Chia sẻ tìm việc làm cho phụ nữ 50 tuổi với các công việc hấp dẫn

Theo dõi work247 tại
Phùng Hà tác giả work247.vn Tác giả: Phùng Hà

Muốn tìm việc làm cho phụ nữ 50 tuổi bạn cần phải nắm được xu hướng phát triển hiện nay của xã hội như thế nào. Những người phụ nữ ở độ tuổi này có cơ hội làm việc và được tuyển dụng vào những vị trí công việc nào nhiều? Đọc ngay những thông tin được chia sẻ trong bài viết này để có đáp án cho bản thân mình. Đặc biệt là các kinh nghiệm chia sẻ về cách tìm việc làm hiệu quả với phụ nữ 50 tuổi hiện nay, đừng bỏ lỡ!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Top 6 việc làm cho phụ nữ 50 tuổi

Tìm việc làm cho U50 có khó không? Họ có thể làm được những công việc gì? Đây là câu hỏi của rất nhiều người lao động đã ở độ tuổi 50 nhưng vẫn có nhu cầu tìm việc làm và mong muốn có việc làm với thu nhập ổn định cho bản thân. Vậy sau đây sẽ là danh sách top 6 công việc phù hợp cho phụ nữ 50 tuổi:

1.1. Công việc tạp vụ

Tìm việc làm cho phụ nữ 50 tuổi - Công việc tạp vụ
Công việc tạp vụ

Công việc tạp vụ là một trong những vị trí tuyển dụng rất nhiều phụ nữ 50 tuổi, đây công việc không quá nặng nhọc với một mức thu nhập tương đối thấp nên rất ít người trẻ lựa chọn cho mình, chính vì vậy mà các đơn vị, công ty, cơ sở kinh doanh, sản xuất thường phải lựa chọn đối tượng lao động tạp vụ là phụ nữ 50 tuổi và trên 50 tuổi để làm công việc này.

Công việc tạp vụ cũng có rất nhiều lĩnh vực khác nhau như tạp vụ trong bệnh viên, tạp vụ trong nhà hàng, tạp vụ tại khách sạn, tạp vụ tại quán ăn, tạp vụ trong khu dân cư, khu nghỉ dưỡng,.. có rất nhiều nơi tuyển dụng với công việc chủ yếu của phụ nữ 50 tuổi khi đảm nhận công việc này dọn dẹp, dọn về sinh.

Hiện nay công việc tạp vụ này, phụ nữ 50 tuổi có thể được hưởng mức thu nhập vào khoảng 4.5 triệu – 6.5 triệu đồng/tháng. Đây là mức thu nhập không cao, nhưng so với độ tuổi 50 khi sức khỏe không còn được tốt như trước và khả năng làm việc cũng giảm thì đầy là một mức lương hoàn toàn có thể chấp nhận được với một người phụ nữ làm tạp vụ.

Việc làm phục vụ - tạp vụ

1.2. Giúp việc gia đình hoặc giúp việc theo giờ

Tìm việc làm cho phụ nữ 50 tuổi - Giúp việc gia đình hoặc giúp việc theo giờ
Giúp việc gia đình hoặc giúp việc theo giờ

Giúp việc gia đình hiện này có thể được coi là một xu hướng việc làm cực kỳ phù hợp với phụ nữ 50 tuổi. Giúp việc gia đình là tin tuyển dụng rất phổ biến với các gia đình ở các thành phố lớn, khi công việc của họ bận rộn và không có thời gian chăm sóc gia đình. Công việc chính của phụ nữ 50 tuổi khi đảm nhận và làm những công việc giúp việc gia đình là dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, giặt quần áo, chăm trẻ nhỏ,…

Một công việc tương đối nhẹ nhàng và thoải mái về thời gian, cũng có các gia đình tuyển dụng các bác giúp việc ở lại gia đình hoặc cũng có các công việc làm theo giờ. Đây là một công việc có thể coi có mức thu nhập tương đối cao và ổn định với những người lao động đã 50 tuổi và trên 50 tuổi hiện nay.

Mức thu nhập cho giúp việc gia đình hiện nay mà người lao động có thể nhận được rời vào khoảng 6 triệu – 8 triệu đồng/tháng. Và thường nếu làm toàn thời gian họ sẽ được gia đình bao ăn ở tại chỗ luôn, rất tiền lợi và phù hợp với phụ nữ 50 tuổi muốn tìm việc làm cho mình khi ở độ tuổi này.

Xem thêm: Tìm việc làm tạp vụ văn phòng

1.3. Chuyên viên tư vấn

Tìm việc làm cho phụ nữ 50 tuổi - Chuyên viên tư vấn
Chuyên viên tư vấn

Chuyên viên tư vấn là một công việc phù hợp với phụ nữ 50 tuổi, những người đã sống quá nửa đời người với kinh nghiệm sống của mình và chuyên môn của bàn thân để có thể làm tốt công việc tư vấn này. Phụ nữ ngoài 50 tuổi có thể làm chuyên viên tư vấn bảo hiểm, chuyên viên tư vấn tài chính, tư vấn bất động sản, tư vấn sức khỏe,... Đây đều là những công việc đòi hỏi sự am hiểu và khéo léo trong giao tiếp để thuyết phục khách hàng của mình.

Một điểm tâm lý chung của khách hàng đó là niềm tin và độ tin tưởng luôn tỉ luận thuận với tuổi tác, với lối suy nghĩ này khiến những phụ nữ ở độ tuổi 50 vẫn có thể làm các công việc về tư vấn rất hiệu quả.

Mức thu nhập khi làm việc với vai trò là chuyên viên tư vấn trong các lĩnh vực khác nhau thì người lao động sẽ được hưởng mức thu nhập khác nhau. Đặc biệt mức thu nhập cực hấp dẫn đó nhé và có nhiều lĩnh vực có mức thu nhập không giới hạn với năng lực tư vấn của từng người.

1.4. Nhận hàng gia công tại nhà

Tìm việc làm cho phụ nữ 50 tuổi - Nhận hàng gia công tại nhà
Nhận hàng gia công tại nhà

Nhân viên gia công tại nhà hiện nay cũng là một trong những lựa chọn công việc của nhiều phụ nữ trên 50 tuổi, một công việc có thể nói là cực nhẹ nhàng và đơn giản, một công việc phổ thông mà rất nhiều người có thể đảm nhận, với sự khéo léo của người phụ nữ thì người lao động 50 tuổi đều có thể thực hiện tốt các công việc này.

Có rất nhiều các sản phẩm mà người lao động là phụ nữ 50 tuổi có thể nhận về gia công tại nhà như tranh thêu, kết cườm, xâu hạt vòng, vàng mã, mây,… Họa có thể dành thời gian rảnh của bản thân để thực hiện các công việc này.

Mức thu nhập trung bình hiện nay của công việc gia công tại nhà giao động từ 3.5 triệu – 5 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào thời gian bỏ ra cho công việc và số lượng sản phẩm mà phụ nữ 50 tuổi tạo ra được sẽ có mức thu nhập cao thấp khác nhau.

1.5. Công việc dạy kèm

Tìm việc làm cho phụ nữ 50 tuổi - Công việc dạy kèm
Công việc dạy kèm

Phụ nữ 50 tuổi đã có tuổi nghề làm giáo viên hoặc các chuyên ngành bất kỳ nào đó có khả năng về sư phạm thì hoàn toàn có thể tìm kiếm các công việc dạy kèm cho bản thân. Bạn có thể làm việc tại nhà hoặc tham gia giảng dạy tại các trung tâm, cơ sở giáo dục chuyên nghiệp.

Thường thì phụ nữ 50 tuổi sẽ dễ dàng tìm kiếm các công việc dạy kèm với các môn học trên lớp của các cấp 1, cấp 2, cấp 3 và dạy kèm với các môn năng khiếu như thanh nhạc, nhạc cụ,…

Công việc này cũng tạo ra một mức thu nhập hấp dẫn cho phụ nữ đã ngoài 50 tuổi khi vẫn còn đam mê cống hiến với nghệ và muốn dùng kiến thức của mình truyền dậy lại cho giới trẻ hiện nay và tầng lớp “măng non” của đất nước. Trung bình mức thu nhập hàng tháng khi thực hiện công việc dạy kèm rơi vào khoảng 5 triệu – 9 triệu đồng/tháng, đây là mức thu nhập hấp dẫn và ổn định cho phụ nữ khi ở tuổi 50 sức khỏe đã không còn tốt như trước nhưng vẫn muốn cống hiến cho nghề.

1.6. Trở thành đầu bếp cá nhân

Tìm việc làm cho phụ nữ 50 tuổi - Trở thành đầu bếp cá nhân
Trở thành đầu bếp cá nhân

Trở thành đầu bếp cũng là một trong những lựa chọn việc làm rất hay cho phụ nữ 50 tuổi, họ thường mở các cửa hàng nhỏ để kinh doanh về đồ ăn hoặc có thể trở thành đầu bếp làm việc trong các nhà hàng, khách sạn nổi tiếng, thể hiện tay nghề nấu nướng của mình.

Phụ nữ luôn là những người nấu bữa ăn trong gia đình, khi đến độ tuổi 50 họ cũng đã tích lũy được cho bản thân rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong việc chế biến thực phẩm, đây chính là tiền đề tốt để họ phát triển và trở thành những nhà đầu bếp cá nhân.

Khi tìm việc làm cho phụ nữ 50 tuổi thì đây quả là một lựa chọn công việc thú vị và tuyệt vời để có được mức thu nhập hấp dẫn cho bản thân. Một đầu bếp hiện nay có được mức thu nhập rơi vào khoảng 8 triệu – 12 triệu đồng/tháng. Tùy thuộc vào quy mô nơi làm việc hay tự mở quán đồ ăn mà phụ nữ 50 tuổi có được mức thu nhập hấp dẫn hơn nhiều so với mức trung bình như đã nói.

Như vậy bạn có thể thấy được rằng, có thể tìm việc làm cho phụ nữ 50 tuổi với rất nhiều các công việc khác nhau, dùng sức lao động và mong muốn được làm việc của mình khi đã ngoài 50 để có được công việc là điều không hề khó với một mức thu nhập ổn định cho người lao động. 

Xem thêm: Tìm việc làm thêm

2. Chia sẻ kinh nghiệm tìm việc làm cho phụ nữ trên 50 tuổi

Chia sẻ kinh nghiệm tìm việc làm cho phụ nữ 50 tuổi
Chia sẻ kinh nghiệm tìm việc làm cho phụ nữ trên 50 tuổi

Muốn tìm việc làm cho nữ trên 50 tuổi nhanh chóng thì cần phải có mẹo tìm việc làm cách biết cách tìm việc làm. Bất mí đến bạn về kinh nghiệm tìm việc làm cho phụ nữ trên 50 tuổi như sau:

Thứ nhất, hiểu được bản thân muốn làm gì và có thể làm gì để xác định chính xác công việc muốn làm và tìm hiểu công việc đó có tuyển dụng với người trên 50 tuổi hay không?

Thứ hai, sau khi xác định được chính xác mong muốn của mình cần tiến hành tìm hiểu về thị trường lao động để đánh giá được việc làm và các công việc bạn có thể lựa chọn cho bản thân mình như thế nào.

Thứ ba, lựa chọn đơn vị, bên trung gian giới thiệu việc làm uy tín cho bản thân. Đặc biệt nên tìm hiểu và tìm kiếm công việc của mình với các đơn vị uy tín để không bị lừa các khoản tiền giới thiệu việc làm. Lời khuyên cho bạn có thể tìm đến work247.vn để tìm việc làm miễn phí, tại đây toàn bộ tin tuyển dụng được đăng tải để được kiểm duyệt đảm bảo không có tin lừa đảo với người lao động. Các thao tác thực hiện cũng rất đơn giản bởi thiết kế thân thiện với người dùng.

Thứ tư, phụ nữ 50 tuổi cũng chưa phải quá trễ để có thể tìm kiếm thành công trong công việc cho bản thân. Hãy thử sức với những lĩnh vực mới mẻ, với những công việc nằm ngoài chuyên môn hoặc các lĩnh vực trước đây mà bạn làm đừng ngại ngần hãy thử sức và theo đuổi đam mê của bản thân mà mình đã bỏ lỡ khi còn trẻ.

Đó là một số kinh nghiệm chia sẻ cho phụ nữ trên 50 tuổi đang có nhu cầu muốn tìm việc làm và có công việc cho bản thân mình. Đừng ngại ngần sức khỏe và độ tuổi không còn trẻ trung, bạn vẫn có thể đi làm và tạo ra những khoản thu nhập hấp dẫn cho bản thân mình với nhiều công việc khác nhau đó nhé.

Chia sẻ kinh nghiệm tìm việc làm cho phụ nữ 50 tuổi
Chia sẻ kinh nghiệm tìm việc làm cho phụ nữ trên 50 tuổi

Qua chia sẻ về tìm việc làm cho phụ nữ 50 tuổi trong bài viết này giúp các bạn có thêm thông tin về công việc mà ở độ tuổi này phụ nữ vấn có thể tìm việc làm và kiến được công việc phù hợp với bản thân. Hy vọng với những thông tin chia sẻ đó sẽ tạo động lực và giúp phụ nữ 50 tuổi, trên 50 tuổi có được định hướng trong việc lựa chọn công việc cho bản thân tuyệt nhất và phù hợp với khả năng của bản thân họ.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem5352 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT