Những việc làm cho người có con nhỏ đem lại thu nhập tốt nhất

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Minh Tâm tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Minh Tâm

Phụ nữ sau một thời gian sinh con thường dành thời gian để có thể vừa hồi phục lại sức khỏe của mình, đồng thời cũng có thể chăm sóc con tốt hơn. Thế nhưng trong thời gian này, nhiều người đặc biệt không có bảo hiểm xã hội sẽ không có lương. Vì vậy gây áp lực về kinh tế và không đủ thu nhập để trang trải các khoản sinh hoạt phí cho đến khi đi làm chính thức lại. Vậy dưới đây sẽ là gợi ý những việc làm cho người có con nhỏ mà thu nhập vẫn ổn định. 

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

Tìm Việc Làm Thêm

1. Bán đồ ăn online 

Bán đồ ăn online
Bán đồ ăn online 

Phụ nữ ở nhà thường dành khá nhiều thời gian cho công việc bếp núc. Đó là lý do vì sao mà họ có thể làm ra nhiều món ăn ngon cho chồng con và cũng có thể tạo ra các mặt hàng đồ ăn để kinh doanh online. Việc bán đồ ăn online hiện nay đã không còn là một công việc xa lạ. Khi mà không cần mất vốn để mở cửa hàng, không cần thuê nhân viên và đặc biệt là các bạn có thể vừa trông con, vừa nấu nướng nhưng vẫn có thu nhập. Chỉ cần thông qua các các kênh mạng xã hội mà điển hình là facebook, instagram hay zalo, các mẹ có thể đăng những món ăn do mình tự chế biến lên mạng để giới thiệu và rao bán. Các đồ ăn cộp mác “tự tay nhà làm” vừa đảm bảo vệ sinh, không có chất bảo quản lại được nhìn thấy tận mắt về hình thức thật sẽ thu hút không ít các khách hàng trên mạng. 

Không những thế so với các mặt hàng kinh doanh online khác, vốn để bỏ ra ít hơn, vì thế lãi cũng nhiều hơn, tuy nhiên lại cần nhiều thời gian chuẩn bị. Mà điều này lại là điều mà những người có con nhỏ đang ở nhà có sẵn. Các bạn bạn có thể tự mình chế biến, tự mình đóng gói và tự mình đi ship hoặc cũng có thể thông qua nhiều đơn vị vận chuyển đồ ăn hiện nay vô cùng tiện lợi. Bằng cách này, bạn có thể kiếm được kha khá để trang trải các chi tiêu trong nhà.  

2. Cộng tác viên viết bài 

Cộng tác viên viết bài
Cộng tác viên viết bài 

Những công việc về viết lách luôn là công việc tạo điều kiện kiếm thu nhập cho những người không thể đi làm tại cơ quan hay giờ làm việc hành chính. Chính vì thế mà những người có con nhỏ có thể lựa chọn công việc cộng tác viên viết bài. Những gì bạn cần làm chỉ là tìm kiếm một đơn vị có nhu cầu tuyển content, copywriter tại nhà. Sau đó họ sẽ gửi cho bạn các yêu cầu về bài viết như chủ đề, số lượng chữ, các yếu tố chuẩn SEO, deadline. Bạn sẽ dựa theo những yêu cầu và viết bài trả lại cho người thuê theo đúng thời gian quy định. Với mỗi bài viết content hiện nay được trả từ 30.000đ đến 200.000đ một bài tùy thuộc vào số lượng chữ cũng như chất lượng của bài viết. 

Nếu theo giá thuê kia, trung bình mỗi ngày bạn nhận 3 bài viết cũng có thể kiếm ít nhất là 3 triệu đồng một thời mà không cần phải mất công đến công ty. Bạn có thể nhận bài để làm bất kỳ khi nào bạn rảnh mà không bị ép bất kỳ KPI nhất định nào. Tuy nhiên đổi lại, các mẹ phải có kỹ năng viết bài cũng như sự yêu thích về lĩnh vực đó. Như vậy năng suất và tốc độ viết bài cũng nhanh chóng, chất lượng hơn. Nhờ vậy bạn có thể dành được thời gian để chăm sóc cho con nhỏ của mình. 

3. Trông trẻ 

Trông trẻ
Trông trẻ 

Vì công việc ở nhà của bạn chủ yếu đó là chăm con nên các bạn có thể cùng lúc kết hợp trông những đứa trẻ khác cho cha mẹ chúng để kiếm thêm thu nhập cho mình. Công việc trông trẻ mặc dù không dễ dàng song vì đồng thời phải trông con mình nên các bạn có thể kết hợp chăm sóc luôn đứa trẻ khác như cho ăn, tắm giặt và coi chừng chúng. Nếu so với 2 công việc kể trên thì trông trẻ có vẻ không tốn chất xám hay bị phụ thuộc vào yếu tố nào. Thông thường, một người sẽ gửi đứa trẻ vào khoảng thời gian từ sáng đến hết giờ hành chính. Cho nên thời gian buổi tối sau đó bạn vẫn có thể nghỉ ngơi hay dành toàn bộ thời gian để chơi với con mình. 

Không những thế vì ở trong hoàn cảnh trông con cho nên người ta cũng sẽ tin tưởng vào kinh nghiệm chăm sóc trẻ em của bạn hơn để gửi gắm. Trung bình một người trông trẻ tại nhà có thể được nhận mức tiền công từ 4 - 5 triệu đồng một tháng. Và đương nhiên bạn cũng không phải mất bất kỳ một số vốn nào cả. Việc trông trẻ cũng được thực hiện ngay tại chính ngôi nhà của bạn cho nên bạn cũng không phải mất công để đi đâu cả. 

Tìm việc làm online tại nhà

4. Quản lý fanpage/website

Quản lý fanpage/website
Quản lý fanpage/website

Thứ tư, một công việc rất phù hợp cho những người có con nhỏ mà chẳng cần phải tốt chất xám hay sức lực nào đó chính là quản lý fanpage/website. Công việc này chủ yếu để dành cho những người ở nhà - những người có nhiều thời gian để online như “mẹ bỉm sữa”. Các bạn chỉ cần đến laptop hoặc điện thoại smartphone là có thể đảm bảo được công việc này. Yêu cầu cũng tương đối đơn giản, tất cả những gì bạn cần phải làm là trả lời các tin nhắn, bình luận của khách hàng trên facebook hoặc website đó. Đồng thời các bạn cũng phải đăng các bài đăng theo nội dung có sẵn vào đúng thời gian quy định. 

Hiện nay việc quản lý fanpage và website đã có những phần mềm hỗ trợ cho nên công việc của bạn cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Thậm chí các bạn chỉ cần lên kế hoạch sẵn có và thiết lập các chức năng cho fanpage thì các phần mềm sự tự động làm việc. Công việc quản lý fanpage/website có khả năng đem lại mức thu nhập khoảng 3 - 5.000.000đ một tháng. Với số lượng các website và fanpage doanh nghiệp mọc lên như nấm hiện nay thì không khó để tìm thấy một tin tuyển dụng về công việc này.

Tìm việc làm quản lý fanpage

5. Làm đồ handmade

Làm đồ handmade
Làm đồ handmade

Một việc làm cho người có con nhỏ khác nữa mà các bạn có thể tham khảo đó chính là làm đồ handmade tại nhà. Nói một cách cụ thể hơn thì đó là những công việc làm tay chân tại nhà như: xâu vòng, quấn vàng mã, may vá, đính đá, đính mắt gấu bông, … Những công việc này các bạn có thể làm bất kỳ khi nào rảnh, hoặc kết hợp đồng thời khi đang trông con. Bạn cũng có thể nhận khối lượng công việc theo đúng năng suất và khả năng làm việc của mình. Cách thức nhận việc vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lên các hội nhóm tuyển người làm các công việc này, sau đó đăng ký, gửi địa chỉ và số điện thoại, sau đó người chủ sẽ gửi các nguyên liệu làm đến cho bạn. Đến đúng thời hạn giao hàng quy định, thì họ sẽ đến để nhận hàng và thanh toán cho bạn. 

Hình thức công việc này đã tồn tại từ rất lâu và được nhiều mẹ bỉm sữa lựa chọn để làm trong thời gian nghỉ thai sản. Công việc không mất sức, mất vốn hay phải suy nghĩ cho nên từ phụ nữ tri thức cho đến phụ nữ làm lao động phổ thông vẫn có thể nhận làm được. Trung bình, mỗi tháng nếu khối lượng và năng suất công việc ổn định các bạn có thể kiếm được khoảng 3.000.000 đồng mỗi tháng. Số tiền nhận được có thể trang trải một phần các chi phí sinh hoạt hằng ngày. 

6. Order quần áo 

Order quần áo
Order quần áo 

Một xu hướng việc làm khá mới hiện nay dành cho những người có con nhỏ đó chính là order quần áo. Nó thực chất xuất phát từ nhu cầu muốn mua sắm các bộ quần áo của các thương hiệu quốc tế hoặc hàng nội địa nước ngoài của người tiêu dùng hiện nay. Thế nhưng việc tự mua trên website thường rất lâu, chi phí vận chuyển đắt đỏ và khó để thanh toán. Cho nên họ cần đến những người có thời gian để “canh sale” cũng như kinh nghiệm trong việc order này để mang sản phẩm đến tận tay họ. Các “mẹ bỉm sữa” có thể học cách order và “canh sale” đồ ngoại này một cách rất nhanh và dễ dàng. Sau đó đăng tải các hình ảnh, sản phẩm này lên trang cá nhân của mình. 

Mặc dù hình thức này có phần giống với bán hàng online, song bạn lại không cần phải bỏ vốn hay ôm lô, mà khách hàng sẽ tự order với bạn, và bạn sẽ chỉ lấy đúng sản phẩm order đó. Thông thường công order của mỗi sản phẩm này có thể dao động ít nhất từ 30.000đ. Chưa kể các bạn có thể kiếm hời hơn từ các mã giảm giá mua nhiều lần hay các đợt sale khủng. Nhìn chung, một người làm order quần áo có thể kiểm được vài triệu đồng một tháng mà vẫn có thể ở nhà trông con và nội trợ. 

Xem thêm: Việc làm bảo hiểm

7. Tư vấn bảo hiểm 

Tư vấn bảo hiểm
Tư vấn bảo hiểm 

Cuối cùng là một công việc cực hấp dẫn hiện nay, và cũng có khả năng đem lại mức thu nhập cao nhất cho người có con nhỏ ở nhà. Đó chính là tư vấn bảo hiểm. Hiện nay có rất nhiều các công ty về bảo hiểm hoạt động, và ngày càng nhân rộng hơn số lượng nhân viên trên địa bàn kinh doanh của họ. Vì thế mà nhu cầu tuyển dụng các tư vấn bảo hiểm luôn cần thiết ở các công ty này. Đặc biệt các mẹ bỉm sữa luôn nằm trong các đối tượng tuyển dụng mà các công ty hướng đến. Vì đây những người có nhiều mối quan hệ với khách hàng bảo hiểm của họ. Đồng thời họ cũng là những người có nhiều thời gian hơn cho việc tư vấn khách hàng so với những đối tượng khác. 

Các mẹ bỉm sữa có thể dễ dàng tìm kiếm các công việc này ở bất kỳ kênh tìm việc nào cho mình. Công việc chuyên môn cụ thể sẽ được hướng dẫn khi bạn bắt đầu công việc của mình. Nhiệm vụ cũng vô cùng đơn giản, các bạn chỉ cần tìm kiếm các khách hàng tiềm năng thông qua việc đăng bài đều đặn về câu chuyện bảo hiểm hay giới thiệu về dịch vụ bảo hiểm của công ty mà bạn làm việc. Sau đó khi có khách hàng quan tâm các bạn sẽ nhắn tin, gọi điện hoặc gặp mặt trực tiếp và tư vấn về quyền lợi cũng như thúc đẩy cho việc ký hợp đồng sử dụng. Thông thường các mẹ khi làm công việc tư vấn này có thể được trả hoa hồng từ các hợp đồng và khách hàng mà bạn ký kết được. Cho nên bạn càng kiếm được nhiều khách hàng thì số tiền thu lại được càng tăng lên. 

Bài viết trên đây là gợi ý tốt nhất về việc làm cho người có con nhỏ. Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở bất kỳ kênh thông tin nào như báo đài, facebook hoặc các website tìm việc, điển hình là work247.vn. Việc có được các việc làm tại nhà này sẽ giúp bạn có thêm thu nhập để bạn trang trải những ngày phải ở nhà trông con.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3249 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT