Trần Ngọc Diệp

Trần Ngọc Diệp

18 Bài viết

I'm Love and Live

Trần Ngọc Diệp

Ngày sinh: 29/01/1994

Quê quán: Hà Nội

Châm ngôn yêu thích: Bạn không thể yếu đuối trên con đường theo đuổi giấc mơ. Hãy dám vượt qua các rào chắn để tìm con đường của riêng mình. – Les Brown”

Trần Ngọc Diệp sinh ngày 29 tháng 1 năm 1994 tại Phường Đông Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Cô tốt nghiệp ngành Tài chính của Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội năm 2017. Hiện tại cô đang là một trong những cây bút xuất sắc và của Công ty cổ phần nhân lực trực tuyến 365.

Được định hướng học tài chính từ nhỏ để tiếp quản phần công việc chủ chốt trong công ty của gia đình, nhưng ngay sau ngày tốt nghiệp, cô quyết rẽ hướng hẳn sang nghiệp viết vì nhận ra rằng, viết lách mới đích thực là đam mê của mình. 

Niềm đam mê sách, văn học và kho di sản văn hóa thủ đô vốn đã ăm ắp trong Ngọc Diệp từ ngày cô còn nhỏ. 

Cô từng nhiều năm liên nằm trong đội tuyển văn của thành phố Hà Nội và giật được nhiều giải cao. Lớn lên, dù chọn ngành tài chính, nhưng Văn học - nghiệp viết là thành phần quan trọng trong khối mà cô ứng tuyển trường kinh doanh & Công nghệ Hà Nội.

 Lên đại học, dù đã được định hướng học tập phục vụ cho việc gia nhập vào hoạt động kinh doanh trong công ty của gia đình, nhưng niềm đam mê viết lách, đọc chưa bao giờ thôi cạn trong Diệp. Ngay từ năm nhất đại học, dù không nằm phục vụ trực tiếp hoạt động học tập tại trường của một sinh viên tài chính, Diệp xin phép ba mẹ được làm việc tại bộ phận Marketing của công ty với vai trò quản trị web và chạy sự kiện. 

Dần dà, bị sức mạnh của nội dung chi phối, niềm đam mê viết thôi thúc Diệp chuyển sang mảng nội dung và bắt đầu công tác tài chính công ty. Ba mẹ Diệp không hài lòng với lựa chọn của con gái và ngăn cô làm việc tại đây với lý do tập trung vào học tập. 

Dù theo đuổi ngành làm việc với những con số, song Diệp niềm đam mê văn, viết lách vẫn luôn ám ảnh cô. Bước sang năm thứ hai, để tiếp tục được viết và làm điều mình thích, cô gái 19 tuổi lén tìm các tin tuyển dụng các vị trí công tác viên viết lách trên mạng. 

Trong vòng một năm, Diệp song song việc học cùng với cộng tác với nhiều tờ báo, trang tin lớn trong những mảng nội dung dành cho người trẻ. Cô cũng bắt đầu viết Blog và tự biên tập những bài viết, audio sau đó đăng tải lên trang của mình. Giọng văn nhẹ nhàng, tươi mới cũng như những dòng chia sẻ, tâm sự của cô gái về sự nghiệp, cuộc đời...nhanh chóng trở thành “đặc sản” với nhiều bạn trẻ Hà Thành cùng chung tâm trạng.

Để trau dồi thêm kỹ năng viết lách ở da dạng chủ đề cũng như trải nghiệm cuộc sống, cô bắt đầu tìm kiếm nhiều cơ hội đầu quân khác cho các công ty về truyền thông với vai trò là sản xuất nội dung kết hợp quảng cáo, truyền thông trực tuyến và thu được nhiều kiến thức về SEO cũng như content Marketing trong lĩnh vực này. Lẽ vì bị ảnh hưởng bởi đa dạng những thể loại văn, phong cách viết đã tạo ra một đặc trưng không thể nào trộn lẫn trong từng mạch văn của Ngọc Diệp. Mỗi bài viết của Ngọc Diệp dù ở chủ đề nào cũng toát lên được cái tâm, cái tầm, vốn kiến thức tổng hợp của từng ngành vừa đảm bảo được tính đúng - đủ - chính xác vừa không khô cứng mà sâu lắng, đậm chất trải nghiệm.

 Cô quan niệm, văn chương không phải là địa hạt để mang đến cho người đọc sự quên hay mơ tưởng mà là thế giới giúp con người thay đổi, để sống hạnh phúc hơn. Trước hết, văn không cần quá hoa mỹ mà cần tập trung vào tính hữu ích. Với quan điểm này, ngay sau khi tốt nghiệp, cô quyết định đi theo tiếng gọi của đam mê và làm việc  trong mảng Việc làm tại công ty…

Cô cũng quan niệm “ Bạn không thể yếu đuối trên con đường theo đuổi giấc mơ. Hãy dám vượt qua các rào chắn để tìm con đường của riêng mình. – Les Brown”

Tác giả của Work247.vn

Bài viết cùng tác giả

Khởi tố bị can là gì? Thông tin từ A = > Z cho bạn tại đây
Khởi tố bị can là gì? Thông tin từ A = > Z cho bạn tại đây

10 - 02 - 2020

Khởi tố bị can là gì? Thủ tục khởi tố bị can được diễn ra như nào? Việc phân biệt giữa khởi tố vụ án và khởi tố bị can sẽ dựa trên những đặc điểm nào?
Technician là gì? Cẩm nang từ A => Z cho bạn về ngành nghề này
Technician là gì? Cẩm nang từ A => Z cho bạn về ngành nghề này

06 - 02 - 2020

Technician là gì? Technician và kỹ thuật viên có là một? Để trở thành một technician, các ứng viên cần những điều kiện gì? Cách giúp bạn ứng tuyển technician thành công.
Xăng RON 95 là gì? Một số những nhận thức đúng về loại xăng này mà bạn cần biết
Xăng RON 95 là gì? Một số những nhận thức đúng về loại xăng này mà bạn cần biết

03 - 02 - 2020

xăng RON 95 là gì hay chưa? Đâu là những điều mà bạn cần lưu ý khi sử dụng loại xăng này? Cách phân biệt giữa xăng RON 95 và xăng sinh học E5 như thế nào?
Cẩm nang nhận việc làm thêm thủ công tại nhà dành riêng cho bạn
Cẩm nang nhận việc làm thêm thủ công tại nhà dành riêng cho bạn

24 - 01 - 2020

Có nên nhận việc làm thêm thủ công tại nhà hay không? hay tại nhà thì nên nhận việc làm thêm thủ công tại nhà nào cho phù hợp? Tìm việc làm thêm ở nhà ở đâu đây?
Khối D làm nghề gì? Bạn đã tìm được điểm tựa cho mình trong tương lai
Khối D làm nghề gì? Bạn đã tìm được điểm tựa cho mình trong tương lai

13 - 01 - 2020

Khối D làm nghề gì? Có những khối ngành hot nào đang xét tuyển khối D hiện nay? Là những vấn đề thường gặp phải của phần lớn các bạn thi khối D hiện nay
[Giải đáp] Cách tính doanh thu thuần mới nhất
[Giải đáp] Cách tính doanh thu thuần mới nhất

11 - 01 - 2020

Khái niệm doanh thu thuần là gì, bạn đã hiểu chưa? Cách tính doanh thu thuần như thế nào? Phân biệt giữa doanh thu thuần và những khoản lợi nhuận khác như nào?
[Giải đáp] Hàng phi mậu dịch là gì? Cẩm nang thông tin bạn cần biết
[Giải đáp] Hàng phi mậu dịch là gì? Cẩm nang thông tin bạn cần biết

06 - 01 - 2020

Hàng phi mậu dịch là gì? Thủ tục xuất nhập khẩu hàng phi mậu dịch cần những gì? Đâu là câu trả lời đúng nhất cho tất cả những vấn đề này? Cùng tìm hiểu ngay nhé.
Chương trình giáo dục mầm non là gì? Thông tin cho bạn từ A => Z
Chương trình giáo dục mầm non là gì? Thông tin cho bạn từ A => Z

06 - 01 - 2020

Chương trình giáo dục mầm non là gì? Câu hỏi không chỉ nhận được sự quan tâm của nhiều giáo viên, mà đây cũng là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm và thắc mắc
2

Thông báo

Liên hệ qua SĐT