Mô tả công việc Trưởng phòng kỹ thuật đầy đủ không thể bỏ qua

Theo dõi work247 tại
Hoàng Thanh Vân tác giả work247.vn Tác giả: Hoàng Thanh Vân

Bạn đang muốn trở thành Trưởng phòng Kỹ thuật nhưng lại chưa thể mường tượng được công việc cụ thể mà họ thực hiện là gì? Hãy cùng work247.vn nghiên cứu chi tiết bản mô tả công việc Trưởng phòng kỹ thuật để hiểu rõ hơn về vị trí công việc này nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Khái quát vị trí trưởng phòng Kỹ thuật

Với mỗi tính chất và quy mô của doanh nghiệp, mỗi cơ sở lại cần những nhà quản lý có khả năng và năng lực quản lý khác nhau. Đối với vị trí Trưởng phòng kỹ thuật cũng vậy, đây là một vị trí lãnh đạo của các doanh nghiệp, vị trí này có tính chất đặc thù riêng biệt chuyên về mảng kỹ thuật, sản xuất hay khía cạnh công nghệ của công ty.

Mô tả công việc Trưởng phòng kỹ thuật - khái quát về vị trí Trưởng phòng kỹ thuật
Mô tả công việc Trưởng phòng kỹ thuật - khái quát về vị trí Trưởng phòng kỹ thuật

Để chuẩn bị tốt nhất cho quá trình ứng tuyển vào vị trí công việc này thì bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ, trong đó nghiên cứu về bản mô tả công việc Trưởng phòng kỹ thuật là một trong những việc làm cần thiết để bạn hiểu rõ hơn về những công việc, nhiệm vụ và những yêu cầu mà vị trí này đặt ra cho bạn.

Xem thêm: Việc làm kỹ thuật

2. Mô tả công việc Trưởng phòng kỹ thuật

Trưởng phòng kỹ thuật là vị trí lãnh đạo của một bộ phận cụ thể trong doanh nghiệp, vì thế họ sẽ phải đảm nhận rất nhiều nhiệm vụ, công việc và yêu cầu về kỹ năng cũng như chuyên môn. Sau đây là bản mô tả công việc Trưởng phòng Kỹ thuật giúp các bạn dễ dàng nắm bắt được những công việc của một Trưởng phòng kỹ thuật.

Mô tả công việc Trưởng phòng kỹ thuật
Mô tả công việc Trưởng phòng kỹ thuật

2.1. Thực hiện công tác quản lý

2.1.1. Công tác quản lý nhân viên

Đứng vào vị trí của một người Trưởng phòng kỹ thuật của công ty nào đi chăng nữa thì nhiệm vụ đầu tiên cũng như là nhiệm vụ chính của họ chính là “quản lý nhân viên” của mình.

Trong vai trò này, trưởng phòng kỹ thuật sẽ liên tục phải nghiên cứu ra những vấn đề cần phải thực hiện trong công việc nhằm mang đến hiệu quả công việc tốt nhất. Từ đó đưa ra được những công việc cần ưu tiên trước, những công việc cần giải quyết theo thứ tự để đảm bảo mang đến những hiệu quả tốt nhất.

Họ sắp xếp và lên lịch làm việc hàng ngày, hàng tuần cho nhân viên một cách cụ thể. Nếu trong quá trình làm việc mà bất cứ nhân viên nào có công việc phát sinh cần phải giải quyết trước thì trưởng phòng kỹ thuật sẽ cân đối để sắp xếp lịch làm việc sao cho hợp lý.

Tiến hành theo dõi, giám sát nhân viên để có thể đưa ra được những nhận xét nhân viên một cách khách quan, chi tiết từng vấn đề, những vấn đề thiết xót chưa tốt trong công việc thì sẽ yêu cầu nhân viên điều chỉnh và khắc phục.

Mô tả công việc Trưởng phòng kỹ thuật - Công tác quản lý nhân viên
Mô tả công việc Trưởng phòng kỹ thuật - Công tác quản lý nhân viên

2.1.2. Công tác quản lý tài sản, hàng hóa

Trưởng phòng kỹ thuật sẽ là người trực tiếp thực hiện việc kiểm soát về số lượng, chất lượng, tình trạng hoạt động của hàng hóa, tài sản của công ty/bộ phận Kỹ thuật. Họ sẽ là người đề xuất việc mua thêm các công cụ và hàng hóa cần thiết cho bộ phận của mình.

Trưởng phòng kỹ thuật sẽ tiến hành kiểm tra khi xuất kho và sẽ ký vào phiếu yêu cầu xuất kho. Đồng thời, nếu có hiện tượng mất tài sản trong bộ phận Kỹ thuật thì trưởng phòng kỹ thuật sẽ là người chịu trách nhiệm làm bản giải trình lên Ban Giám đốc.

Một nhiệm vụ trong công tác quản lý tài sản và hàng hóa của trưởng phòng kỹ thuật đó là họ phải là người hiểu về mặt kỹ thuật đối với các thiết bị sử dụng năng lượng và nhiên liệu, và họ sẽ tiến hành đưa ra những đề xuất để thực hiện thường xuyên đối với những biện pháp để tiết kiệm năng lượng cho doanh nghiệp.

Trưởng phòng kỹ thuật sẽ thường xuyên theo dõi và giám sát chặt chẽ quá trình giao hàng, giám sát thời gian bảo hành của các sản phẩm. Chịu trách nhiệm trước tình trạng sự dụng các thiết bị máy móc của nhân viên trong bộ phận,

Mô tả công việc Trưởng phòng kỹ thuật - Thực hiện công tác quản lý tài sản, hàng hóa
Mô tả công việc Trưởng phòng kỹ thuật - Thực hiện công tác quản lý tài sản, hàng hóa

2.2. Đề xuất tuyển dụng nhân sự cho bộ phận kỹ thuật

Trong quá trình làm việc, trưởng phòng kỹ thuật là người nắm rõ nhất tiến độ công việc đang thực hiện như thế nào, cần thêm nhân sự hay không. Trong trường hợp khối lượng công việc quá nhiều và quan trọng thì trưởng phỏng kỹ thuật sẽ tiến hành đề xuất tuyển dụng thêm nhân sự cho bộ phận mình.

Trong quá trình tuyển dụng nhấn sự, trưởng phòng kỹ thuật sẽ trực tiếp tham gia công tác tuyển dụng cùng với bộ phận tuyển dụng của doanh nghiệp nhằm tuyển dụng được những nhân sự phù hợp nhất. Họ sẽ xem xét các hồ sơ ứng viên, phỏng vấn ứng viên...

Trưởng phỏng nhân sự sẽ tham gia trực tiếp vào khâu đào tạo nhân sự mới cho bộ phận kỹ thuật để nhân viên mới có thể nhanh chóng làm quen với công việc và làm tốt nhiệm vụ của mình.

Tiếp theo, trưởng phòng nhân sự sẽ tiến hành đánh giá kết quả của nhân viên mới sau khi kết thúc quá trình thử việc của nhân viên mới.

Mô tả công việc Trưởng phòng kỹ thuật - Đề xuất tuyển dụng nhân sự cho bộ phận kỹ thuật
Mô tả công việc Trưởng phòng kỹ thuật - Đề xuất tuyển dụng nhân sự cho bộ phận kỹ thuật

2.3. Các công việc chuyên môn khác

- Vận hành máy móc thiết bị, giám sát quá trình thực hiện của bộ phận.

- Đảm bảo thúc đẩy quá trình sửa chữa các máy móc, thiết bị cho các bộ phận khác trong doanh nghiệp.

- Giải quyết tất cả các vấn đề phát sinh của công việc.

- Giải quyết, xem xét các đề xuất của nhân viên.

- Điều động các nhân viên trong bộ phận tiến hành thực hiện công việc.

- Họp hàng ngày vào mỗi đầu ca để truyền đạt các vấn đề cần chú ý trong ngày làm việc cho nhân viên.

- Họp giao ban cuối ngày để thống kê lại những khó khăn trong ngày làm việc để lên phương án giải quyết.

- Phối hợp thực hiện công việc với các bộ phận khác.

- ...

>>> Tải ngay bản mô tả công việc Trưởng phòng kỹ thuật:

MÔ TẢ CÔNG VIỆC TRƯỞNG PHÒNG KỸ THUẬT.docx

MÔ TẢ CÔNG VIỆC TRƯỞNG PHÒNG KỸ THUẬT.pdf

3. Yêu cầu công việc đối với vị trí Trưởng phòng kỹ thuật

Yêu cầu công việc đối với vị trí Trưởng phòng kỹ thuật
Yêu cầu công việc trong Mô tả công việc Trưởng phòng kỹ thuật

Mỗi doanh nghiệp sẽ có quy mô, quy định khác nhau dành cho nhân viên của mình, tùy vào từng doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu chi tiết dành cho trưởng phòng kỹ thuật. Tuy nhiên thì hầu hết những trưởng phòng kỹ thuật sẽ cần phải dảm bảo tối thiểu những yêu cầu cơ bản sau đây:

- Có ít nhất là 3 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí tương đương hoặc ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật.

- Có khả năng trong vấn đề giao tiếp để kết hợp với nhiều bộ phận hoặc khách hàng.

- Tư duy logic tốt.

- Có kinh nghiệm tốt trong việc quản lý các dự án

- Luôn sẵn sàng đầu tư thời gian cho công việc.

- Luôn có ý chí học hỏi, cập nhật những công nghệ kỹ thuật tiên tiến.

- Có khả năng tốt trong việc quản trị các cơ sở dữ liệu.

- Khả năng code đỉnh cao, dễ đọc dễ hiểu và dễ dàng để có thể bảo trì.

- ...

Tìm việc làm kỹ thuật viên xây dựng

4. Những quyền lợi dành cho vị trí Trưởng phòng kỹ thuật

Những quyền lợi dành cho vị trí Trưởng phòng kỹ thuật
Những quyền lợi dành cho vị trí Trưởng phòng kỹ thuật

Là một vị trí lãnh đạo, trưởng phỏng kỹ thuật sẽ nhận được nhiều quyền lợi hấp dẫn để đảm bảo những lợi ích mà họ xứng đáng được hưởng, đồng thời sẽ mang đến sự yên tâm để họ có thể cống hiến và làm việc năng suất. Cùng xem họ sẽ có những cơ hội nhận được lợi ích hấp dẫn nào khi đảm nhận vị trí trưởng phòng kỹ thuật nhé.

- Mức lương cơ bản hấp dẫn: từ 10 triệu.

- Mức tiền thưởng, hoa hồng trong các dự án làm việc hấp dẫn.

- Được ký hợp đồng lao động lâu dài.

- Được tham gia bảo hiểm xã hội theo quy định của Nhà nước và Luật bảo hiểm xã hội.

- Được hưởng các chế độ phúc lợi khác như: chế độ nghỉ phép, chế độ đi du lịch,...

- Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, trẻ trung, năng động.

- Có nhiều cơ hội để được thăng tiến.

Xem thêm: Tìm việc làm trưởng phòng kỹ thuật

5. Tìm việc làm trưởng phòng kỹ thuật tại website uy tín work247.vn

Tìm việc làm trưởng phòng kỹ thuật tại website uy tín work247.vn
Tìm việc làm trưởng phòng kỹ thuật tại website uy tín work247.vn

Trở thành một lãnh đạo là mơ ước mà ai cũng muốn thực hiện được, để làm được điều đó thì bạn phải trau dồi những kiến thức thật chắc chắn, rèn luyện các kỹ năng cần thiết. Tuy nhiên, những điều đó chưa đủ, bạn cần phải có tố chất làm lãnh đạo và đồng thời phải biết cách tìm việc làm thật thông minh.

Tìm việc làm thông minh mà mình đề cập ở đây chính là bạn cần bắt kịp xu hướng tìm việc làm. Một trong những xu hướng tìm việc hót nhất hiện nay chính là tìm việc làm online.

Với những bạn dang có nhu cầu tìm việc làm tại vị trí trưởng phòng kỹ thuật thì hoàn toàn có cơ hội để tìm việc một cách nhanh chóng nhất theo phương án tìm việc làm online. Và để tìm được việc nhanh chóng thì bạn cần phải lựa chọn website uy tín.

Không phải nói nhiều thêm nữa, hiện nay trên thị trường đang nổi đình đám website work247.vn với tiện ích cực kỳ hấp dẫn giúp bạn dễ dàng tìm kiếm công việc tại vị trí trưởng phòng kỹ thuật. Với nhiều tính năng nổi bật như đăng tin tìm việc miễn phí, cung cấp các mẫu hồ sơ online đa dạng và chuyên nghiệp, dễ dàng tạo được CV xin việc vị trí Trưởng phòng kỹ thuật, thư xin việc hay đơn xin việc cực kỳ khoa học...

Để tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng thì bạn cần phải kết hợp với nhiều yếu tốt khác nhau từ khâu chuẩn bị cho tới khâu gặp gỡ và thử việc. Chính bởi vậy nắm chắc bản mô tả công việc Trưởng phòng kỹ thuật là một trong những việc làm hết sức cần thiết để đảm bảo cho các bạn biết mình có phù hợp hay không và vạch ra kế hoạch làm tốt công việc của mình trong vị trí Trưởng phòng kỹ thuật.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3796 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT