Cách đăng bài đầu tiên khi bán hàng online bạn không nên bỏ lỡ

Theo dõi work247 tại
Trần Ngọc Chân tác giả work247.vn Tác giả: Trần Ngọc Chân

Bán hàng online, đặc biệt là bán hàng trên Facebook hay các trang mạng xã hội khác rất dễ bị người thân, bạn bè unfollow (bỏ theo dõi). Bởi sẽ không ai muốn một trang chủ toàn các bài đăng bán hàng trong khi bản thân không hề có nhu cầu cả. Chính vì thế mà cách đăng bài đầu tiên khi bán hàng online là rất quan trọng. Việc biết cách đăng sẽ giúp bạn tránh được việc bị bạn bè bỏ theo dõi hay giảm đi tương tác trên mạng xã hội. Vậy, cách đăng bài đầu tiên khi bán hàng online như thế nào? Khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Tạo CV Online

Chia sẻ tin với bạn bè

1. Bài đăng đầu tiên khi bán hàng online có ý nghĩa gì?

Đối với việc bán hàng online thì đăng bài chính là yếu tố mang tính mấu chốt để bạn có thể chuyển hóa được thành những đơn hàng thực tế và nhất là khi bán hàng online trên mạng xã hội. Tuy nhiên, trước khi đến với một quy trình xuyên suốt sau đó thì bạn sẽ cần phải có bài đăng đầu tiên cho mình. Đây là một bài rất quan trọng để bạn khởi đầu cho việc kinh doanh của bản thân. Ý nghĩa chính của bài đăng đầu tiên là gì?

Ý nghĩa của bài đăng đầu tiên khi bán hàng online
Ý nghĩa của bài đăng đầu tiên khi bán hàng online

1.1. Giới thiệu được mặt hàng mà bạn kinh doanh

Bài đăng đầu tiên khi bán hàng online sẽ là bài giới thiệu, thông báo về việc kinh doanh của bạn. Theo đó, qua bài viết, bạn bè, người thân của bạn sẽ biết được mặt hàng bạn kinh doanh online là gì, có phù hợp với nhu cầu của họ hay không và liệu bạn có phải là đối tượng tin cậy để họ tìm đến thay vì một người kinh doanh online khác?

Về cơ bản thì bài đăng đầu tiên sẽ được xem là bài viết xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn với mặt hàng kinh doanh chính. Do đó mà bạn cần có sự đầu tư trong nội dung để tạo sự thu hút và ghi nhớ sâu hơn với những người đọc được bài đăng này. Đây cũng sẽ là lời chào sân của bạn trong việc gia nhập đội ngũ bán hàng online vô cùng đông đảo như hiện nay.

1.2. Tạo thiện cảm hoặc là bị unfollow

Một điều rất dễ nhận thấy trong thực tế đó là những người bán hàng online rất dễ bị chính người thân, bạn bè của mình unfollow. Bởi hầu hết mọi người đều không thích trang chủ của mình bị spam bởi các bài đăng bán hàng trong khi họ không hề có nhu cầu. Chưa kể đến là khi quá nhiều thì họ sẽ không thể xem được những bài đăng của người khác và rất khó để tiếp cận cũng như nắm bắt thông tin.

Unfollow hoặc tạo thiện cảm
Unfollow hoặc tạo thiện cảm

Bài đăng đầu tiên khi bán hàng online sẽ là yếu tố mang tính quyết định giúp bạn giữ được những mối quan hệ tương tác hoặc là bị unfollow không thương tiếc. Do đó mà nắm bắt cách đăng bài đầu tiên khi bán hàng online hiệu quả sẽ là điều quan trọng để bạn tạo được thiện cảm cho mình trên mạng xã hội cũng như thị trường hoạt động của bản thân.

2. Cách đăng bài đầu tiên khi bán hàng online là gì?

Với vai trò của bài đăng đầu tiên khi bán hàng online thì việc đầu tư để có một nội dung chất lượng và lời mở màn hiệu quả sẽ rất thiết thực để bạn có sự khởi đầu may mắn hơn. Vậy, cần đăng bài đầu tiên như thế nào?

2.1. Với bài đăng trên trang cá nhân của mình

Thông thường, các bài viết trên trang cá nhân thường sẽ nhận được nhiều chú ý bởi những người quen của bạn. Tất nhiên, nếu như đó là ảnh, video về bạn hay những dòng status chia sẻ quan điểm, ý kiến của bản thân. Còn với bài đăng bán hàng online thì sẽ như thế nào?

Khi đăng bài bán hàng online trên trang cá nhân, bạn cần làm rõ được những thông tin cụ thể sau đây:

Cách đăng bài đầu tiên khi bán hàng online
Cách đăng bài đầu tiên khi bán hàng online

- Mặt hàng kinh doanh chính của bạn là gì?

- Thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm

- Giá bán của sản phẩm như thế nào? (nếu không thể công khai thì bạn có thể để khoảng giá hoặc đưa thêm những câu gợi mở về mức giá hợp túi tiền,...)

Bên cạnh việc cung cấp thông tin quan trọng thì bạn cũng cần chú ý tới giọng văn của mình khi triển khai nội dung. Thay vì một cách viết quá sòng phẳng thì lời văn thủ thỉ cho bài đăng đầu tiên ở trang cá nhân sẽ phù hợp hơn. Bởi mọi người thường sẽ dễ châm chước hơn khi chúng ta nói với nhau bằng những lời lẽ chân thành nhất, hãy nhờ vả và kêu gọi mọi người ủng hộ cho kế hoạch lập nghiệp của bạn, biết đâu, bạn sẽ có cho mình những đơn hàng đầu tiên ở chính bài đăng đầu tiên này.

2.2. Với bài đăng trên các group

Nếu như bán hàng online thì chắc chắn sẽ không xa lạ với với các group bán hàng. Đây là một thị trường rất giàu tiềm năng để bạn chốt đơn hiệu quả cũng như tìm được khách hàng phù hợp với mình. Vậy, bài đăng đầu tiên khi bán hàng online trên group khác gì với trên trang cá nhân?

Về cơ bản thì nội dung đăng bài cũng sẽ tương tự như trên trang cá nhân. Tuy nhiên, bạn cần cập nhật giá chi tiết và cụ thể hơn so với bài đăng cá nhân của mình. Bởi đây là các group mua bán, vì thế mà giá cả sòng phẳng là điều mà khách hàng quan tâm nhất. Việc cập nhật giá chi tiết sẽ giúp bạn tạo thiện cảm tốt hơn trước khách hàng khi họ nắm bắt được nhanh chóng những thông tin mà mình muốn. Và nếu họ muốn deal giá thì họ sẽ chủ động inbox và trao đổi với bạn. 

Đăng trên các group
Đăng trên các group

Cùng với đó, việc cung cấp thêm ảnh rõ nét về sản phẩm cũng là cách để bạn tạo sức hút cho bài đăng của mình. Ảnh sẽ giúp gia tăng sự tin cậy của khách hàng với các thông tin mà bạn nêu ra bên trên, từ đó, thúc đẩy quá trình mua bán chốt đơn nhanh chóng hơn.

2.3. Một số lưu ý với bài đăng đầu tiên khi bán hàng online

Thực tế thì việc đăng bài bán hàng đầu tiên sẽ tập trung chính vào cách bạn “nhờ vả” cũng như gửi gắm tâm tình của mình thông qua sản phẩm được cung cấp. Và để tối ưu được điều này, những điều sau đây là điều mà bạn nên tránh.

2.3.1. Tránh sử dụng ngôn ngữ mang tính trịch thượng

Bán hàng online là lĩnh vực mà bạn cần có sự khéo léo cũng như cố gắng để làm khách hàng hài lòng. Vì thế mà không chỉ thái độ, ngôn từ của bạn cũng sẽ là yếu tố để khách hàng đánh giá dịch vụ. Vì thế mà khi đăng bài đầu tiên, bạn không nên sử dụng ngôn từ mang tính trịch thượng, khiếm nhã, tỏ vẻ hơn người. Điều này khiến bạn trở nên khá lố bịch khi mới chân ướt chân ráo vào nghề đã tỏ vẻ nguy hiểm. 

Một vài lưu ý
Một vài lưu ý

Thay vào đó, ngôn từ lịch sự, trang nhã và có phần gần gũi giúp bạn chạm đến khách hàng một cách gần gũi và thiện cảm hơn. Bởi bất cứ ai cũng mong được tôn trọng và nhất là khi họ là khách, bạn là người bán.

2.3.2. Cung cấp thiếu thông tin về sản phẩm và cách thức liên hệ

Một trong những điểm trừ mà bạn sẽ nhận được với bài đăng đầu tiên đó chính là cung cấp thiếu thông tin về sản phẩm. Tính năng, công dụng của sản phẩm ra sao, nếu bạn chỉ đơn giản là đăng bài thông báo có bán sản phẩm này và không có thêm thông tin gì khác thì ai sẽ người biết được sản phẩm này có ưu điểm gì và tính năng cụ thể ra sao. Nhất là với các sản phẩm công nghệ.

Cùng với đó, việc đăng thiếu thông tin liên hệ cũng khiến bạn bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp trong quá trình bán hàng. Bởi nếu như muốn liên hệ với bạn để hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như đặt hàng thì khách hàng sẽ phải làm sao? Điều này sẽ khiến cho bạn rất dễ mất đi một lượng kha khá khách hàng tiềm năng cho mình.

Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, cách thức liên hệ sẽ giúp bạn tạo được dấu ấn với khách hàng khi là người bán hàng có tâm và biết điều khách hàng muốn là gì khi tiếp cận sản phẩm bất kỳ.

2.3.3. Thiếu sự tương tác

Tăng tương tác với khách
Tăng tương tác với khách

Với bán hàng online, điều quan trọng đó là sự tương tác. Khách hàng tương tác bài đăng của bạn thì bạn cũng cần phải như vậy. Điều này sẽ mở ra mối quan hệ giữa bạn và khách hàng từ đó, bạn sẽ có những đơn hàng đầu tiên và cả những đơn hàng sau đó nữa.

Mỗi một bình luận sẽ có thể là một đơn hàng của bạn. Và nếu bạn không tương tác, phản hồi thì chính bạn đã tự bỏ đi cần câu cơm của mình.

2.3.4. Hạn chế đăng quá nhiều trên trang cá nhân

Với các bài đăng trên trang cá nhân, bạn không nên đăng quá nhiều. Như vậy sẽ khiến nhiều người khó chịu, kể cả những người có thiện cảm với bạn ở bài đăng đầu tiên. Cần đăng ở mức vừa đủ để bạn bè của bạn biết được bạn vẫn duy trì hoạt động kinh doanh online của mình và có những mặt hàng ra sao.

Trên đây chính là thông tin về cách đăng bài đầu tiên khi bán hàng online. Mong rằng bài viết đã giúp bạn làm rõ hơn về cách thức đăng bài cũng như lưu ý liên quan để bạn tự tin hơn trong hành trình kinh doanh của mình.

mẫu cv xin việc
Tham gia bình luận ngay!

Lượt xem463 lượt comment0

Capcha comment
Tìm việc làm
x
Tạo CV Tìm việc làm

Thông báo

Liên hệ qua SĐT