Trần Mai Phương

Trần Mai Phương

88 Bài viết

Một cô gái thay đổi nhiều ngành để đến với nghề viết lách. Hy vọng những bài viết của Mai Phương không chỉ là sự thể hiện tài năng mà còn tạo giá trị cho đọc giả.

Trần Mai Phương

Ngày sinh: 12/10/1993

Quê quán: Nam Định

Châm ngôn yêu thích: “Bắt đầu từ nơi bạn đứng. Sử dụng những gì bạn có. Làm những gì bạn có thể” – Arthur Ashe

Trần Mai Phương là cô gái sinh 12/10/1993 tại vùng đất của xã Xuân Kiên, Xuân Trường, Nam Định. Cô gái cung Thiên Bình tốt nghiệp chuyên ngành quản trị nhân sự tại Đại học Thương Mại. Tưởng chừng như cô sẽ trở thành một nhà quản trị nhân sự tài ba, vậy mà lại bén duyên trở thành cô biên tập. Hiện tại cô đang làm việc dưới vai trò là một biên tập tại Công ty TNHH MTV Nguồn nhân lực 365.

Từ một cô gái với chuyên ngành quản trị nhân sự để rẽ thành công sang nghề viết lách với vị trí biên tập như hiện nay là cả một câu chuyện dài. Mai Phương là một cô gái Thiên Bình tiêu biểu, cô có sự khéo léo và tinh tế trong nhiều phương diện, biết cách cư xử với mọi người xung quanh, đặc biệt thích tranh luận và luôn dành sự sáng tạo cho công việc của mình. Lựa chọn học quản trị nhân sự tại Đại học Thương Mại cô tưởng chừng đây là một lựa chọn hết sức đúng đắn của bản thân. Tùy nhiên khi ra trường và có một thời gian làm việc tại vị trí hành chính nhân sự cô nhận thấy được bản thân không hề phù hợp và yêu thích công việc này như mình đã tưởng.

Cô có khoảng thời gian thay đổi rất nhiều các vị trí công việc khác nhau và cuối cùng có quyết định dừng chân với nghề viết lách để trở thành một cô biên tập viên như hiện nay. Đến với nghề viết lách cô cảm nhận được nhiệt huyết trong tâm trí của mình, cô thỏa sức sáng tạo với những nội dung theo ý muốn của bản thân, xây dựng những câu truyện, những bài viết ý nghĩa về nhiều lĩnh vực đặc biệt là việc làm để cung cấp cho các bạn trẻ đang quanh quẩy chưa tìm được hưởng đi. Mang đam mê của bản thân chia sẻ qua bài viết và đánh vào tâm lý của người đọc bằng những ngôn từ gần gũi, thân thiết với họ.

Các tác phẩm mà cô tạo ra mang trong mình là sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, thể hiện được khát khao cháy bóng theo đuổi đam mê thông qua cách sử dụng từ ngữ đơn giản, gần gũi nhưng đầy tính miêu tả và liên tưởng và từng lời văn thể hiện. Cô luôn quan niệm trong cách viết là thể hiện con người, thể hiện sự chân thành của bản thân và người đọc sẽ cảm nhận được nó. Châm ngôn sống của Mai Phương là: “Bắt đầu từ nơi bạn đứng. Sử dụng những gì bạn có. Làm những gì bạn có thể” – Arthur Ashe. Chính châm ngôn sống này đã mang cô đến với nghề viết lách và đang không ngừng cống hiến khả năng, sự sáng tạo và khả năng sử dụng ngôn từ của bản thân để tạo ra các tác phẩm có giá trị tốt nhất cho các đọc giả của cô.

Giờ đây, mỗi ngày đi làm cô đều mang trong mình nhiệt huyết và thả hồn theo từng bài viết mình tạo ra, để không chỉ mang đến các tác phẩm chất lượng và còn tạo ra được những giá trị đích thực nào đó cho người đọc với những bài viết về việc làm của mình. Hãy cảm nhận và tìm thấy giá trị việc làm cho bản thân qua những bài viết của Mai Phương được đăng tải trên blog của timviec365.com nhé!

Tác giả của Work247.vn

Bài viết cùng tác giả

Sản phẩm cốt lõi là gì? Tầm quan trọng của sản phẩm cốt lõi
Sản phẩm cốt lõi là gì? Tầm quan trọng của sản phẩm cốt lõi

03 - 06 - 2021

Sản phẩm cốt lõi có vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự khác biệt, uy tín và thương hiệu của từng doanh nghiệp. Vậy thực hư tầm quan trọng của nó ra sao?
Vi phạm dân sự là gì? Trách nhiệm và hành vi vi phạm dân sự
Vi phạm dân sự là gì? Trách nhiệm và hành vi vi phạm dân sự

29 - 05 - 2021

Vi phạm dân sự là gì? Hiểu biết về vi phạm dân sự để tránh mắc phải và biết cách xử lý khi gặp vi phạm là một điều quan trọng, tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Thiết kế đô thị là gì? Quy chuẩn về thiết kế đô thị mới nhất
Thiết kế đô thị là gì? Quy chuẩn về thiết kế đô thị mới nhất

24 - 05 - 2021

Thiết kế đô thị là một lĩnh vực mang lại vẻ đẹp cho thế giới. Để bố trí đô thị thuận lợi và mang lại cảm quan phụ thuộc rất nhiều vào người thiết kế đô thị.
Quyền lập pháp là gì? Lý giải khái niệm và các quy định liên quan
Quyền lập pháp là gì? Lý giải khái niệm và các quy định liên quan

20 - 05 - 2021

Bộ luật nước ta quy định về quyền lập pháp như thế nào? Cùng work247.vn giải nghĩa để hiểu rõ hơn về quyền lập pháp là gì thông qua bài viết dưới đây nhé.
Marketing Audit là gì? Lợi thế khi sử dụng Marketing Audit
Marketing Audit là gì? Lợi thế khi sử dụng Marketing Audit

15 - 05 - 2021

Marketing Audit hay kiểm toán Marketing, kiểm toán tiếp thị đang là cụm từ được tìm kiếm phổ biến hiện nay trong giới marketing, nhất là với các nhà marketers.
OPM là gì? Làm thế nào để quản lý tổ chức dự án hiệu quả
OPM là gì? Làm thế nào để quản lý tổ chức dự án hiệu quả

08 - 05 - 2021

OPM hay còn được gọi là quản lý dự án tổ chức. Vậy cụ thể OPM là gì, làm việc quản lý tổ chức dự án như thế nào cho hiệu quả, đọc ngay bài viết này để tìm hiểu.
Celeb là gì? Làm việc với celeb trong truyền thông như thế nào?
Celeb là gì? Làm việc với celeb trong truyền thông như thế nào?

03 - 05 - 2021

Không ít người biết Celeb là viết tắt của Celebrities, được hiểu là những người nổi tiếng. Celeb hiện nay ngày một nhiều hơn và gần gũi với khán giả hơn.
Giải mã DFD là gì? Quy trình hoạt động của Data Flow Diagram
Giải mã DFD là gì? Quy trình hoạt động của Data Flow Diagram

26 - 04 - 2021

DFD được dịch giải là Data Flow Diagram, trong thuật ngữ chuyên ngành có nghĩa là sơ đồ luồng dữ liệu. Hãy đọc bài viết của work247.vn để hiểu hơn về DFD.

Thông báo

Liên hệ qua SĐT