Thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch để lại ấn tượng “đậm”

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Để ứng tuyển thành công vào ngành du lịch hiện nay một lá thư xin việc sẽ tạo cho bạn những điểm cộng cực tốt đó nhé! Vậy bạn đã biết cách viết thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch hay chưa? Nếu chưa biết và muốn trang bị kinh nghiệm cho bản thân thì hãy đọc ngay những thông tin chia sẻ trong bài viết này nhé! Chắc chắn đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn thành công với lá thứ xin việc ngành du lịch bằng tiếng Anh.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những nội dung cần có trong thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch

Những nội dung cần có trong thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch
Những nội dung cần có trong thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch

Để tạo ra một lá thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch chuẩn bạn cần chú ý cung cấp và gửi đến nhà tuyển dụng một bức thư với đầy đủ các nội dung như sau:

1.1. Phần thông tin liên lạc ở đầu thư xin việc

Thông tin liên lạc bạn cần quan tâm trong lá thư xin việc ngành du lịch bằng tiếng Anh rất quan trọng. Đặc biệt trong trường hợp bạn gửi thư bằng email thì cần phải lựa chọn một địa chỉ email nghiêm túc, không có sự cợt nhả và tốt nhất nên để họ và tên của bản thân trong email để dễ dàng nhận biết cũng như không làm mất điểm ban đầu với nhà tuyển dụng nhé!

Sau đó phần thông tin liên lạc bạn cần để lại các thông tin gồm có:

+ Full name – tên đầy đủ của bản thân, lưu ý viết hoa không dấu nhé!

+ Address – địa chỉ nơi cư trú của bạn như thế nào.

+ Telephone number – số điện thoại liên hệ, lưu ý hãy lựa chọn số điện thoại bạn thường xuyên sử dụng nhé!

+ Email – địa chỉ email cá nhân của bạn chính xác là gì.

Phần thông tin liên lạc ở đầu thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch
Phần thông tin liên lạc ở đầu thư xin việc

Đó là những thông tin liên lạc về phía bạn, cần phải viết một cách đầy đủ và chính xác thông tin để nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn ngay khi cần thiết.

Tiếp đó thông tin bạn cần đề cập đến trong phần này đó chính là thông tin về người nhận lá thư này của bạn với những thông tin cụ thể như:

+ Name - tên cụ thể của người quản lý nhân sự của công ty.

+ Job Position – đề cập đến vị trí của người bạn gửi lá thư này trong công ty cụ thể là gì.

+ Company name and Address – tên và địa chỉ công ty bạn ứng tuyển cụ thể là gì.

Mẫu thư xin việc

1.2. Phần giới thiệu trong thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch

Phần giới thiệu trong thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch
Phần giới thiệu trong thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch

Sau khi viết phần thông tin liên hệ đầu tiên này xong, bạn tiến hành bước vào viết các thông tin về giới thiệu bản thân đầu tiên cho nhà tuyển dụng biết được bạn là ai. Mở đầu lá thứ hãy để một lời chào thân thiện bắt đầu bằng “Dear Mr… hoặc Dear Ms…. Hãy ghi thật cụ thể về tên người quản lý tuyển dụng nhân sự tại công ty để ghi điểm tốt nhất với họ nhé!

Sau lời chào thân mật, bạn cần đề cập ngày đến vị trí ứng tuyển của mình trong ngành du lịch tại công cụ là gì, có thể là các vị trí như Tour guide – hướng dẫn viên du lịch, tour salesman – nhân viên bán tour du lịch, customer care staff – nhân viên chăm sóc khách hàng,….

Sau đó hãy tóm tắt ngắn gọn về bản thân mình với các thông tin về trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp của bản thân trong ngành du lịch là gì và như thế nào. Bạn có thể tham khảo một số mẫu câu tiếng Anh trong thư xin việc ngành du lịch như sau:

- Tôi viết thư này để ứng tuyển vị trí hướng dẫn viên du lịch – I am writing this letter to apply for the position of Tour guide.

- Tôi biết đến tin tuyển dụng qua thông tin đăng tải trên website của công ty - I know the recruitment news through the information posted on the company's website.

Đó là một số thông tin cơ bản bạn cần phải đưa vào trong thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch để nhà tuyển dụng biết được bạn là ai, vị trí bạn ứng tuyển là gì và nguồn thông tin bạn biết đến tuyển dụng của công ty từ đó để chuyển đến phần thông tin chính rất quan trọng trong thư xin việc hiện nay.

Phần giới thiệu trong thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch
Phần giới thiệu trong thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch

1.3. Phần giải thích – nội dung chính quan trọng trong thư xin việc ngành du lịch

Trong phần thông tin chính rất quan trọng với thư xin việc ngành du lịch, bạn cần phải giải thích cụ thể lý do thuyết phục được nhà tuyển dụng rằng bạn là người phù hợp nhất với vị trí ứng tuyển tại công ty trong ngành du lịch hiện nay.

Các thông tin bạn nên đề cập đến gồm có mô tả đơn giản về kinh nghiệm làm việc, kỹ năng và những điểm mạnh của bản thân liên quan và ảnh hưởng tích cực đến yếu tố thuyết phục và làm nổi bật được giá trị của bản thân.

Bạn có thể sử dụng một số cách diễn đạt mẫu như sau:

- Tôi đã có kinh nghiệm làm hướng dẫn viên du lịch trong vòng 2 năm - I have 2 years experience as a tour guide.

- Tôi có những thế mạnh phù hợp với vị trí hướng dẫn  viên du lịch như giao tiếp, khả năng ngoại ngữ, xử lý tính hướng và am hiểu về lịch sử,.. - I have strengths suitable for the position of a tour guide such as communication, foreign language ability, handling direction and knowledge of history,...

Phần giải thích – nội dung chính quan trọng trong thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch
Phần giải thích – nội dung chính quan trọng trong thư xin việc ngành du lịch

Bạn đề cập càng cụ thể về thế mạnh mà bản thân có phù hợp với vị trí ứng tuyển trong ngành du lịch sẽ càng khiến nhà tuyển dụng đánh giá cao về bạn và ngả mũ mời bạn vào làm ngay.

Xem thêm: Mẫu thư xin việc ngành du lịch

1.4. Phần kết luận cuối thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch đúng chuẩn

Một lá thứ khi có mở đầu phải có kết thúc với thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch trong phần kết thư bạn phải thể hiện được mong muốn ứng tuyển và muốn được vào làm việc tại công ty của họ. Đề cập đến cơ hội được tham gia vào buổi phỏng vấn trực tiếp và sớm nhận được phản hồi từ phía công ty. 

Ngoài ra bạn cũng phải để cập đến các thông tin cụ thể về bạn được đề cập trong CV xin việc và đính kèm trong phần dưới của email gửi đến nhà tuyển dụng. Cuối cùng bạn cần có một lời cảm ơn chân thành với nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian để đọc lá thứ mà bạn gửi đến họ.

Phần kết luận cuối thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch đúng chuẩn
Phần kết luận cuối thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch đúng chuẩn

Bạn có thể tham khảo về một số mẫu câu tiếng Anh viết trong phần kết thư xin việc ngành du lịch như sau:

- Tôi hy vọng sớm trở thành nhân viên của công ty và sớm nhận được phản hồi từ quý công ty - I hope to become an employee of the company soon and soon receive feedback from your company. 

- Cảm ơn bạn đã dành thời gian để đọc lá thư xin việc của tôi. Vui lòng xem thêm thông tin trong bản CV được đính kèm phía dưới - Thank you for taking the time to read my cover letter. Please see more information in the CV attached below.

Xem thêm: Cách đưa ra lời chào đoàn của hướng dẫn viên du lịch ghi dấu ấn

2. Một số lưu ý trong thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch

Trong phần trên đã giúp bạn biết được cách viết và nên đưa những thông tin như thế nào vào một lá thư xin việc bằng tiếng ngành du lịch để gửi đến nhà tuyển dụng. Để tạo sự ấn tượng và mang đến sự hoàn hảo cho lá thư thì bạn cũng cần phải có một chút lưu ý như sau:

Thứ nhất, phải đảm bảo viết đúng chính tả và ngữ pháp tiếng Anh khi sử dụng. Đây là cách bạn thể hiện về trình độ tiếng Anh của mình cho nhà tuyển dụng thấy và rất có lợi với ngành du lịch đang ngày càng thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam hiện nay.

Một số lưu ý trong thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch
Một số lưu ý trong thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch

Thứ hai, viết câu đơn, ngắn với ý dễ hiểu để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt chính xác được những thông tin về bạn.

Thứ ba, sử dụng các mẫu thiết kế và cách phân chia bố cục hợp lý trên một mặt giấy A4. Chọn màu sắc và cách thiết kế thư xin việc tinh tế, bắt mắt sẽ giúp bạn nhận được sự chú ý tốt và để lại ấn tượng sâu sắc với nhà tuyển dụng.

Thứ tư, sử dụng từ ngữ trong tiếng Anh cho thư xin việc ngành du lịch phải có sự lựa chọn, trong từ mang ý nghĩa tích cực sẽ có hiệu quả tốt nhất với nhà tuyển dụng đó nhé!

Thứ năm, thông tin chính xác, ngắn gọn và xúc tích, thể hiện và đánh mạnh vào điểm mạnh của bản thân phù hợp với ngành du lịch sẽ giúp bạn được đánh giá cao. Đừng viết quá dài dòng và chi tiết vì toàn bộ thông tin này đều được bạn đề cập đến trong bản CV xin việc ngành du lịch đính kèm rồi.

Đó là một số những vấn đề bạn bạn cần lưu ý để có được một thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch hoàn hảo và tạo được ấn tượng tốt, tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng.

Việc làm du lịch

3. Tải mẫu thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch chuẩn ở đâu?

Tải mẫu thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch chuẩn ở đâu?
Tải mẫu thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch chuẩn ở đâu?

Bạn muốn tìm kiếm những mẫu thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch chuẩn và chất lượng để tham khảo hoặc sử dụng các mẫu thiết kế, gợi ý về nội dung mang đến lợi thế tốt nhất khi ứng tuyển bất kỳ vị trí công việc nào trong ngành du lịch hiện nay? Vậy hãy tìm đến với kho thư xin việc của work247.vn để sử dụng nhé!

Các mẫu thiết kế thư xin việc của work247.vn đa dạng về màu sắc và phong cách thiết kế cho bạn sự lựa chọn phù hợp nhất với cá tính và sở thích của bản thân. Hơn thế nữa phần nội dung gợi ý rất chi tiết và cụ thể với từng vị trí giúp bạn có được nội dung chất lượng gửi đến nhà tuyển dụng.

Lợi thế bạn còn nhận được có chính là tạo thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch online, tải về sử dụng nhanh chóng, đơn giản và không tốn thời gian, công sức nhiều ngày để hoàn thành thư xin việc ngành du lịch đúng chuẩn. Vậy còn chờ gì mà không truy cập ngày đến work247.vn và tìm kiếm các mẫu thư xin việc ngành du lịch phù hợp nhất với bản thân để có lợi thế và ứng tuyển thành công.

Việc làm nhanh

Qua chia sẻ về thư xin việc bằng tiếng Anh ngành du lịch trong bài viết trên giúp bạn có kỹ năng và biết chính xác những thông tin, nội dung mình cần đưa vào thư xin việc này là gì để có được ấn tượng và cách truyền tải thông điệp tốt nhất. Hy vọng với những thông tin chia sẻ tại đây, bạn sẽ sở hữu ngay lá thư xin việc ngành du lịch bằng tiếng Anh chất lượng và thành công tiến vào vòng phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng nhé!

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3732 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT