Mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán hàng viết như thế nào?

Theo dõi work247 tại
Mỹ Lộc tác giả work247.vn Tác giả: Mỹ Lộc

Không chỉ có trình độ học vấn, kinh nghiệm nghề nghiệp liên quan, mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán hàng cũng cần phải chuẩn chỉnh. Được biết đó là thông tin quan trọng thường được nhà tuyển dụng ưu ái đọc trước tiên, vậy nên nhất định bạn không được lơ là.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán hàng cần trình bày như thế nào? Liệu nhà tuyển dụng có chấp nhận một bản CV xin việc thiếu hụt đi phần này? Hãy cùng work247.vn theo dõi bài viết bên dưới để làm rõ vấn đề này.

1. Vì sao phải viết mục tiêu nghề nghiệp khi xin làm nhân viên bán hàng?

Mục tiêu nghề nghiệp là một trong những yếu tố cốt lõi xuất hiện ở mọi mẫu CV xin việc, trong đó bao gồm cả CV nhân viên bán hàng. Vì sao nó lại trở thành một phần không thể thiếu và ứng viên phải quan tâm?

Trong rất nhiều thông tin được cung cấp từ ứng viên, có lẽ mục tiêu nghề nghiệp là phần để lại cho nhà tuyển dụng nhiều ấn tượng nhất. Nó đem lại sự thú vị với những nội dung phong phú, không theo mẫu. Yếu tố bất ngờ luôn được nhà tuyển dụng coi trọng.

Thông qua mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc nhân viên bán hàng, ứng viên được tự do thoải mái thể hiện ngòi bút của mình, thể hiện phong cách cũng như mong muốn của bản thân đối với vị trí nhân viên bán hàng hiện tại.

Vì sao phải viết mục tiêu nghề nghiệp khi xin làm nhân viên bán hàng?
Vì sao phải viết mục tiêu nghề nghiệp khi xin làm nhân viên bán hàng?

Cùng với đó, nhà tuyển dụng cũng phần nào đánh giá ứng viên để chọn ra người thích hợp. Qua những thông tin này mà nhà tuyển dụng hiểu rõ ý định cùng với sự quyết tâm của họ.

Như vậy chẳng phải mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán hàng là hết sức quan trọng hay sao? Nếu không nhận ra tầm quan trọng này thì có lẽ ứng viên sẽ bỏ lỡ đi một cơ hội việc làm hấp dẫn mà bạn đang mong chờ. 

Tuy là chỉ có vài dòng ngắn ngủi nhưng cũng đủ để ứng viên phải phiền não vì không biết phải thể hiện như thế nào mới phải, nội dung như thế nào mới đúng ý nhà tuyển dụng. Đừng lo, những thắc mắc này của bạn cũng trùng hợp với rất nhiều người khác, và work247.vn sẽ gửi tới bạn bí quyết với phần bên dưới, cùng theo dõi nhé.

2. Viết mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán hàng hiệu quả bạn đã biết cách?

Nhìn chung đã là nhân viên bán hàng thì sẽ sở hữu nhiều đặc điểm chung khi viết CV xin việc, thế nhưng với mục tiêu nghề nghiệp thì rõ ràng bạn sẽ phải “động não” để xem mình cần viết những gì cho phù hợp với vị trí nhân viên bán hàng mình ứng tuyển.

Mỗi một mặt hàng, lĩnh vực khác nhau sẽ sở hữu những đặc tính riêng biệt, một mẫu CV xin việc bán hàng chất lượng chính là mẫu có mục tiêu nghề nghiệp khai thác được cái nét riêng biệt đó. Nếu chưa có kinh nghiệm hay chưa hình dung ra mình cần viết như thế nào với trường thông tin này, vậy hãy tham khảo những gợi ý bên dưới của tôi nhé.

2.1. Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán quần áo

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán hàng quần áo, ứng viên cần thiết phải đề cập tới vị trí này từ đầu đến cuối. Đừng có kiểu “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, đang viết mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán hàng quần áo lại lôi chăm sóc khách hàng vào đây, điều đó sẽ không được chấp nhận.

Mục tiêu nghề nghiệp trong mẫu CV xin việc nhân viên bán hàng quần áo cần thể hiện được mong muốn của bạn đối với vị trí đó, nói xem bạn yêu nghề như thế nào, muốn phấn đấu ra sao và kèm theo mốc thời điểm dự kiến.

Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán quần áo
Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán quần áo

Ví dụ:

“Tôi đã tốt nghiệp THPT cách đây 5 năm và đã đi làm ngay sau đó, dường như những việc làm mà tôi tham gia đều là nhân viên bán hàng, trong đó có bán quần áo được 3 năm. Với 3 năm kinh nghiệm ở lĩnh vực tương đương, tôi tự tin rằng mình có thể bắt kịp định hướng phát triển của công ty mình, đồng thời cũng cố gắng phấn đấu để trở thành một nhân viên bán quần áo với doanh số kỷ lục nhất.

Bên cạnh đó, với mong muốn gắn bó lâu dài, tôi còn có định hướng phấn đấu để trở thành trưởng bộ phận bán hàng và cùng ban lãnh đạo đấu tranh trong cuộc chiến kinh tế này. Rất mong nhận được sự giúp đỡ từ quý công ty!”

2.2. Viết mục tiêu nghề nghiệp với vị trí nhân viên bán giày dép

Với nhân viên bán giày dép, bạn có thể áp dụng trình bày giống như tôi hướng dẫn ở trên, tuy nhiên bán giày dép thì sẽ có chút khác biệt so với việc làm quần áo và chính bạn sẽ phải tập làm quen, thích nghi hay cố gắng để thể hiện càng nhiều ưu điểm càng tốt.

Viết mục tiêu nghề nghiệp với vị trí nhân viên bán giày dép
Viết mục tiêu nghề nghiệp với vị trí nhân viên bán giày dép

Bạn có thể trình bày mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán hàng giày dép với nội dung như sau:

“Sở hữu kinh nghiệm bán giày dép 2 năm với các shop thời trang uy tín, tôi tin rằng mình có đủ năng lực để trở thành một phần trong ngôi nhà chung của quí công ty. Nếu được nhận vào làm chính thức, tôi hứa sẽ làm việc chăm chỉ, trau dồi thêm nhiều kỹ năng để hoàn thiện bản thân, đặc biệt học thêm các kỹ năng bán hàng để gia tăng doanh số đến mức cao nhất. Rất hy vọng Quý công ty tạo cơ hội để tôi có thể cống hiến vào sự nghiệp chung của công ty mình”

2.3. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán mỹ phẩm

Mặt hàng mỹ phẩm hướng tới đối tượng phụ nữ là chủ yếu, nếu muốn trở thành nhân viên bán sản phẩm này thì bạn cần phải hiểu rõ về các loại mỹ phẩm. Bên cạnh đó, bạn cần phải có nghiệp vụ tư vấn bán hàng thật chuyên nghiệp, thuyết phục để khách hàng tin tưởng mà đồng ý mua hàng của bạn.

Nhưng trước tiên hãy nghĩ tới việc thể hiện mục tiêu nghề nghiệp sao cho ấn tượng để hấp dẫn nhà tuyển dụng đã nhé, bạn có thể tham khảo ví dụ sau đây của tôi:

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán mỹ phẩm
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán mỹ phẩm

- Mục tiêu ngắn hạn: “Trong vòng 1 năm, tôi muốn mình trở thành một nhân viên bán mỹ phẩm chuyên nghiệp, tôi sẽ cố gắng trau dồi kiến thức về các dòng sản phẩm thuộc quyền sở hữu của công ty mình sau đó tìm hiểu, nghiên cứu về chúng để có kiến thức tư vấn cho khách hàng.

- Mục tiêu dài hạn: Tôi muốn trở thành trưởng bộ phận bán hàng mỹ phẩm và sẽ phấn đấu để có được trong vòng 5 năm tới. Hy vọng được hợp tác với quý công ty và được góp sức để công ty ngày càng phát triển hơn.

Còn rất nhiều các vị trí nhân viên bán hàng khác tuy nhiên bạn có thể áp dụng theo những hướng dẫn mà tôi đã nên trên. Hãy chắt lọc thông tin để mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán hàng của bạn trở nên ấn tượng nhất. Đó cũng là cách để bạn nâng cao giá trị của bản thân và giành điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng. 

3. Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán hàng

Vốn dĩ sẽ không có gì để nói nếu như các ứng viên bán hàng không mắc phải quá nhiều lỗi sai như sai chính tả, sai cách dùng từ, sai nội dung, cỡ chữ cv, cách đặt tên file cv,... trong CV xin việc. Chính vì vậy tôi sẽ đưa ra thêm một phần lưu ý khi viết cv để dựa vào đó ứng viên có được phần mục tiêu nghề nghiệp chất lượng hơn.

3.1. Mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán hàng nên trình bày ngắn gọn nhưng súc tích

Ở phần mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán hàng, ứng viên hoàn toàn có thể phân chia thành 2 phần tách biệt đó là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Tuy nhiên, với mỗi phần bạn chỉ nên trình bày ngắn gọn và súc tích, cô đọng ý đến mức tối đa để sở hữu một trường thông tin chất lượng.

Mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán hàng nên trình bày ngắn gọn nhưng súc tích
Mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán hàng nên trình bày ngắn gọn nhưng súc tích

Chắc chắn, sẽ chẳng có nhà tuyển dụng nào lại bị hấp dẫn bởi một nội dung dài lê thê, nó làm họ mất nhiều thời gian, có khi đọc xong còn không nhớ hết bạn muốn nói gì.

Vậy nên để đảm bảo tính chuyên nghiệp, ứng viên bán hàng cần giới hạn độ dài mỗi phần chỉ nên từ 3 - 4 dòng. Nếu có kinh nghiệm viết thì cô đọng hơn nữa càng tốt. Một thông tin ngắn gọn, súc tích nhưng đầy đủ ý khiến người đọc cảm thấy dễ chịu hơn.

3.2. Mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán hàng cần đúng chủ đề

Như đã nói ở trên, khi viết mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán hàng thì tuyệt đối đừng quên nó. Nhiều bạn do thói quen lại trình bày mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên kinh doanh hoặc marketing là không được.

Những phần trình bày này luôn được đánh giá thấp, không đầu tư cho công việc ứng tuyển hiện tại.

3.3. Tránh xa các lỗi sai cơ bản khi viết mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán hàng

Nhiều ứng viên vẫn thường xuyên mắc phải các lỗi sai cơ bản như chính tả, trình bày ẩu, không sạch đẹp, còn tẩy xóa trong nội dung,... Tất cả đều khiến mẫu CV xin việc nhân viên bán hàng của bạn trở nên thiếu tinh tế, kém sang.

Tránh xa các lỗi sai cơ bản khi viết mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán hàng
Tránh xa các lỗi sai cơ bản khi viết mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán hàng

Để nâng cao giá trị bản thân, đồng thời bạn cũng phải khắc phục được những tồn đọng của bản thân. Có như vậy thì bạn mới có được kết quả như ý. Chúc bạn thành công.

Vậy là bạn đã rõ cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên bán hàng? Hãy áp dụng những bí quyết mà work247.vn chia sẻ để chinh phục vị trí nhân viên bán hàng mà mình yêu thích nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3153 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT