Vốn ít kinh doanh gì hiệu quả? Những ý tưởng kinh doanh hay

Theo dõi work247 tại
Cát Tường tác giả work247.vn Tác giả: Cát Tường

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu con người ngày càng tăng cao tạo nên những xu hướng mới để có thể khai thác kiếm lợi nhuận bằng cách kinh doanh mặt hàng dựa trên sở thích số đông. Hiện nay có rất nhiều mô hình kinh doanh bán lẻ được thành lập với số vốn ít mà đem lại hiệu quả cao. Cùng tìm hiểu những ý tưởng hay trả lời cho câu hỏi vốn ít kinh doanh gì hiệu quả trong bài viết dưới đây!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Những ý tưởng trả lời cho việc vốn ít kinh doanh gì hiệu quả

Nhắc đến việc kinh doanh tốn ít vốn mà đem lại hiệu quả cao thì chắc chắn mọi người sẽ nghĩ đến các mặt hàng đánh vào tâm lý tệp khách hàng lớn nhất đó là giới trẻ. Muốn bắt đầu kinh doanh thì bạn cần xác định tệp khách hàng hướng đến cùng với xu hướng thị trường kèm theo đó là sở thích số đông để khiến cho mặt hàng của bạn được phổ biến hơn.

Những ý tưởng kinh doanh cần ít vốn
Những ý tưởng kinh doanh cần ít vốn mà hiệu quả

Giới trẻ là khách hàng mà đa số các mặt hàng kinh doanh bình dân đang hướng đến bởi họ là người sành về xu hướng thị trường nhất cũng là cách tiếp thị hiệu quả nhất nếu gây ấn tượng với họ. Do đó khi bắt đầu kinh doanh với số vốn ít thì bạn có thể cân nhắc tới những loại hình yêu thích của giới trẻ. Một số ý tưởng vốn ít kinh doanh hiệu quả mà bạn có thể tham khảo dưới đây.

1.1. Kinh doanh thời trang online

Hình thức kinh doanh thời online là mô hình phổ biến nhất hiện nay được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn và lập nghiệp. Có rất nhiều cách để bạn có thể bắt đầu kinh doanh thời trang online dựa vào số vốn đáp ứng của mình.

Nhìn chung có 3 kiểu bạn có thể bắt đầu kinh doanh thời trang online dựa trên khả năng và nguồn vốn của bản thân đó là: nhập quần áo bán hàng trên trang mạng xã hội, tự may và bán quần áo, nhận order từ các shop nước ngoài (trở thành người trung gian).

1.1.1. Hình thức nhập quần áo kinh doanh trên mạng xã hội

Như các bạn cũng đã biết trong thời buổi công nghệ 4.0 phát triển thì lượng người dùng trên các nền tảng xã hội là rất đông, không chỉ có giới trẻ mà ngay cả những người trung niên cũng sử dụng rất nhiều. Dạo gần đây hình thức livestream bán hàng online không còn quá xa lạ với mọi người.

Kinh doanh thời trang online
Kinh doanh thời trang online trên các nền tảng xã hội

Bạn có thể dựa vào số vốn của mình để lựa nguồn cung và số lượng quần áo phù hợp theo phong cách định hình mong muốn sau đó sử dụng chính sự phổ biến của mạng xã hội như Facebook, Instagram, Shopee, Lazada,... để bắt đầu livestream bán hàng thu hút sự quan tâm của mọi người về mặt hàng của mình.

Tất cả số vốn bạn bỏ ra chỉ dành hoàn toàn cho việc nhập hàng, còn bạn có thể tận dụng rất cả những nền tảng xã hội đang sử dụng để quảng bá sản phẩm. Đồng thời liên kết với các trang mua sắm trực tuyến để tăng độ tương tác của người dùng với sản phẩm của bạn như vậy bạn sẽ dần tiếp cận được với người dùng. 

Việc kinh doanh thời trang online như thế này không cần sử dụng quá nhiều vốn mà đem lại hiệu quả rất cao cùng với lợi nhuận lớn để bạn có thể tham khảo cách phù hợp với mình.

1.1.2. Hình thức kinh doanh tự may và bán quần áo

Đây cũng là mô hình kinh doanh không yêu cầu nhiều vốn nhưng lại đòi hỏi bạn phải có tài năng may mặc cũng như gu thẩm mỹ tốt. Đối với những người có ý định tự may và bán quần áo là họ đang muốn xây dựng thương hiệu riêng cho mình mà hiện tại trong giới thời trang quốc nội gọi là local brand.

Hình thức tự may và bán quần áo
Hình thức tự may và bán quần áo tạo thương hiệu riêng cho mình

Cộng đồng Local Brand tại Việt Nam đang ngày càng phát triển và lớn mạnh với những thương hiệu được thành lập bởi các bạn trẻ đưa sản phẩm của riêng mình cùng với các thông điệp ý nghĩa để truyền tải tới người tiêu dùng. Mặc dù việc tự may và bán quần áo không tốn nhiều vốn nhưng bạn phải khiến cho mặt hàng của mình trở nên đặc biệt hơn so với thị trường để thu hút sự chú ý của người dùng.

Hơn thế nữa việc tự bán sản phẩm của mình sẽ cần có thời gian để bạn quảng bá thương hiệu của mình, gây dựng lòng tin của khách hàng để dần dần phát triển và tiếp cận được với nhiều người hơn. Nếu bạn là người đam mê thời trang và có năng khiếu may mặc thì đây cũng là ý tưởng rất tuyệt vời.

1.1.3. Hình thức nhận order từ các shop nước ngoài

Với số vốn ít thì việc nhập quần áo sẽ khó nếu lấy nhiều số lượng số lượng thì mẫu mã không đa dạng mà nếu lấy nhầy mẫu đẹp thì không đủ size. Hơn thế nữa cũng không phải ai có khả năng thiết kế, may mặc để sản xuất ra những mặt hàng cho riêng mình. Vậy thì nếu có vốn 5 triệu trong tay mà vẫn muốn kinh doanh thời trang online thì hình thức nhận order từ các shop nước ngoài là ý tưởng vô cùng hợp lý.

Nhận order từ shop nước ngoài
Nhận order từ shop nước ngoài cần ít vốn đem lại lợi nhuận cao

Trong mô hình này bạn sẽ đứng ra là người trung gian, đáp ứng nhu cầu tìm đồ và đặt đồ cho khách hàng tại các shop nước ngoài và nhận chiết khấu với mức giá bạn đưa về cho họ. Hai yếu tố quan trọng nhất để làm được công việc này chính là tìm kiếm nguồn cung cho mặt hàng bạn nhận order có mức giá tốt, chất lượng và đơn vị vận chuyển về Việt Nam hợp lý không bị đắt hay quá lâu.

Bạn sẽ sử dụng số vốn của mình để ứng tiền hàng trước đi đặt đồ cho khách hàng sau khi hàng về tới tay thì bạn sẽ thu từ khách hàng, dần dần những khoản lãi và chiết khấu đó sẽ tạo nên lợi nhuận để bạn có thể xoay vòng vốn cũng như mở rộng mô hình của mình. 

1.2. Kinh doanh đồ ăn online

Đối với những người có năng khiếu nấu ăn thì đây hoàn toàn là hình thức kinh doanh hợp lý mà yêu cầu số vốn ít. Trong thời buổi dịch bệnh cũng như mọi người đang ưa thích việc gọi đồ ăn về nhà nhiều hơn sẽ là cơ sở để bạn phát triển mô hình kinh doanh của mình.

Bán đồ ăn online
Bán đồ ăn online cũng vô cùng hiệu quả dễ thu hút khách hàng

Đồ ăn thì luôn là thứ đa dạng mà bạn hoàn toàn có thể chế biến theo sở thích của mình phù hợp với khẩu vị của số đông cùng với sự đa dạng trong thực đơn thì chắc chắn sẽ thu hút được những vị khách hàng đầu tiên. Bạn có thể lựa chọn bán đồ ăn vặt, đồ ăn hàn quốc, cơm trưa văn phòng, đồ tráng miệng,.... Hãy tìm hiểu xu hướng thị trường hiện nay là gì và sự tiện ích bạn có thể đem lại cho khách hàng để phát triển thực đơn của mình sao cho hợp lý nhất.

Số vốn bỏ ra cho việc kinh doanh đồ ăn online không nhiều chủ yếu là tiền nguyên liệu thức ăn và đồ đựng đồ ăn, đây là hình thức cực kỳ phù hợp với những bạn có số vốn ít kinh doanh hiệu quả.

2. Nếu chỉ có vốn 5 triệu kinh doanh gì?

Bạn có bao giờ nghĩ nếu chỉ có 5 triệu trong tay thì vẫn có thể kinh doanh được không? Vậy nên câu hỏi đặt ra ở đây là vốn 5 triệu kinh doanh gì? Nếu như bạn muốn kinh doanh online thì dù vốn chỉ có 5 triệu thì vẫn hoàn toàn có thể thực hiện.

Trước tiên bạn hãy tìm hiểu xem mình có sở trường hay điểm mạnh về lĩnh vực gì để có thể khai thác sâu về chuyên mục đó. Sau đó hãy tìm hiểu về các hình thức kinh doanh mặt hàng trên thị trường như thế nào là phổ biến nhất vừa tiếp cận được với nhiều người mà không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo.

Nếu chỉ có vốn 5 triệu thì kinh doanh gì
Nếu chỉ có vốn 5 triệu thì kinh doanh gì để đem lại hiệu quả tối ưu

Chẳng hạn như bạn muốn bán hàng quần áo online mà chỉ có số vốn 5 triệu thì bạn hoàn toàn có thể làm theo hình thức nhận order đồ từ các shop nước ngoài vừa đáp ứng nhu cầu khách hàng mà lại không tốn nhiều vốn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bán những đồ phụ kiện handmade, đồ tự làm theo hình thức trang trí phù hợp với những bạn học sinh, sinh viên cũng rất hay.

Bất kỳ mặt hàng nào bạn cũng có thể đưa vào kinh doanh chỉ cần bạn thực sự am hiểu và có sở trường về lĩnh vực đó thì hoàn toàn có thể xây dựng thương hiệu của mình một cách từ từ, thu hút lượng khách hàng trước sau đó xoay vòng vốn để đầu tư nhiều hơn và mở rộng quy mô sau này.

3. Kết luận

Bên trên là những chia sẻ hữu ích giúp các bạn đang có ý định kinh doanh mà có ít vốn tham khảo. Hãy tự tin vào chính bản thân mình và quyết tâm với dự định của mình thì bạn cũng sẽ tìm được đáp án cho việc vốn ít kinh doanh gì hiệu quả. Các hình thức kinh doanh ngày càng trở nên đa dạng để mọi người có thể lựa chọn.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem757 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT