trở thành một Night Auditor tại khách sạn thì bạn cần phải đảm bảo những yêu cầu như sau:

- Cần phải tốt nghiệp từ trung cấp trở lên trong các chuyên ngành có liên quan, đây chính là một yêu cầu cần và đủ để bạn trở thành kiểm toán đêm, với những kiến thức cơ sở nền tảng này sẽ giúp cho bạn thích nghi với công việc tốt hơn.

- Cần phải hiểu ngôn ngữ của khách hàng, mong muốn của khách hàng, đôi khi khách hàng đến khách sạn nhà hàng họ sẽ không tiện thể hiện luôn ra bằng những lời nói, chính vì thế mà bạn cần phải có những, hiểu biết và nắm bắt tâm lý khách hàng tốt nhất để đảm bảo phục vụ khách hàng hài lòng nhất.

Yêu cầu đối với người kiểm toán đêm là gì?
Yêu cầu đối với người kiểm toán đêm là gì?

- Cần phải thành thạo ngoại ngữ: Yêu cầu về ngoại ngữ là một trong những yêu cầu khá khắt khe đối với vị trí Night Auditor này. Bởi khách đến không chỉ là người Việt, với những khách sạn, nhà hàng lớn thì đa phần sẽ là người nước ngoài. Chính vì thế mà khả năng ngoại ngữ sẽ thật cần thiết giúp cho bạn giao tiếp được với khách hàng và hiểu nhu cầu của họ đấy.

- Một trong những yêu cầu tiếp theo chính là yêu cầu về kinh nghiệm. Bởi nhà tuyển dụng luôn mong muốn khi tuyển bạn vào làm việc thì bạn có thể tiếp nhận công việc nhanh nhất chứ không phải đào tạo. Bên cạnh đó kinh nghiệm còn giúp cho bạn bình tĩnh hơn, có nhiều cách xử lý các tình huống khác nhau. Ở đây nhà tuyển dụng yêu cầu bạn có kinh nghiệm về lĩnh vực: con số, kế toán, kiểm toán,..

- Yêu cầu về sức khỏe: Đối với mỗi người làm ở vị trí Night Auditor thì họ cần phải đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình. Áp lực công việc và cường độ công việc sẽ rất lớn, nếu như bạn không đảm bảo yêu cầu về sức khỏe thì có lẽ sẽ không theo đuổi được vị trí này đâu.

Đó chính là một vài yêu cầu đối với vị trí Night Auditor mà bất kỳ một nhà tuyển dụng nào cũng muốn tìm thấy ở ứng viên của mình. Tuy nhiên cũng tùy thuộc vào từng nhà hàng, khách sạn khác nhau mà yêu cầu của họ đối với kiểm toán đêm cũng sẽ khác nhau đó. Bởi xã hội ngày càng phát triển theo hướng đi lên, chính vì thế mà yêu cầu của nhà tuyển dụng cũng sẽ tăng cao, bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng nhé.

Tìm việc làm thực tập kiểm toán

4. Những quyền lợi và mức lương của các kiểm toán đêm trong khách sạn

Những quyền lợi và mức lương của các kiểm toán đêm trong khách sạn
Những quyền lợi và mức lương của các kiểm toán đêm trong khách sạn

Quyền lợi công việc đối với kiểm toán đêm trong khách sạn như sau:

- Được làm việc trong môi trường hòa đồng, thân thiện, chuyên nghiệp, đây sẽ là môi trường giúp cho bạn có thể phát huy mọi khả năng của mình đó.

- Được học hỏi thêm các kinh nghiệm từ người đi trước, hoàn thiện và phát triển kỹ năng của mình hơn.

- Các bạn sẽ được trau dồi khả năng ngoại ngữ của mình, được tham gia học các khóa học chuyên sâu hơn do khách sạn tổ chức.

- Được đóng đầy đủ các loại bảo hiểm theo quy định của pháp luật

- Đây là một công việc ổn định, có cơ hội thăng tiến cao hơn nếu như bạn chứng minh được khả năng và thực lực của mình.

Về mức lương đối với vị trí Night Auditor trong khách sạn:

Có thể nói vị trí Night Auditor có mức lương tương đối ổn định, tuy nhiên cũng còn tùy vào năng lực, kinh nghiệm và khách sạn mà bạn ứng tuyển sẽ được trả mức lương khác nhau. Ví dụ như trong các khách sạn 5 sao nổi tiếng mức lương của bạn dao động từ 9 – 12 triệu đồng hoặc có thể cao hơn. Còn với các khách sạn nhỏ thì mức lương chỉ dao động từ 6 – 8 triệu đồng. Thế nhưng mức lương cao luôn luôn song hàng với yêu cầu cao nhé.

Xem thêm: Tìm việc làm trợ lý kiểm toán

5. Tìm công việc Night Auditor dễ dàng hơn với work247.vn

Tìm công việc Night Auditor dễ dàng hơn với work247.vn
Tìm công việc Night Auditor dễ dàng hơn với work247.vn

Với sự phát triển của công nghệ thông tin cùng với mạng internet như hiện nay thì việc tìm kiếm cho mình một công việc trên một website tuyển dụng là rất phổ biến. Thế những khi tìm cho mình một thông tin tuyển dụng các bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng về thông tin việc làm và nơi tuyển dụng để tránh tình trạng lừa đảo. Một trong những trang web nổi tiếng về tuyển dụng uy tín trên thị trường đó chính là work247.vn. Tại đây bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm cho mình các thông tin tuyển dụng việc làm uy tín, rõ ràng, không những thế mà bạn còn có thể tạo và tải CV trực tiếp tại trang web này để gửi cho nhà tuyển dụng đó.

Tải ngay bản mô tả công việc Night Auditor trong file tài liệu sau:

mo-ta-cong-viec-Night- Auditor.docx

Như vây chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về mô tả công việc Night Auditor, với các thông tin trên đây thì bạn cũng đã hiểu hơn về vị trí này rồi đúng không nào, hy vọng sẽ thật sự hữu ích với bạn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1570 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT