Bùi Nguyệt

Bùi Nguyệt

81 Bài viết

Vui tính, dung dị là tôi!

Bùi Nguyệt

Ngày sinh: 06/09/1997

Quê quán: Tuyên Quang

Châm ngôn yêu thích: “Thêm một chút bền bỉ, một chút nỗ lực, và điều tưởng chừng như là thất bại vô vọng có thể biến thành thành công rực rỡ”– Elbert Hubbard

Bùi Nguyệt sinh ngày 6/9/1997 tại xã Thắng Quân, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang. Cô tốt nghiệp trường trung học phổ thông Xuân Huy vào năm 2015 và bắt đầu “lăn”vào cuộc sống, làm đủ nghề để trải nghiệm và chăm lo cho gia đình trước khi thức trở thành cây bút trẻ cộng tác thường xuyên với nhiều tờ báo nổi tiếng. Khác với nhiều tác giả, Bùi Nguyệt bước vào đời khá sớm. Chính những lao lực, nếm trải, làm đủ nghề trong cái độ tuổi mà các bạn cùng trang lứa đang chạy theo ước mơ đại học đã tích lũy trong cây bút của cô chất “đời”, “sự chín” khó lòng tìm thấy ở những cây bút trẻ.

Mong muốn tìm kiếm một sự thay đổi, cô bé 18 tuổi ngay sau khi rời cánh cổng trung học phổ thông đã chọn Hà Nội để làm điểm dừng chân trong hành trình tìm kiếm cho cho mình một công việc để bươn chải cuộc sống.

Sau 3 năm làm đủ nghề từ phục vụ quán ăn đến bán hàng cho cửa hàng quần áo, môi giới xuất khẩu lao động... Cơ duyên với nghề văn bắt đầu đến với cô lần đầu tiên vào năm 2017, sau hai năm lăn lộn tại Hà Nội. Trong một lần tình cờ nhìn thấy mẫu quảng cáo tuyển dụng việc làm nhân viên content marketing trên Facebook, không yêu cầu kinh nghiệm, được chia sẻ từ một người bạn, cô đã bắt tay thử sức và bị cuốn vào nghiệp viết chuyên từ khi nào không hay. 

Không được trưởng thành từ những lò đào tạo văn chuyên hay báo chí chuyên nghiệp như các bạn cùng trang lứa, nhưng đam mê văn chương ngày từ nhỏ kết hợp với sự trải đời sớm của cô gái 20 tuổi khi ấy trở thành nguồn hứng quan trọng để tiếp tục thêm lửa cho ngòi bút của Bùi Nguyệt bay xa và nhận được nhiều thành công nho nhỏ trong sự nghiệp.

Bắt đầu từ giữa năm 2017, cái tên Bùi Nguyệt với vai trò là Blogger của nhiều website ở đa dạng lĩnh vực từ bất động sản đến trang tin gia đình, trang tin dành cho sao...với nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm mang nội dung sâu sắc, dễ tiếp cận.

Dần dà, nhờ sự nỗ lực không ngừng của mình, mối quan hệ đã có trong quá trình làm việc tại công ty, chất văn chương thiên phú...trong thời gian rảnh rỗi, cô tiếp tục đọc và tham gia chương trình cộng tác không thường xuyên với nhiều tòa soạn báo địa phương đến tòa báo lớn tiêu biểu Tuổi trẻ và đời sống, Báo Lao Động, Tiền Phong, Thanh niên...với thể loại tản văn. 

Độc giả đọc được sư từng trải, chín chắn, dung dị như chính cách mà cô gái sinh năm 97 đã đến với văn chương thay vì sự mượt mà, lãng mạn. Cô quan niệm “Đau khổ lại tốt cho con người. Nghệ thuật, rốt cuộc chính là chống lại sự khắc nghiệt của cuộc đời.”

Tính thực tế từ những trang văn của cô cũng chảy ra từ dòng quan niệm đó và trở thành nguồn năng lượng cho những người có dịp được đọc chúng để thấu hiểu hơn về cuộc đời, để bùng nổ hết mình khi còn trẻ. Hiện tại Bùi Nguyệt đang là Biên tập viên chuyên nghiệp của Công ty TNHH MTV nguồn nhân lực 365 - Một trong những công ty tuyển dụng nhân lực trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam. 

Tác giả của Work247.vn

Bài viết cùng tác giả

[KHÁM PHÁ] Tốp những việc làm lao động phổ thông lương cao
[KHÁM PHÁ] Tốp những việc làm lao động phổ thông lương cao

28 - 06 - 2021

Trong xã hội hiện đại, vẫn có vô số những việc làm lao động phổ thông lương cao sinh ra để dành cho bạn, nếu bạn thực sự cố gắng, chịu khó và có thái độ cầu tiến.
Công việc lễ tân nhà hàng và những thông tin thú vị xoay quanh!
Công việc lễ tân nhà hàng và những thông tin thú vị xoay quanh!

28 - 06 - 2021

Mô tả công việc lễ tân nhà hàng làm những gì? yêu cầu và quyền lợi của vị trí này như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết dưới đây!
Self-awareness là gì? Làm thế nào để nâng cao nhận thức bản thân?
Self-awareness là gì? Làm thế nào để nâng cao nhận thức bản thân?

28 - 06 - 2021

Self - awareness là gì? Awareness có ý nghĩa như thế nào và làm thế nào để cải thiện self - awareness? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết!
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành luật - Pháp lý chuẩn nhất!
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành luật - Pháp lý chuẩn nhất!

12 - 06 - 2021

Không phải một tín đồ của luật pháp lý nào cũng có thể thấu hiểu điều này và triển khai mục tiêu nghề nghiệp ngành luật - pháp lý trong CV một cách hiệu quả!
Cách viết CV chuyên viên bất động sản chuẩn chỉnh cho bạn
Cách viết CV chuyên viên bất động sản chuẩn chỉnh cho bạn

11 - 06 - 2021

Nếu vẫn đang băn khoăn trong cách viết CV chuyên viên bất động sản hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây của Bùi Nguyệt để hiểu rõ hơn nhé các bạn ơi.
 [ĐỊNH NGHĨA] Lòng tốt là gì? Mặt trái của lòng tốt nơi công sở
[ĐỊNH NGHĨA] Lòng tốt là gì? Mặt trái của lòng tốt nơi công sở

11 - 06 - 2021

Có bao giờ bạn tự đặt ra câu hỏi rằng, liệu lòng tốt là gì? Và có phải khi nào lòng tốt cũng mang lại cho chúng ta những giá trị như mọi người từng mặc định?
[Tiết lộ] Phương pháp học từ vựng tiếng Anh cho bạn!
[Tiết lộ] Phương pháp học từ vựng tiếng Anh cho bạn!

24 - 05 - 2021

Đừng lo lắng khi học từ vựng không vào, hãy để Bùi Nguyệt san sẻ gánh nặng đó cùng bạn bằng những phương pháp học từ vựng tiếng Anh hiệu quả trong bài viết sau.
Học Marketing cho người mới bắt đầu như thế nào cho hiệu quả?
Học Marketing cho người mới bắt đầu như thế nào cho hiệu quả?

22 - 05 - 2021

Đâu là cách học marketing cho những người mới bắt đầu hiệu quả nhất? Nếu là một “ma mới”, chúng ta hãy cùng nhau khám phá cụ thể hơn trong bài viết sau đây nhé.

Thông báo

Liên hệ qua SĐT