Việc làm thêm tại nhà cho người trung niên – thu nhập hấp dẫn

Theo dõi work247 tại
Trần Hải Minh tác giả work247.vn Tác giả: Trần Hải Minh

Hiện nay số lượng người trong độ tuổi trung niên ở nước ta tăng lên rất nhanh. Phần lớn, lao động trong độ tuổi trung niên rất gian nan trong quá trình tìm việc làm. Bởi các doanh nghiệp cũng chỉ tuyển dụng lao động từ 18 – 35 tuổi. Chính vì thê mà xu hướng lao động trung niên tìm việc làm thêm tại nhà rất lớn, vừa giúp tăng thêm thu nhập cho gia đình, vừa giúp mình không phải sống phụ thuộc vào con cái. Nếu như bạn cũng đang trong độ tuổi trung niên và mong muốn tìm cho mình một công việc làm thêm tại nhà thì hãy theo dõi bài viết bên dưới đây để cùng nhau tìm hiểu về việc làm thêm tại nhà cho người trung niên nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Sức hấp dẫn của việc làm thêm tại nhà với người trung niên

Sức hấp dẫn của việc làm thêm tại nhà với người trung niên
Sức hấp dẫn của việc làm thêm tại nhà với người trung niên

Việc làm thêm xuất hiện từ rất lâu trước đây và cho đến tận bây giờ vẫn đang được cộng động lao động ưa chuộng hơn cả. Một trong những bộ phận kiếm việc làm thêm nhiều nhất chính là học sinh, sinh viên, bởi lúc này họ đối tượng này chưa ra trường và chưa tìm được công việc chính thức phù hợp. Nhiều người cho rằng tìm việc làm thêm, việc làm thêm tại nhà chỉ dành cho đối tượng sinh viên hoặc là các bà mẹ bỉm sữa để kiếm thêm thu nhập cho chính bản thân mình. Thế nhưng còn một đối tượng cũng có nhu cầu kiếm việc làm thêm tại nhà nữa đó chính là người trung niên.

Ở độ tuổi trung niên này nếu như không có việc làm ổn định thì cực kỳ khó kiếm việc làm. Bởi nhà tuyển dụng chỉ tuyển lao động ở độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi và đặc biệt đối với nữ giới. Ở độ tuổi trung niên không còn nhiều sức khỏe để tham gia vào những công việc chân tay nữa. Đối với những người trung niên nếu như không độc lập về tài chính, họ sẽ cảm thấy mình sống phụ thuộc vào gia đình, vào con cái. Chính vì thế mà nhu cầu tìm việc làm thêm tại nhà rất lớn.

Các công việc làm thêm tại nhà cũng không chiếm quá nhiều thời gian, họ có thể làm những lúc rảnh rỗi, làm các công việc đơn giản phù hợp với nhu cầu, năng lực của bản thân, đặc biệt có thể làm tại nhà vào giao lại sản phẩm cho người chủ là được. Các công việc làm thêm tại nhà này bạn có thể lấy tiền luôn khi giao sản phẩm hoặc lấy theo tuần, theo tháng.

Cũng chính vì tính chất công việc khá nhẹ nhàng, phù hợp với sức lao động và độ tuổi của người trung niên vì thế mà họ có nhu cầu tìm kiếm việc làm thêm tại nhà vô cùng nhiều. Nếu như bạn vẫn chưa thể tìm cho mình một công việc phù hợp thì hãy theo dõi tiếp trong nội dung tiếp theo để có những gợi ý về việc làm phù hợp nhất nhé!

2. Top công việc làm thêm tại nhà người trung niên có thể làm

Nhu cầu tuyển dụng và tìm kiếm việc làm thêm tại nhà hiện nay rất lớn, có rất nhiều công việc do lượng sản xuất trong công ty, xưởng, nhà máy,…không đáp ứng được nhu cầu lớn, vì thế mà họ bắt đầu có xu hướng tìm người làm thêm tại nhà ăn theo sản phẩm. Hãy xem ở độ tuổi trung niên này bạn phù hợp với những công việc làm thêm tại nhà nào nhé!

2.1. Bán hàng online tại nhà

Bán hàng online tại nhà
Bán hàng online tại nhà

Rất nhiều người cho rằng bán hàng online, cộng tác viên bán hàng online chỉ phù hợp với những bạn trẻ, có khả năng bán và tìm nguồn cầu tốt. Thế nhưng lại không có ai cấm người trung niên không được bán hàng online cả, thậm chí có còn có hiệu ứng tốt hơn là người trẻ. Bởi nhu cầu sử dụng mạng xã hội hiện nay rất lớn, ở nhiều độ tuổi khác nhau đều sử dụng mạng xã hội. Bạn có thể tận dụng nguồn này để bán những mặt hàng phù hợp với độ tuổi của mình như: Quần áo, sản phẩm dinh dưỡng, sản phẩm chức năng,…chắc chắn sẽ có hiệu ứng khá tốt đó nhé.

Đặc biệt trước khi tham gia vào công việc bán hàng online này, bạn cần phải biết sử dụng mạng xã hội, cần phải tìm hiểu về nguồn cung cho sản phẩm mà mình định bán là gì. Hãy nhớ, chuẩn bị tốt cho mình các khâu trước để đến khi thật sự bước vào bạn sẽ không bị bỡ ngỡ nhé.

Nếu như tham gia vào bán hàng online bạn sẽ không mất quá nhiều vốn bỏ ra ban đầu mà vẫn có thể thu về lợi nhuận cao đó nhé. Nếu như đang phân vân và tìm việc làm thêm tại nhà thì có thể thử sức với công việc không còn mới này.

Xem thêm: Cẩm nang nhận việc làm thêm thủ công tại nhà dành riêng cho bạn

2.2. Nhận xâu hạt vòng

Nhận xâu hạt vòng
Nhận xâu hạt vòng

Nếu như bạn cũng thường xuyên theo dõi mạng xã hội thì chắc chắn không còn xa lạ gì với nhận xâu hạt vòng nữa đúng không nào? Có rất nhiều thông báo tuyển dụng người xâu hạt vòng tại nhà với mức lương vô cùng hấp dẫn. Công việc làm thêm tại nhà này thu hút được rất nhiều người tham gia vào, thế nhưng cũng không ít những vụ lừa đảo, treo đầu dê bán thị chó.

Đối với công việc xâu hạt vòng này không yêu cầu bạn phải có kinh nghiệm, chỉ cần rảnh lúc nào làm lúc đó, sau khi làm xong thì có thể giao hàng và nhận tiền. Có thể nói công việc này rất phù hợp với những người trung niên, bởi công việc này không cần dùng quá nhiều sức, cũng rất dễ dàng để học được cách xâu hạt vòng.

Xâu hạt vòng nếu như chăm chỉ làm thêm tại nhà vào lúc rảnh rỗi thì thu nhập của bạn cũng khá cao đó nhé. Thế nhưng trước khi nhận công việc xâu hạt vòng này bạn nên cẩn thận tìm hiểu kỹ về công việc, bởi thông thường bạn sẽ phải cọc tiền trước khi nhận hạt về nhà. Nếu như không tìm hiểu kỹ về công việc cũng như chỗ nhận không uy tín bạn sẽ mất tiền oan đó.

2.3. Nhận sửa quần áo

 Nhận sửa quần áo
 Nhận sửa quần áo

Công việc tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn chính là công việc nhận quần áo về sửa tại nhà. Hiện nay công việc này đang dần phổ biến hơn bởi có rất nhiều công ty may cần người đem hàng về nhà làm để đảm bảo tiến độ công việc. Đối với sản phẩm may mặc mang về nhà làm chỉ là những giai đoạn, công đoạn phụ nên sẽ rất dễ dàng để tham gia vào.

Còn đối với việc nhận sửa quần áo những lỗi bị hỏng thì yêu cầu tại nhà của bạn phải có máy may, có kinh nghiệm và biết sử dụng máy may thành thạo thì mới có thể đảm bảo được công việc này. Tuy nhiên công việc này cũng không quá nhàm chán đâu nhé, nó vừa đem lại cho người trung niên nguồn thu nhập lại vừa giúp cho họ giảm bớt thời gian rảnh xuống.

2.4. Nhận làm nón thủ công

Nhận làm nón thủ công
Nhận làm nón thủ công

Nhận làm nón tại nhà, một công việc khá mới mẻ hiện nay, nếu như bạn ở trong một làng chuyên về làm nón, hoặc được học nghề làm nón lá ở đâu đó thì hoàn toàn có thể nhận làm nón lá thủ công tại nhà. Công trả cũng khá cao, thế nhưng lại cần phải tiêu tốn khá nhiều công đoạn thì mới có thể làm ra được chiếc nón lá đó nhé. Có thể cả nguyên một ngày bạn mới làm được 1 chiếc mà thôi, nguyên liệu thì không cần chuẩn bị, bởi sẽ có người chuẩn bị trước cho bạn rồi, bạn chỉ việc nhận nguyên liệu và trả thành phẩm mà thôi.

Nếu như bạn đã có kinh nghiệm làm nón thì hãy thử sức với công việc này ở độ tuổi trung niên nhé, công việc không cần phải di chuyển nhiều và cũng không tiêu tốn quá nhiều sức của bạn đâu.

2.5. Thêu tranh tại nhà

Thêu tranh tại nhà
Thêu tranh tại nhà

Khi xã hội ngày càng phát triển thì nhu cầu làm đẹp cũng như trang trí nhà cửa của con người ngày càng nhiều hơn. Trước đây họ ưa chuộng trang trí nhà bằng những bình hoa nhựa rực rỡ, thế nhưng sau khoảng một thời gian thì sẽ không còn sử dụng được. Hiện nay nhu cầu trang trí, tặng tân gia nhà bằng tranh thêu ngày một nhiều. Đây là một loại tranh được thêu bằng tay và không hỏng được. Hơn nữa mẫu mã lại đa dạng và nhiều loại, bạn có thể chọn tranh phù hợp với phong thủy gia đình, chọn tranh phù hợp với sở thích. Nhu cầu tăng lên, nhiều người cũng giao hàng tranh thêu về nhà làm, việc thêu tranh ban đầu sẽ hơi khó khăn, thế nhưng nếu như bạn kiên trì tay nghề của bạn sẽ lên ngay đó.

Công trả cho mỗi bức tranh phụ thuộc vào độ to nhỏ và phức tạp của tranh, trung bình những bức tranh nhỏ sau khi thêu xong bạn sẽ nhận được 200- 300 nghìn đồng tiền công thêu. Còn đối với những tranh to, phức tạp tiền công thêu có thể lên đến 600 – 800 nghìn đồng/1 bức. Tiền công thêu rất hấp dẫn đúng không nào, rất phù hợp với những người ở độ tuổi trung niên đó

2.6. Kế toán tại nhà

 Kế toán tại nhà
 Kế toán tại nhà

Công việc kế toán tại nhà hiện nay cũng có khá nhiều công ty tuyển dụng, họ muốn tuyển những người có kinh nghiệm lâu lắm vì như vậy mới có thể làm tốt và kỹ lưỡng được. Nếu như bạn có kinh nghiệm làm kế toán và đang nghỉ hưu tại  nhà thì cũng có thể nhận thêm công việc kế toán tại nhà để làm. Mức tiền công trả khi làm việc ở nhà cũng khá hấp dẫn đó nhé.

Trên đây chính là các công việc làm thêm tại nhà cho người trung niên có thể làm, bạn hãy lựa chọn cho mình một công việc phù hợp nhất để tham gia vào nhé.

Xem thêm: Việc làm thêm gia công tại nhà - học hỏi cách tăng thu nhập

3. Làm thế nào để người trung niên tìm được việc làm thêm tại nhà

Việc làm thêm tại nhà nhiều người cho rằng đây là công việc dành cho học sinh, sinh viên và bà mẹ bỉm sữa. Tuy nhiên cũng có rất nhiều việc tại nhà phù hợp với người ở độ tuổi trung niên, vừa giúp họ kiếm thêm thu nhập vừa giúp cải thiện sức khỏe. Vậy cần phải làm gì để người trung niên có thể tìm được việc làm thêm tại nhà?

3.1. Xác định xem bản thân mình có thể làm gì?

Xác định xem bản thân mình có thể làm gì?
Xác định xem bản thân mình có thể làm gì?

Điều đầu tiên trước khi bước vào công việc làm thêm nào đó thì bạn cần phải xác định xem bản thân của mình có thể làm được công việc gì? Có thể làm được ở lĩnh vực nào? Khi xác định được những điều này khi bước vào công việc bạn cũng không quá bỡ ngỡ với công việc nữa.

Bên cạnh đó khi xác định được công việc mình làm bạn cũng sẽ dễ dàng kiếm được một công việc phù hợp với bản thân hơn, chứ không phải là một công việc khó khăn quá sức nào.

3.2. Tìm kiếm các thông tin việc làm chính xác

Tìm kiếm các thông tim việc làm chính xác
Tìm kiếm các thông tim việc làm chính xác

Tiếp theo để tìm được một công việc cho bản thân mình bạn cần phải tìm kiếm các thông tin tuyển dụng việc làm chính xác. Bởi hiện nay có rất nhiều người dính vào công việc lừa đảo, lợi dụng lòng tin, sự mong muốn của người khác để chuộc lợi cho bản thân mình.

Có nhiều nguồn tìm kiếm việc làm khác nhau như: Thông qua giới thiệu của bạn bè, người thân, qua các trang mạng xã hội, qua các kênh tuyển dụng việc làm uy tín,…bạn hãy lựa chọn cho mình một kênh thông tin tuyển dụng uy tín, chính xác nhất để không rơi vào những trường hợp lừa đảo nhé.

Xem thêm: Gia công xếp giấy tại nhà? Cẩn thận những chiêu trò mang tên “lừa đảo”

3.3. Tìm hiểu về các công việc

Tìm hiểu về các công việc
Tìm hiểu về các công việc

Cuối cùng bạn cần phải tìm hiểu về công việc mình nhận làm thêm về nhà, xem công việc đó có thật sự khả thi với bạn không, bạn có đảm nhận được hay không. Vì cũng có khá nhiều trường hợp sau khi nhận việc rồi, khi bắt đầu công việc thì mới phát hiện ra là mình không phù hợp với nó và không thể làm được. Hãy tìm hiểu thật kỹ càng để tránh làm mất thời gian của chính bản thân mình nhé.

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về việc làm thêm tại nhà cho người trung niên, hy vọng rằng với những thông tin này sẽ thật sự hữu ích cho chính bạn trong quá trình tìm việc làm thêm, gia tăng thu nhập cho bản thân.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem3987 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT