Giới thiệu các phần mềm quét mã vạch phổ biến nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Ở thời điểm hiện tại, các phần mềm quét mã vạch có thể được tìm thấy tại rất nhiều nơi trên thị trường. Các phần mềm này sẽ giúp bạn kiểm kê những sản phẩm một cách tối ưu nhất. Vậy cách sử dụng đối với phần mềm này ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tất tần tật những thông tin xoay quanh vấn đề này nhé

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Phần mềm quét mã vạch có công dụng như thế nào?

Hàng ngày, khi đi siêu thị, mua sắm tại các cửa hàng đơn lẻ hãy cả trung tâm thương mại, chúng ta đều có thể thấy một chiếc máy quét mã sản phẩm được sử dụng bởi người nhân viên thanh toán tại quầy hàng. Ở các sản phẩm mà chúng ta mua, chúng ta cũng đều thấy một mã vạch được đính kèm theo với chúng. Những mã vạch đó có ý nghĩa gì?

 Phần mềm quét mã vạch có công dụng như thế nào?
 Phần mềm quét mã vạch có công dụng như thế nào?

1.1. Đọc các dữ liệu thông tin từ mã vạch của sản phẩm 

Hiểu một cách đơn giản thì những mã vạch đó chứa những mã số bí mật mà chỉ có thiết bị sử dụng phần mềm quét mã vạch mới có thể đọc ra được. Các mã riêng cho từng mẫu sản phẩm sẽ có đơn giá riêng cùng các dữ liệu khác nhằm phân biệt thông tin mặt hàng này với các mặt hàng còn lại. Vậy phần mềm quét mã vạch được thiết lập chỉ với một nhiệm vụ là nhận dạng các thông tin của mã đó.

1.2. Giải mã QR từ định dạng tệp hình ảnh

Bên cạnh chức năng quét thông tin từ sản phẩm thì ở đây phần mềm quét mã vạch còn có thể giải trình các mã QR trên các thiết bị điện tử thông tin để tìm ra thông số, định dạng hình ảnh nằm trong đó. Công tác này hầu hết chỉ được áp dụng trên phương diện tĩnh của hình ảnh, hiện nay các nhà phát triển phần mềm vẫn chưa cho ra nhiều các nền tảng quét mã vạch tối ưu cho định dạng Video hay webcam.

Giải mã QR từ định dạng tệp hình ảnh
Giải mã QR từ định dạng tệp hình ảnh

Tuy nhiên công dụng này có thể được thực hiện một cách dễ dàng chỉ với một chiếc Smartphone nhỏ gọn của bạn. Việc quét mã định dạng tưởng chừng như nghe có vẻ phức tạp nhưng chính nó lại được tìm thấy ở nhiều các ứng dụng khác nhau. Việc quét mã vạch sản phẩm tại các cửa hàng mới là công tác phức tạp hơn cần phải dành thời gian để làm quen với phần mềm.

2. Gợi ý những phần mềm quét mã vạch có chất lượng tốt nhất

Để tiếp các đề mục giải đáp tất tần tật những thông tin xoay quanh phần mềm quét mã vạch thì ngay sau đây work247.vn sẽ gửi đến bạn một số những phần mềm quét mã vạch miễn phí dành cho hệ điều hành windows có thể hỗ trợ bạn một cách dễ dàng các công tác kinh doanh nhé!

Gợi ý những phần mềm quét mã vạch có chất lượng tốt nhất
Gợi ý những phần mềm quét mã vạch có chất lượng tốt nhất

2.1. ByteScout BarCode Reader - Phần mềm quét mã vạch đa dạng cho PC

ByteScout BarCode Reader là một phần mềm tương đối phổ biến trong công tác quét mã vạch, công dụng vượt trội của phần mềm này là có thể quét nhiều mã vạch từ đa dạng các cơ chế hình ảnh khác nhau. Cụ thể ở đây là các định dạng như PNG, JPEG, PDF, GIF, thậm chí ByteScout BarCode Reader còn có thể đọc được dữ liệu mã vạch từ webcam. 

Một điều đặc biệt ở phần mềm ByteScout BarCode Reader này là bạn không hề mất phí để sử dụng. Ngoài ra, phần mềm này cho phép bạn copy mã vạch dưới định dạng văn bản. Điều kiện để ByteScout BarCode Reader tích hợp tương thích là phiên bản Windows 2003, Vista từ hệ 7 đến 8 và cuối cùng là Windows XP. Tuy nhiên, tựa như các thông tin về hệ điều hành có thể tương thích áp dụng như trên thì các bạn cũng có thể thấy ByteScout BarCode Reader được thiết lập là chỉ để dành cho PC.

 ByteScout BarCode Reader - Phần mềm quét mã vạch đa dạng cho PC
 ByteScout BarCode Reader - Phần mềm quét mã vạch đa dạng cho PC

2.2. iCheck - Phần mềm quét mã vạch tiên phong tại Việt Nam

ICheck là phần mềm quét mã vạch được thiết lập từ nhà phát hành cùng tên. Đây là phần mềm đầu tiên tại Việt Nam đáp ứng các nhu cầu truy xuất thông tin từ sản phẩm bằng cơ chế quét mã vạch, cùng với đó là mã QR trên nền tảng các thiết bị điện thoại thông minh. Có thể nói ICheck - Phần mềm quét mã vạch này là công cụ tiên phong trong thị trường người tiêu dùng tại Việt Nam bởi tính năng tra cứu chính xác, ít khi xảy ra sai sót của nó. Tất cả được gói gọn chỉ với một lần quét và từ đây bạn có thể truy xuất dữ liệu của bất cứ mã vạch nào.

Khác với ByteScout BarCode Reader thì iCheck được thiết lập dành cho điện thoại. Vì thế nên nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm truy xuất mã vạch tiện lợi có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi thì ICheck là sự lựa chọn hết sức hợp lý dành cho bạn. Cũng phải nói thêm về sự tương thích của phần mềm quét mã vạch ICheck là công cụ này được áp dụng tốt nhất ở phiên bản 4.1 trở lên với cấu hình Android và không thấp hơn hệ điều hành IOS 9 đối với điện thoại IPhone hoặc Ipad.

iCheck - Phần mềm quét mã vạch tiên phong tại Việt Nam
iCheck - Phần mềm quét mã vạch tiên phong tại Việt Nam

2.3. QR Barcode Scanner TeaCapps - Truy xuất thông tin sản phẩm ngoại quốc

Trong trường hợp nếu chẳng hay bạn đang có một sản phẩm được mua từ nước ngoài về thì QR Barcode Scanner TeaCapps sẽ là một phần mềm cực kỳ hữu ích cho bạn, ở đây QR Barcode Scanner TeaCapps có thể truy xuất tất tần tật những thông tin về sản phẩm ngoại quốc và có chức năng quét tất cả các định dạng mã vạch quen thuộc ví dụ như QR, EAN, hay UPC. 

Tuy nhiên, hãy chớ đừng vội nghĩ rằng QR Barcode Scanner TeaCapps chỉ có thể quét được mã vạch của những sản phẩm nước ngoài mà ở đây phần mềm này cũng có thể truy xuất các thông tin dữ liệu sản phẩm của Việt Nam một cách chu toàn, đầy đủ. Trên các bảng xếp hạng về độ phổ biến của các phần mềm quét mã vạch của CH play cho Android thì QR Barcode Scanner TeaCapps được đứng ở vị trí tương đối cao, nhận được điểm rating cực kì tốt và rất thịnh hành với người tiêu dùng tính đến thời điểm hiện tại.

QR Barcode Scanner TeaCapps - Truy xuất thông tin sản phẩm ngoại quốc
QR Barcode Scanner TeaCapps - Truy xuất thông tin sản phẩm ngoại quốc

Về khả năng tương thích của QR Barcode Scanner TeaCapps thì nhà phát hàng cùng tên chỉ yêu cầu cấu hình thiết bị di động thông minh của bạn đang trong phiên bản từ Android 6 trở lên mà thôi. Thật đáng tiếc nếu chưa một lần trải nghiệm phần mềm tiện ích này phải không nào?

3. Hướng dẫn cách thức xử lý khi phần mềm không quét được mã vạch

Bên cạnh công dụng quét mã của các phần mềm phổ biến thì chúng ta vẫn phải dành nhiều sự chú ý nếu chẳng may trong thời điểm thực hiện truy xuất thông tin sản phẩm mà bạn không thể hoàn tất quét mã vạch. Vậy nguyên do của vấn đề này là gì và cách thức giải quyết ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm lời giải đáp ngay bây giờ!

Hướng dẫn cách thức xử lý khi phần mềm không quét được mã vạch
Hướng dẫn cách thức xử lý khi phần mềm không quét được mã vạch

3.1. Trường hợp mã vạch bị lỗi trong quá trình in ấn đối với sản phẩm

Dù không mong muốn nhưng việc mã vạch bị nhòe, mờ, hay bong tróc do in ấn lỗi là những bất cập rất phổ biến mà nhiều người đã bắt gặp. Để hạn chế điều này thì khi mua hàng bạn nên dành sự chú ý trước một cách chủ động đến mã vạch được in trên bao bì sản phẩm, tránh để tình trạng mua rồi mới nhận ra lỗi và không thể sử dụng phần mềm quét mã truy xuất thông tin được. 

Việc cố tình in ấn lỗi mã vạch để khách hàng không thể kiểm chứng chất lượng hàng thật hay giả thông qua phần mềm quét mã vạch cũng có thể là chiêu trò của nhà cung cấp. Vì vậy hãy lưu tâm vấn đề này thật kĩ các bạn nhé!

Trường hợp mã vạch bị lỗi trong quá trình in ấn đối với sản phẩm
Trường hợp mã vạch bị lỗi trong quá trình in ấn đối với sản phẩm

3.2. Trường hợp mã vạch không tương thích với phần mềm sử dụng

Dựa theo những thông tin ở trên thì không phải bất cứ phần mềm nào cũng có thể truy xuất thông tin ở những định dạng mã vạch giống nhau. Các định dạng mã là vô cùng đa dạng với nhiều phân loại, chúng có thể khác nhau về nguồn gốc xuất xứ hoặc là hình thức, kích thước,..Chẳng hạn như sản phẩm nước ngoài không thể truy xuất được với phần mềm chỉ dành cho mã vạch nội địa phải không nào? Vì vậy, hãy chú ý đến các hình thức vạch để nhận dạng xem phần mềm nào mới có khả năng tương thích với mã vạch từ sản phẩm bạn đang cầm trên tay. 

4. Kết luận thông tin giới thiệu những phần mềm quét mã vạch phổ biến 

Kết luận thông tin giới thiệu những phần mềm quét mã vạch phổ biến
Kết luận thông tin giới thiệu những phần mềm quét mã vạch phổ biến 

Từ những thông tin được đưa ra một cách cụ thể và chi tiết nhằm phân tích các vấn đề về phần mềm quét mã vạch cũng như chỉ điểm các phần mềm được đánh giá là phổ biến nhất hiện nay thì work247.vn chúng tôi tin rằng đây sẽ là bài viết hữu ích mà các bạn vừa tìm hiểu trong ngày hôm nay. Chúng tôi rất vui lòng khi nhận được sự đón đọc của các quý độc giả. Xin chúc các bạn có một trải nghiệm tốt khi sử dụng những phần mềm quét mã vạch và luôn luôn thành công trong cuộc sống!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem379 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT