PT là gì? Những tiềm năng và quyền lợi khi trở thành một PT

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

PT là một ngành nghề mới nổi lên trong thời gian gần đầy bởi sự phát triển về nhu cầu làm đẹp hình thể không chỉ của rất nhiều anh em mà các chị em cũng đam mê bộ môn này. Vậy PT là gì? Công việc này có những tiềm năng và quyền lợi gì mà thu hút nhiều giới trẻ tới vậy? Cùng tìm hiểu ngay nào.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Việc Làm Spa

1. PT là gì? Tất tần tật những tên viết tắt PT trong mọi lĩnh vực

1.1. Khái niệm PT

Khái niệm PT
Khái niệm PT

Đã bao giờ bạn nghe tới PT được nhắc đến trong các cuộc hội thoại hay trên các trang mạng mà mình lại không hề biết đó là từ chỉ điều gì chưa? Nếu bạn cảm thấy vốn kiến thức của mình khá hạn hẹp thì đừng lo, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rất rõ về ngành nghề PT này nhé!

PT thực chất là từ viết tắt của cụm từ Personal Trainer, được sử dụng để chỉ những huấn luyện viên cá nhân. Khái niệm PT được dùng nhiều nhất ở các phòng tập gym và dùng cho các huấn luyện viên tâp gym, gọi tắt là PT Gym. Nó có nghĩa là huấn luyện viên cho các cá nhân theo hướng 1-1 duy nhất chứ không áp dụng cho cả tập thể, theo đó họ sẽ chỉ và hướng dẫn tập các động tác theo đúng bài để đạt hiệu quả tốt nhất cũng như tránh các trường hợp gây nguy hiểm tới tính mạng người đi tập hay học viên.

Tại Việt Nam ngày nay, các phòng tập gym hiện đang rất thịnh hành và trở nên phổ biến hơn cả vì nhu cầu được làm đẹp thân hình, chăm sóc và giảm cân,… của tất cả mọi người đang gia tăng. Và để học cho có bài bản, hiệu quả thì chúng ta cần thiết phải có người đủ chuyên môn hướng dẫn, chỉ bảo, người đó chính là các PT Gym.

1.2. Thuật ngữ PT trong các lĩnh vực

Thuật ngữ PT trong các lĩnh vực
Thuật ngữ PT trong các lĩnh vực

PT không chỉ là từ được sử dụng trong lĩnh vực tập thể hình gym mà còn được sử dụng rất nhiều trong các lĩnh vực khác nhau. Điển hình và phổ biến nhất là những lĩnh vực dưới đây:

1.2.1. PT trong lĩnh vực game

Trong giới trí của game, PT được viết tắt cho từ Party, và được sử dụng để kêu gọi những người trong các nhóm khác tham gia vào nhóm, tổ, đội của mình. Theo đó, những người trong cùng một nhóm sẽ hỗ trợ lẫn nhau, chia sẻ quà, kinh nghiệm, vật phẩm, giúp đỡ lẫn nhau trong quá trình chơi game nếu gặp kẻ thù hay có những “đồ ngon” nhằm mục đích chiến thắng. PT mang đến cho đồng đội một sức mạnh tập thể, đoàn kết để cùng chiến thắng kẻ địch, bằng cách giải cứu đồng đội và đánh bại kẻ thù, truyền cho nhau kinh nghiệm và hỗ trợ nhau những lúc khó khăn, hiểm họa đang rình rập. Một điểm khác biệt nữa trong game mà PT có thể làm đó là hỗ trợ máu cho nhau nhanh hơn.

Nếu bạn là một game thủ thì có lẽ bạn đã rất hiểu biết về PT hay Party trong game đúng không? Tuy nhiên, hãy sử dụng nó một cách chính xác nhất nhé. Còn nếu bạn vẫn chưa biết về PT thì đọc bài viết này xong, hy vọng bạn đã hiểu cụm từ này nghĩa là gì nhé!

1.2.2. PT trong lĩnh vực hóa học

PT trong lĩnh vực hóa học
PT trong lĩnh vực hóa học

Xét trong lĩnh vực hóa học thì PT được hiểu là bạch kim. Nó là một ký hiệu nguyên tố hóa học trong bảng tuần hoàn hóa học. Điều này có lẽ các bạn học sinh cấp III rất hiểu vì các bạn đang tiếp xúc khá nhiều, bên cạnh đó là những sinh viên, những người chuyên làm trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, khái niệm PT không được biết đến quá nhiều trong hóa học vì bạch kim được sử dụng khá ít trong quá trình học tập. Tuy nhiên, nếu bạn đang quan tâm hay có ý định tìm hiểu về hóa học thì có thể đọc bài viết trên về PT trong hóa học nhé!

1.2.3. PT trong lĩnh vực xét nghiệm y học

Bên cạnh những lĩnh vực ngoài lề như game, hóa học hay phổ biến là gym thì PT cũng được biết đến trong các xét nghiệm y học. PT là từ chỉ những biện pháp kiểm tra xem thời gian để cục máu đông hình thành trong khi xét nghiệm các vấn đề về máu mất bao lâu. Nó viết tắt của từ prothrombin và được sử dụng vô cùng phổ biến ở trong việc xét nghiệm y học.

Để có thể áp dụng các biện pháp PT trong xét nghiệm thì phải đủ yếu tố về số lượng các nhân tô đông máu và chế độ hoạt động tốt đáp ứng quá trình đông máu diễn ra bình thường.

PT trong lĩnh vực xét nghiệm y học
PT trong lĩnh vực xét nghiệm y học

Ngoài những lĩnh vực kể trên thì PT cũng được sử dụng ở một vài khía cạnh nhỏ trong cuộc sống như: điểm số, tin học, dữ liệu,… Tuy nhiên, bài viết hôm nay sẽ đề cập chủ yếu đến PT trong lĩnh vực tập thể hình Gym, gọi là PT Gym.

Tìm việc làm nhân viên phòng gym

2. Nhiệm vụ công việc của một PT Gym

2.1. Hướng dẫn học viên tập gym

Hướng dẫn, chỉ bảo, giảng dạy cho các học viên tập gym tại phòng tập là nhiệm vụ quan trọng nhất của các PT Gym. Như đã nhắc đến ở trên, PT Gym là các huấn luyện viên cá nhân nên họ phải có trách nhiệm hướng dẫn làm sao các học viên tập được đúng bài, theo đúng lộ trình, động tác để đạt được hiệu quả bài tập nhất, cũng như giảm thiểu được các nguy cơ rủi ro chấn thương.

Các PT Gym sẽ có trách nhiệm lên các kế hoạch dài hạn hoặc ngắn hạn tùy thuộc vào trình độ, sự tự nguyện, nỗ lực của học viên để giúp họ đạt được mục tiêu của mình. Theo đó, trong quá trình tập gym, rèn luyện thân thể thì các PT Gym ngoài việc hướng dẫn thì cũng sẽ tập cùng học viên để thúc đẩy, khuyến khích các học viên nỗ lực hơn nữa. Họ được coi như các thầy cô giáo trong phòng tập gym vậy.

Hướng dẫn học viên tập gym
Hướng dẫn học viên tập gym

2.2. Theo dõi quá trình tập luyện của học viên gym

Ngoài việc hướng dẫn chỉ bảo cho các học viên trên phòng tập ra thì các PT Gym cũng sẽ phụ trách theo dõi quá trình rèn luyện, tập luyện của các học viên mà mình phụ trách. Bởi đơn giản, họ là những huấn luyện viên cá nhân có trách nhiệm đảm bảo được cho các học viên đạt được kết quả xứng đáng với số tiền mà mình đã bỏ ra khi đưa ra quyết định mua hàng tại một trung tâm gym.

Cụ thể hơn, các PT Gym sẽ theo sát quá trình, tiếp nhận những phản hồi, thắc mắc và giải quyết các khó khăn mà học viên của mình đang gặp phải, ví dụ như về bài tập, động tác, chế độ dinh dưỡng, áp lực công việc, mong muốn,… để đồng hành tốt nhất cùng với học viên. Sau đó, các PT Gym sẽ lựa chọn cho học viên những bài tập, động tác phù hợp nhất cho họ, đưa ra lời khuyên cho các học viên phải làm gì để phù hợp và tốt nhất cho chính mình.

Theo dõi quá trình tập luyện của học viên gym
Theo dõi quá trình tập luyện của học viên gym

2.3. Thiết lập chế độ dinh dưỡng cho các học viên gym

Thiết lập các chế độ dinh dưỡng cho học viên gym của mình cũng là một trong những trách nhiệm mà PT Gym phải làm để bảo đảm được tiến độ và hiệu quả bài tập cho học viên. Rõ ràng để cân bằng được vóc dáng thì ngoài việc tập luyện ra thì việc ăn uống, chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng đối với mỗi học viên.

Chính vì vậy, PT Gym phải lên kế hoạch và chế độ dinh dưỡng trong quá trình và sau khi học viên kết thúc khóa rèn luyện tại trung tâm thể hình. Việc này vừa giúp học viên dễ dàng đạt được mục tiêu hơn, cũng như lấy được uy tín cho bản thân và nơi trung tâm mình theo làm.

2.4. Xử lí các chấn thương cho học viên gym

Xử lí các chấn thương cho học viên gym
Xử lí các chấn thương cho học viên gym

Trong quá trình rèn luyện thì học viên sẽ rất dễ gặp phải các chấn thương như sái cổ tay, cổ chân, bị các vết thương ngoài da, bị mỏi cơ, chuột rút,… thì với nghiệp vụ chuyên môn của mình thì các PT Gym phải xử lí được các chấn thương đó không để bị tái diễn nữa. Bên cạnh đó, các PT Gym cũng nên theo sát quá trình tập luyện của học viên tránh xảy ra các trường hợp gây nguy hiểm đến tính mạng bởi chỉ cần sai một bước, các dụng cụ nặng, nhọn có thể gây ảnh hưởng tới học viên.

Tìm việc làm thể dục - thể thao

3. Những tiềm năng và quyền lợi mà PT Gym nhận được

3.1. Mức lương hậu hĩnh

Mức lương cao luôn là điều mong muốn của tất cả người lao động, PT Gym cũng không ngoại lệ. Khi trở thành một PT Gym thì mức lương mà các bạn nhận được khá hậu hĩnh, tùy thuộc một phần vào quy mô và trình độ chuyên môn của PT Gym. Hầu hết mức lương đều dao động từ 10-15 triệu, điều này khá là hợp lý vì tất cả những PT Gym đều trải qua quá trình rèn luyện, đào tạo chuyên nghiệp thì mới có thể hướng dẫn được các học viên khác còn bỡ ngỡ, chưa biết nhiều.

3.2. Cải thiện thân hình cân đối

Những tiềm năng và quyền lợi mà PT Gym nhận được
Những tiềm năng và quyền lợi mà PT Gym nhận được

Không ai là có thể giữ mãi một thân hình đẹp, cân đối nếu không chịu rèn luyện và thực hiện các chế độ dinh dưỡng, tuy nhiên, các PT Gym có thể cải thiện và giữ được vóc dáng cân đối cho chính mình vì công việc chính của họ chính là hướng dẫn và huấn luyện cho các học viên khác tập gym. Do đó, họ có thể rèn luyện liên tục trong quá trình hướng dẫn cũng như hằng ngày phải tập luyện để giữ một thân hình đẹp. Sẽ chẳng có ai nghe theo lời của một PT Gym có vóc dáng xấu cả.

3.3. Mở rộng mối quan hệ xã hội

Bên cạnh những tiềm năng và quyền lợi được kể trên thì các PT Gym còn có cơ hội mở rộng mối quan hệ xã hội cũng như gia tăng được cơ hội tìm kiếm những điều mới mẻ, thú vị và tốt nhấ cho bản thân. Việc có được các mối quan hệ ngoại giao tốt sẽ giúp cho bạn dễ dàng phát triển được sự nghiệp suôn sẻ, thuận lợi hơn cũng như phát triển được bản thân hơn nữa.

Để có thể trở thành một PT Gym chuyên nghiệp thì các bạn vừa phải cải thiện về trình độ chuyên môn, tích lũy kĩ năng hướng dẫn, rèn luyện cho mình thân hình cân đối cũng như học được các phẩm chất kiên trì, nhẫn nại và nghiêm khắc với bản thân.

Trên đây là toàn bộ kiến thức về công việc PT Gym được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Hy vọng rằng đồng thời thông qua bài viết này các bạn đã hiểu đầy đủ hơn về PT là gì. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và ủng hộ chúng tôi.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem2754 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT