Đánh giá các phần mềm thiết kế mạch điện tử tốt nhất hiện nay

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Giờ đây, các designer có thể giảm thiểu được gánh nặng về công sức và thời gian khi thiết kế mạch điện tử trong công việc của mình bằng các công cụ phần mềm. Xem bài viết giới thiệu các phần mềm thiết kế mạch điện tử được đánh giá cao nhất hiện nay để có sự lựa chọn phù hợp cho mình nhé.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc làm nhân viên lắp ráp điện tử

1. Phần mềm thiết kế mạch điện tử Sprint Layout

Sprint Layout là một trong những phần mềm thiết kế mạch điện tử được nhiều người ưa chuộng. Sprint Layout được đánh giá cao với những tính năng hiện đại mà nó cung cấp. Theo đó, Sprint Layout cho phép bạn thiết kế hai lớp với nhiều tiện ích mới mẻ, độc đáo. Đặc biệt, Sprint Layout có kích thước vô cùng nhỏ gọn, thích hợp với cả thiết bị có dung lượng bộ nhớ nhỏ.

Phần mềm thiết kế mạch điện tử Sprint Layout
Phần mềm thiết kế mạch điện tử Sprint Layout

Với phần mềm này, người dùng có thể sử dụng một cách linh hoạt kỹ năng đi track. Ngoài ra, thư viện mà nó cung cấp cũng giúp chúng ta tạo các khoáng sản mới, định nghĩa lỗ. Trong Print Layout, điểm đặc biệt nhất có lẽ là các line đổ Plate vô cùng tuyệt vời. Chúng phác thảo lại công suất, các bo mạch hay những chức năng công nghiệp một cách hoàn hảo nhất. Ngay từ phiên bản dùng thử, chắc chắn bạn sẽ thích Print Layout.

2. Phần mềm thiết kế mạch điện tử Eagle

Đây là phần mềm thiết kế mạch điện tử có mã nguồn mở, Eagle thường được sử dụng trong vẽ điện công nghiệp. Eagle hỗ trợ người dùng trong quá trình thiết lập một cách thuận tiện. Đó là một công cụ được thống kê với số lượng người dùng nhiều nhất trên thế giới trong hoạt động thiết kế điện công nghiệp.

Phần mềm Eagle cung cấp tính năng trọng yếu là thiết kế mạch, do đó chúng được khá nhiều người dùng ưa chuộng. Khi trải nghiệm Eagle, bạn có thể tiết kiệm được một quỹ thời gian cá nhân của mình khá lớn. Mặc dù vậy, một trong những điểm hạn chế của phần mềm Eagle đó chính là các tính năng không được đa dạng hóa.

Xem thêm: Cách đọc bản vẽ điện

3. Phần mềm Altium Designer

Phần mềm Altium Designer
Phần mềm Altium Designer

Phần mềm thiết kế mạch điện tử Altium Designer cung cấp một ứng dụng kết hợp công nghệ một cách tổng thể. Trong Altium Designer, những tính năng được cung cấp phục vụ cho việc hoàn thiện hoàn chỉnh sản phẩm điện tử, chẳng hạn như FPGA, thiết kế hệ thống ở mức bo mạch, bố trị các mạch in PCB, gia tăng phần mềm nhúng,... Kết hợp tất cả những quy trình này, phần mềm Altium Designer có thể giúp bạn quản lý được toàn bộ khía cạnh quá trình phát triển hệ thống.

Tính năng này cùng với tính năng quản lý dữ liệu, quan sát dữ liệu cho phép bạn sử dụng công cụ này và xây dựng nhiều hơn những sản phẩm đồ điện tử linh hoạt, thông minh, với chi phí thấp hơn và thời gian tăng trưởng không quá dài. Trên thực tế, việc tích hợp quá nhiều tính năng làm cho Altium Designer khá nặng nề, và điểm hạn chế nhất là một số tính năng mà nó cung cấp đôi khi không được người dùng sử dụng đến.

cv xin việc đẹp

4. Phần mềm thiết kế Protues

Proteus giúp bạn vẽ được các sơ đồ mạch điện tử một cách nhanh chóng và thuận tiện. Trong hệ thống thư viện của Proteus, bạn có thể lấy linh kiện từ đó, kết nối chung lại với nhau để sẵn sàng tạo ra một mạch điện tử cuối cùng.

Phần mềm thiết kế Protues
Phần mềm thiết kế Protues

Mô phỏng là một trong những tính năng quan trọng nhất của Proteus. Phần mềm giúp bạn quan sát trước các hướng chạy của mạch thiết kế, xem xét về tính đúng sai của hướng chạy đó trước khi đưa vào thi công. Proteus cung cấp các tính năng hỗ trợ phân tích mạch có tỷ lệ chính xác, chẳng hạn như may dao động ký, ampe, vôn kế,...

Proteus là một phần mềm thiết kế mạch điện tử tuyệt vời cho những ai thực sự yêu thích điện tử. Chúng hỗ trợ người dùng tự nghiên cứu, tự triển khai và tự vẽ thử các mạch điện tử cũng như phác thảo chúng để xem xét kết quả, sau đó rút ra được những kinh nghiệm và nguyên lý mới. Proteus giúp bạn tiết kiệm được chi phí, thời gian.

Một trong những tính năng khá đơn giản của Proteus, đó là thiết kế mạch in PCB. Proteus có thể làm hộ bạn hoặc chúng có thể hỗ trợ bạn tạo ra bản thiết kế riêng. Chỉ cần sắp xếp những chi tiết vào sơ đồ và thiết kế các đường điện chạy qua sơ đồ đó là được. Còn nếu bạn không có ý định tự tay làm mà nhờ Proteus làm hộ thì chỉ cần sắp xếp các chi tiết vào từng vị trí và để cho chúng auto chạy.

Xem thêm: Việc làm thiết kế mạch điện tử

5. Một số phần mềm thiết kế mạch điện tử miễn phí khác

5.1. Phần mềm EasyEda

Phần mềm EasyEda
Phần mềm EasyEda

Phần mềm EasyEda là một phần mềm thiết kế mạch điện tử hoàn toàn miễn phí. Chúng bao gồm những tính năng hỗ trợ người dùng cho việc làm thiết kế giản đồ, phác thảo spice và bố cục PCB.

EasyEda sở hữu hơn 70.000 tài nguyên về sơ đồ có sẵn trong thư viện dữ liệu với hơn 15.000 tài nguyên Pspice. Vì EasyEda được thiết kế trên đám mây nên chúng cung cấp một sự tiện dụng về tính di động. Ngoài ra, EasyEda có khả năng tương thích với đa dạng thiết bị, đồng bộ từ thiết bị này sang nhiều thiết bị khác.

5.2. Phần mềm PCB123

Đây là một sản phẩm được phát triển bởi Sunstone. Người dùng có thể sử dụng những tính năng trên công cụ PCB 123 để hỗ trợ tối đa nhu cầu của mình, bao gồm cả nhiệm vụ vẽ mạch và xây dựng. Phần mềm này có thể cung cấp 500 nghìn bộ phần với tính năng tìm kiếm để giúp bạn truy cập được toàn bộ trong quá trình thiết kế.

Phần mềm PCB123
Phần mềm PCB123

Những bộ phận được chọn bao gồm các bảng dữ liệu đã có sẵn. PCB 123 cung cấp một tính năng đặc biệt là tìm kiếm thời gian thực, tính năng này hỗ trợ lựa chọn những bộ phận có sẵn. Tóm lại, nếu bạn đang tìm một phần mềm thiết kế mạch điện tử chất lượng, uy tín, thì PCB 123 là một gợi ý không tồi.

5.3. Phần mềm Xcircuit

Phần mềm vẽ giản đồ Free Xcircuit được nhiều người ưa thích. Khi sử dụng Xcircuit, người dùng có thể sử dụng các thiết bị Windows. Xcircuit hỗ trợ phát triển các sơ đồ chất lượng cao sau cùng, thậm chí những gì mô phỏng sẵn sàng được thi công ngay lập tức. Xcircuit cung cấp đa dạng phiên bản có sẵn, bạn có thể phải tìm hiểu kỹ cách sử dụng chúng trước khi bắt tay vào chính thức.

5.4. Phần mềm Dia

Nếu bạn muốn thiết kế những sơ đồ khối, thì Dia là một phần mềm lý tưởng. Dia cung cấp quyền truy cập vào một số thành phần khá quan trọng. Dia được đánh giá là phù hợp cho những người bắt đầu, hoặc những ai vừa mới làm quen, mới bước vào lĩnh vực thiết kế mạch điện tử. Lưu ý, Dia được xây dựng để phục vụ riêng cho hệ điều hành Mac và Linux.

Phần mềm Dia
Phần mềm Dia

5.5. Phần mềm SmartDraw

SmartDraw là sản phẩm có một không hai của công ty SmartDraw LLC - một trong những tổ chức công nghệ chuyện phát triển các ứng dụng thiết kế CAD và vẽ cao cấp. SmartDraw phiên bản Free là cung cấp những tính năng để quảng bá cho các phiên bản đẳng cấp và mất phí của SmartDraw LLC. Do đó, chúng thực sự thích hợp nếu bạn thực hiện các thao tác thiết kế đơn giản, chứ không có nhiều tính năng như bạn đã kỳ vọng.

Tóm lại, với những ai đam mê lĩnh vực thiết kế mạch điện tử, hoặc đang làm các công việc có liên quan đến chúng. Thì việc xuất hiện những phần mềm thiết kế mạch điện tử như đã được gợi ý ở trên thực tế giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và cả tiền bạc. Thử xem xét và chọn trải nghiệm một phần mềm phù hợp với bạn nhất nhé.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1431 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT