Những việc làm part time công nghệ thông tin phổ biến

Theo dõi work247 tại
Lê Minh Phượng tác giả work247.vn Tác giả: Lê Minh Phượng

Việc làm part time công nghệ thông tin vẫn luôn là sự lựa chọn hấp dẫn của nhiều sinh viên đang theo học chuyên ngành này. Có rất nhiều vị trí chỗ bạn chọn lựa, qua bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về thị trường tuyển dụng việc làm part time IT và có thêm nhiều sự lựa chọn cho riêng mình.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Nắm rõ thực trạng việc làm công nghệ thông tin part time diễn ra hiện nay

Với một tầm vóc phát triển lớn mạnh như hiện nay, ngành công nghệ thông tin đang đem đến rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho con người. Rất nhiều việc làm part time trong ngành cũng ngày càng mở rộng, trở thành một xu hướng mới được rất nhiều bạn trẻ đón nhận.

Thực trạng tìm việc làm công nghệ thông tin part time
Thực trạng tìm việc làm công nghệ thông tin part time

Tại các đơn vị trong ngành công nghệ thông tin hoặc những đơn vị khác, nhu cầu về nguồn nhân lực đang gia tăng, nếu chỉ trông chờ vào khả năng cung cấp ứng viên sau tốt nghiệp từ các trường đào tạo thì không kịp thời đáp ứng cho nhu cầu thiết yếu ở thời điểm hiện tại vì mỗi năm chỉ có một mùa tốt nghiệp, trong khi, nhu cầu tuyển dụng lại chẳng có riêng mùa nào.  Vậy nên, doanh nghiệp ngoài việc chú trọng tìm nguồn nhân lực ổn định, gắn bó lâu dài toàn thời gian thì vẫn luôn mở rộng sự quan tâm đến cả những đối tượng có khả năng phục vụ theo hình thức bán thời gian để kịp thời đáp ứng cho nhu cầu cấp thiết của doanh nghiệp, chủ yếu làm trong thời vụ hoặc tuyển cho dự án nhỏ nào đó đang thiếu người hỗ trợ.

Thế nên, không chỉ là những người đã tốt nghiệp hay đã ra nghề lâu năm mới có thể nắm bắt cơ hội việc làm công nghệ thông tin mà sinh viên bắt đầu bước sang năm thứ 3 trở đi sẽ có thể tự tìm kiếm cho mình một cơ hội tốt trong ngành để vừa học vừa rèn luyện kiến thức, tích lũy kinh nghiệm chuyên ngành lại vừa có cơ hội tăng thu nhập trang trải cho các nhu cầu về đời sống sinh viên.

Việc làm công nghệ thông tin part time
Việc làm công nghệ thông tin part time

Dù chỉ làm part time nhưng người lao động vẫn có cơ hội được trải nghiệm nhiều dạng thức khác nhau của nghề, từ công việc quá đỗi đơn giản cho tới nhiệm vụ phức tạp hơn. Vậy cụ thể bạn có thể nắm bắt những công việc gì với dự định xin việc làm part time công nghệ thông tin?

2. Những việc làm part time công nghệ thông tin phổ biến nhất hiện nay

Ngay sau đây, bạn đọc quan tâm hãy cùng Minh Phượng điểm danh một vài vị trí hấp dẫn trong doanh nghiệp chuyên ưu ái để dành cho những ai có nhu cầu ứng tuyển việc làm part time công nghệ thông tin.

2.1. Part time công nghệ thông tin và cơ hội việc làm lập trình web

Là một ứng viên IT, đã và sẽ trở thành một IT chính chuyên thì chúng ta chắc chắn phải biết đến công việc này vì đây là vị trí phổ biến và cơ bản của ngành. Hoạt động lập trình web thường tồn tại ở dạng dự án, do đó một người, dù là sinh viên hay nhân viên IT văn phòng thì cũng có thể nhận việc về làm trong những khoảng thời gian rảnh rỗi, ngay sau giờ học hoặc giờ làm hành chính trên công ty. Vì sự phổ biến và cơ bản, lại có nhiều nhu cầu tuyển dụng cho nên dường như công việc này rất được ưa chuộng mỗi khi dân công nghệ có nhu cầu tìm việc part time.

Cơ hội tìm việc làm công nghệ thông tin part time
Cơ hội tìm việc làm công nghệ thông tin part time

Mức thù lao của công việc này khá linh động vì phụ thuộc vào các yếu tố như quy mô dự án, yêu cầu cụ thể của dự án và deadline để phía doanh nghiệp định mức thù lao cần trả. Tuy nhiên, ở cái nhìn tổng thể, đây vẫn luôn là sự lựa chọn hấp dẫn về nghiệp vụ chuyên môn lẫn mức lương nhận được.

Yêu cầu quan trọng nhất của vị trí này đó là phải đáp ứng về mặt kinh nghiệm làm code vì khi đứng ra đảm đương, phụ trách hoàn toàn một dự án không phải là chuyện dễ dàng gì. Với một sinh viên, nếu trước đó chưa từng làm công việc làm thêm nào cho bạn cơ hội thể hiện trình độ code thì không nên đứng ra nhận dự án lập trình web độc lập mà hãy làm chung với một người đã có kinh nghiệm. Với người đã đi làm, việc làm part time lập trình web hoàn toàn phù hợp để nhận về làm.

Công việc part time dành cho dân IT
Công việc part time dành cho dân IT

2.2. Việc làm part time IT -  lập trình viên mobile

Ngoài dự án lập trình web, lập trình mobile cũng là một sự lựa chọn để làm part time. Lý do vì sao bạn nên chọn công việc này? Đơn giản là vì thực tế với sự lên ngôi của smartphone đòi hỏi nguồn nhân lực lập trình mobile cực lớn. Những tiện ích ứng dụng tuyệt vời đã có sự phát triển lâu ngày ở nền tảng website thế nhưng hiện vẫn chưa thực sự phổ cập hết trên nền tảng mobile vì thế, trong giới công nghệ thông tin đang có nhiều phương án tập trung đầu tư cho nguồn lực phát triển đối với hạng mục này. Các nhân lực có khả năng làm lập trình mobile vẫn luôn được các nhà tuyển dụng tìm kiếm.

Ở mảng này, sự đầu tư nhân lực cần phải được tối ưu vì hầu hết các đầu việc hay tiện ích muốn lập trình đều chỉ cần thực hiện gói gọn theo từng dự án. Do đó, đặc điểm tuyển dụng lập trình viên mobile chủ yếu tận dụng nguồn nhân lực part time thay vì tuyển fulltime, giúp cho nguồn chi phí đầu tư nhân lực được tối ưu hơn.

Việc làm part time IT -  lập trình viên mobile
Việc làm part time IT -  lập trình viên mobile

2.3. Công việc làm thêm sửa chữa máy tính

Có lẽ đây là công việc phổ thông nhất của giới công nghệ thông tin. Tuy nhiên đằng sau đó, những yêu cầu dành cho nhân lực không hề phổ thông đâu nhé. Bạn phải thông thạo các kỹ thuật sửa chữa, hiểu biết các hệ thống mạch, vi mạch điện tử,… nếu bạn đang học hoặc tốt nghiệp ra từ chuyên ngành IT phần cứng thì công việc part time này sẽ phù hợp với bạn. Công việc này cho phép bạn đăng ký làm bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày, kể cả buổi tối, chỉ cần bạn thu xếp được thời gian cho những công việc khác của mình. Nếu như có khả năng sửa chữa tốt thì bạn có thể nhận được rất nhiều yêu cầu từ khách hàng và tạo ra uy tín, sự tín nhiệm trong mắt người chủ cửa hàng sửa chữa máy tính. Mức lương vì thế cũng cao hơn.

Công việc làm thêm sửa chữa máy tính
Công việc làm thêm sửa chữa máy tính

Sinh viên phần cứng rất có lợi thế khi tìm việc làm thêm này vì có rất nhiều nơi tuyển dụng, sinh viên có thể xin vào làm như trung tâm sửa chữa máy tính, điện thoại, cửa hàng đồ điện tử. Tại đây các em có thể ứng dụng trực tiếp lý thuyết đã học vào thực tiễn để tích lũy kinh nghiệm nhiều hơn. Đó chính là môi trường thực hành tốt nhất của bạn.

Như vậy, đến đây, bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin về cơ hội việc làm part time công nghệ thông tin. Hãy luôn tận dụng những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn của mình thông qua bí quyết mà chúng tôi đã mách nước cho bạn trên đây nhé! Chúc bạn sớm tìm được công việc như ý của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem1095 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT