VPCS là gì? Những mẹo tránh VPCS hữu ích nhất trong chạy quảng cáo

Theo dõi work247 tại
Nguyễn Hà Linh tác giả work247.vn Tác giả: Nguyễn Hà Linh

Đối với một dân chạy quảng cáo chuyên nghiệp thì không còn xa lạ gì với ký tự VPCS nhưng có rất nhiều người vẫn còn mơ hồ và không hiểu VPCS là gì? Tại sao chạy quảng cáo lại phải tránh nó? Chúng tôi work247.vn sẽ giải thích cho bạn ngay dưới đây.

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. VPCS là gì

VPCS là một thuật ngữ chỉ những sản phẩm có  hình ảnh, nội dung vi phạm chính sách quảng cáo của Facebook, website nói riêng và mạng xã hội nói chung. Đó là một từ ám chỉ chung về về các mặt hàng cấm được xuất hiện và tiến hành chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội.

Khi các sản phẩm thuộc vào diện VPCS thì đương nhiên bị cắt quảng cáo trên tất cả các giao diện trên đây và đối với những người chạy marketing quảng cáo thì đó quả là một thử thách vì không phải sản phẩm nào cũng được quảng cáo dù không hẳn là hàng cấm sử dụng.

VPCS là gì?
VPCS là gì?

Những mặt hàng được xem vào diện VPCS bao gồm: hàng nhái, hàng giả, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, bia rượu, thuốc lá, cờ bạc, vay tài chính, vay nặng lãi… Bạn hãy để ý xem những sản phẩm này bạn đã từng thấy ở trên Facebook hay chưa? Chắc chắn là chưa hoặc là hiếm khi.

Đó là những quy định đặt ra của các trang mạng xã hội để đảm bảo được sự văn minh cũng như uy tín khi mà ngày càng có các sản phẩm kém chất lượng tràn lan ra ngoài thị trường và trên mạng xã hội.

Xem thêm: Tìm việc làm nhân viên quảng cáo online

2. Những bí quyết chạy quảng cáo không bị VPCS

Không phải cứ là sản phẩm sạch thì vô tư chạy quảng cáo được đâu. Bạn sẽ rất bất ngờ khi sản phẩm của mình bị chặn quảng cáo trong khi là hàng sạch. Đó là bởi vì bạn đã vô tình viết các nội dung có liên quan đến các mặt hàng bị cấm quảng cáo được kể ở trên. Vì thế hiển nhiên sẽ bị chặn quảng cáo. Dưới đây, chúng tôi sẽ gửi bạn một số bí quyết của những cao thủ marketing chạy quảng cáo đỉnh cao để không bị VPCS.

2.1. Dùng từ đồng nghĩa - trái nghĩa

Sản phẩm của bạn chẳng may có công dụng gần giống như các sản phẩm thuộc diện VPCS ví dụ như “sản phẩm giảm cân”. Nếu bạn đưa nguyên cụm từ này vào thì chắc chắn một điều rằng quảng cáo của bạn sẽ bị chặn vì nó được hiểu theo diện là thực phẩm chức năng. Vậy làm thế nào để sản phẩm của mình được chấp nhận. Một cách đơn giản là thay từ ngữ cho nó. “Sản phẩm giảm cân” có thể thay thế bằng “giảm bớt trọng lượng cơ thể” chẳng hạn.

Bản chất của VPCS
Bản chất của VPCS

Cách dùng này không những giúp bạn tránh không bị VPCS mà còn tăng trọng lượng nội dung lời nói của bạn lên. Khiến cho sản phẩm của bạn được đánh giá cao hơn.

2.2. Sử dụng một website trung gian

Nếu bạn đang chạy quảng cáo trên website mà chẳng may bị nhầm từ và chặn quảng cáo không thể chạy được thì sẽ có một cách luồn lách giúp bạn đó là một website trung gian khác.

Điều đó có nghĩa là bạn cần phải lập một website khác ngoài website chính và thu hút khách hàng chuyển hướng ấn link vào website chính của bạn để tiếp tục thực hiện quảng cáo sản phẩm. Việc này rất hữu ích khi bạn chạy quảng cáo trên website mà đột nhiên bị out ra ngoài không biết lý do. Đó là một mẹo khá là hay phải không nào?

2.3. Sử dụng video để tránh VPCS

Bạn có biết để kiểm tra một sản phẩm có thuộc vào diện cấm quảng cáo hay không thì người ta làm gì không? Người ta sẽ cài đặt một con robot thông minh ở trên máy chủ. Khi có một lời đề nghị quảng cáo hiện ra thì nó sẽ nhận biết những từ ngữ xem có thuộc diện VPCS hay không? Nếu thuộc thì sẽ bị loại luôn ngay lập tức.

Những bí quyết chạy quảng cáo không bị VPCS
VPCS không còn đáng sợ khi chạy quảng cáo

Robot rất thông minh nhưng nó chưa được phát triển đến mức có thể nhận diện được từ ngữ trong video. Vì thế bạn hoàn toàn có thể lợi dụng yếu điểm này để chạy quảng cáo. Bằng một cách rất đơn giản là thiết kế một video thật ấn tượng giới thiệu về sản phẩm của mình dưới dạng chia sẻ kinh nghiệm đăng lên mạng xã hội. Bạn sẽ vẫn được coi là hợp pháp.

Điều này không chỉ có lợi ích trong việc tránh được VPCS mà còn công dụng quảng cáo còn được phát huy nhiều hơn khi sử dụng từ ngữ thông thường vì chúng ta thường thích nhìn hơn là thích đọc. Hiện nay có rất nhiều công ty đang sử dụng hình thức này để chạy chiến dịch marketing và đạt được nhiều thành quả đáng kể.

2.4. Sử dụng hình ảnh

Nếu từ ngữ của bạn vi phạm vào quyền quảng cáo thì ngoài sử dụng video khá tốn kém thì bạn cũng hoàn toàn sử dụng hình ảnh để thay thế những điều bạn muốn nói. Bạn có thể pia sản phẩm của mình bằng những hình ảnh thiết kế bắt mắt nhất. Nó sẽ tạo ra hiệu ứng cực kỳ bất ngờ đấy.

Nếu bạn có những hình ảnh sản phẩm đẹp, không những chẳng lo vi phạm quyền quảng cáo mà còn thu hút được rất nhiều khách hàng tiềm năng nhờ những hình ảnh bắt mắt. Và bạn cũng nên chuyển đổi lối quảng cáo của mình bằng hình ảnh thay cho nội dung. Vừa gây được hiệu ứng rất tốt vừa không lo không chạy được quảng cáo. Một công đôi lợi nhuận chẳng tội gì mà không thử phải không?

VPCS không còn đáng sợ khi chạy quảng cáo
VPCS không còn đáng sợ khi chạy quảng cáo

2.5. Thuê dịch vụ marketing ngoài

Nếu bạn quá lo lắng và áp lực khi chạy quảng cáo mà cứ bị chặn thì cũng có một giải pháp cho bạn đó là bạn có thể bỏ tiền để thuê dịch vụ chạy quảng cáo trọn gói bên ngoài. Bạn chỉ cần đưa nội dung của sản phẩm, họ sẽ tiến hành chiến dịch chạy quảng cáo cho bạn. Bạn chỉ cần ngồi ở nhà và chờ đơn hàng đến.

Nhưng cách này thì có vẻ khá là tốn kém vì để chạy được một chiến dịch quảng cáo thì đâu phải dễ dàng. Nhưng nếu bạn có đủ tài chính thì cách này là một trong những cách an toàn và tối ưu vì bạn chỉ cần bỏ tiền ra một lần thôi.

Xem thêm: Chạy Voi là gì? Tìm hiểu chi tiết thuật ngữ Voi trong chạy Ads

2.6. Tuyển dụng cộng tác viên, đại lý bán hàng

Làm sao để tránh VPCS hiệu quả
Làm sao để tránh VPCS hiệu quả

Thay vì chạy quảng cáo chật vật ở trên mạng xã hội mà chẳng ra đơn lại còn vi phạm quảng cáo thì sao bạn không thử dùng cách tuyển cộng tác viên nhỉ. Cách làm này cụ thể là bạn sẽ phân phối hàng cho một số người và họ sẽ phụ trách tuyên truyền và bán giúp bạn, sau đó bạn chiết khấu lợi nhuận lại cho họ. Cách này tuy không phải là quảng cáo trực tiếp nhưng rất hiệu quả. Đã có rất nhiều doanh nghiệp công ty sử dụng cách bán hàng này và mang lại doanh thu rất lớn.

Chỉ cần đảm bảo hàng hóa của bạn là hàng chất lượng, có xuất xứ đàng hoàng thì chẳng phải lo không bán được vì quảng cáo mạng có đẹp như thế nào đi chăng nữa thì cũng không bằng được sự truyền tai nhau từ mọi người thực tế. 

Bạn nên suy nghĩ để phát triển hướng quảng cáo một cách đa dạng hơn, phong phú hơn, đảm bảo đầu ra của sản phẩm mà lại không bị chặn hay ngăn cấm gì cả.

Tuyệt chiêu tránh VPCS đỉnh nhất
Tuyệt chiêu tránh VPCS đỉnh nhất

Như vậy thì trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn những mẹo hữu ích nhất về các tránh bị chặn quảng cáo vì vi phạm VPCS. Hy vọng là bạn có thể vận dụng những cách hữu ích này để có thể quảng bá sản phẩm và doanh thu tăng cao hơn. Chúc bạn ngày càng thành công.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem6691 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT