Những phần mềm quản lý công nợ được ưa chuộng nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Phạm Hồng Ánh tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hồng Ánh

Hiện nay trên thị trường xuất hiện khá nhiều những phần mềm quản lý công nợ hỗ trợ khách hàng, cùng tìm hiểu top những phần mềm quản lý công nợ được ưa chuộng nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Quản lý công nợ là một vấn đề vô cùng hệ trọng trong quá trình hoạt động trong các Doanh nghiệp công ty. Nếu như trước đây, việc tính toán những khoản công nợ sẽ dựa vào sổ sách hay excel, thì ngày nay, việc quản lý công nợ đã trở nên dễ dàng hơn nhờ có phần mềm quản lý công nợ. Cùng xem những lợi ích quan trọng và top những phần mềm quản lý công nợ hiện nay nhé!

1. Những lợi ích của phần mềm quản lý công nợ mang lại

Như đã nói ở trên, việc thống kê, quản lý công nợ bằng sổ sách và excel là lựa chọn của nhiều Doanh nghiệp trước đây. Vì sở dĩ rằng, nếu như quản lý công nợ bằng những phương tiện như vậy sẽ làm cho Doanh nghiệp rất dễ bị mất những tài liệu quan trọng. 

Bên cạnh đó, đối với những Doanh nghiệp có khối lượng tài liệu bán hàng lớn, việc lưu trữ dữ liệu trên website sẽ có những bất cập không thể tránh khỏi, có thể máy tính hư hỏng, dữ liệu bị mất là những trường hợp không thể tránh khỏi.

Để có thể giải quyết được những vấn đề này, phần mềm quản lý công nợ đã ra đời, xuất hiện như một cứu tinh để hỗ trợ khách hàng quản lý công nợ một cách hiệu quả. Cùng xem những lợi ích mà phần mềm quản lý công nợ mang lại ngay nhé:

Những lợi ích của phần mềm quản lý công nợ mang lại
Những lợi ích của phần mềm quản lý công nợ mang lại

- Quản lý dữ liệu có thể giúp cho các công ty và Doanh nghiệp đồng bộ dữ liệu, thông tin trên một hệ thống duy nhất, do vậy có thể hạn chế tối đa tình trạng dữ liệu được phân tán thay vì khi sử dụng Excel, phải lưu vào nhiều file riêng lẻ khiến cho việc tìm kiếm dữ liệu trở nên khó khăn hơn;

- Tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí nhân lực đổ vào trong việc kiểm soát và tính toán chi phí công nợ. Phần mềm quản lý công nợ giúp tự động ghi nhận các số liệu nhập hàng, bán hàng, giao hàng,.. một cách hiệu quả;

- Hạn chế tối đa những sai sót trong quá trình bán hàng, vận chuyển, giao hàng,.. Nhờ vào khả năng tính toán công nợ, phía ship,..để chủ Doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát công nợ vào cuối tháng;

Hạn chế tối đa những sai sót trong quá trình bán hàng, vận chuyển, giao hàng
Hạn chế tối đa những sai sót trong quá trình bán hàng, vận chuyển, giao hàng

- Phần mềm quản lý công nợ có khả năng làm xác nhận công nợ với khách hàng, lập báo cáo công nợ. Từ đó, lập thông báo thanh toán công nợ qua các mã truy xuất, các biểu mẫu liên kết có sẵn, đặc biệt là thông qua các cài đặt nhắc nhở;

- Theo dõi chi tiết các trường hợp một cách dễ dàng hơn vì công nợ được quản lý theo sổ công nợ và người quản lý công nợ;

Theo dõi chi tiết các trường hợp một cách dễ dàng hơn vì công nợ được quản lý theo sổ công nợ và người quản lý công nợ
Theo dõi chi tiết các trường hợp một cách dễ dàng hơn vì công nợ được quản lý theo sổ công nợ và người quản lý công nợ

-  Phần mềm quản lý công nợ giúp dễ dàng tìm kiếm và phân loại khách hàng một cách hiệu quả, những thông tin về công nợ khách hàng và những nhà cung cấp sẽ được quản lý tập trung để dễ dàng tìm kiếm và theo dõi;

- Phần mềm quản lý công nợ giúp giảm thiểu những lỗi phát sinh mà các công cụ quản lý công nợ trước kia đã mang lại. Những người sử dụng có thể dễ dàng áp thanh toán các khoản thu chi sao cho phù hợp với từng công nợ cụ thể ngay cả cả khi nhiều giao dịch được tiến hành với một khách hàng. 

2. Những phần mềm quản lý công nợ được ưa chuộng nhất hiện nay

2.1. Phần mềm bán hàng Kiotviet

Với giao diện vô cùng thân thiện, phù hợp với người sử dụng, người dùng có thể thể dễ dàng thao tác trên phần mềm này. Bên cạnh đó, chủ cửa hàng có thể dễ dàng theo dõi công nợ một cách thuận tiện, nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi cho khách hàng.

Phần mềm quản lý công nợ Kiotviet là sự kết hợp hoàn hảo giữa phần mềm quản lý bán hàng và file Excel giúp tối đa hóa những tính năng cần thiết cho người sử dụng.

Một số tính năng vô cùng nổi bật của phần mềm bán hàng Kiotviet có thể kể đến như: nhập file excel công nợ vào phần mềm, xuất file công nợ sang Excel, nhập những danh sách hàng hóa và xuất thông tin báo cáo,..

Phần mềm bán hàng Kiotviet
Phần mềm bán hàng Kiotviet

Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng cùng với file excel sẽ khiến cho công việc trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất của Doanh nghiệp được hanh thông và thuận lợi.

2.2. Phần mềm kế toán 1A

Đối với phần mềm kế toán 1A, công nợ khách hàng và nhà cung cấp sẽ được ghi nhận khi lập hóa đơn mua hàng, sau khi đã nhập xong chứng từ, bạn có thể xem lại tổng hợp công nợ ở các báo cáo công nợ hoặc ở các màn hình quản lý đối tác.

Đây có thể xem như một phần mềm quản lý công nợ vô cùng hiệu quả vì người dùng có thể theo dõi chi tiết công nợ trên từng hóa đơn, từng hợp đồng của một đối tượng khách hàng.

Đối với từng phiếu thu chi, bạn có thể chỉ định phiếu thu chi đó thanh toán cho từng hóa đơn, hợp đồng nào, quá trình này được gọi là app thanh toán. Bên cạnh đó, phần mềm này còn nhắc bạn có những phiếu thu/chi hoặc hóa đơn chưa được áp thanh toán.

Phần mềm kế toán 1A
Phần mềm kế toán 1A

Đồng thời thông báo số ngày nợ của hóa đơn giúp người sử dụng không bị bỏ quên những khoản nợ của khách hàng và cung cấp, giúp giảm thiểu thời gian cho người theo dõi công nợ không phải rà soát hay đối chiếu nhiều lần.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể rà soát và đối chiếu, theo dõi công nợ theo đối tượng và không cần chi tiết theo hóa đơn. Đối với những tùy chọn này, phần mềm sẽ tự động khấu trừ công nợ ngay khi bạn nhập xong hóa đơn và phiếu thu/ chi tương ứng với từng đối tượng, bạn không cần tốn thời gian áp thanh toán đúng với hóa đơn, hợp đồng nữa.

Đối với hệ thống sổ sách và báo cáo công nợ của phần mềm kế toán 1A cũng vô cùng đầy đủ, bao gồm: Xác nhận công nợ phải thu/ trả; tổng hợp công nợ theo đối tượng; số thanh toán bằng ngoại tệ; sổ chi tiết thanh toán,..

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể rà soát và đối chiếu, theo dõi công nợ theo đối tượng và không cần chi tiết theo hóa đơn
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể rà soát và đối chiếu, theo dõi công nợ theo đối tượng và không cần chi tiết theo hóa đơn

Hiện nay, phần mềm kế toán 1A đang cung cấp cho khách hàng những hóa đơn điện tử BKAV, Viettel và VNPT nhằm giúp bạn tạo nên hóa đơn bán hàng và theo dõi công nợ khách hàng phải thu một cách tiện lợi và nhanh chóng.

2.3. Phần mềm bán hàng Sapo POS

Phần mềm bán hàng Sapo POS là một phần mềm vô cùng hữu ích cho tất cả những người chủ shop, ```chủ Doanh nghiệp. Đây là một phần mềm được sử dụng rộng rãi bởi hơn 67.000 Doanh nghiệp, các chủ shop ưu tiên sử dụng.

Phần mềm bán hàng Sapo POS
Phần mềm bán hàng Sapo POS

Tất cả những công nợ của nhà cung cấp, đối tác ship hàng, hay công nợ khách hàng đều được quản lý một cách chính xác trên Sapo POS. Phần mềm bán hàng Sapo POS có khả năng ghi nhận công nợ một cách tự động khi có phát sinh các hoạt động nhập hàng, bán hay ship hàng.

Điều này giúp bạn không cần phải tính toán Công nợ nữa, bên cạnh đó, khi bạn bán hàng online trên Meta hay ship hàng, phần mềm quản lý bán hàng Sapo sẽ giúp cho các bạn theo dõi đơn giao hàng ngay trên Sapo, cách tính tiền ship, COD một cách dễ dàng để thuận lợi theo dõi vào cuối kỳ.

Với công nghệ điện toán đám mây vô cùng hiện đại, tất cả các dữ liệu được lưu trên phần mềm sẽ được đồng bộ hóa. Chính vì vậy, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về việc mất mát dữ liệu như những công cụ quản lý công nợ truyền thống. Thay vì đó, dù bạn có sử dụng trên bất kỳ một thiết bị nào thì toàn bộ những dữ liệu về khách hàng, nhà cung cấp,.. Sẽ được tự động đồng bộ về máy. 

Trên đây là một số những thông tin về phần mềm quản lý công nợ, hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin bổ ích đến cho tất cả mọi người.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1415 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT