Tiết lộ về những phần mềm quản lý khách hàng cho sale

Theo dõi work247 tại
Phạm Hường tác giả work247.vn Tác giả: Phạm Hường

Các doanh nghiệp kinh doanh dù lớn hay nhỏ thì quản lý khách hàng luôn là công việc quan trọng. Quản lý tốt khách hàng chính là quản lý được nguồn thu cho doanh nghiệp. Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý khách hàng cho sale đem lại hiệu quả không hề nhỏ. Cùng tìm hiểu về những phần mềm này trong bài viết dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Quản lý khách hàng với phần mềm CrmViet

1.1. Những tính năng của CrmViet

Được người dùng đánh là một trong số những phần mềm tốt nhất để chăm sóc khách hàng hiện nay, CrmViet mang những chức năng đúng như cái tên được đặt ra. Được thiết kế với nhiệm vụ giúp cho cả nhà quản lý và nhân viên bán hàng quản lý danh sách khách hàng CrmViet ngày càng chứng minh rõ tính hiệu quả của mình. Những chức năng chính của CrmViet sẽ được bật mí cho bạn ngay bây giờ.

Những tính năng của CrmViet
Những tính năng của CrmViet

- Quản lý danh sách và gửi thông báo đến khách hàng

CrmViet quản lý dữ liệu khách hàng bằng cách phân loại các khách hàng theo những loại đối tượng khác nhau. Các thông tin về khách hàng sau khi được phân loại sẽ được truyền dữ liệu đến những người được phân quyền. Đó có thể là người quản lý hay các nhân viên bán hàng trong cùng một nhóm làm việc.

Khi doanh nghiệp có những thông tin muốn gửi đến khách hàng như các chương trình giảm giá, chương trình tri ân khách hàng, CrmViet sẽ tự động gửi tin nhắn hoặc email đến những khách hàng đó. Thông qua phần mềm các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng một cách nhanh chóng.

- Xuất các báo cáo về doanh thu cho người dùng

Với những thông tin dữ liệu được người dùng nhập vào, CrmViet sẽ tự động thiết lập các báo cáo. Các thông tin chi tiết về từng nhóm khách hàng, các đối tượng khách hàng riêng lẻ sẽ được cập nhật đầy đủ trong báo cáo. Tuy nhiên có một điểm bạn cần lưu ý đó là CrmViet không hỗ trợ xem báo cáo ngay trên phần mềm. Nếu muốn xem báo cáo bạn cần phải xuất các file báo cáo đó ra nhé.

Ngoài ra CrmViet còn tích hợp chức năng bán hàng với kênh bán hàng online đó là Facebook. Kết hợp với một nền tảng mạng xã hội đang rất được ưa dùng như vậy khiến cho hiệu quả bán hàng được tăng thêm đáng kể.

Thêm vào đó khi các khách hàng cần thông tin tư vấn của doanh nghiệp thì CrmViet sẽ hiển thị các thông tin về khách hàng đó ngay trên phần mềm. Bạn có thể trực tiếp liên hệ với khách hàng của mình thông qua CrmViet và ghi âm lại lịch sử cuộc gọi. Như vậy nếu như bạn không may quên mất yêu cầu nào đó của khách hàng thì bạn hoàn toàn có thể nghe lại trong lịch sử ghi âm rồi.

1.2. Chi phí cho phần mềm CrmViet

Nhà phát hành đã cho ra đời hai phiên bản sản phẩm CrmViet là CrmViet On Cloud và CrmViet On Premises. Hai gói sản phẩm này ra đời nhằm mục đích phục vụ các doanh nghiệp có quy mô khác nhau.

Chi phí cho phần mềm CrmViet
Chi phí cho phần mềm CrmViet

Là gói sản phẩm được thiết kế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, CrmViet On Cloud có chi phí cho một user đó là 1.000.000 đồng/năm. Nếu như bạn muốn sử dụng thêm các tính năng như quản lý kho, quản lý sản phẩm thì bạn cũng phải trả thêm mức phí khoảng 4.000.000 đồng/năm. Ngoài ra các dịch vụ như gửi email hay tin nhắn đến khách hàng phần mềm cũng sẽ tính thêm một phần phí nữa nhé.

Những doanh nghiệp lớn nên sử dụng gói CrmViet On Premises. Với mức chi phí khoảng 12.500.000 đồng/năm người dùng có thể truy cập 5 user trên phần mềm. Năm đầu tiên bạn phải đóng một khoản phí nhất định. Những năm tiếp theo bạn chỉ cần đóng thêm 25% phí duy trì phần mềm so với chi phí bạn bỏ ra năm đầu tiên. Tuy nhiên những dịch vụ cộng thêm của CrmViet On Premises được tính phí khá cao, bạn nên cân nhắc trước khi đăng ký nhé.

2. Chăm sóc khách hàng cùng AZ CRM

2.1. Ưu điểm vượt trội của AZ CRM

AZ CRM là phần mềm được thiết kế riêng phục vụ cho công tác quản lý khách hàng. Các nghiệp vụ của phần mềm quản lý khách hàng cho sale được thể hiện thông qua các tính năng như sau:

Ưu điểm vượt trội của AZ CRM
Ưu điểm vượt trội của AZ CRM

- Quản lý các chi tiết về khách hàng

Phần mềm sẽ ghi lại đầy đủ những thông tin chi tiết như tên khách hàng, địa chỉ, thông tin liên hệ, số hợp đồng với khách hàng. Ngoài ra khi gần đến ngày sinh nhật của khách hàng, AZ CRM sẽ gửi thông báo đến cho bạn. Nếu như bạn không muốn mất công gửi từng email chúc mừng cho riêng khách hàng thì bạn có thể dùng phần mềm, AZ CRM sẽ hỗ trợ bạn tự động gửi những email đó vào đúng ngày sinh nhật khách hàng.

- Tạo kết nối giữa các nhân viên với khách hàng

Những thông tin về khách hàng cần chăm sóc sẽ được chia sẻ giữa các nhân viên. Vì thế mọi nhân viên đều có thể nắm được tình hình của khách. Như vậy khi có bất kỳ vấn đề gì mà khách hàng phản ánh mọi nhân viên đều có thể tư vấn và xử lý vấn đề ngay lập tức.

Tạo kết nối giữa các nhân viên với khách hàng
Tạo kết nối giữa các nhân viên với khách hàng

Phần mềm AZ CRM không bị hạn chế về số lượng người dùng nên khá phù hợp với những doanh nghiệp có quy mô lớn. Mọi nhân viên đều có thể sử dụng chung một tài khoản với đầy đủ các tính năng như quản lý kho, quản lý sản phẩm và cả quản lý nhân sự.

Nhiều ưu điểm là thế nhưng AZ CRM cũng có những điểm bất tiện nhất định như phần mềm phải được lưu trữ trên một thiết bị. Điều này đồng nghĩa với việc nếu như xảy ra trường hợp hỏng hóc thì các dữ liệu có nguy cơ bị mất khá cao.

Thêm vào đó các tính năng của phần mềm khi đã cài đặt trên thiết bị sẽ không thể tự động cập nhật những phiên bản mới. Như vậy sau một vài năm sử dụng phần mềm sẽ trở nên lỗi thời, người dùng sẽ phải mất công cập nhật phần mềm hoặc không thể sử dụng được nữa.

2.2. Chi phí khi sử dụng AZ CRM

Khi mua AZ CRM bạn chỉ cần mua một lần là có thể sử dụng trọn đời. AZ CRM cung cấp các gói sản phẩm đa dạng với nhiều mức giá linh động phù hợp theo từng quy mô doanh nghiệp. Thông thường các gói sản phẩm sẽ có giá giao động từ 12.000.000 đồng cho đến 35.000.000 đồng. Tùy theo quy mô và nhu cầu quản lý khách hàng mà doanh nghiệp sẽ cân nhắc lựa chọn gói sản phẩm phù hợp.

3. Phần mềm quản lý danh sách Getfly

3.1. Điểm nổi bật của Getfly

Getfly mới xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng Getfly đã bắt kịp những tính năng cho người dùng. Được thiết kế cho những doanh nghiệp nhỏ và vừa, Getfly cung cấp chức năng quản lý chi tiết các thông tin của khách hàng, thống kê danh sách khách hàng và tự động gửi các email đã được thiết lập đến với khách hàng.

Điểm nổi bật của Getfly
Điểm nổi bật của Getfly

Ngoài ra khi sử dụng phần mềm Getfly bạn có thể tích hợp thêm với app quản lý khách hàng ngay trên điện thoại. Như vậy chỉ với chiếc điện thoại di động của mình là bạn có thể quản lý khách hàng mọi nơi, mọi lúc. Những thông tin về khách hàng đã gửi tin nhắn hay bình luận trên trang Facebook của doanh nghiệp cũng sẽ được phần mềm cập nhật.

Dù rất tiện lợi nhưng một số người dùng đánh giá rằng giao diện của Getfly khá phức tạp và chưa thân thiện với người dùng. Có lẽ vì thế mà đi kèm với phần mềm có một khóa đào tạo cách sử dụng. Điểm này khiến người dùng mất thêm thời gian tìm hiểu cách sử dụng phần mềm.

3.2. Tìm hiểu chi phí khi dùng Getfly

Phần mềm được tạo ra để sử dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên mức phí sử dụng cũng sẽ tương ứng với quy mô doanh nghiệp. Với gói dịch vụ có chi phí thấp nhất là 200.000 đồng/tháng người dũng sẽ quản lý được khoảng 10.000 khách hàng với 1 user duy nhất.

Các gói có chi phí cao hơn như là gói 1.068.000 đồng/tháng với 30 user và 30.000 khách hàng; Gói phần mềm chi phí 1.568.000 đồng/tháng bạn sẽ quản lý được 50.000 khách hàng với 50 user.

Tìm hiểu chi phí khi dùng Getfly
Tìm hiểu chi phí khi dùng Getfly

Phí khởi tạo cho phần mềm Getfly là 3.000.000 đồng. Tuy nhiên nếu bạn mua gói dịch vụ có thời hạn từ một năm trở lên thì bạn sẽ được miễn phí đào tạo này. Tùy thuộc vào gói dịch vụ bạn lựa chọn mà chi phí một năm sử dụng của bạn sẽ dao động trong khoảng từ 2,4 triệu đồng đến gần 19 triệu đồng.

Các phần mềm quản lý khách hàng cho sale vừa đem lại hiệu quả quản lý cho doanh nghiệp vừa tiết kiệm một phần chi phí quản lý. Bạn hãy dựa trên tình hình sản xuất của doanh nghiệp mình và lựa chọn một phần mềm quản lý phù hợp với đặc điểm kinh doanh nhé. Chúc doanh nghiệp của bạn ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem633 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT